Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ford ra mắt Focus ST 2019 - phiên bản hiệu suất cao, động cơ EcoBoost 276 HP, 0-100 km/h dưới 6 giây

El Ku
27/2/2019 17:3Phản hồi: 36
Ford ra mắt Focus ST 2019 - phiên bản hiệu suất cao, động cơ EcoBoost 276 HP, 0-100 km/h dưới 6 giây
Ford Focus 2019 thế hệ thứ 4 có khá nhiều tùy chọn động cơ, bao gồm cả máy xăng và máy dầu nhưng sức mạnh chỉ ở mức vừa đủ, không có phiên bản nào vượt quá 200 mã lực. Và để thỏa mãn những người yêu thích dòng xe này, Ford đã tung ra phiên bản hiệu suất cao Focus ST 2019 với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 6 giây.

Máy xăng EcoBoost 2.3 hoặc máy dầu EcoBlue 2.0, lần đầu tiên được trang bị bộ visai giới hạn trượt điện tử eLSD.
2019-ford-focus-st-1.jpg

Khối động cơ trên Focus ST 2019 là loại máy xăng 4 xy lanh tăng áp, dung tích 2.3 lít có công suất cực đại 276 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại 3.000-4.000 vòng/phút. So với Focus ST đời cũ lắp động cơ 2.0 tăng áp thì phiên bản mới có công suất lớn hơn 12% và mô-men xoắn lớn hơn 17%.

Phiên bản 2019 cũng là lần đầu tiên Focus ST được tích hợp bộ visai giới hạn trượt điện tử eLSD, giúp cải thiện lực kéo và độ ổn định khi vận hành. Đi kèm là hệ thống lựa chọn chế độ lái Selectable Drive Modes. Ford cho biết động cơ EcoBoost 2.3 làm hoàn toàn bằng nhôm sử dụng công nghệ giảm độ trễ turbo, với khả năng cung cấp sức mạnh ngay lập tức khi ở chế độ Sport hoặc Track.

2019-ford-focus-st-5.jpg

Bên cạnh bản máy xăng 2.3, Focus ST 2019 còn có thêm một bản máy dầu EcoBlue 2.0 tăng áp, với công suất cực đại 187 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn 400 Nm tại 2.000-3000 vòng/phút. Đây là phiên bản máy dầu mạnh nhất mà Ford từng trang bị cho dòng Focus.

Hộp số sàn 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn, nhiều tính năng vượt trội so với bản thường. Không có AWD.

2019-ford-focus-st-4.jpg


Cả hai phiên bản EcoBoost 2.3 và EcoBlue 2.0 đều được trang bị tiêu chuẩn hộp số sàn 6 cấp với tính năng rev-matching, hứa hẹn mang đến trải nghiệm phấn khích khi ngồi sau vô lăng. Ford cũng đưa ra tùy chọn hộp số tự động 7 cấp dành cho những khách hàng không thích số sàn. Điều đáng tiếc nhất đó là Ford không trang bị hệ dẫn động bốn bánh AWD cho Focus ST 2019 mà chỉ sử dụng hệ dẫn động bánh trước.

2019-ford-focus-st-8.jpg

Focus ST 2019 cũng sử dụng nền tảng kiến trúc C2 hoàn toàn mới giống như các phiên bản thường. Tuy nhiên để phù hợp với đặc tính vận hành hiệu suất cao thì Focus ST 2019 được bổ sung thêm hệ thống treo, phanh và cơ cấu truyền lực đặc biệt. Bên cạnh đó là hệ thống kiểm soát giảm chấn liên tục (CCD), giúp cải thiện khả năng vận hành cho xe. Tiếc rằng tính năng này chỉ được trang bị tiêu chuẩn cho bản máy xăng EcoBoost 2.3.

Giảm chấn cứng hơn, thân xe hạ thấp hơn, phanh đường kính lớn hơn.

Quảng cáo


2019-ford-focus-st-9.jpg

So với bản thường, hệ thống giảm chấn của Focus ST 2019 cứng hơn 20% ở phía trước và 13% ở phía sau, hệ thống trợ lực điện (EPAS) phản ứng nhanh hơn 15%. Thân xe hạ thấp 10 mm để tối ưu sự ổn định khi chạy tốc độ cao. Cải tiến cuối cùng là hệ thống phanh đĩa đường kích lớn với công nghệ hỗ trợ lực phanh điện (EBB), giúp xe hãm phanh tốt hơn so với bản thường.

2019-ford-focus-st-11.jpg

Ngoài những tính năng nói trên thì Focus ST 2019 còn có ngoại thất và nội thất mang đậm phong cách thể thao. Có thể kể đến như vành cỡ lớn, body-kit thể thao, vô lăng đáy phẳng và ghế ngồi Recaro thể thao. Focus ST 2019 sẽ được bán ra tại châu Âu từ mùa hè tới, sẽ có 2 biến thể Hatchback và Wagon. Giá bán chưa được tiết lộ.

