[EICMA 2016] Kawasaki giới thiệu Z650 2017 - mẫu xe thay thế cho ER-6n

El Ku
10/11/2016 17:26Phản hồi: 31
[EICMA 2016] Kawasaki giới thiệu Z650 2017 - mẫu xe thay thế cho ER-6n
Z650 là chiếc naked-bike tầm trung mới được Kawasaki ra mắt tại triển lãm mô tô EICMA 2016 và nhiệm vụ của nó là thay thế cho người tiền nhiệm ER-6n đã có mặt trên thị trường 10 năm qua. Hãng xe Nhật Bản cho biết, Z650 sẽ tiếp nối những đặc tính ưu việt của ER-6n như cảm giác lái linh hoạt, trọng lượng nhẹ và phạm vi hoạt động cao.

Kawasaki-Z650-2017-20.JPG

Nếu so với ER-6n, thiết kế của Z650 đã lột xác hoàn toàn với phong cách hung dữ và hiện đại hơn. Đây cũng chính là phong cách thiết kế quen thuộc mà chúng ta có thể thấy trên bất kỳ sản phẩm mới nào trong dòng Z-Series. Thân xe trông mạnh mẽ và cơ bắp với khối động cơ lộ ra ngoài, điểm nhấn là bộ khung ống thép sơn màu xanh lá tương tự như đàn anh Z900. Ngoài ra, cụm đèn pha và đuôi xe cũng có thiết kế mới tạo cảm giác cân đối hơn so với ER-6n.

Vành của Z650 2017 có thiết kế 5 nan mảnh hơi xoáy trông khá đẹp mắt, trước đây thì ER-6n sử dụng bộ vành 3 nan chữ Y. Vành của Z650 mới có đường kính 17", bánh trước lắp lốp 120/70 trong khi bánh sau lắp lốp 160/60. Khá đáng tiếc khi giảm xóc trước của xe vẫn chỉ là kiểu ống lồng truyền thống 41 mm chứ không phải hành trình ngược, phía sau là giảm xóc kiểu lò xo trụ đơn.

Kawasaki-Z650-2017-17.JPG
Về sức mạnh, Z650 2017 cũng sử dụng khối động cơ 2 xy lanh thẳng hàng, dung tích 649 phân khối tương tự như ER-6n nhưng đã được tinh chỉnh lại để cho công suất nhỉnh hơn một chút. Cụ thể, động cơ của Z650 2017 có công suất cực đại 67,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 65,7 Nm tại 6.500 vòng/phút. Giống như Z900, hộp số 6 cấp của Z650 cũng được trang bị hệ thống ly hợp chống trượt.

Kawasaki trang bị cho Z650 hệ thống phanh trước đĩa kép 300 mm 2 piston, phanh sau đĩa đơn 220 mm 1 piston và tính năng chống bó cứng phanh (ABS) tiêu chuẩn. Giống như Z900 thì Z650 2017 cũng chưa có giá bán cụ thể, chỉ biết rằng xe có 3 màu sắc gồm trắng, ghi vàng và đen.

Thông số kỹ thuật Kawasaki Z650 2017
  • Động cơ: 2 xy lanh thẳng hàng, 649 cc, 4 kỳ, DOHC
  • Đường kính x hành trình piston: 83 x 60 mm
  • Tỉ số nén: 10,8:1
  • Công suất cực đại: 67,3 HP@8.000 rpm
  • Mô-men xoắn cực đại: 65,7 Nm@6.500 rpm
  • Hộp số: 6 cấp côn tay, nồi chống trượt
  • Hệ thống làm mát: Chất lỏng
  • Hệ thống khởi động: Điện
  • Hệ thống phun xăng: Điện tử
  • Hệ thống ly hợp: Ướt đa đĩa
  • Bình xăng: 15 lít
  • Giảm xóc trước: Ống lồng 41 mm
  • Giảm xóc sau: Lò xo trụ đơn, có thể điều chỉnh
  • Phanh trước: Đĩa kép 300 mm 2 piston, ABS
  • Phanh sau: Đĩa đơn 220 mm 1 piston, ABS
  • Bánh xe: 17", lốp trước 120/70, lốp sau 160/60
  • Kích thước (D x R x C): 2.054 x 774 x 1.079 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.409 mm
  • Chiều cao yên: 790 mm
  • Trọng lượng: 187 kg
Kawasaki-Z650-2017-1.JPG Kawasaki-Z650-2017-2.JPG Kawasaki-Z650-2017-3.JPG Kawasaki-Z650-2017-4.JPG Kawasaki-Z650-2017-5.JPG Kawasaki-Z650-2017-6.JPG Kawasaki-Z650-2017-7.JPG Kawasaki-Z650-2017-8.JPG Kawasaki-Z650-2017-9.JPG Kawasaki-Z650-2017-10.JPG Kawasaki-Z650-2017-11.JPG Kawasaki-Z650-2017-12.JPG Kawasaki-Z650-2017-13.JPG Kawasaki-Z650-2017-14.JPG Kawasaki-Z650-2017-15.JPG Kawasaki-Z650-2017-16.JPG Kawasaki-Z650-2017-17.JPG Kawasaki-Z650-2017-18.JPG Kawasaki-Z650-2017-19.JPG Kawasaki-Z650-2017-20.JPG Kawasaki-Z650-2017-21.JPG Kawasaki-Z650-2017-22.JPG Kawasaki-Z650-2017-23.JPG Kawasaki-Z650-2017-24.JPG Kawasaki-Z650-2017-25.JPG Kawasaki-Z650-2017-26.JPG Kawasaki-Z650-2017-27.JPG Kawasaki-Z650-2017-28.JPG Kawasaki-Z650-2017-29.JPG Kawasaki-Z650-2017-30.JPG
Nguồn: Blog Motorcycle
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

