#EICMA19 - Honda CBR1000RR-R 2020: thiết kế cực hầm hố, 214 mã lực, công nghệ tràn đầy
MinhTriND
MinhTriND
5/11/19 Bình luận: 115 Lượt xem: 16,787

#EICMA19 - Honda CBR1000RR-R 2020: thiết kế cực hầm hố, 214 mã lực, công nghệ tràn đầy

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi MinhTriND, 5/11/19. Trả lời: 115, Xem: 16787.

  1. MinhTriND

    MinhTriND minhtri@tinhte.vn

    Tham gia:
    5/6/09
    Được thích:
    24,267
    Best Answers:
    0
    MinhTriND
    VIP
    #1 MinhTriND, 5/11/19
    Sửa lần cuối: 6/11/19
    Có thể nói xu hướng thiết kế sportbike 1000 phân khối năm nay là mang những gì có trong trường đua ra, khi mà chỉ cách đây ít lâu Ducati cho ra đời con mãnh thú Streetfighter V4 với bộ 4 cánh lướt gió chia đều hai bên thân xe, thì mới đây tại triển lãm EICMA 2019 tổ chức ở thành phố Milan (Ý), Honda chính thức trình làng CBR1000RR-R 2020 với diện mạo hoàn toàn mới, nổi bật nhờ bộ vây lướt gió gắn trên thân xe, khung gầm phát triển từ mẫu RC213V và hàng loạt các công nghệ tối tân nhất từ trước đến nay.


    Về sức mạnh, động cơ của CBR1000RR-R thừa hưởng nhiều thứ từ RC213V dù vẫn phải đảm bảo tiêu chuẩn khí thải EURO 5. Với cơ cấu trục cam mới, hệ thống van kết hợp bộ cò Finger Follower, hệ thống van bi điều tiết khí nén bởi piston, công nghệ giảm ma sát nội bộ và tay biên làm hoàn toàn từ titan; động cơ gắn trên chiếc CBR1000RR-R có khả năng sản sinh mức công suất tối đa lên đến 214 mã lực tại vòng tua 14.500 vòng/phút, trong khi mô-men xoắn tối đa mà xe có thể đạt được là 113 Nm tại 12.500 vòng/phút. Được biết khối động cơ này là loại DOHC 4 kỳ 16 van có dung tích 999,9cc.

    Đang tải HONDA_CBR1000RR-R_SP_tinhte_7.jpg…

    Bộ Ram Air được lắp nằm kế bên phần quây lướt gió phía trước xe, đưa không khí đi thẳng vào bên trong động cơ từ đó gia tăng công suất tổng thể. Ngay phía sau bên phải, khí thải được dẫn ra từ họng xả của động cơ đi qua bộ ống xả mang cấu trúc 4-2-1, sau đó đi qua phần lon pô mà Honda đã phối hợp với hãng Akrapovic để chế tạo. Một van xả cũng đã được bổ sung thêm nhằm cung cấp thêm mô-men xoắn ở dải tua thấp và nâng công suất ở dải tua máy cao.

    Để dễ dàng kiểm soát sức mạnh của xe, nhà sản xuất Nhật Bản trang bị cho xe hệ thống ga điện tử Throttle By Wire nhằm cải thiện cảm giác tay ga, đồng thời bổ sung thêm 3 chế độ lái mặc định với sự biến thiên về sức mạnh, lực hãm phanh, kiểm soát độ nhấc bánh khỏi mặt đường và đặc biệt là có thêm Honda Selectable Torque Control (HSTC), một tính năng nhằm kiểm soát mô-men xoắn.

    Đang tải HONDA_CBR1000RR-R_SP_tinhte_5.jpg…

    Khung xe được làm từ nhôm theo kết cấu kim cương, tận dụng phần phía sau của động cơ để nối với bộ giảm chấn. Phần gắp của xe cũng được kéo dài ra và được làm dựa trên thiết kế của chiếc RC213V-S. Ngoài ra, lốp lắp bánh sau cũng to bản hơn với kích thước 200/55 ZR17. Độ cứng của phần khung có cấu trúc dọc và xoắn được tăng thêm lần kượt là 18% và 9%, trong khi độ cứng của khung ngang giảm 11%, tất cả vì một mục đích đó chính là gia tăng trải nghiệm lái lên mức tối đa.

