[EICMA 2017] Kawasaki Ninja H2 SX - phiên bản sport-touring của H2, thêm nhiều tính năng đáng giá

El Ku
8/11/2017 5:29Phản hồi: 22
[EICMA 2017] Kawasaki Ninja H2 SX - phiên bản sport-touring của H2, thêm nhiều tính năng đáng giá
Chiếc mô tô thương mại sử dụng động cơ siêu nạp đầu tiên trên thế giới Kawasaki Ninja H2 vừa có thêm một phiên bản chạy đường trường mang tên H2 SX. Giống như H2, H2 SX cũng được trang bị khối động cơ tăng áp dung tích 1.000 phân khối cực kỳ mạnh mẽ. Tuy nhiên, Kawasaki đã tinh chỉnh lại hệ thống siêu nạp, buồng đốt, bánh cam, đường hút và xả để tạo nên sức mạnh phù hợp cho việc chạy đường trường.



2018-kawasaki-ninja-h2-sx-se-first-look-fast-facts-1.jpg
Khối động cơ I4 998 cc trên H2 SX có công suất cực đại 200 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 137 Nm tại 9.500 vòng/phút. Sức mạnh này tương đương với phiên bản H2 nhưng thấp hơn nhiều so với H2R.

Hãng xe Nhật cho biết khối động cơ của H2 SX nhẹ hơn 3 kg so với động cơ của H2/H2R. Tuy nhiên, vì thuộc phân khúc sport-touring nên trọng lượng tổng thể của xe vẫn khá nặng, 265 kg. H2 là 238 kg. Đi kèm là hộp số 6 cấp côn tay, tính năng hỗ trợ sang số nhanh Quick-Shift chỉ xuất hiện trên bản cao cấp SE.

2018-kawasaki-ninja-h2-sx-se-first-look-fast-facts-2.jpg

Kawasaki thiết kế lại bộ khung ống thép để phù hợp cho đặc tính vận hành đường dài, tăng cường độ chắc chắn và kéo dài trục cơ sở hơn so với H2 để tối ưu sự ổn định ở tốc độ cao. Trong khi đó, góc lái mở rộng thêm 30 độ giúp đánh lái linh hoạt hơn ở tốc độ chậm hoặc khi chạy trong phố. Dung tích bình xăng là 19 lít, tăng 2 lít so với mức 17 của H2 để tăng quãng đường di chuyển cho những hành trình dài.

2018-kawasaki-ninja-h2-sx-se-first-look-fast-facts-10.jpg

Về thiết kế, có thể thấy H2 SX chia sẻ gần như toàn bộ từ H2 ngoại trừ một số chi tiết như kính chắn gió lớn hơn, có thể lắp thêm thùng đồ sau và tay nắm cho người ngồi sau. Chỗ ngồi và tay lái cũng được thiết kế tối ưu cho việc chạy đường trường, không quá chồm như H2.

Ở hai bên lườn xe, Kawasaki bổ sung chóa đèn phụ có tác dụng chiếu sáng khi vào cua. Dải chiếu sáng của nó không cố định mà chủ động chiếu theo góc lái, tính năng này khá giống với công nghệ đèn pha liếc theo góc lái trên ô tô. Tuy nhiên chỉ phiên bản SE mới có tính năng này.

2018-kawasaki-ninja-h2-sx-se-first-look-fast-facts-7.jpg

Những công nghệ trên H2 SX bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo (KTRC) 3 cấp độ, hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, phanh động cơ (EBC), kiểm soát khởi động (KLCM), chống bó cứng phanh thông minh (KIBS) và kiểm soát theo góc cua (KCMF).

KCMF (Kawasaki Cornering Management Function) sử dụng bộ đo lường quán tính (IMU) của Bosch để giám sát chuyển động thân xe, thông số động cơ trong suốt quá trình xe vào cua để điều chỉnh lực phanh, sức mạnh động cơ sao cho phù hợp nhất. Nói ngắn gọn, KCMF sẽ giúp người lái giảm tốc và tăng tốc để vào cua, thoát cua một cách mượt mà nhất.

Quảng cáo


Kawasaki H2 SX có hai phiên bản thường và SE, trong đó bản thường màu toàn đen còn bản SE màu xanh/đen. Giá bán chưa được công bố.