email007vn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Đẹp nhưng chưa đú được 😔
Cho hỏi ngu cái mình thấy giảm sốc hành trình ngược đẹp hơn truyền thống nhưng ngoài cái đó ra nó còn ưu điểm gì nữa nhỉ ?
@email007vn Theo mình cảm nhận thì giảm xốc USD hầu như không có cảm giác bị vặn xoắn như loại ống lồng, đặc biệt khi trả lái đột ngột thì loại ống lồng làm sườn sau xe bị lắc nhẹ.
email007vn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ptp49 Để chiều nay về tháo con viva ra quay ngược nó lại xem sao. 😁:D
Đùa thôi, tks bạn nhiều.
@email007vn Phản lực từ mặt đường dồn lên tay lái sẽ yếu hơn giúp người lái không mỏi tay nhất là khi đi đường xấu 😃
lklong2407
ĐẠI BÀNG
7 năm
Qúa đẹp!
Quá đẹp ...
nicky_bao
ĐẠI BÀNG
7 năm
đẹp 😁 giá mà đẹp nữa là ngon :D
ngoanrazo
TÍCH CỰC
7 năm
xe đẹp chiều cao phù hợp dân châu Á
Con nào cũng na ná như nhau. Nhưng vẫn đẹp
bức ảnh cuối là đẹp nhất😁:D
email007vn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@khoanguyendinh Bạn này thích cái gì đó trần truồng nhỉ :p:p ? Chớ dại mà ngồi lên chiếc đó nhé hư phụ tùng hết ( thiếu giảm sốc cho cái mông ):D:D:D
Vaanres
CAO CẤP
7 năm
Cho mình hỏi giảm sốc hành trình ngược nó có ưu điểm thế nào so với ống lồng vậy, thấy trên TT hay nhắc đến 2 loại này
hoangtu12
ĐẠI BÀNG
7 năm
Màu trắng nhìn kích thích quá trời ơi. Dòng Z công nhận thiết kế đẹp wa. Cơ để e đi bán thận ạ 😔
Chà động cơ dòng cũ nên hơi đuối. Trong khi con Su s750 4 máy tận 114hp =.=
con này đến được tay người dùng viêt nam thì tốn bao nhiêu $ ?
http://www.techz.vn/uu-diem-khi-dao-nguoc-phuoc-upside-down-khong-phai-ai-cung-biet-ylt47867.html

Cấu tạo của phuộc lồng có ống phuộc, bên trong có các chi tiết nhỏ như lò xo, ty phuộc và dầu giảm chấn nhằm giúp hạn chế tối đa những chấn động từ bánh trước lên tay lái.
Thông thường trên những mẫu xe thể thao và những mẫu xe địa hình (off-road) bộ phận phuộc được đảo ngược lại. Kiểu thay đổi này được gọi là “phuộc đảo” hay phuộc upside-down (gọi tắt là USD). Đặc điểm của phuộc đảo là phần ống phuộc được cố định vào chảng ba và phần trụ được cố định vào lốp trước.
Việc đảo ngược phuộc mang lại lợi ích nhất định cho xe như giúp giảm trọng lượng của phuộc. Bởi khi đảo ngược phuộc, các phần bên trong phuộc được thay thế bằng những loại vật liệu nhẹ hơn so với thông thường.
Ưu điểm thứ hai khi đảo ngược phuộc làlàm tăng độ đàn hồi, êm ái cho xe khi có lực tác động. Do phuộc được đảo ngược nên lực tác động từ bánh trước lên phuộc ít hơn và lực từ chảng ba xuống nhiều hơn. Vì vậy, hành trình của phuộc dài hơn nên sẽ mang lại cảm giác êm ái và đàn hồi khi điều khiển xe.
@nospecial Hiện nay có khoảng 9 loại động cơ đốt trong dùng cho xe máy phổ biến được phân loại theo tiêu chí cách sắp đặt xi-lanh.
Anh em có thể tham khảo thêm ở đây nhé
http://autopro.com.vn/ky-thuat/xe-may-co-nhung-kieu-dong-co-nao-20140830122500576.chn
Nhìn thấy thích mắt hơn Z800
mr.nhoxsin
TÍCH CỰC
7 năm
Z giá khá tốt. Càng nhiều mẫu, càng nhiều dung tích thì Kawa dễ tiếp cận người dùng Việt nhiều hơn.
supi7
CAO CẤP
7 năm
Không dùng phuộc USD nhìn xe cứ lạc hậu kiểu gì ý
ruacon86
TÍCH CỰC
7 năm
Cá nhân mình chỉ yêu sportbike
Công suất yếu hơn đời trước 😔
Có bác nào thấy giống Yamaha MT-09 không?? @.@

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019