Expedia mua lại HomeAway, đối thủ của Airbnb với giá 3.9 tỷ đô la Mỹ

Expedia mua lại HomeAway, đối thủ của Airbnb với giá 3.9 tỷ đô la Mỹ

Discussion in 'Đám mây, Dịch vụ trực tuyến' started by sonlazio, 5/11/15. Replies: 56. Views: 15,560.

sonlazio
Theo dõi

Expedia mua lại HomeAway, đối thủ của Airbnb với giá 3.9 tỷ đô la Mỹ

Thảo luận trong 'Đám mây, Dịch vụ trực tuyến' bắt đầu bởi sonlazio, 5/11/15. Trả lời: 56, Xem: 15560.

Chia sẻ

  1. sonlazio

    sonlazio Người

    Tham gia:
    23/9/07
    Được thích:
    108,766
    Best Answers:
    0
    sonlazio
    VIP
    #1 sonlazio, 5/11/15
    Sửa lần cuối: 5/11/15
    Expedia, công ty trung gian về đặt phòng khách sạn, thuê xe hay vé máy bay đã bỏ ra 3.9 tỷ đô la Mỹ để mua lại HomeAway. HomeAway là doanh nghiệp kết nối những người có phòng trống với những khách hàng có nhu cầu, một kiểu Uber cho thuê phòng. Đối thủ chính của HomeAway tất nhiên là Airbnb với giá trị vào khoảng 25.5 tỷ đô la Mỹ.

    Sau khi tách ra khỏi công ty mẹ InterActiveCorp vào năm 2005, Expedia liên tục mua lại những đối thủ của nó, đáng chú ý là Travelocity với giá chỉ 280 triệu đô la Mỹ và Orbitz là 1.2 tỷ đô la Mỹ. Cả 2 thương vụ này đều diễn ra trong năm nay.

    Về Airbnb, họ từng đăng tuyển một số nhân sự thị trường Việt Nam nhưng vẫn hoạt động theo kiểu Facebook, Google, tức văn phòng chính ở Singapore, không có văn phòng Việt Nam. Nhân viên các công ty này sẽ hoạt động ở nước ta nhưng trực thuộc công ty Singapore.

    Tham khảo: Expedia, TheVerge, ảnh: kaggle
     

    File đính kèm:

    Chia sẻ

    khanhkhoinguyen, Tài Bryant, LuanTG1 người khác thích nội dung này.
    #1 sonlazio, 5/11/15
    Sửa lần cuối: 5/11/15
  2. Phan Tình Phong

    Tham gia:
    13/11/12
    Được thích:
    788
    Best Answers:
    0
  3. exciterc

    Tham gia:
    20/12/09
    Được thích:
    4,601
    Best Answers:
    0
    exciterc
    VIP
    Cuộc cạnh tranh giữa Expedia và Priceline ngày càng khốc liệt :)
     
    1. phongdenny

      Tham gia:
      6/5/10
      Được thích:
      235
      Best Answers:
      0
      phongdenny
      TÍCH CỰC
      phongdenny @exciterc 100% bác làm trong ngành khách sạn :p
       
      exciterc thích nội dung này.
    2. exciterc

      Tham gia:
      20/12/09
      Được thích:
      4,601
      Best Answers:
      0
      exciterc
      VIP
      exciterc @phongdenny Em là IT thôi. Nhưng cty em là cty du lịch :)
       
    3. phongdenny

      Tham gia:
      6/5/10
      Được thích:
      235
      Best Answers:
      0
      phongdenny
      TÍCH CỰC
      phongdenny @exciterc Bác làm công ty gì, cho em biết tên để em salescall, em làm khách sạn :D
       
