Ford Escape thế hệ thứ 4 ra mắt với thiết kế và khung gầm mới, có tùy chọn hybrid cắm sạc

Tuannph
3/4/2019 2:50Phản hồi: 52
Ford Escape thế hệ thứ 4 ra mắt với thiết kế và khung gầm mới, có tùy chọn hybrid cắm sạc
Ford Escape thế hệ thứ 4 vừa chính thức được trình làng với thiết kế mới thanh thoát và hiện đại hơn. Chiếc crossover của Ford được xây dựng trên nền tảng khung gầm mới chia sẻ từ người anh em Focus 2019 với tổng cộng 4 tùy chọn động cơ. Đáng chú ý là Ford Escape 2020 sẽ có 2 cấu hình hybrid và hybrid cắm sạc (plug-in hybrid hay còn gọi là PHEV) bên cạnh tùy chọn động cơ tăng áp EcoBoost 1.5L hoặc 2.0L.

Ford_Escape_2020_Xe_Tinhte_003.jpg

Trước hết, các phiên bản Escape có cấu hình hybrid và plug-in hybrid sẽ trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh dung tích 2.5L mới hoạt động theo chu trình Atkinson. Kết hợp cùng động cơ điện, mẫu Escape Hybrid sẽ có tổng công suất đạt 198 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 207 Nm. Còn với mẫu Escape PHEV, Ford cho biết xe có thông số sức mạnh đạt 209 mã lực và cùng 207 Nm. Khi chạy ở chế độ thuần điện, Escape PHEV có thể di chuyển tối đa khoảng 48 km nhờ bộ pin dung lượng 14.4 kWh. Ngoài ra, bộ pin này có tốc sạc đạt chuẩn Level 2 và cần khoảng 3,5 tiếng để sạc đầy.

Ford_Escape_2020_Xe_Tinhte_017.jpg

Cấu hình PHEV của Escape còn đi cùng 4 chế độ chạy khác nhau.Chúng bao gồm Auto EV - xe tự phân bổ việc dùng động cơ xăng và điện sao cho tối ưu khả năng tiết kiệm nhất; EV Now - chỉ dùng động cơ điện để dẫn động; EV Later - chỉ dùng động cơ xăng để dẫn động và EV Charge -sử dụng động cơ xăng dẫn động, đồng thời sạc pin trong khi xe chạy.


Ở tùy chọn động cơ EcoBoost 1.5L, Ford cho biết họ ứng dụng công nghệ ngắt xy-lanh để cải thiện thêm 6% mức tiêu thụ nhiên liệu khi xe vận hành ở điều kiện tải thấp. Còn với động cơ EcoBoost 2.0L được tinh chỉnh mới, Escape 2020 có sức mạnh nhỉnh hơn các mẫu xe Ford ra mắt trong năm trước cũng dùng chung động cơ này. Cụ thể công suất đạt 250 mã lực và mô men 372 Nm.

Ford_Escape_2020_Xe_Tinhte_002.jpg

Hệ dẫn độn 4 bánh toàn thời gian AWD là trang bị tiêu chuẩn trên Ford Escape mới. Các phiên bản chạy xăng của mẫu xe gầm cao 5 chỗ còn được chia sẻ các chế độ vận hành tương tự đàn anh Explorer, gồm Bình thường - Normal, Tiết kiệm - Eco, Thể thao - Sport, Đường trơn - Slippery à Tuyết/Cát - Snow/Sand. Cùng với đó, Ford điều chỉnh kích thước của Escape 2020 với chiều cao thấp hơn, bề rộng lớn hơn và chiều dài tăng thêm để giúp xe vận hành ổn định hơn. Đồng thời, nhờ sử dụng nền tảng khung gầm mới mà trọng lượng của Escape nay nhẹ hơn khoảng 90 kg so với người tiền nhiệm.

Ford_Escape_2020_Xe_Tinhte_004.jpg

Về thiết kế, phải nói là đầu xe của Escape mới trông rất giống các mẫu xe Aston Martin. Đèn chiếu sáng bầu tròn, bên trong là các bóng chiếu đi cùng lưới tản nhiệt kiểu miệng cười. Còn lại các chi tiết ngoại thất khác khá đơn giản, chẳng hạn như thân xe được ốp nhựa đen, của kính viền chrome, đèn hậu LED nằm ngang trong khi cảm sau ốp màu bạc và có 2 ống xả hình tròn.