    Đang tải HONDA_CBR1000RR-R_SP_tinhte_11.jpg…

    Phuộc trước của xe sản xuất bởi Showa có đường kính 43mm, ứng dụng công nghệ Big Piston Fork (BPF), trong khi phuộc sau khí nén dạng Unit Pro-Link với van điều chỉnh 10 cấp tải. Phanh trước dạng đĩa 330mm với kẹp phanh Nissin 4 piston, phanh sau Brembo 2 piston, đĩa 220 mm. ABS trang bị cho cả 2 phanh trước sau là loại có thể điều chỉnh được, tùy điều kiện vận hành.

    CBR1000RR-R được trang bị bộ đo lường quán tính 6 trục (Inertial Measurent Unit, IMU), hoạt động nhờ dữ liệu thu được từ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, chịu trách nhiệm liên tục ghi nhận thông tin về độ dốc hay góc quay, từ đó ra lệnh cho các hệ thống khác điều chỉnh sao cho gia tăng khả năng giữ thăng bằng của xe. Ngoài ra, hệ thống phần mềm của xe còn bổ sung thêm hệ thống điều khiển Honda Electronic Steering Damper (HESD) 3 cấp độ.

    Đang tải HONDA_CBR1000RR-R_SP_tinhte_9.jpg…

    Màn hình hiển thị tốc độ là loại TFT 5 inch có thể tùy biến, điều khiển thông qua bộ núm 4 chiều tích hợp trên tay lái bên trái. Như ô tô, CBR1000RR đi kèm với hệ thống chìa khóa thông minh Keyless, đồng thời có cả tính năng Start Mode (một cách gọi khác của chức năng launch control) giúp người lái vút đi như tên bắn một cách an toàn nhất.

    Honda CBR1000RR-R được cho là đã hưởng nhiều thứ từ mẫu xe trường đua RC213V về tính khí động học, chẳng hạn như hệ thống cánh nhỏ (winglet) giúp tăng lực hướng xuống, đồng thời cải thiện sự ổn định thân xe trong quá trình phanh. Bình xăng dung tích 16,1 lít với chiều cao thấp hơn 45 mm, và thậm chí cả phần chắn bùn trước cũng được thiết kế nhằm gia tăng tính khí động học của xe.

    Đang tải HONDA_CBR1000RR-R_SP_tinhte_14.jpg…

    Bên cạnh CBR1000RR-R, Honda còn cung cấp thêm CBR1000RR-R SP (2020), một bản độ chính hãng của Honda cho chiếc CBR1000RR-R. Tất cả các công nghệ và sức mạnh lẫn thiết kế đều giống nhau, song bản SP sở hữu thêm vài phụ tùng của Brembo hay Öhlins - những cái tên sản xuất đồ chơi xe hàng đầu trong ngành công nghiệp này. Cụ thể, xe được trang bị phuộc trước Öhlins NPX 43mm với công nghệ kiểm soát bán chủ động Öhlins Electronic Control (S-EC) thế hệ thứ 2.

    Trong khi đó, phuộc sau là loại Öhlins TTX36 Smart-EC. Cả hệ thống treo trước và sau đều có thể tùy chỉnh thông qua màn hình trung tâm, với chức năng ghi nhớ dữ liệu theo chế độ lái, từ đó giúp người dùng dễ dàng tinh chỉnh phuộc ngay khi xe đang chạy. Phanh trước của bản SP sử dụng loại Brembo Stylema, trong khi kẹp phanh sau là trang bị trên RC213V-S. Tất nhiên, tất cả các hệ thống chiếu sáng trên xe đều sử dụng công nghệ LED. Hiện giá bán của xe vẫn chưa được công bố.