  4. truong95

    truong95 Thành viên

    Tham gia:
    14/11/13
    Được thích:
    2,403
    Best Answers:
    0
    truong95
    Mảng đặt phòng expedia thua quá nhiều so với priceline. Priceline có booking.com và agoda coi như chiếm thị phần toàn cầu
     
    quanxanhsonlazio thích nội dung này.
    1. misterzro

      misterzro Thành viên

      Tham gia:
      13/9/12
      Được thích:
      343
      Best Answers:
      0
      misterzro
      misterzro @exciterc Bổ sung thêm một OTA mới nổi nhưng đáng gờm đến từ Indonesia mang tên Traveloka.com So với Agoda hay Booking thì hãng này đưa ra đồng thời cả dịch vụ đặt vé máy bay lẫn đặt phòng giá rẻ tích hợp trên một platform duy nhất. Cũng rất đáng để những ai yêu du lịch quan tâm.
       
      exciterc thích nội dung này.
    2. exciterc

      Tham gia:
      20/12/09
      Được thích:
      4,601
      Best Answers:
      0
      exciterc
      VIP
      exciterc @misterzro Ai đi Tàu thì có thêm CTrip :)
       
    3. Cavalier

      Tham gia:
      27/10/08
      Được thích:
      21
      Best Answers:
      0
      Cavalier
      ĐẠI BÀNG
      Cavalier @truong95 Đúng là chưa chắc OTA rẻ nhất. Tất cả các ks đều muốn cut down OTA production vì comm quá cao. Cho nên hiện tại thì giá web ks với giá OTA đều y như nhau cả vì áp dụng chính sách rate parity. Hơn nữa, để khuyến khích khách book trực tiếp với mình thì nhiều ks sẵn sàng giảm thêm hoặc throw in freebie cho khách book direct (vẫn rẻ hơn tiền comm chi cho OTAs). Highly recommend mấy bạn check giá trên OTAs xong thì email hay gọi trực tiếp cho ks để hỏi promo code hoặc deal giá trực tiếp sẽ có lợi hơn.
       
  5. fu09fjtnhj

    Tham gia:
    13/5/15
    Được thích:
    835
    Best Answers:
    0
    fu09fjtnhj
    TÍCH CỰC
    Giàu càng giàu, nghèo càng nghèo
     
    1. adagioleonard

      Tham gia:
      1/3/12
      Được thích:
      3,809
      Best Answers:
      0
      adagioleonard
      VIP
  6. MasterPhuong

    Tham gia:
    17/6/10
    Được thích:
    272
    Best Answers:
    0
    MasterPhuong
    ĐẠI BÀNG
    Đi Châu Âu cứ mà Airbnb mà táng cho ngon. Ở cả gia đình cỡ 100Euro nhét cả chục người vào căn hộ riêng. Rùi cứ chụp hình các thể loại :D
     
    mrford105 thích nội dung này.
    1. mrford105

      Tham gia:
      29/7/09
      Được thích:
      744
      Best Answers:
      0
      mrford105
      TÍCH CỰC
      mrford105 @MasterPhuong đã thử và thành công, đi cả đám rất tiết kiệm :D
       
    2. adagioleonard

      Tham gia:
      1/3/12
      Được thích:
      3,809
      Best Answers:
      0
      adagioleonard
      VIP
      adagioleonard @MasterPhuong Nhét trăm người vào, rồi mình cũng cho thuê lên airbnb chính phòng mình đang thuê, đăng share phòng.
       
  7. thangbom77

    Tham gia:
    30/7/08
    Được thích:
    7
    Best Answers:
    0
    thangbom77
    ĐẠI BÀNG
    Công nhận giờ đến ngay cả kinh doanh bất động sản nhiều lúc cũng thấy ngỡ ngàng trước mấy cái website về cntt, không hiểu vì sao nó đắt vậy :D
     
  8. duc8288

    Tham gia:
    4/7/08
    Được thích:
    89
    Best Answers:
    0
    duc8288
    ĐẠI BÀNG
    Thật ra mọi người không để ý, chứ đặt qua các công ty du lịch vẫn rẻ hơn đặt qua booking.com hoặc agoda.com vì qua agoda còn mất các phí tax, service charge, phí thanh toán... :) nhưng có lẽ qua booking.com và agoda.com có uy tín hơn nên mọi ng hay đặt :(
     
