Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[EICMA 2017] Honda CB1000R chính thức, phong cách Neo Sport Cafe, nhiều cải tiến so với đời cũ

El Ku
7/11/2017 7:21Phản hồi: 60
[EICMA 2017] Honda CB1000R chính thức, phong cách Neo Sport Cafe, nhiều cải tiến so với đời cũ
Honda vừa chính thức ra mắt chiếc CB1000R phiên bản 2018 hoàn toàn mới tại triển lãm EICMA 2017. Đây là bản nâng cấp rất được người dùng mong chờ từ Honda bởi CB1000R nhiều năm qua chỉ thay đổi màu sắc chứ không có nhiều cải tiến. Phong cách thiết kế mới, bổ sung thêm tính năng công nghệ và hiệu suất vận hành được nâng cấp là những điểm nổi bật nhất trên CB1000R 2018.



2018-Honda-CB1000R-First-Look-naked-sport-motorcycle-12.jpg
Trên phiên bản 2018, CB1000R đã lột xác hoàn toàn về phong cách thiết kế. Nếu như trước đây xe trung thành với phong cách chiến binh mạnh mẽ thì bây giờ thiên về sự đơn giản, cổ điển mà Honda gọi là Neo Sport Cafe. Mặc dù vậy, nét cơ bắp và mạnh mẽ vốn đã trở thành thương hiệu của dòng CB1000R vẫn thể hiện rất rõ.

2018-Honda-CB1000R-First-Look-naked-sport-motorcycle-4.jpg

Một trong những thay đổi lớn nhất ở thiết kế đến từ cụm đèn pha tròn thay cho kiểu chiếc khiên trên phiên bản cũ. Cụm đèn pha tròn cỡ lớn tạo cho CB1000R 2018 một chút gì đó cổ điển, nhưng đối với những ai thích sự phá cách, hung dữ thì có lẽ không thích điều này. Cụm đèn này sử dụng công nghệ LED với dải đèn ban ngày bao quanh, hai bên là đèn báo rẽ LED thiết kế mảnh.

2018-Honda-CB1000R-First-Look-naked-sport-motorcycle-2.jpg

Cải tiến tiếp theo đến từ cặp vành hợp kim có các nan chữ Y thiết kế khá giống CBR1000RR. Bánh trước vẫn sử dụng lốp kích cỡ 120/70 nhưng bánh sau được nâng cấp lên 190/55 để tối ưu độ bám đường. Cụm tay lái tăng độ rộng và cao thêm 1,3 cm, qua đó giúp người lái có tư thế ngồi thoải mái hơn. Với thay đổi này, Honda muốn nhấn mạnh vào khả năng vận hành thoải mái, phù hợp cho việc chạy hàng ngày thay vì tư thế ngồi thiên về thể thao như trước đây.

2018-Honda-CB1000R-First-Look-naked-sport-motorcycle-11.jpg

Bộ khung thép và gắp đơn làm bằng nhôm phía sau cũng được Honda cải tiến, trong đó bộ khung thép giảm 2,5 kg so với đời cũ. Gắp đơn giảm 1,3 cm về chiều dài còn trục cơ sở tăng thêm 1,3 cm, đạt 145,5 cm. Chưa hết, CB1000R 2018 còn được bổ sung hệ thống giảm xóc trước Showa Separate Function Fork - Big Piston và giảm xóc sau Showa Balance Free Rear Cushion. Cả hai đều hứa hẹn mang đến trải nghiệm tốt hơn và có thể điều chỉnh mức độ giảm chấn tùy theo điều kiện vận hành.

2018-Honda-CB1000R-First-Look-naked-sport-motorcycle-6.jpg

Về tính năng công nghệ, CB1000R 2018 được bổ sung hệ thống kiểm soát lực kéo 3 cấp độ, phanh động cơ 3 cấp độ và kiểm soát công suất động cơ 3 cấp độ. Người lái có thể lựa chọn giữa 4 chế độ chạy gồm Standard (Tiêu chuẩn), Sport (Thể thao), Rain (Đường mưa) và User (do người lái tự chỉnh). Tính năng chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn cho cả hai bánh.

2018-Honda-CB1000R-First-Look-naked-sport-motorcycle-5.jpg

Quảng cáo


Về sức mạnh, Honda vẫn giữ khối động cơ DOHC 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 998 phân khối nhưng có tỉ số nén cao hơn, 11.6:1 so với 11.2:1. Những thành phần động cơ được nâng cấp gồm piston, van nạp, van xả và bướm ga lớn hơn 8 mm, đạt 44 mm. Công suất cực đại là 143,5 mã lực tại 10.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 104 Nm tại 8.250 vòng/phút. Honda nói rằng họ tối ưu hiệu suất động cơ, tập trung vào dải vòng tua tầm trung. Hộp số vẫn là loại 6 cấp nhưng có tỉ số truyền cấp 6 điều chỉnh ngắn hơn 4% so với trước đây. Cùng với đó là bộ ly hợp chống trượt.

Hiện Honda chưa công bố giá của CB1000R 2018 mà chỉ cho biết thời điểm bán ra bắt đầu từ năm 2018. Sẽ có hai phiên bản cho khách hàng lựa chọn là CB1000R và CB1000R Plus với gói phụ kiện cao cấp và Quick-Shift.