Ford_Escape_2020_Xe_Tinhte_008.jpg

Bên trong nội thất, Ford tiếp tục vay mượn đặc trưng của hãng xe khác là cần số dạng núm xoay thường thấy trên xe Jaguar Land Rover. Các tiện nghi đáng chú ý của Escape có thể kể đến như hệ thống thông tin giải trí SYNC3 hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, màn hình cảm ứng 8", loa B&O, tùy chọn đồng hồ kỹ thuật số 12,3", chức năng hiển thị tốc độ trên kính lái HUD...

Ford_Escape_2020_Xe_Tinhte_013.jpg

Quảng cáo



Ngoài ra, gói an toàn Ford Co-Pilot 360 sẽ là trang bị tiêu chuẩn với khả năng phanh khẩn cấp tự động hay hỗ trợ đỗ xe tự động. Tuy nhiên, để có tùy chọn hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control hay Tự duy trì làn đường Actual Lane-centering thì người mua cần bỏ thêm tiền.

Điểm cộng đáng giá nhất của Escape 2020 so với thế hệ trước chính là không gian dành cho hành khách. Hàng ghế thứ 2 của Escape nay có thể trượt tới lùi hơn 150 mm và điều chỉnh độ tựa lưng trên tất cả các phiên bản, bao gồm cả 2 bản hybrid có động cơ điện cũng như pin nằm bên dưới có sàn xe cao hơn đôi chút. Tất nhiên, hàng ghế này cũng có thể gập theo tỉ lệ 64:40 để mở rộng khoang hành lý. Ngoài ra, tầm quan sát của người lái cũng tốt hơn nhờ Ford thiết kế 2 bên mép capo thấp hơn trước.

Ford_Escape_2020_Xe_Tinhte_011.jpg

Escape mới sẽ bắt đầu bán ra tại Mỹ từ mùa Thu năm nay với các phiên bản S, SE, SE Sport, SEL và Titanium, trong khi đó phiên bản PHEV cần chờ đến mùa Xuân sang năm. Ngoài ra, Ford cũng chưa cho biết thông ti gì về phiên bản hiệu năng cao ST dành cho Escape 2020. Giá khởi điểm hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Ford_Escape_2020_Xe_Tinhte_001.jpg Ford_Escape_2020_Xe_Tinhte_005.jpg Ford_Escape_2020_Xe_Tinhte_006.jpg Ford_Escape_2020_Xe_Tinhte_007.jpg Ford_Escape_2020_Xe_Tinhte_012.jpg Ford_Escape_2020_Xe_Tinhte_010.jpg Ford_Escape_2020_Xe_Tinhte_014.jpg Ford_Escape_2020_Xe_Tinhte_015.jpg Ford_Escape_2020_Xe_Tinhte_016.jpg Ford_Escape_2020_Xe_Tinhte_018.jpg

