Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[EICMA 2015] Ducati giới thiệu 959 Panigale với động cơ 955cc, 157 mã lực, thiết kế cải tiến

El Ku
16/11/2015 18:5Phản hồi: 38
[EICMA 2015] Ducati giới thiệu 959 Panigale với động cơ 955cc, 157 mã lực, thiết kế cải tiến
Trong sự kiện Ducati World Premiere diễn ra tối qua tại Milan, Italia, Ducati đã chính thức giới thiệu chiếc sport-bike mới nhất của hãng đó là 959 Panigale 2016. Đây là chiếc xe thay thế cho chiếc 899 Panigale hiện tại, nó có động cơ được cải tiến, thiết kế tối ưu hơn và bổ sung thêm tính năng.

Về thiết kế, 959 sở hữu phong cách đặc trưng của Ducati với thiết kế khá giống với 899 hay 1299 Panigale. Những điểm mới trên 959 Panigale bao gồm gương chiếu hậu gọn gàng hơn, hốc hút gió rộng hơn, tấm ốp đầu xe rộng hơn, kính chắn gió cao hơn, đuôi xe thiết kế lại và ống xả mới. Trên phiên bản tiêu chuẩn thì cụm ống xả có thiết kế dạng hình tròn kép và đặt bên phải giống như hầu hết những mẫu xe hiện nay.

ducati-959-panigale-2.JPG

Trong khi đó, phiên bản dành cho thị trường Mỹ thì được trang bị cụm ống xả đặt dưới gầm giống như 899 hay 1299 hiện nay. Ngoài ra, Ducati còn cung cấp hai phụ kiện ống xả Akrapovic, một là kiểu đặt gầm hai là kiểu ống tròn kép đặt bên phải. Xe có trọng lượng khô 176 kg. Những tính năng đã xuất hiện trên 899 vẫn được Ducati trang bị cho 959, bao gồm trợ lực lái, hệ thống hỗ trợ sang số nhanh và ly hợp trượt.

Cụm đèn pha trên 959 có thiết kế gần như tương tự như 899 nhưng sử dụng công nghệ LED cho khả năng chiếu sáng tốt hơn. Các thông số khác của 959 Panigale có thể kể đến như chiều cao yên 830 mm, chiều dài cơ sở 1.431 mm, bình xăng 17 lít, bánh trước 120/70-17, bánh sau 180/60-17 và lắp lốp Pirelli Diablo Rosso Corsa.


ducati-959-panigale-17.JPG

Xe sử dụng hệ thống giảm xóc trước hiệu Showa 43 mm hành trình ngược trong khi giảm xóc sau là loại lò xo trụ đơn của Sachs, cả hai đều có thể điều chỉnh được. Hệ thống phanh trước của 959 là loại đĩa kép đường kính 320 mm với cùm Brembo 4 piston, phanh sau là loại đĩa đơn 245 mm 1 piston. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn. Những công nghệ nổi bật trên 959 Panigale gồm hệ thống lái 3 chế độ, hệ thống phanh động cơ (EBC), kiểm soát lực kéo (DTC), bướm ga điện tử (RBW) và bộ thu nhận dữ liệu DDA.

Ducati trang bị cho 959 Panigale động cơ hoàn toàn mới, đó là loại 2 xy lanh L-Twin Superquadro, dung tích 955 phân khối cho công suất cực đại 157 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 107,4 Nm tại 9.000 vòng/phút. Ducati cho biết động cơ mới này mạnh hơn động cơ trên 899 Panigale 6% công suất và 8% mô-men xoắn. Hộp số là loại 6 cấp côn tay được tích hợp bộ hỗ trợ sang số nhanh (DQS). Tiêu chuẩn khí thải đạt mức Euro 4.

Ducati đưa ra hai tùy chọn màu sắc cho 959 Panigale là đỏ truyền thống kết hợp vành đen và trắng kết hợp vành đỏ. Xe có giá 18.490 Euro, tương đương với khoảng 19.800 USD.

Thông số kỹ thuật Ducati 959 Panigale 2016
  • Động cơ: 955 cc, Superquadro, 2 xy lanh L-Twin, Desmodromic, 4 van/xylanh
  • Đường kính x hành trình piston: 100 mm x 60,8 mm
  • Tỉ số nén: 12,5:1
  • Công suất cực đại: 157 HP@10.500 rpm
  • Mô-men xoắn cực đại: 107,4 Nm@9.000 rpm
  • Hệ thống phun xăng: Bộ phun xăng điện tử của Mitsubishi, 2 vòi phun/xy lanh, bướm ga điện tử
  • Hệ thống làm mát: Chất lỏng
  • Hộp số: 6 cấp côn tay với bộ sang số nhanh DQS
  • Hệ thống ly hợp: Ướt, đa đĩa
  • Kích thước (D x R x C): 2.056 x 746 x 1.115 (mm)
  • Chiều dài cơ sở: 1.431 mm
  • Chiều cao yên: 830 mm
  • Giảm xóc trước: Showa hành trình ngược 43mm, điều chỉnh được
  • Giảm xóc sau: Sachs, kiểu lò xo trụ đơn
  • Bánh xe: Vành hợp kim 17", lốp trước 120/70, lốp sau 180/60
  • Trọng lượng khô: 176 kg
  • Dung tích bình xăng: 17 lít


