mấy cái đó cũng hên xui thôi. tại mình thay luôn bxc mà hok hết nên mới thay cái khóa xăng tự động. là hết luôn. còn của b thì thử xem. xe chạy lâu cái khóa xăng cũng khùng khùng lắm. mình để ý tới nó lúc mình bị té, xe ngã xăng chảy ro ro nên nghĩ khóa xăng có vấn đề. chứ thường ngã xe xăng ra ít lắm, có khi là hok có
@saxlyx
Xe mình hiện giờ cũng giống bạn chủ thớt, cho mình hỏi cái khoá xăng tự động đó mua ở ya town tầm bao nhiêu tiền? Mình nghi bxc nhưng ra town báo giá 3tr mấy nên mình hoảng quá!
@anhvu275
Khóa xăng td Mình hỏi gần 300k. K biết có hết k nên chưa thay. Ga ty có nhưng lên ga là hụp. Lúc bị lúc không. Mình bị 2 xe. 1 cái côn tự động bị nên bán. Mua cái côn tay cũng bị . nãn...
Gửi từ Redmi Note 4 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Trước khi thay khóa xăng tự động thì nên kiểm tra lại các dây hơi chỗ khóa xăng, chỉ cần dây này bị nứt thì khóa xăng không đủ áp suất để mở khóa xăng.
@pqthai
Chắc vậy. Nhưng giờ mắc bệnh khác. Để tầm 3h là khó nổ. Phải đề 1 hồi mới nổ. Nhưng để tầm 1h thì đề chấm cái là nổ. Có lẽ bọn hãng nó súc bxc rồi lắp lại k chặt. Cái chén xăng nó rỉ xăng nên để lâu thì đề lâu cho xăng xuống.
Gửi từ Redmi Note 4 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
Cho mình ké topic này với, mình có chiếc wave alpha gần 10 năm rồi , bữa từ Bình Phước qua Tây Ninh thì vẫn bình thường nhưng khi đi về ( qua Tây Ninh ở lại 1 tiếng rồi về ) thì đề không nổ máy, đạp vài cái thì nổ nhưng vô số là hụp rồi tắt, đề đạp mãi mới lên và cứ vô số lên ga là hụp tắt, đôi khi vừa vô số đã tắt. Làm mãi mới chạy được nhưng vừa chạy vừa hụp cà giật cà giật. khi chạy trên 40km/h thì ngon lành không bị gì, nhưng chạy 30km/h là hụp nhưng k tắt máy còn dưới 20km/h là tắt luôn. Bữa 20/11 về Bình Dương cũng vậy về tới Bình Dương chủ động tắt máy chừng 15p là ĐỀ ĐƯỢC NHƯNG KHÔNG NỔ MÁY, đạp 1 phát nổ nhưng lên ga là hụp tắt máy. Khi đi thì ngon lành khi về thì đề hoài không nổ.
Hình như là máy nóng lên là đề không nổ và hay hụp ga ( vì sáng đề phát nổ và chạy bình thường ). Khi hụp ga kéo e ráng chạy lên nhanh nhanh thì bình thường ,chạy chậm chậm là hụp tiếp.
Mình kể chi tiết nên hơi dài dòng ae thông cảm và chỉ giúp mình với, tham khảo ý kiến ae trước khi đem ra tiệm để khỏi bị thợ vẽ tùm lum, cám ơn ae trước
@Rabbit1990
Lọc gió thay hơn năm rồi còn bugi thì mới thay, vệ sinh bình xăng con luôn ùi.
Chả hiểu sao nóng máy đề khó nổ hơn máy nguội, chạy chậm hụp hụp cà giật cà giật, chạy nhanh thì chả bị làm sao. Kì cục thật chứ suy nghĩ làm đủ kiểu mà k tìm được nguyên nhân.
Không biết có liên quan đến cục máy k nữa, máy chưa rả lần nào
@Huỳnh Hồng Châu
lọc gió thì bác nên thay mới luôn đi , bác xem lại mobin sườn luôn 1 thể có vấn đề gì , xem lại IC nói chung là những thứ liên quan đến điện 😁
@Huỳnh Hồng Châu
bác kiểm tra luôn bình xăng lớn , xem có cáu cặn gì k ? vẫn ooke hết lúc đó mới tính đến chuyện làm lại máy 😁 Dù sao cũng đã hơn 10 năm rồi
Cho em hỏi là em mới đi làm nồi lại con ex135.. Nhưng khi nhã côn từ từ để lên ga thì xe rất ì.. Đến khi gần nhã hết còn hầu như là hoàn toàn thì nó giật 1 cái cảm giác nghe như cái rột rột rồi nó mới bắt đầu bốc dc..rất khó chịu.. Cứ nhã tầm gần hết là nó bị.. Kiểu như dây xích tuột khỏi nhông zj.. Em đi àm cũng ko có thời gian ra kiểm tra lại.. Thank các bác.