Tham khảo: Autoblog

Quảng cáo

52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bienlyber
TÍCH CỰC
5 năm
Xe đẹp quá , thích em này từ đời cũ rồi
san36
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bienlyber Rất đẹp
underarmour
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bienlyber nhà bác chắc phải có cây xăng thì mới thích dc mấy con escape đời cũ, mấy con này đời cũ giờ rẻ lắm đó bác
bienlyber
TÍCH CỰC
5 năm
@underarmour Ông anh đang đi đời 2014, hao tí nhưng đạp lút sướng lắm.
techmen
TÍCH CỰC
5 năm
@underarmour bạn chắc chưa lái Escape, con máy 3.0 thì có tốn xăng, đời 208-2013 dùng máy 2.3(lắp máy Mazda) xăng chỉ tương đương Camry 2.4 thôi, đừng phán kiểu "nghe nói"...
hoangvuong
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn cái đầu tuyệt vời bao nhiều quay sang nhìn cái đuôi thì hết lời potay.
thanhcars
ĐẠI BÀNG
4 năm
@hoangvuong Mình lại cảm thấy đầu xe Escape giống fiesta, hơi xấu và yếu đuối. Đuôi xe như Explorer đẹp, nam tính hơn
RIM
CAO CẤP
5 năm
Nhìn ngang giống CX-5 quá. Escape vuông vắn đậm chất Mỹ ngày xưa đâu rồi!?
@RIM Escape bản đầu tiên nhập về Việt Nam là manly nhất. Từ đó cứ 3D dần đều
vietanhvpdk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@RIM Mình thấy giống Tucson hơn
xlive
TÍCH CỰC
5 năm
@RIM Em cũng đang nghĩ trong đầu là Ford xào lại từ khung gầm và option của Mazda Cx5 như mazda 3 và laser trước đây
techmen
TÍCH CỰC
5 năm
@RIM Escape 2.3 đời 2008-2013 ở VN là dùng động cơ Mazda, vì hồi trước Ford mua lại CP Mazda; từ đó mất chất Mỹ dần...
Nhìn đẹp quá. Nhưng có vẻ thiếu đi sự nam tính cần thiết 😁
quang577
TÍCH CỰC
5 năm
Xe đẹp quá. Thiết kế thì với mình là không tệ cũng ko đẹp (ford nói chung là vậy). Rất tiếc là ford không được ưa chuộng ở VN. Ford có trải nghiệm lái tốt, khung gầm chắc chắn cho tất cả các dòng xe và hệ thống an toàn tiên tiến. Chiếc này dự là sẽ vẫn không quay lại VN. Nếu có chắc chắn sẽ là 1 trong những lựa chọn để nâng cấp xe sau này.
nhìn khá đẹp
ko biết có đc ford mang về VN ko các bác nhỉ
trando
TÍCH CỰC
5 năm
Ôi, tuyệt vời.
Kiếm tiền thôi anh em, cuối năm sau chắc có bên mình rồi
các bác có biết cụ thể vì sao cái vành trên 4 bánh xe sao ko để kim loại luôn mà lại có nửa vòng tròn nhựa không? nhiều xe thiết kêt thế 😔
quang577
TÍCH CỰC
5 năm
@vule123 Ý bạn là cái chắn bùn nó chùm lên phần viền của hốc bánh xe? Khu vực đó làm nhựa sẽ đỡ chi phí sơn sửa, bảo trì rất nhiều. Khi vận hành thì 4 viền hốc bánh xe thường bị va quệt nhiều không kém đầu và đuôi xe. Chưa kể bị vật khác móc vào, đá văng...
@quang577 vâng đúng rồi cảm ơn bác, chính là nó, chính là cái chắn bùn chùm lên đó, cảm ơn bác đã giải thích. Tuy nhiên nhìn phần nhựa cứ th ấy xấu xấu bác nhỉ.
nhìn xe range rover thì thấy là kim loại liền thân luôn, đep hơn hẳn
bluewind27
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vule123 èo đi đem Range Rover so mới đau @@
@bluewind27 ha ha, thì mù mờ xe cộ nên biết cái gì so cái đó, có gì ko phải mong bác chỉ giáo 😁
bluewind27
ĐẠI BÀNG
5 năm
@vule123 nó kiểu đem so chiếc Airblade vs SH vậy
xuandu1712
TÍCH CỰC
5 năm
VN giá?
Hi vọng Ford VN sẽ nhập khẩu nguyên chiếc hoặc lắp ráp ở Việt Nam, quá ưng với xe Ford ạ
hiepmu
CAO CẤP
5 năm
anh Lối Thoát này vẫn xấu đau đớn qua các thế hệ 😁
Thiết kế phần đuôi xe có vẻ không đẹp như phần đầu nhỉ!
bilyntth
TÍCH CỰC
5 năm
Ngày xưa nhìn men ,giờ nhìn như xe cho bê đê
Xấu del thể mê nổi. Thà ko làm cho xong.
Ẻo lả hơn so với thế hệ trước , thấp thoáng phong cách Hàn Quốc
Đẹp đấy
Ngoại thất ko đẹp , nhìn íu íu , nội thất thì rất OK
Đầu xe xấu vl @@ quê quê sao đó

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019