Nguồn: Ducati
38 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Re0
CAO CẤP
8 năm
Chất quá ,trắng đỏ nhìn vẫn khác biệt .
đẹp thật.
ước mơ chỉ là mơ ước
ptpa
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chỗ ống bô nhìn 899 vẫn thích hơn nhỉ!
Re0
CAO CẤP
8 năm
@ptpa Chuẩn bác ạ
cubin41
ĐẠI BÀNG
8 năm
Rất đẹp trừ cây pô. Pô này gắn cho street fighter thì đẹp, sport nên để pô như 899
Cá nhân em thấy ducati chỉ đẹp mỗi dòng nake thôi.
Sport trông đơn giản quá
BOT LOC
CAO CẤP
8 năm
Thương hiệu làm em mê mẩn suốt cả cuộc đời
mình chỉ thích động cơ 4 pittong thôi. nó cho chất âm hay hơn và mạnh mẽ hơn. không hiểu sao ẻm này 955cc mà vẫn sử dụng pittong đôi nhỉ. phải chăng là để giảm trọng lượng và dễ sửa chữa
Mr Do
TÍCH CỰC
8 năm
@phạm xuân thao đặc trưg của xe ý họ sử dụng động cơ 2 máy bạn, có lẽ họ k chuộng hoặc k phát triển dc động cơ 4 máy hiệu suất cao. Ducati dù có gắng bô hàg hiệu nge vẫn chán, nge âm thanh như cái máy xay gạo ý, chỉ thấy ồn ào cái kiểu to mồm chứ k dc uy lực như 4 máy
TiaMi
TÍCH CỰC
8 năm
@Mr Do ko bàn về độ hay.Uy lực khi bạn địt 1 lít không khí với 2 lít không khí thì cái nào lực hơn nhỉ.1000 4cylin dc 250/1 còn 2 thì 500/1
Mr Do
TÍCH CỰC
8 năm
@TiaMi Mình chưa thấy ai nói động cơ 2 máy nge uy lực cả, mình có ôg a chơi moto từ ducati tới các dòng xe nhật pkl rốt cuộc vẫn trung thành vs nhữg dòng 4 máy, chỉ có mình bạn là nói âm thanh ducati uy lực đấy
bornlove
TÍCH CỰC
8 năm
@Mr Do Không phải không phát triển được, Ducati có mẫu Desmosedici RR dùng động cơ V4, nhưng giá rất mắc, giới hạn số lượng, xe GP cũng dùng V4. Họ dùng 2 xylanh là vì bản sắc riêng. Ngoài Ducati ra còn Aprilia cũng có những mẫu xe V4 như RSV4 và Tuono V4, chiếc nào cũng là đỉnh cao cả
bornlove
TÍCH CỰC
8 năm
@Mr Do Cá nhân mình thích tiếng 2 máy Ducati hơn, nghe bass nhiều và đặc trưng hơn, còn 4 máy inline như xe Nhật thì chiếc nào cũng như nhau, toàn ré. Nhưng nếu chọn thì mình vẫn chọn 4 máy vì nó êm ái, đỡ rung giật hơn
Nhìn đã thật :rolleyes: dáng e cưỡi đc mỗi Monster 795 thôi chứ mấy e này ngồi lên là thấy xe ko thấy người roài 😁
ngoanlinh86
ĐẠI BÀNG
8 năm
pô xấu . giống pô 899 thì đẹp
berberin xd9
ĐẠI BÀNG
8 năm
sportbike này cc gần bằng superbike hãng khác rồi 😁 mấy anh Du chỉ thấy tăng cc :D
nhìn góc cạnh hơn...chuẩn men
ước gì có chục chiếc 😁
Quả Bô này xấu vãi, chắc là Du thấi mấy thím gắn po SC pro nhiều quá nên làm bô này 😆
TiaMi
TÍCH CỰC
8 năm
Có 2 tùy chọn bô akrapovic các bạn nhé
@TiaMi Cái này là bạn phải Option thêm chứ đâu có phải original theo xe
TiaMi
TÍCH CỰC
8 năm
@Meomeo_999 thì có ai để bô zin đâu o_O
fantin
ĐẠI BÀNG
8 năm
vẫn có phiên bản đặt ống xả dưới gầm như 899 & 1299 mà
trắng mâm đỏ nhìn phê quá
gh0st91no1
TÍCH CỰC
8 năm
Đẹp rất đẹp ngoại trù cây pô vô duyên quá :eek:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019