    Nguồn: Honda
     

    File đính kèm:

    kurof4, Hoàn Huy, batrung290614 người khác thích nội dung này.
    #1 MinhTriND, 5/11/19
    Sửa lần cuối: 6/11/19
  2. ruacon86

    Tham gia:
    28/8/10
    Được thích:
    404
    Best Answers:
    0
    ruacon86
    TÍCH CỰC
    Trời ơi mà tiền đâu mua kaaa
     
    Toàn Nguyễn Lê Minh thích nội dung này.
  3. caffeinezzZ

    Tham gia:
    18/8/19
    Được thích:
    421
    Best Answers:
    0
    caffeinezzZ
    TÍCH CỰC
    Mới nhìn cái đầu tưởng anh em bà con thằng Su Đầu Vé r1000
     
    phuanVi_Thang thích nội dung này.
    1. Vi_Thang

      Tham gia:
      20/3/15
      Được thích:
      201
      Best Answers:
      0
      Vi_Thang
      TÍCH CỰC
      Vi_Thang @caffeinezzZ okm giống cá heo tròn tròn mập mập
       
    2. tuyen_kientruc2013

      Tham gia:
      28/8/13
      Được thích:
      11,761
      Best Answers:
      0
      tuyen_kientruc2013
      VIP
      tuyen_kientruc2013 @caffeinezzZ Nó hơn 2 mã lực bản Suzuki GSX-R1000 Ryuyo Limited Edition 212 mã lực.

       
  4. vagabond151

    Tham gia:
    9/12/18
    Được thích:
    53
    Best Answers:
    0
    vagabond151
    ĐẠI BÀNG
    Quá đẹp
     
    1. adagioleonard

      Tham gia:
      1/3/12
      Được thích:
      5,310
      Best Answers:
      0
      adagioleonard
      VIP
      adagioleonard @vagabond151 Mình cần con này để đi làm
      Vì 8h vào cty mà 8h kém 10 mình mới dậy..
       
    2. tombao

      tombao Dự bị

      Tham gia:
      17/4/18
      Được thích:
      1
      Best Answers:
      0
      tombao
      Trứng
      tombao @adagioleonard Bạn giống mình quá,8h vào công ty mà 8h kém 10 mình mới dậy
       
    3. Vi_Thang

      Tham gia:
      20/3/15
      Được thích:
      201
      Best Answers:
      0
      Vi_Thang
      TÍCH CỰC
      Vi_Thang @tombao oh mấy chú làm bảo vệ ăn ở trong cty luôn hay sao nà
       
      dangchitrung thích nội dung này.
    4. Rnee

      Tham gia:
      17/7/19
      Được thích:
      17
      Best Answers:
      0
      Rnee
      ĐẠI BÀNG
      Rnee @adagioleonard Đường VN mình còn này cũng thua. Kaka
       
    5. kenje Phạm

      Tham gia:
      12/3/16
      Được thích:
      156
      Best Answers:
      0
      kenje Phạm
      ĐẠI BÀNG
      kenje Phạm @vagabond151 Chất lượng quá .. Toàn công nghệ ko à. Mê...
       
      vagabond151 thích nội dung này.
  5. Bacutri

    Tham gia:
    18/5/13
    Được thích:
    1,238
    Best Answers:
    0
    Bacutri
    TÍCH CỰC
    Bò rừng đã trở lại lợi hại hơn xưa :)
     
  6. toannd87

    Tham gia:
    25/11/12
    Được thích:
    80
    Best Answers:
    0
    toannd87
    ĐẠI BÀNG
    Ôi mạ ơi, đẹp quạ!!!
     
    Hoài Quốc thích nội dung này.
  7. Hentai Ouji

    Tham gia:
    7/6/14
    Được thích:
    490
    Best Answers:
    0
    Hentai Ouji
    TÍCH CỰC
    Sao trong hình phanh trước là của brembo mà
    [​IMG]
     
    thao thích nội dung này.
    1. Hentai Ouji

      Tham gia:
      7/6/14
      Được thích:
      490
      Best Answers:
      0
      Hentai Ouji
      TÍCH CỰC
      Hentai Ouji @Hentai Ouji [​IMG]
       
    2. fr3nzjpl4nt

      Tham gia:
      8/1/13
      Được thích:
      2,731
      Best Answers:
      0
      fr3nzjpl4nt
      CAO CẤP
      fr3nzjpl4nt @Hentai Ouji 2 bản, bản Standard thì Nissin, SP thì Brembo !!!!
       
