Sở hữu động cơ V8 dung tích 5,2 lít thừa hưởng từ “người anh em” GT350 với công nghệ siêu nạp (supercharge), Ford Mustang Shelby GT500 2020 được nhà sản xuất hứa hẹn cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa lên đến hơn 700 mã lực, giúp nó trở thành "con ngựa hoang” mạnh mẽ nhất từng được chế tạo trong suốt lịch sử.
Mặc dù chưa được tiết lộ cụ thể song, nhiều dự đoán cho rằng chiếc xe có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 322 km/h, thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h đâu đó vào khoảng 3,5 giây. Không giống như GT350 với động cơ Voodoo dạng trục khuỷu cùng nằm trên 1 mặt phẳng (flat-plane crankshaft), “trái tim” của Shelby GT500 mới được thiết kế theo kiểu trục khuỷu cross-plane crankshaft.
Thiết kế này sẽ đặt các trục khuỷu của động cơ lệch nhau theo những góc 90º, với ưu điểm được cho là giúp gia tăng sự mượt mà trong quá trình truyền động, đồng thời cải thiện tính ổn định thân xe. Thân và nắp động cơ được làm bằng nhôm cứng hơn, cạc-te dầu có thêm vách ngăn nhằm cải thiện hiệu quả bôi trơn.
Mặc dù chưa được tiết lộ cụ thể song, nhiều dự đoán cho rằng chiếc xe có thể đạt được tốc độ tối đa lên đến 322 km/h, thời gian tăng tốc từ 0 - 100 km/h đâu đó vào khoảng 3,5 giây. Không giống như GT350 với động cơ Voodoo dạng trục khuỷu cùng nằm trên 1 mặt phẳng (flat-plane crankshaft), “trái tim” của Shelby GT500 mới được thiết kế theo kiểu trục khuỷu cross-plane crankshaft.
Thiết kế này sẽ đặt các trục khuỷu của động cơ lệch nhau theo những góc 90º, với ưu điểm được cho là giúp gia tăng sự mượt mà trong quá trình truyền động, đồng thời cải thiện tính ổn định thân xe. Thân và nắp động cơ được làm bằng nhôm cứng hơn, cạc-te dầu có thêm vách ngăn nhằm cải thiện hiệu quả bôi trơn.
Bộ siêu nạp dung tích 2,65 lít với khả năng làm mát khí nạp bằng dung dịch, giúp cho giới hạn vòng tua của xe không vượt quá con số 7.500 vòng/phút. Bố trí nằm giữa các bánh xe và động cơ đó là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp sản xuất bởi Tremec. Ford tự hào cho rằng hộp số trang bị trên Mustang Shelby GT500 2020 thuộc dạng nhanh nhất từng có khi thời gian chuyển số không quá 100 mili giây, giúp cho quá trìn trình này trở mượt mà hơn bao giờ hết.
Ford cũng có một số nâng cấp đối với khung gầm và thiết kế khí động học nhằm đáp ứng với sức mạnh của GT500. Cấu trúc hình học của hệ thống treo thay đổi, lò xo nhẹ hơn và giảm chấn loại từ tính cũng trở thành trang bị tiêu chuẩn trên xe. Đóng vai trò kìm hãm sức mạnh của Mustang Shelby GT500 trong các trường hợp khẩn cấp chính là hệ thống phanh trước với đường kính đĩa phanh 16,5 inch, kẹp phanh là loại Brembo 6 piston. Phanh sau của xe cũng được trang bị kẹp phanh 4 piston.
Về thiết kế, đầu xe nay được làm hầm hố hơn nhờ chắn bùn rộng và hệ thống lưới tản nhiệt mới giúp luồng không khí đi vào nhiều hơn đến 50%. Phần nắp capo được làm bằng sợi thủy tinh với lỗ thông hơi lớn nhằm tăng khả năng tản nhiệt, đồng thời giảm lực nâng. Một thay đổi khác ở ngoại hình chính là phần đuôi nay có thêm cánh lướt gió giúp gia tăng tính khí động học cho xe. Nếu thích, người dùng có thể mua thêm cái gói độ với cánh lướt gió lớn hơn, mâm xe sợi carbon kích thước 20 inch, lốp Michelin Pilot Sport 4S,…
Bên trong nội thất, Ford tất nhiên cũng làm cho nó trở nên thể mạnh mẽ và sang trọng hơn nhờ bộ ghế Recaro (hoặc tùy chọn ghế thể thao), các miếng ốp làm bằng sợi carbon và da lộn Miko. Ngay sau vô lăng là màn hình hiển thị tốc độ kích thước 12 inch, trong khi màn hình thông tin giải trí cảm ứng có kích thước 8 inch, vận hành cùng hệ thống 12 loa bố trí xung quanh cabin. Ford Shelby GT500 dự kiến bắt đầu được bán ra vào mùa thu năm nay, giá bán vẫn chưa được tiết lộ.
Nguồn: AutoBlog