Theo báo cáo tài chính của Facebook, trong quý vừa rồi công ty có hơn 1 tỉ người dùng tích cực mỗi ngày có xài thiết bị di động. Doanh thu từ mobile chiếm 84% doanh thu của cả công ty. Qua những con số này, chúng ta có thể thấy rằng Facebook đang là thứ mà gần như mọi người dùng di động đều xài, họ dành nhiều thời gian để lên Facebook mỗi ngày, và Facebook đã biến thành một phần không thể thiếu trong đời sống của họ. Facebook phổ biến và hút sự chú ý của người dùng đến mức Sheryl Sandberg, giám đốc vận hành của Facebook, gợi ý rằng các công ty không cần phải làm web riêng nữa mà chỉ cần tập trung vào Facebook là đủ. Hiện tại ở Mỹ đang có 60 triệu doanh nghiệp xài nền tảng này để tiếp cận khách hàng, nhất là khách hàng di động.
Facebook không chỉ có... Facebook. Họ còn nắm trong tay hai nền tảng nhắn tin cũng thành công không kém là WhatsApp và Messenger, chưa kể đến mạng xã hội hình ảnh số một Instagram. Tổng số tin nhắn WhatsApp và Messenger được gửi đi mỗi ngày theo CEO Mark Zuckerberg là 60 tỉ, gấp 3 lần đỉnh điểm của SMS trên toàn cầu.
Khi mà Facebook tiếp tục thống trị khách hàng của các công ty theo cách này, chắc chắn các doanh nghiệp sẽ bắt đầu làm theo những gì mà Sandberg nói. Facebook càng thành công, hãng càng danh rộng cánh tay của mình để ôm nhiều thứ hơn trên Internet, từ giải trí, tin tức, game cho đến cả hành vi của người tiêu dùng. Nói rộng ra, Facebook chính là cách mà người ta xài Internet trên điện thoại.
Trong buổi họp với cổ đông, Facebook đã cho xem cách mà video và quảng cáo video sẽ chạy trên mạng xã hội của mình. Facebook thật sự rất muốn đưa các video ngắn lên trang của mình, và hãng cũng đã bắt đầu làm việc với những nhà phát hành hay đơn vị sản xuất video để hiện thực hóa ước muốn đó. Zuckerberg nói thêm rằng ông không muốn hiện quảng cáo trước khi video bắt đầu phát trên News Feed của người dùng.
Nhìn vào, video và quảng cáo video dường như là một vài quyết định nhỏ trong số rất nhiều quyết định mà công ty đã đưa ra trong suốt lịch sử phát triển. Tuy nhiên, với Facebook thì không có quyết định nào là nhỏ cả. "Bởi vì Facebook có quá nhiều người dùng trong tay, cũng như nắm được rất nhiều thời gian của họ, Facebook sẽ là người nắm giữ cuộc chơi và đặt ra các điều luật", Jason Goldberg - phó chủ tịch công ty quảng cáo Razorfish chia sẻ. Goldberg chỉ ra rằng miễn là Facebook còn thống trị thế giới di động thì các nhà quảng cáo sẽ tiếp tục chi tiền cho Facebook thay vì những nền tảng khác.
Facebook không chỉ có... Facebook. Họ còn nắm trong tay hai nền tảng nhắn tin cũng thành công không kém là WhatsApp và Messenger, chưa kể đến mạng xã hội hình ảnh số một Instagram. Tổng số tin nhắn WhatsApp và Messenger được gửi đi mỗi ngày theo CEO Mark Zuckerberg là 60 tỉ, gấp 3 lần đỉnh điểm của SMS trên toàn cầu.
Khi mà Facebook tiếp tục thống trị khách hàng của các công ty theo cách này, chắc chắn các doanh nghiệp sẽ bắt đầu làm theo những gì mà Sandberg nói. Facebook càng thành công, hãng càng danh rộng cánh tay của mình để ôm nhiều thứ hơn trên Internet, từ giải trí, tin tức, game cho đến cả hành vi của người tiêu dùng. Nói rộng ra, Facebook chính là cách mà người ta xài Internet trên điện thoại.
Trong buổi họp với cổ đông, Facebook đã cho xem cách mà video và quảng cáo video sẽ chạy trên mạng xã hội của mình. Facebook thật sự rất muốn đưa các video ngắn lên trang của mình, và hãng cũng đã bắt đầu làm việc với những nhà phát hành hay đơn vị sản xuất video để hiện thực hóa ước muốn đó. Zuckerberg nói thêm rằng ông không muốn hiện quảng cáo trước khi video bắt đầu phát trên News Feed của người dùng.
Nhìn vào, video và quảng cáo video dường như là một vài quyết định nhỏ trong số rất nhiều quyết định mà công ty đã đưa ra trong suốt lịch sử phát triển. Tuy nhiên, với Facebook thì không có quyết định nào là nhỏ cả. "Bởi vì Facebook có quá nhiều người dùng trong tay, cũng như nắm được rất nhiều thời gian của họ, Facebook sẽ là người nắm giữ cuộc chơi và đặt ra các điều luật", Jason Goldberg - phó chủ tịch công ty quảng cáo Razorfish chia sẻ. Goldberg chỉ ra rằng miễn là Facebook còn thống trị thế giới di động thì các nhà quảng cáo sẽ tiếp tục chi tiền cho Facebook thay vì những nền tảng khác.
Nguồn: Wired