Facebook không chỉ là một app, nó chính là thế giới Internet trên mobile

Duy Luân
1/8/2016 22:0Phản hồi: 50
Facebook không chỉ là một app, nó chính là thế giới Internet trên mobile
Theo báo cáo tài chính của Facebook, trong quý vừa rồi công ty có hơn 1 tỉ người dùng tích cực mỗi ngày có xài thiết bị di động. Doanh thu từ mobile chiếm 84% doanh thu của cả công ty. Qua những con số này, chúng ta có thể thấy rằng Facebook đang là thứ mà gần như mọi người dùng di động đều xài, họ dành nhiều thời gian để lên Facebook mỗi ngày, và Facebook đã biến thành một phần không thể thiếu trong đời sống của họ. Facebook phổ biến và hút sự chú ý của người dùng đến mức Sheryl Sandberg, giám đốc vận hành của Facebook, gợi ý rằng các công ty không cần phải làm web riêng nữa mà chỉ cần tập trung vào Facebook là đủ. Hiện tại ở Mỹ đang có 60 triệu doanh nghiệp xài nền tảng này để tiếp cận khách hàng, nhất là khách hàng di động.

Facebook không chỉ có... Facebook. Họ còn nắm trong tay hai nền tảng nhắn tin cũng thành công không kém là WhatsApp và Messenger, chưa kể đến mạng xã hội hình ảnh số một Instagram. Tổng số tin nhắn WhatsApp và Messenger được gửi đi mỗi ngày theo CEO Mark Zuckerberg là 60 tỉ, gấp 3 lần đỉnh điểm của SMS trên toàn cầu.

Khi mà Facebook tiếp tục thống trị khách hàng của các công ty theo cách này, chắc chắn các doanh nghiệp sẽ bắt đầu làm theo những gì mà Sandberg nói. Facebook càng thành công, hãng càng danh rộng cánh tay của mình để ôm nhiều thứ hơn trên Internet, từ giải trí, tin tức, game cho đến cả hành vi của người tiêu dùng. Nói rộng ra, Facebook chính là cách mà người ta xài Internet trên điện thoại.

Trong buổi họp với cổ đông, Facebook đã cho xem cách mà video và quảng cáo video sẽ chạy trên mạng xã hội của mình. Facebook thật sự rất muốn đưa các video ngắn lên trang của mình, và hãng cũng đã bắt đầu làm việc với những nhà phát hành hay đơn vị sản xuất video để hiện thực hóa ước muốn đó. Zuckerberg nói thêm rằng ông không muốn hiện quảng cáo trước khi video bắt đầu phát trên News Feed của người dùng.

Nhìn vào, video và quảng cáo video dường như là một vài quyết định nhỏ trong số rất nhiều quyết định mà công ty đã đưa ra trong suốt lịch sử phát triển. Tuy nhiên, với Facebook thì không có quyết định nào là nhỏ cả. "Bởi vì Facebook có quá nhiều người dùng trong tay, cũng như nắm được rất nhiều thời gian của họ, Facebook sẽ là người nắm giữ cuộc chơi và đặt ra các điều luật", Jason Goldberg - phó chủ tịch công ty quảng cáo Razorfish chia sẻ. Goldberg chỉ ra rằng miễn là Facebook còn thống trị thế giới di động thì các nhà quảng cáo sẽ tiếp tục chi tiền cho Facebook thay vì những nền tảng khác.

Nguồn: Wired
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

phamlong
TÍCH CỰC
8 năm
Bữa nay mở face lên thấy nó qc olympic Rio luôn, chắc là được xem Live trên face luôn
Đang nghỉ dần FB sau quá nhiều vụ rò rỉ theo dõi thông tin:oops:
@Sinh Hoàng ng trẻ dùng nhiều hơn ng trưởng thành, hay còn gọi là sống ảo đó. Khi nào thấy chán hết muốn dùng, chứng tỏ tới tuổi rồi =))
not me.
Zalo không chỉ là một ứng dụng liên lạc, nó chính là một vườn rau và chuối trên mobile.. : ))
thang18191
TÍCH CỰC
8 năm
@hjepsi_culan zalo h toàn cá xấu mà chảnh kinh, mấy con dễ thương tí nó chả bao h hiện nick zalo 😁
Người người nghiện FB, nhà nhà nghiện FB.
Tiếc thay cho Yahoo! giá mà cái blog kô bị đóng cửa thì giờ này chắc chẳng thua kém ai.
@tuansiro Yahoo ko biết cách khai thác lợi nhuận từ mạng xã hội và hình thức blog của 360 cũng ko ưu việt như hướng đi của Facebook.

Đào thải là tất yếu !
Có khi nào tên này mới chính là Skynet không @@
binlabin
ĐẠI BÀNG
8 năm
Facebook jo không còn như xưa nữa rồi vào toàn quảng cáo không,có ai như mình không trên điện thoại hiện jo không có app facebook chắc già rùi hic
@binlabin Máy mình có app FB mặc định trong máy nhưng gần như chả bao giờ động vô, trừ 1-2 lần nghịch cho biết, bạn tin ko? 😁
(Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se)
vietkey84
ĐẠI BÀNG
8 năm
@binlabin tôi chưa biết chơi facebook nó như thế nào, nghe nói giờ nhảm lắm. điện thoại thì khóa không cho cài facebook
Đến lúc nhận ra điều này thì FB đã ăn sâu vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta rồi 😁
(Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se)
Doanh thu quý gần nhất của Facebook là 5,4 tỷ Mỹ kim. Chia ra trung bình 1 ngày khoảng 60 triệu Mỹ kim. Nhìn lại game Pokemon( chỉ 1 game ) 1ngày nó thu 10 triệu Mỹ kim, mà nó chưa phát hành toàn cầu nữa. Nếu Pokemon mà nó phát hành toàn cầu và thêm tính năng mới ko khéo doanh thu nó vượt Facebook mất, khiếp cái game. Tất nhiên nó sẽ ko lâu dài như Facebook. Nhưng biết đâu Pokemon nó phát triển thành 1 nền tảng mạng xã hội thì khó mà lường!
n014latoi
ĐẠI BÀNG
8 năm
@minhchauforever pokemon go chắc đc năm nữa là chìm rồi...
denhun
TÍCH CỰC
8 năm
Không quảng cáo khi xem video nhưng sẽ bán promoted post để video xuất hiện trên feed
Cấm cụ thằng fb đi. Cuộc sống trở nên nhạt nhẽo vl vì nó.
Syter
TÍCH CỰC
8 năm
@navy.seal Không biết dùng internet thì đừng có kéo người khác theo chứ.
@Syter Bác đó chắc đang làm nhà nước. Ko quản lý đc thì cấm. 😆
Anhbien
TÍCH CỰC
8 năm
Dùng Facebook thì lên mấy page hài, page báo hoặc group chuyên môn thôi. Chứ bây giờ đến cảm xúc nó còn giả tạo được huống gì thể xác.
Dùng Facebook ngu người.
strypper
TÍCH CỰC
8 năm
@minhanh199 Ngu người hay ko là cách dùng của thím
Tinhte ko chỉ là 1 trang web, nó chính là chiến trường để các crazy fan, AHBP & trẻ trâu thể hiện 😁
Người mới tăng lên người cũ giảm dần .. Fb đang tăng trưởng mà
Mình thì gỡ fb luôn r. Quá tốn thời gian 😆
FB giờ giải trí, mua sắm nhiều quá
Phần cảm xúc nhạt rồi.
treble
TÍCH CỰC
8 năm
Facebook là một công ty có hàng tỷ nhân viên chăm chỉ làm việc không công cho nó

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019