2019-ford-focus-st-1.jpg 2019-ford-focus-st-2.jpg 2019-ford-focus-st-3.jpg 2019-ford-focus-st-4.jpg 2019-ford-focus-st-5.jpg 2019-ford-focus-st-6.jpg 2019-ford-focus-st-7.jpg 2019-ford-focus-st-8.jpg 2019-ford-focus-st-9.jpg 2019-ford-focus-st-10.jpg 2019-ford-focus-st-11.jpg 2019-ford-focus-st-12.jpg 2019-ford-focus-st-13.jpg

Nguồn: Carscoops
36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

huycuong91
TÍCH CỰC
5 năm
Đang chạy FFC Classic nhìn thèm quá. Sang năm mua vậy ! Lái FFC cảm giác thật hơn xe Hàn !
@huycuong91 Ồ xe cũ của mình cũng là Focus Classic này bác. Cảm giác lái đúng là sướng, hội Nhật Hàn ko thể bằng, có đều ghế ngồi hơi cứng :v
@thanh.vohong Subaru thì có con nào giá bằng con Focus đâu thím, ít nhất là ở VN 😁
huycuong91
TÍCH CỰC
5 năm
@Amon Amarth Hehe.cụ đời mấy. Ford lái thật.đánh lái vào đâu là nó vào đấy. Mỗi tội ồn hihi
@huycuong91
Đây thím ạ. Mình mua 2nd hand năm 2013, xe đăng ký 2011. Đi tầm 4 năm thì bán.
F1.cntt
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đẹp!
tuyenkthn
TÍCH CỰC
5 năm
Nhìn giống mấy em Mazda quá. Nhưng vẩn đẹp và thề thao
@tuyenkthn Mấy con Ford làm mặt kiểu này lâu rồi mà.
ThaiCaly
TÍCH CỰC
5 năm
@Tony_HD từ hồi cấp 3 (2009) đi đường gặp Focus là thích lắm, có khi phải rú xe chạy theo để xem. đúng là thời đó nó rất đẹp, tuy h các hãng ra mẫu ms đẹp nhưng con này vẩn có nét riêng từ các bản trước, nhỏ thể thao
DOANHA2012
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe mạnh thế, quá đã!
@DOANHA2012 Máy Ford rất khỏe, mình chạy Focus S thôi mà đi cao tốc 120km/h vòng tua máy vẫn chưa qua 3.000rpm.
DOANHA2012
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mạnh Tùng Mình chạy Ford Explorer 2018, chở 7 người chạy xuyên việt với các loại đèo đều không thấy xi nhê gì!
@DOANHA2012 Ford Explorer 2020 là chiếc xe yêu thích (mơ ước) của mình. Dòng F.Exp mấy năm trở lại đây nhìn rất chất, thấy hơn cả Mer GLC250 trong tầm giá.
DOANHA2012
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Mạnh Tùng Cảm giác khi lái mình được chiếu xe phục vụ tận răng là sướng nhất, quan điểm của mình là xe phải phục vụ mình, chứ không như mấy xe hãng sang quá mình cứ phải phục vụ nó là không ưa rồi!
Linlinchin
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp quá nhưng nhìn không ra chất Ford trong thiết kế......
ThaiCaly
TÍCH CỰC
5 năm
@Linlinchin thiết kế kiểu này hơn 10 năm rồi cái chất ford gì ở đây nữa bạn ơi
Linlinchin
TÍCH CỰC
5 năm
@ThaiCaly Cá nhân mình thấy như mấy con Huyndai...
maxxis9999
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn vẫn ko ưng mắt lắm, ford đó h chỉ thích thiết kế của dòng pick up với mấy con ford explorer, còn mấy chú sedan nhìn chán vãi. Được cảm giác lái sướng, từng lái con ford focus 2017 thấy động cơ rất mượt 😁
tittam993
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mê xe điện hơn
😆 ST chắc ở bển thôi
Trông đẹp phết nhỉ
blablakaka
TÍCH CỰC
5 năm
Xe đẹp, hy vọng quả hộp số ngon.
chỉ cần cái giá đẹp nữa là ngon
Hiệu suất ca và nột thất thể thao quá.
Không biết con này về Việt Nam giá bao nhiêu các bạn nhỉ?
MustDie
TÍCH CỰC
5 năm
đầu giống Tesla, đuôi giống i20 active. thôi dù sao cũng đẹp hơn thiết kế cũ của Ford 😁
tdinhamj
TÍCH CỰC
5 năm
Explorer, Ranger, Everest thôi
hunter9x08
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nghe nói hộp số dòng này ko ổn!
tunanh
TÍCH CỰC
5 năm
@hunter9x08 Nhờ những người như bạn mà mình và nhiều người khác có 1 chiếc xe ngon và giá êm dưới đề xuất 😁
@x264 Ở vn chắc khác thế giới bác nhỉ?
4857CC1D-6FB3-48C6-A035-1ADFA8EF8A79.png
x264
TÍCH CỰC
5 năm
@junny91 Sorry các bác. Em cũng chạy Ford nhưng nó không dùng Powershift, nhưng có thể đó là dòng cũ. Xin xoá comment trước. Trên wiki nói Focus 2008 - International dùng hộp số này. Xe em thuộc đời 2005-2012 mà lại không dùng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019