2018-Honda-CB1000R-First-Look-naked-sport-motorcycle-12.jpg 2018-Honda-CB1000R-First-Look-naked-sport-motorcycle-11.jpg 2018-Honda-CB1000R-First-Look-naked-sport-motorcycle-10.jpg 2018-Honda-CB1000R-First-Look-naked-sport-motorcycle-9.jpg 2018-Honda-CB1000R-First-Look-naked-sport-motorcycle-8.jpg 2018-Honda-CB1000R-First-Look-naked-sport-motorcycle-7.jpg 2018-Honda-CB1000R-First-Look-naked-sport-motorcycle-6.jpg 2018-Honda-CB1000R-First-Look-naked-sport-motorcycle-5.jpg 2018-Honda-CB1000R-First-Look-naked-sport-motorcycle-4.jpg 2018-Honda-CB1000R-First-Look-naked-sport-motorcycle-3.jpg 2018-Honda-CB1000R-First-Look-naked-sport-motorcycle-2.jpg 2018-Honda-CB1000R-First-Look-naked-sport-motorcycle-1.jpg

60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

DaoTrung23
ĐẠI BÀNG
6 năm
không thích thết kế này lắm
supi7
CAO CẤP
6 năm
Đẹp
weedsbrand
ĐẠI BÀNG
6 năm


Thay thế đời trước rất đáng giá, vừa cổ vừa hiện đại hơn đời trước
Feenix909
TÍCH CỰC
6 năm
@weedsbrand nhìn "nuột", không chi tiết thừa. Chính ra cứ như thế này lại đẹp.
doansinhhung
ĐẠI BÀNG
6 năm
@weedsbrand công nhận
g_p3
TÍCH CỰC
6 năm
Ôi mẹ đẹp thế
Đẹp vãi nhái.
Mình là mình thấy nó hơi giống với phong cách của MT07 và MT09 đấy! 😃. À mà giống XSR900 hơn! 😁
Applenick
TÍCH CỰC
6 năm
Đã xuất hiện mở khoá bằng vân tay, Fade ID trên điện thoại rồi thì thế hệ Moto kế tiếp sẽ thế này :
1. Chủ sẽ mở khoá chiếc Moto của mình bằng vân tay hoặc Face ID...khi xe nhận được tín hiệu của Chủ thì xe sẽ điều chỉnh cho phần ghi đông tay lái xuất hiện và mở khóa Tay gas để cho người điều khiển chuẩn bị chạy.
2, Nếu dùng Face ID thì cũng tương tự thế.
Nếu như thế thì đố cha thằng nào ăn cắp xe bằng cách dắt xe đi được, dell có ghi đông tay lái thì dắt đi bằng cách nào và dell có mở khoá tay gas thì nó rồ máy bằng niềm tin.
Tình trạng mất cấp xe máy sẽ không còn nữa !
Tin vui cho người Việt Nam và tin buồn cho bọn ắp cớp.
@Applenick 1.dùng faceid là tào lao .đội helmet thì sao mà nhận diện đc .rất bất tiện nếu fai tháo mũ ra để unlock ,chưa kể còn cái mũ chống cháy 😃 hiện tại rất ổn với smartkey .lại gần ,xe tự nhận diện là xong .quên\mất key thì nhập code
2.'dell có mở khóa ' ,ý bồ là Dell Corp !? mà có liên quan gì .cảm ơn
futurex125
TÍCH CỰC
6 năm
@Applenick nó nhấc xe lên và tẩu thôi, về rã linh kiện cũng kiếm đc kha khá
heorung52
TÍCH CỰC
6 năm
Tiếc quá, đam mê xe mô tô mà chỉ cao 1m6. Thôi đanh chạy HONDA Accord vậy.
@heorung52 mình thấy ở vn ,rất ít ngưòi chơi accord 😃
cao như Napoleon thì HD ,IndianChief ,Triumph.. cho đỡ ghiền 😁
heorung52
TÍCH CỰC
6 năm
@kixx Vậy chạy Honda 67 vậy. Đủ tầm :D
:D
kidrainzboy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đẹp quá, chừng nào mới được sờ thử 1 cái đây 😔
chienepu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn cái đuôi cụt không thích lắm, kiểu như Kawasaki RS950 đẹp hơn.
dáng xe cafe có lai chút streetfighter 😁
thay đổi rất nhiều so với bản cũ
cũng chất đấy chứ
hoanglongbf
ĐẠI BÀNG
6 năm
con này về VN khoảng bao nhiêu vậy ae ?
kemkem87
TÍCH CỰC
6 năm
chời đụ, nhìn tổng thể thấy giống mấy chiếc MT09 của Yamaha quá vậy 😁
Con nay đẹp ghê, chua từng sở hữu con moto nào và đang mê em nó
Đuôi giống mt09
cometoi
TÍCH CỰC
6 năm
giong BMW R nine T
20CD2A07-AFA7-4BCE-A2B4-413D0819B357-776-000000DC1CE45249.JPG
vitkon
CAO CẤP
6 năm
@cometoi BMW nó là long phương rồi, Honda là hổ báo thui 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019