      vagabond151 thích nội dung này.
    3. Nguyễn Phan Thắng Thông

      Tham gia:
      17/7/15
      Được thích:
      224
      Best Answers:
      0
      Nguyễn Phan Thắng Thông
      ĐẠI BÀNG
    4. Nụ cười đôi mắt

      Tham gia:
      26/9/13
      Được thích:
      170
      Best Answers:
      0
      Nụ cười đôi mắt
      ĐẠI BÀNG
      Nụ cười đôi mắt @Hentai Ouji Bản cao cấp dùng của Brembo, thêm cây súng AK nữa kìa thím, hát bao hay. Bản base chắc cắt xuống Nissin và súng thường
       
    5. MinhTriND

      MinhTriND minhtri@tinhte.vn

      Tham gia:
      5/6/09
      Được thích:
      24,267
      Best Answers:
      0
      MinhTriND
      VIP
      MinhTriND @Hentai Ouji Hình là bản SP bác :D Hơm có hình bản base
       
  8. quangpro1990

    Tham gia:
    19/12/12
    Được thích:
    197
    Best Answers:
    0
    quangpro1990
    ĐẠI BÀNG
    Xấu.yên thế này thì mua về không chạy grap dc
    Thôi mình đi tiếp đây không khách nó vote 1 sao thì bỏ mịa
     

    File đính kèm:

    funnyduck123 thích nội dung này.
    1. adagioleonard

      Tham gia:
      1/3/12
      Được thích:
      5,310
      Best Answers:
      0
      adagioleonard
      VIP
      adagioleonard @quangpro1990 Đc mà bác
      Mà chở khách chạy từ từ thôi, ko đi 1 đoạn ko thấy khách đâu thì lại buồn..
       
      tonhan97 thích nội dung này.
    2. huvod2006

      Tham gia:
      10/2/11
      Được thích:
      7
      Best Answers:
      0
      huvod2006
      ĐẠI BÀNG
      huvod2006 @quangpro1990 nắp này là nắp yên solo, bác có thể lắp nắp đệm để đi 2 người, nhớ mặc giáp lưng titan không lủng hết lưng :D
       
      quangpro1990 thích nội dung này.
  9. A to Z

    Tham gia:
    13/1/18
    Được thích:
    128
    Best Answers:
    0
    A to Z
    ĐẠI BÀNG
    Khoẻ hơn cái xe hơi bình dân.
     
    1. Hieu123z

      Tham gia:
      22/6/14
      Được thích:
      327
      Best Answers:
      0
      Hieu123z
      TÍCH CỰC
      Hieu123z @inflames_dnk xe máy gia tốc nó lớn vl :D
       
    2. Lizzie Kute

      Tham gia:
      9/7/13
      Được thích:
      209
      Best Answers:
      0
      Lizzie Kute
      ĐẠI BÀNG
      Lizzie Kute @A to Z HP/kg lớn hơn nhiều nên khoẻ hơn nhiều
       
    3. lordzedo

      Tham gia:
      28/5/10
      Được thích:
      391
      Best Answers:
      0
      lordzedo
      TÍCH CỰC
      lordzedo @A to Z mấy con siêu xe như Ferrari, Lamborghini chạy với con này còn thua nữa là xe thể thao, lại còn đem so với xe bình dân mới hài :))), con mô tô nó sản sinh công suất 214HP thế nhưng trọng lượng nó chỉ nhẹ có gần 200kg, lực cản gió cũng thấp hơn rất nhiều so với mấy con siêu xe nhẹ cũng phải 1 tấn, lực cản gió lớn...
       
    4. A to Z

      Tham gia:
      13/1/18
      Được thích:
      128
      Best Answers:
      0
      A to Z
      ĐẠI BÀNG
      A to Z @A to Z đang nói về công suất (mã lực) chứ không nói gia tốc và tốc độ thối đa.
       
