Facebook hôm nay đã ra mắt App Center, một nơi mà bạn có thể tìm thấy những phần mềm miễn phí, trả phí lẫn các ứng dụng viết bằng HTML5 có kết hợp với Facebook. App Center sẽ chính thức mở cửa trong vài tuần tới nhưng hiện đã cho phép lập trình thử nghiệm việc đăng tải các ứng dụng và tạo trang giới thiệu cho phần mềm. Trong tương lai, App Center có sẽ là một nơi lý tưởng để các lập trình viên phân phối ứng dụng HTML5, điều mà kho ứng dụng của Apple hay Google chưa làm được.
Mỗi ứng dụng sẽ có một trang riêng để mô tả về chức năng, cách hoạt động, ảnh chụp màn hình và điều gì làm ứng dụng đó trở nên khác biệt. App Center khác các kho ứng dụng khác ở chỗ nó không thể hiện tất cả các phần mềm hiện có mà chỉ là những ứng dụng được người dùng đánh giá cao, có thời gian sử dụng dài và mức độ tự nguyện chia sẻ tốt. Những phần mềm mà chúng ta thấy được khi vào App Center sẽ dựa vào thói quen của bản thân. Ví dụ, nếu bạn thường chơi game, đó là những gì bạn sẽ thấy ở App Center.
Facebook cho biết một phần mềm muốn thành công trên App Center cần phải có chất lượng cao. Facebook dùng nhiều các đánh giá khác nhau để quyết định xem một phần mềm có thể được liệt kê để người dùng thấy hay không. Những phần mềm nào không được đánh giá tốt sẽ không còn được liệt kê.
Để giúp các lập trình viên quản lí phản hồi từ phía người dùng, hãng giới thiệu một công cụ đánh giá mới cho phép báo cáo tình hình đánh giá của người dùng đối với ứng dụng của lập trình viên theo thời gian. Nhà phát triển có thể xem nhóm tuổi nào đang dùng phần mềm của mình, khách hàng dùng trong bao lâu và nhiều dữ liệu khác nữa.
App Center được thành lập để phát triển ứng dụng di động có dùng Facebook, bất kể đó là iOS, Android hay nền tảng web. Từ App Center bản mobile, người dùng có thể duyệt những phần mềm nào tương thích với thiết bị của mình. Với những ứng dụng chạy ngay thì người dùng chỉ việc sử dụng, còn nếu ứng dụng yêu cầu cài đặt thì App Center sẽ chuyển hướng người dùng sang App Store hay Google Play. Những trang web yêu cầu đăng nhập bằng Facebook cũng được liệt kê trong App Center.
App Center xuất hiện sẽ lấp vào khoảng trống về thị trường di động mà các nhà phân tích đã phàn nàn rằng Facebook còn thiếu sót, trong bối cảnh hãng chuẩn bị đưa cổ phiếu ra công chúng (IPO). Một sự thật đó là Facebook không kiếm được nhiều tiền từ hàng triệu người dùng di động, và hiện cách duy nhất để tích hợp quảng cáo chỉ là News Feed. Facebook mới đây cũng đã mua lại Instagram với giá 1 tỉ USD, một bước tiến gần hơn đến thị trường thiết bị di động.