2018-kawasaki-ninja-h2-sx-se-first-look-fast-facts-1.jpg 2018-kawasaki-ninja-h2-sx-se-first-look-fast-facts-2.jpg 2018-kawasaki-ninja-h2-sx-se-first-look-fast-facts-3.jpg 2018-kawasaki-ninja-h2-sx-se-first-look-fast-facts-4.jpg 2018-kawasaki-ninja-h2-sx-se-first-look-fast-facts-5.jpg 2018-kawasaki-ninja-h2-sx-se-first-look-fast-facts-6.jpg 2018-kawasaki-ninja-h2-sx-se-first-look-fast-facts-7.jpg 2018-kawasaki-ninja-h2-sx-se-first-look-fast-facts-8.jpg 2018-kawasaki-ninja-h2-sx-se-first-look-fast-facts-9.jpg 2018-kawasaki-ninja-h2-sx-se-first-look-fast-facts-10.jpg 2018-kawasaki-ninja-h2-sx-se-first-look-fast-facts-11.jpg 2018-kawasaki-ninja-h2-sx-se-first-look-fast-facts-12.jpg

22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có nhiều khi tôi đax hỏi dòng sport đi tuor sẽ thế nào?Câu trloi là thật tuyệt
fangzert
ĐẠI BÀNG
6 năm
do mình mệnh hoả hợp với màu xanh lá hay sao mà nhìn mẫu với thiết kế của kawa lúc nào cũng thấy đẹp vậy @@
Atula Thanh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@fangzert mệnh hỏa hợp với màu xanh lá chứ còn gì nữa tôi cũng mệnh hỏa nè tự nhiên có cảm giác khoái màu xanh hơn mấy màu khác
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
6 năm
@fangzert 78, 79? Cùng mệnh nè. Màu xanh là màu đẹp nhất!!!!
Amuadi.Com
TÍCH CỰC
6 năm
vừa đẹp lại vừa gấu...
see022
CAO CẤP
6 năm
Nhìn xấu . to tho kệt. Chẳng có gì đặc biệt ngoài cái giá.
Mr Gil
TÍCH CỰC
6 năm
Cá nhân thấy ko gọn gàng lắm, cảm giác nhiều chi tiết nên ko thanh thoát
Lovetech36
TÍCH CỰC
6 năm
Đi mỏi lắm.Mà ai tặng ráng đi.kaka
@Lovetech36 Sport tuoring của kawa đều sửa lại hết về thế ngồi và tay lái nên chắc k mỏi như sport đâu
Loại này chú trọng hiệu suất... Ko dành để bán xà bông.. Nên tránh xa chỗ khác mấy con cú kia...
Loại này vừa đẹp vừa đắt cho nên không phù hợp với người không thích đẹp và hem cóa tiền. Mua về Việt nam rượt....CSGT chơi đi. Nhớ hồi mấy mùa Seagame tui đi mua hủ tiếu từ 19h mà tới 21g mới về tới nhà vì gặp đoàn đua xe mừng sê-gem mà dẫn đầu là 4 chiếc moto CSGT. Tội nghiệp mí ảnh muốn bỏ cuộc cũng hem được vì tụi chạy sau nó bắn hết ga cho nên SGST cứ chạy hem dám dừng còn tui thì tội nhứt về ngay nhà rồi mà hem quẹo được cũng bí ép bất đắc dĩ chạy theo đoàn lun cả mấy trăm xe. hehehehe
không ra sớm,vừa sắm con này rồi.
0EC39492-48CD-4F10-BA07-423DCB715975-3975-0000028D8D0C0CC6.JPG
@ptp49 Sao không đậu trên nóc tủ mà để gần đống ...gián hay chuột vậy? heheheh
@pond1597 Sạn trồng sen đá chứ ko phải như bác nghĩ đâu ))
lion78
ĐẠI BÀNG
6 năm
tuyệt vời.
KimKim12
ĐẠI BÀNG
6 năm
quá đẹp
ThachKhoa
ĐẠI BÀNG
6 năm
nhìn bọn tây ngồi xe đã thật. Ng Vn hầu hết ngồi xe này nhìn kệch cỡm. Cao cỡ Johnny Trí Nguyễn ngồi vẫn hơi nhỏ
Hồi trước lúc mới ra, coi clip nó test trong đường đua thấy ớn lạnh, động cơ siêu nạp đúng là bá đạo
hiepmu
CAO CẤP
6 năm
vẫn ko có tuổi so với con BMW R1200RT 😁
khavy.love97
ĐẠI BÀNG
6 năm
phí thế ko biết, thà làm bản rẻ tiền của H2 giống bản rẻ tiền của R1 là R1S, giá khoảng 19k ÚSD so vs 25k ÚSD của H2 có lẽ bán chạy hơn á
có bác nào giống em không. xem video nghe bản nhạc của nó phấn khích vô cùng, phải nghe loa hơi trầm 1 chút và mở to 1 chút nha
quái vật mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019