Ducati Streetfighter V4 chính thức: động cơ 1.103cc, 208 mã lực, nhiều công nghệ, giá từ 22.700 USD

MinhTriND
23/10/2019 13:44Phản hồi: 77
Ducati Streetfighter V4 chính thức: động cơ 1.103cc, 208 mã lực, nhiều công nghệ, giá từ 22.700 USD
Ducati Streetfighter V4 2020 ra đời đánh dấu sự hồi sinh của dòng Streetfighter - vốn dĩ đã bị hãng mô tô nước Ý khai tử cách đây 4 năm. Ducati Streetfighter giờ đây đã quay lại với ngoại hình ấn tượng hơn, quỷ quyệt hơn và đặc biệt, một sức mạnh vô cùng đáng kinh ngạc.


Nhìn chung, Streetfighter V4 thừa hưởng rất nhiều thứ từ Panigale V4, từ các trang bị điện tử cũng như sức mạnh động cơ. Ducati cung cấp cho khách hàng 2 tùy chọn, bao gồm Streetfighter V4 và Streetfighter V4 S. Nghe tên cũng biết rồi, V4 S là bản cao cấp hơn với hệ thống treo điện tử cung cấp bởi hãng Öhlins danh tiếng, trợ lực Öhlins và bộ mâm Marchesini có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể. Ducati Streetfighter V4 có giá bán từ £17,595 (cỡ 529 triệu tiền Việt), trong khi bản cao cấp hơn có giá khởi điểm từ £ 19.795 (~595 triệu).

Streetfighter-V4-Red-Y20-04-Gallery-1920x1080.jpg

Về sức mạnh, cả 2 phiên bản đều được trang bị động cơ Desmosedici Stradale có dung tích xy lanh 1.103cc tương tự như trên chiếc Panigale V4. Động cơ này cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa lên đến 208 mã lực tại dải vòng tua 12.750 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn tối đa mà xe có thể đạt được là 123 Nm tại 11.500 vòng/phút. Nhờ tinh chỉnh lại tỷ số truyền, mức phun nhên liệu cũng như map lại ECU, Streetfighter V4 sở hữu mô-men xoắn bánh sau nhỉnh hơn 10% so với Panigale. Đối với những anh em nào cảm thấy 208 mã lực vẫn chưa đủ, Ducati cũng chiều theo luôn bởi họ có tùy chọn nâng cấp hệ thống ống xả Akrapovic, giúp tăng sức mạnh lên 220 mã lực, mô-men xoắn lúc bấy giờ đẩy lên 130 Nm.

Streetfighter-V4-Red-Y20-02-Gallery-1920x1080.jpg

Streetfighter V4 sử dụng phuộc trước Showa Big Piston Forks 43 mm với khả năng điều chỉnh, trong khi giảm xóc sau cũng là loại có thể tùy biến của Sachs. Streetfighter V4 S “xịn sò” hơn với phuộc trước Öhlins NIX-30, phuộc sau Öhlins TTX36, kèm theo đó là trợ lực tay lái tinh chỉnh bằng điện tử. Cũng giống Panigale V4 S, hệ thống treo trên Streetfighter V4 S có thể được cài đặt theo kiểu bán chủ động, giúp hỗ trợ tối đa quá trình phanh hoặc tăng tốc khi cần thiết. Người dùng khi không thích vẫn có thể tắt toàn bộ hệ thống hỗ trợ điện tử để điều khiển xe một cách chủ động nhất có thể.

Streetfighter-V4-Red-Y20-03-Studio-1920x1080.jpg

Nói đến ngoại hình, ngoài phần đầu đèn có phần hao hao Kawasaki Z1000 ra thì nổi bật hơn cả có lẽ chính là các cánh nhỏ được lắp ở 2 bên thân xe. Ducati cho biết bộ cánh kép được lắp 2 bên hông giúp tạo ra lực hướng xuống lên đến 28kg khi xe đạt tốc độ 269 km/h, một con số cực kỳ ấn tượng về tính khí động học. Để làm được điều này, không thể không cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ đội đua Ducati Corse MotoGP. Ngoài ra, bộ cánh này còn giúp cải thiện khả năng làm mát động cơ bằng cách đẩy nhanh dòng nước và dầu tản nhiệt lên một khoảng lần lượt là 2% và 10%.

Streetfighter-V4-Red-Y20-06-Gallery-1920x1080.jpg

Khung của Streetfighter V4 và V4 S vẫn là loại có kích thước nhẹ, đỡ cho phần động cơ nằm ở trung tâm và gắn kết với phần khung phụ dạng mắt cáo ở phía sau. Trọng lượng khô và ướt của xe lần lượt là 180 kg và 201 kg. Chiều cao yên xe 845 mm, khá cao đối với thể hình của đại đa số người Việt Nam chúng ta. Bình xăng của xe được làm từ nhôm và có dung tích 16 lít. Để kiềm hãm sức mạnh khủng khiếp của xe chắc hẳn là một bộ phanh hiệu năng cao và cụ thể, Ducati Streetfighter V4 được trang bị phanh trước Brembo monobloc 4 piston với đĩa 330mm, phanh sau đĩa đơn 245 mm và 2 piston. ABS tất nhiên là trang bị không thể thiếu.

