Vào ngày thứ hai trong hội nghị F8 của Facebook, Giám đốc Công nghệ Mike Schroepfer của Facebook đã giới thiệu mẫu thiết kế cho hai máy ảnh 360 mới mà công ty sẽ tung ra thị trường.
Chiếc x24, với 24 camera, và em trai của nó là x6, với 6 camera, có thể chụp hình đến sáu bậc tự do để tạo ra nội dung 360 độ vô cùng hấp dẫn. Facebook đã lên kế hoạch lựa chọn các đối tác thương mại nhằm đưa 2 máy ảnh 360 độ này ra thị trường vào cuối năm nay.
Được phát triển tại Area 404 - khu thử nghiệm thiết bị phần cứng của Facebook, chiếc x24 kết hợp hệ thống camera FLIR với thiết kế độc quyền của Facebook. Khả năng chụp được 6 bậc tự do (DoF - degrees of freedom) của x24 đã giúp lược bỏ rất nhiều công đoạn truyền thống bắt buộc phải có để tạo ra một video 360, người xem có thể tương tác như nghiêng đầu theo các hướng nhưng không làm mất đi tính trung thực của một bức ảnh.
Một nhóm các nhà nghiên cứu của Adobe cho biết để tạo ra các video 360 độ 6-DoF một cách hoàn chỉnh đòi hỏi các thiết lập phần cứng phức tạp hơn như camera arrays hoặc camera light-field, mà giá cả thì không hề rẻ cũng như khó sử dụng nếu là người mới dùng.
Lợi ích của việc thu thập thông tin theo chiều sâu ở cấp độ điểm ảnh là nó cho phép tạo các lớp mặt nạ hình ảnh trong quá trình hậu kỳ, nơi mà các nhà sáng tạo nội dung có thể thay các ngọn núi ở nền video thành bãi biển.
2 chiếc máy ảnh 360 mới này được xây dựng trên chiếc Surround 360. Brian Cabral, giám đốc kỹ thuật của Facebook, giải thích: "Một phần của công việc chúng tôi đang làm với hệ sinh thái, và với chính chiếc máy ảnh, là đem những công cụ này đến với những nhà sáng tạo nội dung để họ có thể bắt đầu phát triển ngôn ngữ nghệ thuật mới này.”
Tiên phong trong việc phát triển cộng đồng về nội dung 360 độ là công việc khó khăn. Sự thành công của video 360 độ và Oculus đều phụ thuộc vào cộng đồng những người sáng tạo nội dung và hệ sinh thái của nó. Để đạt được kế hoạch này, Facebook đang hợp tác với các công ty chuyên về kỹ thuật hậu kỳ và kỹ xảo điện ảnh, bao gồm Adobe, Otoy, Foundry, Mettle, DXO, Here Be Dragons, Framestore, Magnopus và The Mill.
Chiếc x24, với 24 camera, và em trai của nó là x6, với 6 camera, có thể chụp hình đến sáu bậc tự do để tạo ra nội dung 360 độ vô cùng hấp dẫn. Facebook đã lên kế hoạch lựa chọn các đối tác thương mại nhằm đưa 2 máy ảnh 360 độ này ra thị trường vào cuối năm nay.
Được phát triển tại Area 404 - khu thử nghiệm thiết bị phần cứng của Facebook, chiếc x24 kết hợp hệ thống camera FLIR với thiết kế độc quyền của Facebook. Khả năng chụp được 6 bậc tự do (DoF - degrees of freedom) của x24 đã giúp lược bỏ rất nhiều công đoạn truyền thống bắt buộc phải có để tạo ra một video 360, người xem có thể tương tác như nghiêng đầu theo các hướng nhưng không làm mất đi tính trung thực của một bức ảnh.
Một nhóm các nhà nghiên cứu của Adobe cho biết để tạo ra các video 360 độ 6-DoF một cách hoàn chỉnh đòi hỏi các thiết lập phần cứng phức tạp hơn như camera arrays hoặc camera light-field, mà giá cả thì không hề rẻ cũng như khó sử dụng nếu là người mới dùng.
Lợi ích của việc thu thập thông tin theo chiều sâu ở cấp độ điểm ảnh là nó cho phép tạo các lớp mặt nạ hình ảnh trong quá trình hậu kỳ, nơi mà các nhà sáng tạo nội dung có thể thay các ngọn núi ở nền video thành bãi biển.
2 chiếc máy ảnh 360 mới này được xây dựng trên chiếc Surround 360. Brian Cabral, giám đốc kỹ thuật của Facebook, giải thích: "Một phần của công việc chúng tôi đang làm với hệ sinh thái, và với chính chiếc máy ảnh, là đem những công cụ này đến với những nhà sáng tạo nội dung để họ có thể bắt đầu phát triển ngôn ngữ nghệ thuật mới này.”
Tiên phong trong việc phát triển cộng đồng về nội dung 360 độ là công việc khó khăn. Sự thành công của video 360 độ và Oculus đều phụ thuộc vào cộng đồng những người sáng tạo nội dung và hệ sinh thái của nó. Để đạt được kế hoạch này, Facebook đang hợp tác với các công ty chuyên về kỹ thuật hậu kỳ và kỹ xảo điện ảnh, bao gồm Adobe, Otoy, Foundry, Mettle, DXO, Here Be Dragons, Framestore, Magnopus và The Mill.