Ducati Hypermotard 939 - Dòng xe địa hình hỗn hợp dành cho những người thích phiêu lưu

El Ku
21/4/2016 4:39Phản hồi: 37
Ducati Hypermotard 939 - Dòng xe địa hình hỗn hợp dành cho những người thích phiêu lưu
Ducati không chỉ nổi tiếng với những siêu phẩm tốc độ như 1199 Panigale hay dòng naked cơ bắp Monster mà họ còn có một dòng xe cũng khiến nhiều người thích thú đó là Hypermotard. Ra mắt lần đầu vào năm 2006, Hypermotard là dòng xe địa hình hỗn hợp được Ducati phát triển với mục đích vừa có thể chạy đường phố, vừa có thể chạy đường trường và vừa có thể off-road khi cần.


Trải qua 10 năm phát triển với nhiều phiên bản động cơ 1.100 phân khối (Hypermotard 1100), 800 phân khối (Hypermotard 796) và 821 phân khối (Hypermotard 821), giờ đây thế hệ Hypermotard mới nhất được Ducati trang bị khối động cơ 937 phân khối, đồng thời cái tên cũng chuyển sang thành Hypermotard 939.

Xe có tất cả ba phiên bản gồm Hypermotard 939 tiêu chuẩn, Hyperstrada 939 tập trung vào khả năng chạy đường trường và Hypermotard 939 SP với các trang bị cao cấp nhất. Khối động cơ trên cả ba phiên bản là loại L-Twin Testastretta, dung tích 937 phân khối, làm mát bằng chất lỏng cho công suất cực đại 113 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 98 Nm tại 7.500 vòng/phút. Hộp số là loại 6 cấp côn tay.

43-Hypermotard_939_-_03.jpg

Sự khác biệt giữa hai bản Hypermotard nằm ở tính năng trang bị như giảm xóc hay ống xả, trong khi thiết kế và động cơ hoàn toàn giống nhau. Cụ thể, trên phiên bản tiêu chuẩn Hypermotard 939 chỉ được trang bị hệ thống giảm xóc trước của Kabaya và giảm xóc sau của Sachs, cả hai điều chỉnh được. Bản cao cấp SP sở hữu hệ thống giảm xóc trước sau đều của Ohlins, phía trước đường kính 48 mm thay vì 43 mm như bản tiêu chuẩn. Lốp xe cũng có khác biệt khi bản tiêu chuẩn chỉ là loại Pirelli Diablo Rosso II trong khi bản SP là loại Pirelli Diablo Supercorsa SP cao cấp hơn. Trong khi đó, bản Hyperstrada 939 tương tự như Hypermotard 939 ngoại trừ các tính năng tập trung cho đường trường.

19-38_HYPERSTRADA_939.jpg
Hyperstrada 939 về cơ bản không khác nhiều so với Hypermotard 939 ngoài những tính năng tập trung cho đường trường.
Về thiết kế, Hypermotard 2016 vẫn giữ nguyên những đặc trưng của dòng địa hình hỗn hợp như kiểu dáng cao, thon gọn, giảm xóc hành trình dài và tư thế ngồi cực kỳ thoải mái. Những đường nét trên Hypermotard 939 được Ducati tinh chỉnh lại trông bắt mắt hơn, không còn thô cứng như những phiên bản trước đây. Cả ba phiên bản đều có bộ bảo vệ tay người lái tích hợp đèn báo rẽ.

Ducati cho biết, hệ thống khung ống thép mắt cáo đặc trưng vẫn được ứng dụng cho Hypermotard 939, kết hợp với gắp sau dạng đơn làm bằng nhôm giúp tối ưu trọng lượng và sự linh hoạt khi vận hành. Xe sử dụng vành 17" lắp lốp 120/70 phía trước và 180/55 phía sau. Hệ thống phanh của cả ba bản cũng tương tự nhau, phía trước là đĩa kép 320 mm 4 piston và phía sau là đĩa đơn 245 mm 2 piston. Cùm phanh Brembo và tính năng chống bó cứng ABS là trang bị tiêu chuẩn.

11-46_HYPERMOTARD_939_SP.jpg

Hypermotard 939 được trang bị những công nghệ hỗ trợ vận hành như hệ thống phanh chống bó cứng (ABS) 3 cấp độ, hệ thống kiểm soát lực kéo 8 cấp độ và 3 chế độ lái tùy biến cho từng địa hình khác nhau. Có một chút khác biệt về chế độ lái giữa các phiên bản khi Hypermotard 939 và Hyperstrada 939 có 3 chế độ lái là Sport, Touring và Urban, trong khi bản Hypermotard 939 SP là Race, Sport và Wet.

Những trang bị khác bao gồm thùng đồ 50 lít, tay lái có thể nâng cao 20 mm, kính chắn gió và hai cổng lấy điện 12V. Ngoài ra, Ducati còn cung cấp các phụ kiện như bô Termignoni làm bằng titan và carbon, gói Sport Package với những chi tiết làm bằng sợi carbon và nhôm, sưởi tay lái và túi đồ mềm có tính năng chống trộm.

