Trong những năm vừa qua, có lẽ hãng xe nổi tiếng đến từ xứ sở hoa anh đào đã vắng bóng khá lâu và tỏ ra lép vế hẳn so với hai đối thủ cùng quê hương là Honda và Yamaha luôn đạt được những thành công nhất định trong thị trường xe 2 bánh. Tại EICMA năm nay, Suzuki mang tới mẫu SV650X hoàn toàn mới, lấy phong cách cổ điển, thoáng đãng, phong trần làm chủ đạo trong ngôn ngữ thiết kế với hy vọng sẽ lấy lại tên tuổi của hãng sau một thời gian dài không có những đột phá đáng kể.
Xét về ngoại hình thì điểm đầu tiên đáng nói có lẽ là 650X có một dáng vẻ khá giống với BMW RnineT với phong cách cafe racer đặc trưng ở cụm tay lái gù hạ thấp đang rất được các biker ưa chuộng, nhưng vẻ ngoài của 650X mới này vẫn mang những nét rất cổ nhất định chứ không thiên hướng hiện đại cách tân như RnineT với đèn pha kiểu cổ điển, đèn báo rẽ nằm ngay bên dưới đèn pha và phuộc trước dạng ống lồng.
Bình xăng dung tích 14,5 l của 650X được thiết kế nhô cao, góc cạnh tạo cảm giác công thái học, khi di chuyển ở tốc độ cao có thể lấy làm điểm tựa chắc chắn hơn. phần yên được vuốt dọc theo bình xăng đi cùng với ốp yên solo tăng tính thể thao cho chiếc xe (phần ốp có thể tháo ra để làm thành yên phụ cho người ngồi sau).
Xét về ngoại hình thì điểm đầu tiên đáng nói có lẽ là 650X có một dáng vẻ khá giống với BMW RnineT với phong cách cafe racer đặc trưng ở cụm tay lái gù hạ thấp đang rất được các biker ưa chuộng, nhưng vẻ ngoài của 650X mới này vẫn mang những nét rất cổ nhất định chứ không thiên hướng hiện đại cách tân như RnineT với đèn pha kiểu cổ điển, đèn báo rẽ nằm ngay bên dưới đèn pha và phuộc trước dạng ống lồng.
Bình xăng dung tích 14,5 l của 650X được thiết kế nhô cao, góc cạnh tạo cảm giác công thái học, khi di chuyển ở tốc độ cao có thể lấy làm điểm tựa chắc chắn hơn. phần yên được vuốt dọc theo bình xăng đi cùng với ốp yên solo tăng tính thể thao cho chiếc xe (phần ốp có thể tháo ra để làm thành yên phụ cho người ngồi sau).
Cung cấp sức mạnh cho chiếc là khối động cơ V-Twin DOHC 645 cc với công suất tối đa 75 mã lực. Là một mẫu xe đời mới và dành cho các nước phát triển, SV650X sẽ được trang bị các công nghệ hiện đại như phanh ABS đường kính 290 mm đĩa đôi phía trước và 265 mm đĩa đơn phía sau, đồng hồ hiển thị dạng điện tử. Phuộc trước đường kính 41 mm, phuộc sau dạng monoshock.
Xe cũng được trang bị bộ vành đúc 5 chấu 17 inch, trọng lượng khô khoảng 198 kg.
Có kết cấu máy V-Twin và bộ khung thép ống dạng Trellis thiết kế đẹp mắt, SV650X là nền tảng hoàn hảo để Suzuki tạo ra những mẫu xe hoài cổ trong tương lai. Hiện vẫn chưa có giá bán chính thức của mẫu cafe racer mới này, dự đoán sẽ trong khoảng từ $7,499-$8,000.
Quảng cáo
Mọi ý kiến chia sẻ, đóng góp hãy để lại bình luận ở bên dưới. Xin cảm ơn!!!
Nguồn: www.cycleworld.com