Ducati luôn trung thành với việc tăng dung tích động cơ cho sản phẩm khi giới thiệu phiên bản mới. Tại EICMA năm nay, ngoài chiếc Scrambler 1100 thì hãng xe Ý còn giới thiệu chiếc Multistrada 1260 2018 lắp động cơ 1.262 phân khối mạnh mẽ hơn so với đời cũ. Đây là dòng xe hỗn hợp rất nổi tiếng của Ducati, được thiết kế để có thể chạy trên mọi cung đường từ on-road đến off-road.
Khối động cơ của Multistrada 1260 là loại Testastretta 2 xy lanh, tích hợp công nghệ van biến thiên thời gian (DVT) và có dung tích 1.262 phân khối. Công suất cực đại là 156 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 129,5 Nm tại 7.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp tích hợp bộ ly hợp chống trượt và hệ thống hỗ trợ sang số nhanh Quick-Shift.
Ducati cho biết, khối động cơ mới cải thiện 85% lực kéo ở dải vòng tua dưới 3.500 vòng/phút và 18% sức mạnh tại dải vòng tua 5.500 vòng/phút so với Multistrada 1200. Mặc dù vậy, nếu so về sức mạnh cực đại thì Multistrada 1260 đã giảm một chút so với 1200. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe theo công bố là 5,2 lít/100 km.
Multistrada 1260 có tất cả 4 phiên bản gồm tiêu chuẩn, S, S D-Air và Pikes Peak. Trong đó, phiên bản D-Air có thêm hệ thống túi khí an toàn còn phiên bản Pikes Peak có thêm những trang bị cao cấp như giảm xóc Ohlins, ống xả Termignoni. Phiên bản S cũng có một tính năng rất đáng giá đó là hệ thống treo DSS với khả năng điểu khiển điện tử. Bản tiêu chuẩn chỉ sử dụng giảm xóc Kabaya phía trước và Sachs phía sau. Vành xe là loại hợp kim 17" lắp lốp Pirelli Scorpion Trail II, bánh trước 120/70 và bánh sau 190/55.
Về tính năng, Multistrada 1260 được tích hợp những tính công nghệ an toàn mới nhất của Ducati như phanh ABS theo cua, đèn chiếu sáng theo góc cua, hệ thống kiểm soát bốc đầu 8 cấp độ, kiểm soát lực kéo 8 cấp độ, kiểm soát hành trình Cruise Control và hỗ trợ sang số nhanh Quick-Shift cả lên và xuống số. Người dùng có thể chọn giữa 4 chế độ lái gồm Sport, Touring, Urban và Enduro. Hai chế độ Sport và Touring vận hành ở mức công suất cao nhất 156 mã lực, trong khi đó hai chế độ còn lại giới hạn mức công suất ở 100 mã lực.
Không chỉ nâng cấp động cơ, Ducati còn thiết kế lại bộ khung ống thép nhằm mang đến sự ổn định ở tốc độ cao và tăng góc lái từ 24 lên 25 độ. Chiều dài cơ sở cũng được tăng thêm 48 mm, đạt mức 1.585 mm. Chiều cao yên từ 825 đến 845 mm. Bộ vành hợp kim mới có trọng lượng nhẹ hơn 340 g so với Multistrada 1200.
Quảng cáo
Hệ thống phanh xe sử dụng đĩa kép 320 mm với cùm Brembo 4 piston cho bánh trước và đĩa đơn 265 mm 1 piston cho bánh sau. Riêng phiên bản S và phiên bản Pikes Peak được trang bị cùm Brembo M50 cao cấp hơn. Nâng cấp cuối cùng đó là bảng đồng hồ sử dụng một màn hình màu TFT 5” cho bản S và bản Pikes Peak, riêng bản tiêu chuẩn vẫn sử dụng màn hình LCD.
Nguồn: Motofire