  9. whisky_x

    Tham gia:
    18/12/09
    Được thích:
    421
    Best Answers:
    0
    whisky_x
    TÍCH CỰC
    Có ai rành cái này không: hôm bữa mình book phòng, dạo qua agoda, hotels, booking tất cả đều hiển thị còn 1 phòng duy nhất (Only 1 room available). Cuối cùng mình quyết định book qua hotels, sau đó mình kiểm tra lại thì hotels báo đã hết phòng, nhưng agoda, booking vẫn báo phòng đó còn trống. Lỡ như hết phòng mà người khác book ở trang khác thì khách sạn phải làm sao?? Cách làm việc của các OTA này như thế nào để sync các thông tin phòng với nhau??
     
    1. quachvu91

      quachvu91 Dự bị

      Tham gia:
      25/6/11
      Được thích:
      0
      Best Answers:
      0
      quachvu91
      Trứng
      quachvu91 @phongdenny Cảm ơn mọi người đã giúp đỡ nhiều ạ
       
    2. phongdenny

      Tham gia:
      6/5/10
      Được thích:
      235
      Best Answers:
      0
      phongdenny
      TÍCH CỰC
      phongdenny @quachvu91 Nếu khách sạn của bác không thật sự to, khuyên bác chơi hotellinksolution ngon bổ rẻ, nếu khách sạn to cần booking engine và channel manager thì khuyên fastbooking, đừng dây vào siteminder, phí cao vkl.
       
    3. adagioleonard

      Tham gia:
      1/3/12
      Được thích:
      3,809
      Best Answers:
      0
      adagioleonard
      VIP
      adagioleonard @phongdenny Nói gì cao siêu vãi :)))
       
    4. Labutin Manuta

      Labutin Manuta Dự bị

      Tham gia:
      25/1/19
      Được thích:
      0
      Best Answers:
      0
      Labutin Manuta
      Trứng
      Labutin Manuta @phongdenny Mình thấy nếu khách sạn, hotel, hostel, resort cần tìm Channel Manager nên dùng guestdiary của Ireland, Họ cung cấp giải pháp toàn diện gồm free website, booking engine, channel manager và pms giá thật cạnh tranh có số hotline 1900252529
       
  10. choigiky

    Tham gia:
    24/8/15
    Được thích:
    637
    Best Answers:
    0
  11. quanxanh

    Tham gia:
    27/8/09
    Được thích:
    150
    Best Answers:
    0
    quanxanh
    ĐẠI BÀNG
    tinh tế lắm thành viên làm khách sạn quá nhỉ
     
  12. nambun

    Tham gia:
    24/10/07
    Được thích:
    1,386
    Best Answers:
    0
    nambun
    TÍCH CỰC
    Ko có ota k canh me được các đợt flatsales phòng.
     
  13. exciterc

    Tham gia:
    20/12/09
    Được thích:
    4,601
    Best Answers:
    0
    exciterc
    VIP
    #26 exciterc, 5/11/15
    Sửa lần cuối: 5/11/15
    Bây giờ vẫn có thể ký lại thành 15% được. :)
    Có lợi nhưng cũng có hại:
    1. Khách chưa trả tiền nên họ không ngại về việc phải đòi lại tiền khi hủy. Vậy nên booking.com có tỉ lệ hủy khá cao. Nguyên nhân thì nhiều như họ tìm được ks khác tốt hơn, tìm được trang khác bán rẻ hơn, ....
    2. Việc verify thông tin thẻ là việc của khách sạn. Booking.com chỉ đảm bảo thông tin thẻ là chuẩn về mặt định dạng. Các khách sạn thường ít khi xác minh thông tin thẻ này. Thậm chí là không biết cách xác minh. Hoặc biết thì cũng chủ quan ít làm thường xuyên. Việc các thẻ bị sai thông tin dẫn tới ko rút phạt được khi late cancellation hoặc no-show là bình thường. Thậm chí nếu khách dùng thông tin thẻ của một người khác hoặc trộm cắp thì việc thu tiền phạt sẽ gặp rắc rối. Còn trường hợp với khách Việt Nam là củ chuối nhất. Khi mình phạt được khách no-show thì khách alo hỏi sao lại phạt, rồi chửi bới, đe dọa :D. Còn nhiều khách cao thủ hơn thì họ rút hết tiền trong thẻ là xong. Thẻ Debit rút hết đâu có phạt được họ.
    Vậy nên thực tế Booking.com mạnh hơn Agoda nhiều nhưng rủi ro thì cao hơn thấy rõ :)
     
