Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ducati Multistrada 1200 Enduro - adventure với sức mạnh của supersport

Vua Lười
7/12/2016 18:37Phản hồi: 29
Ducati Multistrada 1200 Enduro - adventure với sức mạnh của supersport
Ducati Multistrada vốn dĩ là một chiếc xe được Ducati sản sinh ra nhằm mục đích touring nhiều hơn, thế nhưng với phiên bản Enduro này thì nó đã dấn thân sang một lĩnh vực còn tương đối xa lạ với Ducati, đó là có thể dùng nó để chinh chiến trên những nơi không có nhựa đường. Câu chuyện của những chiếc xe enduro đã bắt đầu rộ lên một vài năm trở lại đây khi lần lượt các hãng xe đưa ra dòng adventure của riêng mình và chắc chắn Ducati không thể đứng ngoài cuộc.

tinhte.ducati.multistrada-6.jpg

Ducati Multistrada 1200 Enduro là một cái tên quá dài cho một bài viết, nên mình sẽ tóm gọn nó lại thành Multis Enduro để dễ gọi nhé. Multis Enduro gần như về ngoại hình không có gì khác biệt nhiều nếu so sánh với Multistrada 1200S, cũng cùng khối động cơ nhưng có nhiều sự thay đổi cho phù hợp với việc đi địa hình xấu.

tinhte.ducati.multistrada-5.jpg

Điều phải kể đến trước tiên đó là hệ thống phuộc. Hệ thống phuộc trước sau của Multis Enduro là phuộc chỉnh điện, bạn có thể chỉnh được các chế độ sử dụng như: 1 người, 1 người và hành lý, 2 người, 2 người và hành lý. Phuộc chỉnh điện thật sự rất rất tiện, và mình nghĩ nó sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các xe moto sau này. Trước đây khi đi đường xa, mình thường phải nhắm trước địa hình cần đi, sau đó lấy cái tua vít dẹp, chỉnh theo cảm giác, có khi giữa chừng phải dừng lại và chỉnh cho phù hợp với nhu cầu. Nếu chỉnh phuộc quá mềm thì khi đi cua sẽ không chắc, bồng bềnh. Nhưng nếu chỉnh quá cứng thì đi lại khó chịu, hoặc chỉnh repound không hợp với trọng lượng thì lại khiến xe giải quyết lồi lõm không gọn. Phuộc điện sinh ra để giải quyết toàn bộ những vấn đề đó mà không cần đến tua vít dẹp, cũng không cần phải dừng lại. Hệ thống phuộc trên Multis Enduro theo như mình đánh giá là tuyệt vời, chẳng những chỉnh được mà chỉnh cực kỳ chuẩn xác để tuỳ mục đích sử dụng cũng như cân nặng của nài và hành lý.


tinhte.ducati.multistrada-2.jpg

Có nhiều chế độ chỉnh trên Multis Enduro, tương ứng với những chế độ đó là mức cài đặt của các hệ thống an toàn cũng như công suất của xe. Sự tuỳ biến của Multis Enduro có biên độ rất rộng. Có các chế độ như sau: Enduro, Sport, Uban, Touring. Bên trong những chế độ này bạn có thể chỉnh được biên độ của các chức năng an toàn như: biên độ ABS, traction control DTC, hoặc chỉnh phuộc, chỉnh luôn cả công suất động cơ. Mặc định thì sức mạnh động cơ được cài đặt mạnh yếu từ thấp lên cao như sau: Urban, Enduro, Touring và Sport. Nhưng nếu bạn thích cái nào mạnh thế nào thì cứ bấm chỉnh là được.

tinhte.ducati.multistrada-3.jpg

Do đây là chiếc xe mang tên Euduro nên phần Euduro được Ducati làm trọng tâm. Khi chuyển sang chế độ Enduro thì ABS sau sẽ tắt, chỉ còn ABS trước hoạt động. Điều này rất quan trọng với xe enduro vì nếu như ABS còn hoạt động bạn sẽ không thực hiện được những cú slide bánh sau để lướt qua chướng ngại vật. Khi chuyển sang chế độ Enduro thì hệ thống bơm phuộc cũng sẽ bơm và khiến cho hành trình phuộc dài ra thêm, cũng như là độ cứng compress cũng tăng lên để khi lao vào những ổ gà lớn không bị hết hành trình phuộc. Phần rebound cũng được tối ưu, phuộc trả về nhanh hơn nên khi đi địa hình không bị bồng bềnh mà dao động được giải quyết một cách nhanh gọn lẹ.