  10. Căm Ghét Cơm Sườn

    Tham gia:
    19/2/17
    Được thích:
    778
    Best Answers:
    0
    Căm Ghét Cơm Sườn
    TÍCH CỰC
    Pô này thì chạy ở VN người phía sau ăn hành
     
    1. huvod2006

      Tham gia:
      10/2/11
      Được thích:
      7
      Best Answers:
      0
      huvod2006
      ĐẠI BÀNG
      huvod2006 @Căm Ghét Cơm Sườn mang sẵn keo, gặp xe này vuốt luôn hoặc chị em nào mới gội đầu dừng đèn đỏ xong khô reng :D
       
  11. Hiếu_Sad

    Tham gia:
    25/9/12
    Được thích:
    68
    Best Answers:
    0
    Hiếu_Sad
    ĐẠI BÀNG
    Chất lòi. Nhìn thôi chứ không dám mơ
     
  12. thaihuynh291094

    Tham gia:
    4/10/13
    Được thích:
    21
    Best Answers:
    0
  13. tuan 95

    Tham gia:
    10/12/14
    Được thích:
    921
    Best Answers:
    3
    tuan 95
    TÍCH CỰC
    trừ quả pô ra thì đẹp, phong cách của honda lúc nào cũng cứng cáp
     
    kurof4ChiCoMotSuThat thích nội dung này.
    1. tuan 95

      Tham gia:
      10/12/14
      Được thích:
      921
      Best Answers:
      3
      tuan 95
      TÍCH CỰC
      tuan 95 @fr3nzjpl4nt Mình rất rõ ràng nhé, cái gì thấy đẹp thì khen, và e không có chạy exciter, e chạy sirius và AB.
       
    2. huvod2006

      Tham gia:
      10/2/11
      Được thích:
      7
      Best Answers:
      0
      huvod2006
      ĐẠI BÀNG
      huvod2006 @tuan 95 bản này rr-r, bản rr pô sẽ êm ái và ít hầm hố hơn :D
       
      tuan 95 thích nội dung này.
    3. Fibbo

      Tham gia:
      22/10/16
      Được thích:
      1,123
      Best Answers:
      1
      Fibbo
      TÍCH CỰC
      Fibbo @tuan 95 Pô hơi dài, cảm giác ko ăn nhập với xe, giá mà đút gầm thì bao ngầu
       
      tuan 95 thích nội dung này.
    4. T150RC

      Tham gia:
      6/12/15
      Được thích:
      936
      Best Answers:
      0
      T150RC
      TÍCH CỰC
      T150RC @fr3nzjpl4nt Ở đâu cũng chỏ mõm vào
       
  14. kukumalu2509

    Tham gia:
    10/11/08
    Được thích:
    81
    Best Answers:
    0
    kukumalu2509
    ĐẠI BÀNG
    Cái hốc đầu xe giống y hệt như R1 của Yamaha :D hay là xu hướng của năm nay nhỉ
     
    1. fr3nzjpl4nt

      Tham gia:
      8/1/13
      Được thích:
      2,731
      Best Answers:
      0
      fr3nzjpl4nt
      CAO CẤP
      fr3nzjpl4nt @kukumalu2509 Vậy mời xem cái hốc đầu CBR600RR 2008 :) !!!!
       
      kurof4, trieuluu, batrung29061 người khác thích nội dung này.
  15. Anthonie Le

    Tham gia:
    5/2/13
    Được thích:
    41
    Best Answers:
    0
    Anthonie Le
    ĐẠI BÀNG
    Thôi xong đội Ya rồi. :)) Kawa cẩn thận...kkk
     
    1. 71hau

      Tham gia:
      26/4/15
      Được thích:
      26
      Best Answers:
      0
      71hau
      ĐẠI BÀNG
      71hau @Anthonie Le Cmt đậm chất trẩu. Tối ngày ss honda/yamaha
       
    2. ChiCoMotSuThat

      Tham gia:
      3/10/19
      Được thích:
      226
      Best Answers:
      0
      ChiCoMotSuThat
      ĐẠI BÀNG
      ChiCoMotSuThat @71hau Không có đám trẩu suốt ngày để ý thiệt hơn, thích logo nào mua logo đó, thì đời ông cố nội nào tụi nó mới ganh đua với nhau để bán được xe. Đến chữ còn không gõ cho nó đủ thì chưa biết thằng nào mới là con nít ranh.
       
