Giải ô tô địa hình năm du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh – King of Pickup (KOP) 2018 đã chính thức khởi tranh vào sáng ngày hôm qua 15/12. Ở mùa giải năm nay, KOP có 160 vận động viên tham dự, chia làm 80 đội thi đấu. Có tổng cộng 4 hạng mục offroad tranh tài khác nhau, bao gồm Nguyên bản 4x2, Nguyên bản 4x4, Cơ bản 4x4 và Nâng cấp 4x4. Sau ngày thi đấu đầu tiên, Ford Ranger và Mitsubishi Triton đang là 2 mẫu xe có thứ hạng cao nhất ở 4 hạng mục.
Cụ thể ở hạng Nguyên bản 4x2, kết quả cuối cùng đã được xác định ngay trong ngày nhờ chỉ thi đấu 2 đường đua SS1 và SS3. Đội VFRC với xe thi đấu Ford Ranger đã giành chiến thắng chung cuộc, nhờ về đích thứ 3 ở đường SS3 với cách biệt không lớn so với đội nhanh nhất, nhưng về nhất ở đường SS1 với thời gian chỉ bằng một nửa so với đội tiếp theo. Vị trí thứ 2 ở hạng 4x2 Nguyên bản thuộc về đội RVC 04 cũng với xe Ford Ranger. Đội Hà Tĩnh ẵm giải ba cùng Mitsubishi Triton do không tạo đủ khoảng cách thời gian với đội VFRC ở đường SS3. Đáng tiếc cho đội BEUER Việt Nam khi về nhì ở đường SS3 nhưng không hoàn thành được SS1 và từ đó chỉ giành vị trí thứ 4.
Ngày thi đấu đầu tiên của hạng Nguyên bản 4x4 cũng chứng kiến những màn ganh đua khắc nghiệt về thời gian ở các đường SS1 và SS5. Đội PAC – Dầu nhờn ENOC 9 liên tiếp giành chiến thắng ở cả 2 bài thi trên xe Ford Ranger, tạm thời dẫn đầu ở hạng đấu này. Tương tự, đội Langbiang 05 và Mitsubishi Triton cũng thi đấu ổn định khi về nhì cả 2 vạch đích, bám sát đội PAC – Dầu nhờn ENOC 9 về điểm số. Đội Sang Nguyễn – Bùi Đạt dù về chót ở đường SS5 nhưng chiếm ngôi đầu ở đường SS1, và tạm thời có được vị trí thứ 3 cùng Ford Ranger. Hạng 4x4 Nguyên bản được dự đoán sẽ là một trong những hạng đua kịch tính nhất vào ngày thi đấu hôm nay 16/12 bởi khoảng cách điểm số rất nhỏ giữa các đội.
Cụ thể ở hạng Nguyên bản 4x2, kết quả cuối cùng đã được xác định ngay trong ngày nhờ chỉ thi đấu 2 đường đua SS1 và SS3. Đội VFRC với xe thi đấu Ford Ranger đã giành chiến thắng chung cuộc, nhờ về đích thứ 3 ở đường SS3 với cách biệt không lớn so với đội nhanh nhất, nhưng về nhất ở đường SS1 với thời gian chỉ bằng một nửa so với đội tiếp theo. Vị trí thứ 2 ở hạng 4x2 Nguyên bản thuộc về đội RVC 04 cũng với xe Ford Ranger. Đội Hà Tĩnh ẵm giải ba cùng Mitsubishi Triton do không tạo đủ khoảng cách thời gian với đội VFRC ở đường SS3. Đáng tiếc cho đội BEUER Việt Nam khi về nhì ở đường SS3 nhưng không hoàn thành được SS1 và từ đó chỉ giành vị trí thứ 4.
Ngày thi đấu đầu tiên của hạng Nguyên bản 4x4 cũng chứng kiến những màn ganh đua khắc nghiệt về thời gian ở các đường SS1 và SS5. Đội PAC – Dầu nhờn ENOC 9 liên tiếp giành chiến thắng ở cả 2 bài thi trên xe Ford Ranger, tạm thời dẫn đầu ở hạng đấu này. Tương tự, đội Langbiang 05 và Mitsubishi Triton cũng thi đấu ổn định khi về nhì cả 2 vạch đích, bám sát đội PAC – Dầu nhờn ENOC 9 về điểm số. Đội Sang Nguyễn – Bùi Đạt dù về chót ở đường SS5 nhưng chiếm ngôi đầu ở đường SS1, và tạm thời có được vị trí thứ 3 cùng Ford Ranger. Hạng 4x4 Nguyên bản được dự đoán sẽ là một trong những hạng đua kịch tính nhất vào ngày thi đấu hôm nay 16/12 bởi khoảng cách điểm số rất nhỏ giữa các đội.
Hạng Cơ bản 4x4 với các đường thi SS1, SS4 và SS5 trong ngày 15/12 tạm thời có vị trí thứ nhất thuộc về PAC – Dầu nhờn ENOC 2 với Mitsubishi Triton. Đứng thứ 2 là BN Enduro 01 với Ford Ranger, theo sau bởi Quảng Ninh 06 cũng với Mitsubishi Triton. Điểm đặc biệt trong ngày thi đấu đầu tiên của hạng 4x4 Cơ bản là việc chỉ có duy nhất 1/23 đội hoàn thành được đường đua SS5, cũng chính là đội PAC – Dầu nhờn ENOC 2 đang xuất sắc nhất ở hạng này.
Khác với 3 hạng thi đấu còn lại, các vận động viên hạng Nâng cấp 4x4 đã có một ngày thi đấu vất vả khi phải tranh tài trên cả bốn đường SS1, SS4, SS5 và SS8. Kết thúc bốn đường đua này, đội PAC - Dầu nhờn ENOC 7 tạm thời vươn lên vị trí dẫn đầu. Tiếp theo là đội PAC - Dầu nhờn ENOC 3. Cả hai đội đua này đều sử dụng xe Mitsubishi Triton. Trong khi đó, đội Hoàng Trang Đà Nẵng giành vị trí thứ 3 cho đến cuối ngày với xe đấu Toyota Hilux. Với việc phải thi đấu tới 4 đường đua, các đội hạng Nâng cấp 4x4 liên tục giành giật điểm số của nhau khi thay nhau xếp hạng cao ở các đường đua. Với việc không có một đội nào giành được các vị trí cao ở nhiều hơn 2 đường đua, hạng Nâng cấp 4x4 đang là một trong những “sân khấu” hấp dẫn khi ai cũng có thể là nhà vô địch sau ngày thi đấu thứ 2.
Với các diễn biến hồi hộp vẫn còn chờ đợi trong ngày thi đấu cuối cùng của KOP 2018, các vận động viên chắc chắn sẽ tiếp tục đóng góp các màn trình diễn tốc độ ấn tượng trên các địa hình đa dạng của giải KOP 2018. Trên cả tổng giá trị giải thưởng cho 4 hạng mục thi đấu lên tới gần 250 triệu đồng, tinh thần thi đấu cao thượng và cống hiến sẽ giúp KOP 2018 ngày thứ hai tiếp tục tiếp nối thành công của ngày thi đấu đầu tiên, trước khi kết thúc một mùa giải rực rỡ.
Các hình ảnh khác tại ngày thi đấu 15/12 của giải KOP 2018
Quảng cáo