tinhte.ducati.multistrada-7.jpg

Động cơ của Multis Enduro có công suất lên đến 160 mã lực , và thật ra với mức công suất này là quá dư thừa với một chiếc xe Adventure. Bạn sẽ có thể dùng nó để đi touring như một chiếc Multistrada S, hoặc có thể dùng nó để đua với những chiếc supersport 600cc mà không hề e ngại điều gì, có thể dứt từ đề cho đến hậu. Và một điều đặc biệt mà những người đang sử dụng xe tại Việt Nam quan tâm, mình xin phép highlight: Ducati Multistrada 1200 Euduro đã hết bị giật ga đầu!!! Nếu ai đã từng đi Ducati tại Việt Nam thì mới thấy cái máy L ồn như thế nào, và giật như thế nào. Nhưng xin thưa là với chiếc xe này, Ducati họ sử dụng trục cam biến thiên, họ cải tiến cái gì đó mà máy L không còn ồn, cũng không còn bị giật khi đi chậm.

tinhte.ducati.multistrada.jpg

Bạn có thể cảm nhận thấy chiếc xe lướt êm đi như một chiếc moto sử dụng máy I4, nhả côn, xe trườn nhẹ nhàng, không có cà giựt cà xọc đặc trưng của Ducati. Ducati đã mềm mại lại nhiều vài năm gần đây. Ducati Multistrada những thuở đầu tiên ra đời năm 2013 và bây giờ đã có những tiến bộ mà không thể chối cãi. Nhưng cái nhược điểm thì vẫn có, tất nhiên là chẳng có xe nào hoàn hảo cả. Ducati Multistrada với dàn nhựa ABS như một kẻ nhà giàu đỏm dáng đua đòi đi offroad. Nó quá mỏng manh trước những chướng ngại trên đường. Cách đây vài ngày khi đi test chiếc xe này, mình có dùng nó chạy lên một khu vực toàn đất và đá để cho mọi người chụp hình. Chạy thì rất phấn khích, chiếc xe đáp ứng đầy đủ, nhưng chợt nghĩ đến cái giá 60.000$ thì mồ hôi tay lại nhào ra. Cộng thêm chiếc xe này mà ngã xuống thì khả năng tự bảo vệ gần như không có, thà như BMW GS thì nó còn có hai cái máy hai bên đỡ lại. Em này mà xuống đường thì xác định là tốn rất nhiều tiền. Thế là mình chỉ chạy một vòng, không dám chạy thêm vòng nữa để biểu diễn dù trong lòng rất muốn!!!!

Quảng cáo

29 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

em cũng đang thấm cái máy L ồn của Ducati nè, hy vọng sớm được trải nghiệm thêm các dòng khác, hy vọng mỗi dòng có 1 xe là cũng vui rồi.

Thực sự mình chưa được cầm lái bất kỳ em Multi nào, chỉ mới chạy qua dòng Hyper mà lại chỉ đi trên phố chứ chưa tour nữa, nên nhờ mấy bài như vầy mới biết thế nào là Enduro.

Bim GS 1200 giá chính hãng giờ tốt quá trời tốt, nhưng lạ là lại thấy xuất hiện ít hơn hồi còn giá xách tay, vì sao vậy anh em nhỉ?

