Về cơ bản, Panigale V4 RS19 sẽ là phương tiện mà Ducati dùng để mang đến giải đua xe vô địch thế giới 2019 (Superbike World Championship, gọi tắt là WSBK), dự kiến sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 22/2 năm sau. Được làm chủ yếu từ carbon nhằm giảm tối đa trọng lượng, “con quái thú” này sẽ được cầm cương bởi 2 tay đua là Chaz Davies và Alvaro Bautista. Mục tiêu của nhà sản xuất mô tô đến từ nước Ý là bằng mọi giá, họ phải lấy lại “ngôi vương” đã để mất vào tay Kawasaki tại mùa giải năm ngoái.
Vì lý do bảo mật, thông số kỹ thuật chi tiết của Panigale V4 RS19 là thứ mà nhà sản xuất không thể công bố. Tuy vậy, nếu nhìn vào những khả năng mà Panigale V4 R - mẫu xe vừa được Ducati ra mắt tại EICMA 2018 có thể đạt được, chúng ta hoàn toàn có thể suy đoán về sức mạnh của V4 RS19.
Sở hữu động cơ V4 Desmosedici Stradale R 998cc, nếu được lắp thêm bộ ống xả hiệu suất cao của Akrapovič, chiếc Panigale V4 R có thể đạt đến công suất tối đa 234 mã lực. Và với nhiều tinh chỉnh khác cả về “phần cứng” lẫn ECU, công suất mà phiên bản đường đua có thể chạm đến chắc chắn sẽ cao hơn con số 234 nói trên.
Theo quy định của ban tổ chức, trọng lượng ướt của xe tham gia giải đấu buộc phải trên mức 168 kg, nhưng trọng lượng không hoàn toàn là yếu tố quyết định. Một ví dụ nhỏ: nếu nhìn vào thiết kế bình xăng, bạn sẽ thấy nó được dời về phía sau đuôi một chút so với Panigale V4 R. Điều này nhằm gia tăng khả năng phân bổ trọng lượng, đồng thời mở thêm không gian cho hộp gió của động cơ.
Vì lý do bảo mật, thông số kỹ thuật chi tiết của Panigale V4 RS19 là thứ mà nhà sản xuất không thể công bố. Tuy vậy, nếu nhìn vào những khả năng mà Panigale V4 R - mẫu xe vừa được Ducati ra mắt tại EICMA 2018 có thể đạt được, chúng ta hoàn toàn có thể suy đoán về sức mạnh của V4 RS19.
Sở hữu động cơ V4 Desmosedici Stradale R 998cc, nếu được lắp thêm bộ ống xả hiệu suất cao của Akrapovič, chiếc Panigale V4 R có thể đạt đến công suất tối đa 234 mã lực. Và với nhiều tinh chỉnh khác cả về “phần cứng” lẫn ECU, công suất mà phiên bản đường đua có thể chạm đến chắc chắn sẽ cao hơn con số 234 nói trên.
Theo quy định của ban tổ chức, trọng lượng ướt của xe tham gia giải đấu buộc phải trên mức 168 kg, nhưng trọng lượng không hoàn toàn là yếu tố quyết định. Một ví dụ nhỏ: nếu nhìn vào thiết kế bình xăng, bạn sẽ thấy nó được dời về phía sau đuôi một chút so với Panigale V4 R. Điều này nhằm gia tăng khả năng phân bổ trọng lượng, đồng thời mở thêm không gian cho hộp gió của động cơ.
Nguồn: Asphaltandrubber