  16. manchirua

    Tham gia:
    24/3/10
    Được thích:
    1,085
    Best Answers:
    0
    manchirua
    TÍCH CỰC
    Mã lực gần bằng con Mec E300 AMG :D
     
    1. niknAmu

      Tham gia:
      31/8/08
      Được thích:
      116
      Best Answers:
      0
      niknAmu
      ĐẠI BÀNG
      niknAmu @tuan171 Và đảm bảo cho E200s hít khói <3
       
    2. Hieu123z

      Tham gia:
      22/6/14
      Được thích:
      327
      Best Answers:
      0
      Hieu123z
      TÍCH CỰC
      Hieu123z @tuan171 engine 1l 214hp là hiệu suất chắc chỉ thua mấy con 2l 450 mã của Mer thôi :D
       
    3. lordzedo

      Tham gia:
      28/5/10
      Được thích:
      391
      Best Answers:
      0
      lordzedo
      TÍCH CỰC
      lordzedo @manchirua mã lực thế chứ chỉ cần bằng một nửa thế là đủ để con Mec E300 hít khói rồi, mấy con siêu mô tô này phải đem siêu xe ra so thì còn đuổi kịp chứ mấy con Mec E300, S63 tuổi gì mà so..
       
    4. biahoi5ngan

      Tham gia:
      13/1/12
      Được thích:
      2,082
      Best Answers:
      0
      biahoi5ngan
      CAO CẤP
      biahoi5ngan @manchirua So mã lực thì kém xa chứ bác, khoảng cách 100hp là rất lớn. Còn nói thêm về gia tốc với tốc độ nó phải cùng mâm với bọn lamborghini, ferrari... Mấy con sedan hiệu suất cao của bim với merc có đạp gãy chân ga cũng không nhìn thấy đèn hậu nó đâu :D
       
  17. minhty0602

    Tham gia:
    4/7/10
    Được thích:
    196
    Best Answers:
    0
    minhty0602
    ĐẠI BÀNG
    Xê Bê Rờ 1000 rờ rờ... rờ. Cái xe rõ đẹp mà đặt tên đúng chán. Vài đời nữa chắc Rrrrrrrrrr :(
     
    Raid3radagioleonard thích nội dung này.
    1. fr3nzjpl4nt

      Tham gia:
      8/1/13
      Được thích:
      2,731
      Best Answers:
      0
      fr3nzjpl4nt
      CAO CẤP
      fr3nzjpl4nt @minhty0602 Tức là sẽ còn 1 con RR nữa đó :V !!!!
       
    2. huvod2006

      Tham gia:
      10/2/11
      Được thích:
      7
      Best Answers:
      0
      huvod2006
      ĐẠI BÀNG
      huvod2006 @minhty0602 bản racing đó b, bản thường chắc gthieu sau :D
       
    3. Raid3r

      Tham gia:
      24/9/14
      Được thích:
      1,291
      Best Answers:
      0
      Raid3r
      TÍCH CỰC
      Raid3r @minhty0602 Mấy ông thiết kế vừa rờ vừa đặt tên.
       
  18. Hêu Con

    Tham gia:
    14/5/19
    Được thích:
    97
    Best Answers:
    0
    Hêu Con
    ĐẠI BÀNG
    Đẹp quá.em chỉ mơ cb650r và mt07 thôi...
     
  19. cunatvechai

    Tham gia:
    6/6/09
    Được thích:
    1,712
    Best Answers:
    0
    cunatvechai
    TÍCH CỰC
    Phân vân em này với SH 2020 :D

    Đang tải Honda-Sh-2020-4.jpg…
     
    baduy90 thích nội dung này.
    1. adagioleonard

      Tham gia:
      1/3/12
      Được thích:
      5,310
      Best Answers:
      0
      adagioleonard
      VIP
      adagioleonard @cunatvechai Tôi thì đang phân vân em này với con xe đạp Thống Nhất ở nhà.
      Con xe này tôi đi cả chục năm rồi, ko nỡ chia tay.. :oops::oops:
       
Đang tải...