ps: bữa nào làm bài về chỉnh phuộc cho phù hợp chuyến đi đi mod, chỉ cho anh em biết với, giấu nghề hoài
@Airblade14 Enduro là một thế giới hoàn toàn khác. Ngày đầu tiên em qua offroad mọi kỹ năng onroad của em coi như vứt bỏ hết hoàn toàn. Nhưng sau khi đã offroad thành thạo kỹ năng thì quay lại onroad mọi thứ lại rất dễ dàng. Còn về chỉnh phuộc, sẽ có bài sau, nhưng phải chuẩn bị hành trang kiến thức về rất nhiều thứ trước khi tìm hiểu đến phuộc, vì vậy bài đó sẽ không có bây giờ mà phải sau nhiều bài khác
@Airblade14 vãi cả máy Lờ Ồn
😁 cuối cùng máy L ồn cũng đã hết ồn :D:D
Mà nghe tiếng pô + tiếng xe ducati công nhận ko ham lắm. Cứ khè khè khọt khọt thế nào ấy
hjhehe
TÍCH CỰC
7 năm
"...mới thấy cái máy L ồn như thế nào...."
:rolleyes:
thật dễ gây hiểu nhầm mà
Red_Skin
TÍCH CỰC
7 năm
Vẫn mãi 1 tình yêu 1 ước mơ Ducati...
Hồi trước ông anh gả cho Monster 696 là con du đầu tiên cưới về, đi qua nhà hàng xóm cứ kêu sao xe mày hỏng mãi ko sửa vậy 😆 Hồi đó cũng chạy qua vài xe sport 600, 1000cc cũng có nhưng đến Monster mới thấy nó đúng là quái vật chứ ko phải thú cưng. Lồng lộn như 1 con ngựa hoang. Công bằng mà nói thì cảm giác hung hăng ko thật sự hợp với mình. Sau này nghe nói dòng mới xa đỡ hung hăng hơn, đi trên phố đỡ khổ.
Các bác cho e hỏi là e hay nghe nói mấy con Ducati chạy đường xá và khí hậu của Vietnam dễ hư vặt và phụ kiện của Du mắc so với các xe nhật phải không...E mê Scrambler lắm mà nghe cũng ngán
comi
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ủa, động cơ L Twin với ga hỗn là một trong những lý do người yêu Ducati chạy sang xe khác thấy hụt hẫng. Giờ lại làm L Twin giống I4 à 😁
hai_juzi
ĐẠI BÀNG
7 năm
Máy "L ồn như thế nào" có 2 cáh hiểu nhá
nipponx
TÍCH CỰC
7 năm
ước mơ nhỏ nhoi của e😁
Đọc cái tên mà trẹo cả mồm 😃
Một thanh niên đi wave s cho hay


https://.........../lgkbyh;1.png https://.........../hvnztl;1.png
Các bác test xe trên đồi con heo ah 😆))
Cứ đọc bài nào mà có liên quan sâu đến offroad là thấy bao nhiêu nước miếng nước mũi ý em là tâm huyết của mod nó tràn bờ đê trên cả post nhỉ 😁. Cũng từng được sờ qua du công nhận là đặc trưng máy L làm mọi người thích với cả L làm xe nó gọn nhẹ hơn I.
Xe không dành cho những ai chân ngắn ^^
TiaMi
TÍCH CỰC
7 năm
Thảm nhất vụ gẫy cổ,mấy em hypertrada chuyên đi tour còn bị,mà tới bị giờ vẫn chưa thấy trả lời gì của ducati về chuyện này
ONE NO!
TÍCH CỰC
7 năm
mê gs1200 của bim hơn, mà chắc còn lâu lắm lắm chúng ta mói thuộc về nhau
Con này làm sao bằng cái xe leo núi 2 máy thẳng hàng I2, côn tự động và chạy bằng cơm của mình được =))) :p
casanova0611
ĐẠI BÀNG
7 năm
L ồn mà nhiều người đâm đầu vào nhẻ nhẻ? Tài tài là...
Namii
ĐẠI BÀNG
7 năm
Du ra bản này thăm dò tình hình thôi, chứ tuổi gì mà đánh đấm trong sân enduro/offroad với GS cả KTM. Enduro/avd chạy là phải ngã, ngã xong dựng xe dậy chạy tiếp. Du ngã xong là vào tiệm sửa xe liền à, nặng thì lên xe tải chở về, ko biết bn vụ r.
dino_su
CAO CẤP
7 năm
máy L ồn thì ồn ào là cái chắc rồi 😁
Namii
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dino_su L vốn dĩ nó ồn mà, giờ hết ồn nó không còn là cái L ồn nữa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019