Tại thị trường quốc tế, Hypermotard 939 có giá khoảng 14.300 USD, Hyperstrada 939 khoảng 16.000 USD và Hypermotard 939 SP có giá cao nhất, khoảng 18.100 USD. Nhiều khả năng xe sẽ được Ducati phân phối chính hãng tại Việt Nam trong năm nay.

Quảng cáo



Nguồn: Fasterandfaster
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Em này ở ngoài to lắm. VN ngồi lên nhìn như nhái
Đẹp thiệt, nhưng giá cũng ngang cái oto nho nhỏ 😃
namsinhway
ĐẠI BÀNG
8 năm
ko hợp. to lắm, mấy mấy bạn đi rồi
VN chỉ cần 350cc là phượt ngon rồi, mấy chiếc này to nặng lắm.
Ng VN k hợp đi xe này 😆 quá to . phượt làm cái duke 250 hoặc Z300 chắc đủ
beakjiyoung
ĐẠI BÀNG
8 năm
mình thấy con này không to nhưng lại cao.
quangtaiqn
TÍCH CỰC
8 năm
@beakjiyoung Ngoài đời xe này to vật ra, cao nữa ! Nhưng so với GS1200 thì nó vẫn chưa là gì cả :p
phượt thì mt-03 321cc là chuẩn cmnr, em này thì dư thừa quá
hoanchulc
ĐẠI BÀNG
8 năm
Với thể trạng người Việt Nam và đường xá Việt Nam thì tầm 500cc đổ lại thôi. Xe to.,dung tích xy lanh lớn quá
to sao bằng multistrada ạ. Đợt em mang M795 lên anh Tun thay dầu, thấy Multistrada xếp cạnh to đùng luôn. Chủ xe cao gần 1m8 mà ngồi lên trông bé tý! thực sự ấn tượng về kích cỡ multi, chứ hyper chỉ cao thôi chứ ko to

IMG_2218.JPG
Không biết các bác sao chứ e đang chạy KTM 390 xác nhẹ, máy mạnh dư dùng không có nhu cầu maxx speed, rất ít khi chạy quá 100 mà vẫn muốn lên Ducati Scrambler hay Monster 796 đây
@nh0ktam01 390 có nóng không bác? E cũng đang quan tâm em này mà ko rõ nó có nóng ko, tay côn nặng ko, ngồi có mỏi ko. M796 khá nóng ạ, nếu ko muốn nói là bỏng, chạy giờ cao điểm mùa hè như tra tấn luôn
@cadenlid 390 mình chưa có dịp chạy nhưng Duke 200 cũng khá nóng đó bác, nghe nói sau này 250 ra fix cái này đỡ hơn 1 xíu
@cadenlid Mấy đời từ 2015 trở đi quạt nó hướng xuống đất nên không còn nóng nhìu nữa....côn hình như cũng có fix rồi nhẹ hơn được xíu
Không biết các bác có nhằm con này với con Multistrada không chứ e nhớ nó nhỏ cở con con KTM Duke thôi mà....hay là em nhớ nhằm :v
@nh0ktam01 Thím nhớ nhầm rồi. Cả Multi lẫn Hyper đều cao to như con ngựa, mình có 1m7, chỉ dám đứng nhìn từ xa.
baodng
TÍCH CỰC
8 năm
@truongthanhdo Bạn nhầm lẫn rồi tôi 1m72 thì con hypermotard lúc đứng thì yên xe chỉ ngang lưng quần, còn cổ xe gần đến vai thôi, bề ngang xe nhỏ hơn SH.
JKer
ĐẠI BÀNG
8 năm



Có chức năng gãy cổ bảo vệ người lái hong ta.
ở VN mà vẫn thích dòng xe hỗn hợp ntn thì mình nghĩ suzuki drz 400SM là hợp lý hơn cả
SnowFox
ĐẠI BÀNG
8 năm

Mình kết dòng D-TRACKER (khoe tí, hí hí), sẽ mua multi khi có điều kiện thích hợp, hyper nhìn hông xì-tai bằng
@SnowFox Bác cao bao nhiêu thế? 1m72 ngồi có ổn không bác?
@SnowFox Cặp thụt trước bác thay rồi à?
SnowFox
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Danganhpharm Mấy dòng này bạn ngồi lên là nó nhún xuống, 2 người thì để bằng chân, 1m72 vô tư nhé. Chỉ cần bạn quen xe thì nhẹ nhàng lắm...
SnowFox
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Hathuvahathu Dòng D-Tracker, mặc định USD của nó đấy bác. !
@SnowFox Mình đi cũng nhiều đời Dtracker rồi, theo đời xe của bác thì nó khoảng 2005 trở về trc, bộ thụt zin nó khác, đều là upside-down.
RiverBlue
TÍCH CỰC
8 năm
Cao thật, khéo trèo lên lại như châu chấu cưỡi voi 😁
Applenick
TÍCH CỰC
8 năm
Nói thật vẫn thích mấy em BMW hơn ! Nhìn ngon và ngọt hẳn !
Chơi PKL em chỉ khoái mấy xe 300-500cc. Cơ bản vì mình thấp bé nhẹ cân. 😃
Đúng là con này không to, nhưng yên khá cao, cá nhân thấy ngồi không thoải mái lắm.
Chiếc xe ko dành cho mấy chú lùn =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019