Streetfighter-V4-Red-Y20-01-Gallery-1920x1080.jpg

Một số tính năng về công nghệ nổi bật khác có thể kể đến như kiểm soát lực kéo Ducati Traction Control (DTC) EVO 2, kiểm soát trượt Ducati Slide Control, kiểm soát bánh xe Ducati Wheelie Control (DWC) EVO, Quick Shift up/down 2 chiều, kiểm soát phanh bằng động cơ Engine Brake Control (EBC) EVO…

Quảng cáo


Streetfighter-V4-Red-Y20-05-Gallery-1920x1080.jpg

Tất nhiên, mọi trang bị điện tử trên xe đều được kiểm soát thông qua một bộ đo lường quán tính 6 trục (Inertial Measurent Unit, IMU) do Bosch sản suất. Được biết, IMU hoạt động nhờ dữ liệu thu được từ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, chịu trách nhiệm liên tục ghi nhận thông tin về độ dốc hay góc quay, từ đó ra lệnh cho các hệ thống khác điều chỉnh sao cho gia tăng khả năng giữ thăng bằng của xe.

Bảng đồng hồ của xe là loại màn hình TFT kích thước 5 inch, xe có 3 chế độ lái là Race, Sport và Street, hệ thống đèn full LED với dải định vị ban ngày...




Nguồn: Ducati
77 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xe này là xe phim John Wick 3 hả mấy bác
@Nguyễn Thắng 89 John WIck 3 là MT-09 bác ơi
protk2
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyễn Thắng 89 JW3 là MT-09 😁
@deltaforce988 moto mình thấy như nhau hết chứ ko rành lắm 😁:D
asternartini
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nguyễn Thắng 89 vậy thấy thích thì tìm hiểu dần đi là vừa :D
nguyenvu163
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nguyễn Thắng 89 k có chuyện như nhau đâu bạn nhé, khác nhau hoàn toàn
Đẹp rụng trứng...
@warmboy24 Cần lắm 1 con để đi chợ 😁
Nom cặp mắt có nét Z1000 nhì 😁
Re0
CAO CẤP
5 năm
@Vi_Thang và thêm thằng nữa đây bác ^^! , hao hao giống thật ^^!
khoaslim
TÍCH CỰC
5 năm
@Maxken86 giống z1k vkll ra ý nhất là nhìn từ đằng trước lại
@ndta21 Chẳng thể đẩy đc cái suy nghĩ Z1K ra khỏi đầu =))
@khoaslim Thì nom cặp mắt đấy
😁 Brembo, Ohlins :D
nhatminhxeom
ĐẠI BÀNG
5 năm
giá này là giá ờ nước ngoài hay giá về vn nhỉ ??
wolfee
TÍCH CỰC
5 năm
@nhatminhxeom Giá nc ngoài đó ng anh em.
@wolfee rẻ mà, hơn 22k cỡ dĩa cơm bình dân thôi 😁
ruacon86
TÍCH CỰC
5 năm
Cái giá nước bạn
Xe đẹp quá
Vn chào đó em nó 60k nhé kkkk 😁
@Bão Sài Gòn K đến đâu b, Ducati VN là nhập thái, rẻ hơn nhập ý nhiều lắm, về VN nếu nhập thái chắc tầm 35 đến 40k thôi
sadnightdj
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn không chê được điểm gì, thiết kế Italy bao giờ cũng là 1 đẳng cấp khác, nhưng em nó đỏng đảnh như 1 tiểu thư khó chiều
Có tiền mình sẽ đi phẫu thuật kéo dài chân và mua em này. Quá đẹp
@daugauhp911 hehe muốn nhanh hơn thì hạ phuộc ,thay pad phuộc ,gọt yên ,thêm đôi boots 😁
Dòng Naked cũng được trang bị cánh gió luôn, quá dữ !
minhduc3891
ĐẠI BÀNG
5 năm
đi con này sợ bị đẹp trai quá 😆
phong15972
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hẹm em khi nào có tiền 😆)
các quái vật naked bắt đầu đấu nhau r 😁
Kawa Z H2 chất không kém





Mr Seen
CAO CẤP
5 năm
@huyhoangjo bác ơi minh m78 75kg mình ngồi thử vẫn như con nhái nha bác
Mình thấy xe nhà Kawasaki to thô cục mịch và nặng nữa...Mình thích kiểu thiết kế xe Ý như MV,Ducati,Aprillia hay Áo có KTM...Rất thích kiểu thiết kế thanh thoát nhẹ nhàng mấy hãng đó
Ngoài cái đầu đèn giống z1000 ra thì không có gì để chê, Naked mà hơn 200hp thì knh khủng thật, hóng Super Duke mới chơi khô máu vơi em này
@nh0ktam01 duke làm xe chỉ đề pa khoẻ thôi chứ nước hậu k ăn được ducati đâu 😔
Lee Hat
ĐẠI BÀNG
5 năm
không bao giờ ăn nổi supercharger

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019