Bên cạnh việc đang bị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ điều tra về quy trình kiểm tra khí thải, Ford hiện đang đối mặt với vụ kiện tại Mỹ cùng cáo buộc đã đưa ra thông tin không chính xác về khả năng tiêu thụ nhiên liệu của mẫu bán tải Ranger 2019 cũng như một vài dòng xe khác. Theo các thông tin hiện tại, Ford được cho là đã cố tình đo đạc không chính xác và sử dụng các yếu tố sai lệch trong quá trình đăng kiểm xe, nhất là ở yếu tố tiết kiệm nhiên liệu. Vì vậy, các kết quả về khả năng tiêu thụ nhiên liệu của các mẫu xe Ford tốt hơn thực tế nhiều lần.
Đặc biệt trong đơn kiện của công ty luật Hagens Berman có nói đến việc hãng xe Mỹ đã dùng một thiết bị để gian lận quãng đường mà xe di chuyển. Theo đó, những chiếc xe Ford bán ra tại Mỹ được lập trình để bảng đồng hồ đo quãng đường cho ra kết quả nhiều hơn, từ đó lấp liếm và tạo cảm giác chiếc xe tiết kiệm xăng dầu hơn.
Nếu anh em chưa biết thì ở Mỹ, các hãng sản xuất sự tự thực hiện các khâu đo đạc khả năng tiêu thụ nhiên liệu cũng như mức khí thải của xe. Sau đó, Cơ quan bảo vệ môi trường Environmental Protection Agency (EPA) sẽ kiểm nghiệm và đánh giá lại các kết quả đó dựa theo các quy trình riêng của mình để cho ra con số sau cùng với chênh lệch khoảng 15-20%.
Ford trước đây từng thông báo cho EPA rằng họ đã thuê một công ty bên ngoài để thực hiện các quy trình thử nghiệm và tiết kiệm nhiên liệu. Các yếu tố liên quan đến lực cản được xem xét kỹ lưỡng nhất, bởi nếu lực cản khí động học, lực cản lăn lốp, tải trọng,... quá nhẹ thì có thể dẫn đến tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với thực tế sử dung. Đại diện Ford tại Mỹ khi được hỏi về vụ kiện đã trả lời rằng công ty vẫ chưa nhận được bất kỳ phàn nàn nào về việc tiêu thụ nhiên liệu của xe. Còn lại, họ vẫn chưa có thêm bất kỳ động thái nào khác.
Đặc biệt trong đơn kiện của công ty luật Hagens Berman có nói đến việc hãng xe Mỹ đã dùng một thiết bị để gian lận quãng đường mà xe di chuyển. Theo đó, những chiếc xe Ford bán ra tại Mỹ được lập trình để bảng đồng hồ đo quãng đường cho ra kết quả nhiều hơn, từ đó lấp liếm và tạo cảm giác chiếc xe tiết kiệm xăng dầu hơn.
Nếu anh em chưa biết thì ở Mỹ, các hãng sản xuất sự tự thực hiện các khâu đo đạc khả năng tiêu thụ nhiên liệu cũng như mức khí thải của xe. Sau đó, Cơ quan bảo vệ môi trường Environmental Protection Agency (EPA) sẽ kiểm nghiệm và đánh giá lại các kết quả đó dựa theo các quy trình riêng của mình để cho ra con số sau cùng với chênh lệch khoảng 15-20%.
Ford trước đây từng thông báo cho EPA rằng họ đã thuê một công ty bên ngoài để thực hiện các quy trình thử nghiệm và tiết kiệm nhiên liệu. Các yếu tố liên quan đến lực cản được xem xét kỹ lưỡng nhất, bởi nếu lực cản khí động học, lực cản lăn lốp, tải trọng,... quá nhẹ thì có thể dẫn đến tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với thực tế sử dung. Đại diện Ford tại Mỹ khi được hỏi về vụ kiện đã trả lời rằng công ty vẫ chưa nhận được bất kỳ phàn nàn nào về việc tiêu thụ nhiên liệu của xe. Còn lại, họ vẫn chưa có thêm bất kỳ động thái nào khác.
Tham khảo: AutoBlog