    ostar thích nội dung này.
    #26 exciterc, 5/11/15
    Sửa lần cuối: 5/11/15
    1. phongdenny

      Tham gia:
      6/5/10
      Được thích:
      235
      Best Answers:
      0
      phongdenny
      TÍCH CỰC
      phongdenny @exciterc Em hiểu ý bác, nhưng cũng tùy policy của khách sạn chủ quản nhận booking với cancellation policy như nào mà xữ lý tại thời điểm booking trôi về mail hay fax ( cách nhận booking notification khách sạn có thể yêu cầu partner lúc ký hợp đồng ).

      Thường những khách sạn tập đoàn từ 3* trở lên là họ áp policy charge theo cancellation trên booking, nếu booking.com gửi bk về mà trên đó thể hiện non-refunable thì reservation sẽ full-charge luôn mà không phải thông qua booking.com hay khách, vì thực tế trên bk có hiển thị thông tin email và quốc tịch của khách.

      Thường khách sạn tư nhân, quản lý lễ tân hoặc sales sẽ gửi mail cho khách để báo verify hay charge dựa trên cancellation policy, và họ rất ngại full-charge vì lý do khách kiện sẽ refund ( làm việc với ngân hàng giấy tờ nhùn nhằn lắm ).

      Booking.com có nhiều khách book nhưng mượn ( ăn cắp ) thẻ người khác để verify, trên extra-net có nút report thẻ không khả dụng và khách sạn có quyền từ chối booking đó, viêc còn lại booking.com sẽ liên lạc với khách để cung cấp thẻ khác ( chính chủ ).
       
  14. holaboy

    Tham gia:
    22/8/09
    Được thích:
    3
    Best Answers:
    0
    holaboy
    ĐẠI BÀNG
    Mấy bác trong phòng sale hiểu rõ ghê, em lễ tân chỉ biết là giá trên mấy web lúc nào cũng rẻ hơn giá bán khách lẻ tụi em hết trơn. Khách deal giá cỡ nào cũng ko xuống dưới mức trên agoda hay expedia dc. Còn booking.com đúng là hên xui thiệt, nhiều khách no show cũng chả charge dc đồng nào của nó.
     
  15. ostar

    Tham gia:
    19/10/09
    Được thích:
    640
    Best Answers:
    0
    ostar
    TÍCH CỰC
    Hehe.. nhiều thông tin bổ ích. Em vào học hỏi kinh nghiệm cho các chuyến đi trong tương lai. Em thì thường sử dụng dịch vụ của Agoda, giá tốt, có đảm bảo về giá. Trong trường hợp book phòng qua Agoda mà phát hiện Hotels.com giá rẻ hơn thì đàm phán lại Agoda để giảm giá. Dịch vụ nhanh gọn. :D
     
  16. phongdenny

    Tham gia:
    6/5/10
    Được thích:
    235
    Best Answers:
    0
    phongdenny
    TÍCH CỰC
    Khuyên bác không nên book agoda nhé, nếu bác không muốn mất tiền nếu chuyến đi có thay đổi phút chót, vì mặc định agoda là hình thức pre-paid tức là book và thanh toán tại thời điểm đó luôn, nếu bác thấy giá ks rẻ thì thường kèm theo 1 câu nhỏ nhỏ trên giá hiển thị là " không hoàn tiền hoặc non-refundable ", ăn câu đó rồi thì bao bac
    Bác ở đâu ? thần thánh phương nào ? hãy cho em địa chỉ em vác mùng mền chiếu gối tới xin hôn tay bác học việc, kiến thức về OTAs của em như hạt muối so với biển rộng của bác

