Theo hãng phân tích và theo dõi ứng dụng Flurry (thuộc Yahoo), Apple là hãng có nhiều thiết bị mới được kích hoạt nhất trong mùa lễ Giáng Sinh vừa qua, chiếm tỉ trọng 49,1%. Con số này đã giảm 2,2 điểm phần trăm so với năm ngoái nhưng vẫn đủ giúp Apple đứng đầu. Theo sau là Samsung với 19,8%, tăng 2,1 điểm phần trăm so với cùng kì năm 2014 và theo Flurry thì các thiết bị giúp Samsung tăng trưởng là Galaxy Grand Prime, Core Prime và Galaxy S6. Khá bất ngờ khi Nokia đứng thứ ba với tỉ trọng 2%, rớt mạnh so với con số 5,8% của mùa Giáng sinh năm ngoái. Sony thì lọt ra khỏi danh sách top 5, thay vào đó là sự xuất hiện của Xiaomi với 1,5% số máy mới được kích hoạt là của hãng này.
Flurry cũng nhận thấy rằng trong tổng số các máy mới được kích hoạt trong dịp lễ thì có 9% là tablet cỡ lớn, 9% là tablet cỡ nhỏ, 27% là phablet, 54% là các điện thoại có màn hình cỡ trung và chỉ 1% là điện thoại cỡ nhỏ. Phablet đã tăng mạnh từ con số 13% trong năm 2014 và rõ ràng là dòng thiết bị này đang ăn dần vào thị phần của tablet, trong khi điện thoại màn hình cỡ trung thì đang thu hẹp lại như bạn có thể thấy ở biểu đồ bên dưới.
Ghi chú: Flurry lấy được các số liệu nói trên là nhờ tổng hợp dữ liệu lấy được từ các app đang xài công cụ theo dõi và phân tích của Flurry trên toàn thế giới, trải dài ở nhiều hệ điều hành khác nhau.
Flurry cũng nhận thấy rằng trong tổng số các máy mới được kích hoạt trong dịp lễ thì có 9% là tablet cỡ lớn, 9% là tablet cỡ nhỏ, 27% là phablet, 54% là các điện thoại có màn hình cỡ trung và chỉ 1% là điện thoại cỡ nhỏ. Phablet đã tăng mạnh từ con số 13% trong năm 2014 và rõ ràng là dòng thiết bị này đang ăn dần vào thị phần của tablet, trong khi điện thoại màn hình cỡ trung thì đang thu hẹp lại như bạn có thể thấy ở biểu đồ bên dưới.
Ghi chú: Flurry lấy được các số liệu nói trên là nhờ tổng hợp dữ liệu lấy được từ các app đang xài công cụ theo dõi và phân tích của Flurry trên toàn thế giới, trải dài ở nhiều hệ điều hành khác nhau.
Nguồn: Flurry