Huhu...Xe exciter 135 côn tay của em cũng vừa bị 4 hôm nay...đi sửa thợ ngta ta thay 1 ắc quy + 1 bugi + chỉnh garanty => lúc máy nóng thì không sao...để xe 1 lúc sau lấy xe đi là nổ máy vẫn bình thường...nhưng khi vặn ga là bị hụp hụp xong tắt máy các bác ạ
dkm không đọc được cái bài này sớm xe mình ex 2k13 đi được hơn 33k rồi cũng bị hiện tượng trên mới đi thay bxc lọc gió độ với vệ sinh phanh trước hết gần 2 củ khoai xong
@hanh.dt
cũng ổn bạn xem có chỗ nào phục hồi lại được bình xăng con thì làm cho đỡ tốn bạn ak mình là đổi các mà bình cũ, bình mới vào hãng thì hơi chát hơn 3 củ
Có đôi điều muốn chia sẻ cho ae về hiện tượng xe bị hụt ga.
Xe mình ex135 đời 2012. Xe chạy được 5 vạn. Hiện tượng xe cũng bị như chủ pic. Bị hụt ga khi bắt đầu kéo ga đầu. Hoặc khi giảm ga rồi kéo ga lên là xe ko thể lên ga được. Cảm giác rất khó chiụ và nguy hiểm.
Mình đọc được pic này và đã qua hãng thay KHOA XĂNG TỰ ĐỘNG, BUGI, VỆ sinh CHẾ. Nhưng tình trạng trên vẫn không hết. Thế Mới đau chứ các cụ a. Con ex của mình vẫn thường đổ xăng a95.
Hôm trước xe hết xăng. Lên phải vào cây xăng gần nhất để đổ. Khổ nổi cây lại ko có xăng A95. Vậy mình đành đổ tạm xăng E5(A92) để đi. Cảm nhận sau khi đổ xăng E5(A92) con ex 135 của mình đã bình thường trở lại. Ko còn bị tình trạng hụt ga. Đã trải nghiệm và đi hết 2 bình xăng đầy nhưng ko thấy bị hiện tượng trên. Cảm giác sướng vô cùng. Bởi tìm mãi mà ko ra nguyên nhân xe nó bị làm sao. Ahii.
Viết đôi điều muốn chia sẻ cho ae cùng cảnh ngộ. Xe bác nào cũng bị vậy. Các bác thử làm theo e xem ntn. Đỡ mất tiền mất công, time đi thay này thay kia mà bệnh thì vẫn hoàn bệnh.
Chốt =>> ko đổ A95 nữa. Chuyển sang chạy xăng E5(A92) là hết bệnh trên.
Ah mà còn vấn đề này nữa. Xe mình từ trước đến nay vẫn đổ A95 chạy bình thường. Gần đây mới bị bênh trên. Ko biết có phải do xăng A95 có vấn đề j ko. Hay là do xe mình nó bị bệnh j mà bó lại kén xăng A95.
Ae chuyển qua chạy xăng E5(A92) xem tn nhé. Như mình đã thử và ko còn bị hiện tượng trên. Ok
@QuangSonvnn
Lưu lại để theo dõi. Xe mình cũng bị nhưng có vẻ tình trạng nhẹ hơn. Ga đầu, đi chậm, kéo thì nó hơi hụt hụt xíu. Lâu lâu mới bị chứ ko phải liên tục.
@QuangSonvnn
Mình cũng bị hiện tượng trên, mình để ý là đỗ có cây xăng bị và có cây xăng không bị, mình nghi là do cây xăng có pha tạp chất j vào xăng nên ảnh hưởng đến xe,
xe mình cũng giống chủ thớt, đi mưa là bị hụt mà có khi chết máy! mùa khô thì đi bt, mà mùa mưa thì bị! xe ex 2011 nhé! ai biết lỗi gì ko chứ đi mùa mưa nguy hiểm quá 😔(
xe mình cũng bị tình trạng như thế, có lúc đề ko nổ luôn, tháo nắp BXC ra lấy trái ga ra ngoài xong gắn lại là chạy, mình thay da bơm khác chạy được tầm 10k km, nay bị lại tiếp tục
Xe mình 2013 bị và đã hết và lí do tập trung vào dàn điện, lửa chứ không phải xăng-ga-gió như mình nghĩ.
