Facebook đã vừa ký một bản hợp đồng nhiều năm với Unviersal Music Group (UMG) biến hãng này trở thành công ty sản xuất âm nhạc lớn đầu tiên trên thế giới cấp phép sử dụng các nội dung có bản quyền trên mạng xã hội. Đây là một hợp đồng được xem là "chưa từng có tiền lệ", giá trị hợp đồng có thể lên đến vài trăm triệu đô.
Theo hợp đồng nói trên thì người dùng các dịch vụ do Facebook sở hữu như Instagram, Messenger, Oculus sẽ có thể đăng tải về chia sẻ các video chứa nhạc thuộc về UMG mà không lo ngại vấn đề bị bỡ bỏ do vi phạm bản quyền. Sau cùng, Facebook muốn hợp tác với UMG để phát hành các sản phẩm âm nhạc hay có liên quan đến âm nhạc trên nền tảng của mình. Facebook nói trong thông cáo báo chí là "Sẽ mở rộng chức năng để cho phép ngươi dùng truy cập vào một thư viện âm nhạc khổng lồ xuyên suốt nhiều tính năng mạng xã hội." Như vậy thỏa thuận với UMG cũng là nền tảng và làm sáng tỏ cho sự xuất hiện của kho nhạc miễn phí Facebook Sound Collection dành cho người dùng Facebook lẫn Instagram.
Ngoài UMG, nhiều trang tin khác cho biết đối tác tiếp theo mà Facebook muốn nhắm đến sẽ là Warner Music. Điều đáng chú ý là hợp đồng trên xuất hiện chỉ 2 ngày sau khi Universal công bố đạt được thỏa thuận hợp tác trên toàn cầu với YouTube. Động thái này được xem là nhằm thúc đẩy người tiêu dùng hướng đến các dịch vụ có trả phí liên quan đến âm nhạc và sẽ cho phép UMG đưa những nội dung độc quyền lên YouTube Red. Hồi đầu tháng qua cũng đã có thông tin cho rằng YouTube sẽ một lần nữa phát hành một dịch vụ nghe nhạc để cạnh tranh với Spotify và Apple Music.
Theo hợp đồng nói trên thì người dùng các dịch vụ do Facebook sở hữu như Instagram, Messenger, Oculus sẽ có thể đăng tải về chia sẻ các video chứa nhạc thuộc về UMG mà không lo ngại vấn đề bị bỡ bỏ do vi phạm bản quyền. Sau cùng, Facebook muốn hợp tác với UMG để phát hành các sản phẩm âm nhạc hay có liên quan đến âm nhạc trên nền tảng của mình. Facebook nói trong thông cáo báo chí là "Sẽ mở rộng chức năng để cho phép ngươi dùng truy cập vào một thư viện âm nhạc khổng lồ xuyên suốt nhiều tính năng mạng xã hội." Như vậy thỏa thuận với UMG cũng là nền tảng và làm sáng tỏ cho sự xuất hiện của kho nhạc miễn phí Facebook Sound Collection dành cho người dùng Facebook lẫn Instagram.
Ngoài UMG, nhiều trang tin khác cho biết đối tác tiếp theo mà Facebook muốn nhắm đến sẽ là Warner Music. Điều đáng chú ý là hợp đồng trên xuất hiện chỉ 2 ngày sau khi Universal công bố đạt được thỏa thuận hợp tác trên toàn cầu với YouTube. Động thái này được xem là nhằm thúc đẩy người tiêu dùng hướng đến các dịch vụ có trả phí liên quan đến âm nhạc và sẽ cho phép UMG đưa những nội dung độc quyền lên YouTube Red. Hồi đầu tháng qua cũng đã có thông tin cho rằng YouTube sẽ một lần nữa phát hành một dịch vụ nghe nhạc để cạnh tranh với Spotify và Apple Music.
Theo: TechSpot