    Nhận của em 1 lạy ( cầu mong bác mãi mãi cương trường )
     
    1. phongdenny

      Tham gia:
      6/5/10
      Được thích:
      235
      Best Answers:
      0
      phongdenny
      TÍCH CỰC
      phongdenny @Cavalier Nghe bác nói chắc bác làm tệ gì cũng hệ thống Liberty hoặc accor ( đoán ậy ) vì xài Opera.

      Smile ngày xưa là phần mềm nước ngoài, sau này Smile lớn mạnh nên lập công ty cung cấp và hổ trợ ở VN nên mới việt hóa, sức mạnh của Smile thậm chí còn mạnh hơn Opera ( tiền thân là Fidelio ) ở phân khúc qui mô dưới 200 phòng.

      Opera chỉ quản lý tốt với chuỗi khách sạn lớn thôi, vì accor xài Opera nên nó được lợi rất lớn về marketing. Xưa hệ thống Liberty 3* xài Opera mà tụi sales và lễ tân chê quá trời, trong khi Sofital, Novotel thuộc accor, Craravel, Sheraton thì lại khen nứt khen nỡ Opera. Chả hiểu sao
       
    2. Cavalier

      Tham gia:
      27/10/08
      Được thích:
      21
      Best Answers:
      0
      Cavalier
      ĐẠI BÀNG
      Cavalier @phongdenny Mình ko làm ở VN. Tập đoàn mình nhỏ ở Accor nhiều, có hơn trăm cái ks thôi. Mỗi cái tầm 500 phòng nên xài Opera. Opera bị cái giao diện rắc rối nhìn mờ cả mắt. May là mình ko phải xài nó nhiều, chỉ cần đến nó khi run report thôi. Phần lớn là chơi với Site Minder.

      Thím làm ks nào nhỉ. Ở VN lương bổng như nào để mình về với :D
       
    3. phongdenny

      Tham gia:
      6/5/10
      Được thích:
      235
      Best Answers:
      0
      phongdenny
      TÍCH CỰC
      phongdenny @Cavalier So với accor vậy là nhỏ nhưng qui mô hơn trăm cái ( 500 phòng mỗi cái ) thì cũng thuộc tầng lớp không vừa đâu.

      Em làm khách sạn nho nhỏ tư nhơn thôi, nói ra xấu hổ chít :D

      Bắt tay đồng nghiệp phát
       
    4. adagioleonard

      Tham gia:
      1/3/12
      Được thích:
      3,809
      Best Answers:
      0
      adagioleonard
      VIP
      adagioleonard @phongdenny Khách sạn gì thế :D. Motel ah :D
       
  17. nhuvu87

    nhuvu87 Thành viên

    Tham gia:
    22/12/10
    Được thích:
    3
    Best Answers:
    0
    nhuvu87
    Đọc comment các bác e mở rộng tầm mắt lắm! Em là IT mới làm hotel résort nên nhìn gì cũng thấy rối tung beng hết lên :D
     
  18. Tài Bryant

    Tham gia:
    27/10/12
    Được thích:
    1,011
    Best Answers:
    0
    Tài Bryant
    TÍCH CỰC
    vào đọc cmt mở mang thêm nhiều kiến thức về phòng ốc để đi du lịch quá :D
     
  19. khanhkhoinguyen

    khanhkhoinguyen Dự bị

    Tham gia:
    27/1/16
    Được thích:
    0
    Best Answers:
    0
    khanhkhoinguyen
    Trứng
    Ước gì có cái nhà gần trung tâm làm mon này thì ngon
     

Chia sẻ

Đang tải...