1. Mỗi lần rửa xe đi mưa là xe tắt máy cái này nói lại để ae thay chụp+bugi.
2. Quan trọng là mình mô tả lại TH xe mình chạy ga lớn không sao, đi ga nhỏ âm côn là hụp hụp tắt máy, đặc biệt là trời mưa. Tắt máy xong là đề khó nổ phải để >30 phút nguội or kéo e là trở lại bình thường rất khó chịu, khi vào côn xe lướt đi xuống 40-30km vào ga là cảm giác giựt giựt hụp hụp lại ùa về. Đem ra tiệm thợ lâu năm kiểm tra kéo ga kiểm tra bình xăng lại bình thường mới bực chứ. Nào là thử mượn BXC xe bạn, rồi mobin sườn, mâm lửa.....đủ kiểu con đà điểu vẫn thất vọng, chạy quen xe không sao còn thực sự rất bực mình vào nội ô đèn đỏ, nguy hiểm khi đi QL tắt máy không xử lí kịp hiện tượng j xảy ra???
Và mình đã có chiêu này, vào Head có người giới thiệu là kỹ thuật khá tốt, lúc đầu vào nói tình trạng hụp hụp là đi bài đầu tiên liền nha: bugi, chụp, lọc gió, xúc bxc, vệ sinh buồng đốt, Cacbon clearner. Đảm bảo hết Ok? Mình biết chắc là không! Đến mai mình xách xe chạy vòng vòng QL22-Củ Chi nóng máy hiện tượng xảy ra mình quay đầu về Head kéo ga, vào côn tới Head là tắt máy luôn, vào là giả vờ nóng mặt khó chịu nhẹ nhẹ với KTTruong:”anh nói làm xong là hết mà ngày nào cũng vậy làm sao chấp nhận được, e đi làm đường xa rất nguy hiểm”! Vậy là ae tập trung vào tìm nguyên nhân là ra thôi. Lí do xe mình lắp chống trộm bẻ khoá là hú còi tắt máy, bộ nguồn cắm vào mobin sườn, đại loại là xăng-ga không sao, nhưng bộ chống trộm lấy điện nên giàn lửa đánh vào bugi không đều, lên ga lớn thì máy phát mâm lửa cấp đủ điện nên bình thường. Bỏ bộ chống trộm => Xe mình xong. Xe mình tìm ra nguyên nhân nên chia sẽ ae biết thôi không phải dân chuyên nghiệp j hết, mình đang theo dõi được 1 tuần rồi xem sao, các bạn bỏ suy nghĩ xăng, ga, bxc..... đi, tập trung vào giàn điện của mình xem có gắn j không là chắc chắn ah. Trong hình có địa chỉ với anh KT đó các bạn Head Yamaha giữa ngã tư An Sương vs ngã tư Trung Chánh, mình nghĩ với lí do khác kỹ thuật ở đây sẽ tìm ra cho bạn, chúc AE thành công!
@Nguyễn Thiện 1991
Đau thật vẫn bị lại, chạy về Bình Thuận 150km đi > 70km lại hụp hụp, 10h mai quyết định vào gặp mưa bị nặng cứ hụp hụp nhẹ ga tắt máy tính vào tới nơi chạy thẳng vào Head, ai dè vào SG hết mưa từ Nông Lâm tới cầu vượt TTHiep hết bị??? What the con heo????? Thế này là sao đau đầu thật!
@Nguyễn Thiện 1991
Ủa giờ lộn xộn quá bạn ha. Hồi xưa HEAD là Honda Engine Authorized Dealer - hệ thống uỷ quyền chính thức của Honda, hồi đó của Yamaha là Yamaha Town
@Nguyễn Thiện 1991
mình hết bệnh rồi. xe mình là do bugi. trời mưa máy lạnh vẫn bị hụp một ít nhưng nóng máy thì hết. có bữa đang chạy trời mưa rất lớn mình đi cả 20km mà không sao. chỉ có máy nguội thì bị hụp và tắt máy khi mới khởi động thôi. đạp vài cái nó lại nổ lại. chạy khi máy nguội thì sang số có hụp chút xíu. nhưng mà trước đây nó cũng bị vậy rồi
@Nguyễn Thiện 1991
Bạn đã kiểm tra cái dù ga trong bình xăng con chưa. Coi nó có bị xước bị kẹt không lấy ra lau chùi vệ sinh kỹ sau dó bôi 1 ít nhớt sạch lên quả ga rồi gắn lại chạy xem sao mình từng bị hụp vì kẹt quả ga rồi, sau làm vậy thấy hết.
@Thái Kiên Nutaki
BXC có xúc lại rồi Kiên ơi, bữa giờ đi công trình tỉnh, cứ mưa là nó hụp hụp nặng điên cả người chả biết làm sao. Nóng máy hoặc trời mưa mới bị, bình thường không sao mới ác chứ.