Elon Musk vừa gửi một email đến tất cả các nhân viên Tesla, theo đó ông yêu cầu tất cả nhân viên phải đặt mức ưu tiên cao nhất cho việc chuyển xe đến tay khách hàng trước khi quý tài chính này kết thúc vào ngày 31/3 tới. Điều này cho thấy quý tài chính này là cực kỳ quan trọng với Musk, nhất là khi phó chủ tịch công ty Sanjay Shah vừa có một email tương tự ngay trong tuần trước, đề nghị các nhân viên tình nguyện tăng ca để đẩy nhanh việc giao xe cho khách hàng.
Theo Musk, đây là “cơn sóng lớn nhất trong lịch sử Tesla”, và “sẽ không lặp lại trong nhiều quý tới”. Năm 2018 vừa rồi là năm mà Tesla chuyển từ “thảm hoạ sản xuất” sang “thảm hoạ giao hàng”, khi mà họ đã dần khắc phục được những khó khăn trong việc sản xuất số lượng lớn các mẫu xe nhưng lại gặp trục trặc trong việc giao chúng đến tay khách hàng.
“Điều thật sự khó khăn ở đây là thị trường Trung Quốc và Châu Âu đều đang chứng kiến sự tăng trưởng cực lớn mà thị trường Mỹ đã gặp năm ngoái”. “Ở một số thị trường, tỉ lệ giao nhận tăng hơn 6 lần so với đỉnh cao trước đó”.
Theo Musk, đây là “cơn sóng lớn nhất trong lịch sử Tesla”, và “sẽ không lặp lại trong nhiều quý tới”. Năm 2018 vừa rồi là năm mà Tesla chuyển từ “thảm hoạ sản xuất” sang “thảm hoạ giao hàng”, khi mà họ đã dần khắc phục được những khó khăn trong việc sản xuất số lượng lớn các mẫu xe nhưng lại gặp trục trặc trong việc giao chúng đến tay khách hàng.
“Điều thật sự khó khăn ở đây là thị trường Trung Quốc và Châu Âu đều đang chứng kiến sự tăng trưởng cực lớn mà thị trường Mỹ đã gặp năm ngoái”. “Ở một số thị trường, tỉ lệ giao nhận tăng hơn 6 lần so với đỉnh cao trước đó”.
Nguồn: Reuters