Giá xe hơi VinFast đắt hay rẻ?

chuyengiaphaxe
22/11/2018 2:51Phản hồi: 638
638 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hài nhất là mấy thanh niên rêu rao tinh thần dân tộc, yêu nước, được cái miệng thui, mua hàng việt là thể hiện mình yêu nước à, cái gì đáng giá thì mua.
Mình vẫn hy vọng việt nam sẽ có một thương hiệu xe sang, và có cả xe giá rẻ, vì chúng ta đang bị đánh thuế xe nhập khẩu rất cao, chứ nhìn con ranger ở anh xuất xưởng hơn tỷ, vậy mà về việt nam đội lên mấy tỷ vì thuế.
Nói chung có tiền cùng tầm giá, tính năng thì mình sẽ chọn xe có thương hiệu, chứ chẳng theo tiếng gọi tình thần dân tộc của mấy anh
muốn thể hiện tinh thần dân tộc thì làm điều tốt, giúp người, sống có ý thức ấy
@suamaytinhhcm Ở Việt Nam có 1 chuyện rất buồn cười là trong trao đổi khi thấy ng ta trái ý mình là tìm cách công kích cá nhân.
@suamaytinhhcm Đóng thuế tăng ngân sách cũng là yêu dân tộc đấy bạn, tự dưng các ông không phải làm gì đau đầu, mệt mỏi chân tay mà thuế còn cao hơn cả giá trị con xe. Yêu nước hơn ấy chứ 😁
christhnvn
TÍCH CỰC
5 năm
Đắt hay rẻ không dám bình phẩm vì người trong nghề mới biết chất lượng linh phụ kiện

Nhưng Việt Nam chưa sản xuất đồ công nghệ cao nào thành công và đều chết thảm. Liệu bao nhiêu người có gan làm con chuột bạch như Bom Phone?

Bom Phone hơn chục triệu chuột bạch có thể đành, còn ở đây ô tô là cả gia tài.

Như 1 số bạn nói, giá đó ko kịp mua đã hết rồi vì các suất ngoại giao mua hết ;)) mình e là cũng chỉ có các bên "ngoại giao" của Vin chấp nhận làm chuột bạch chứ dân thường không biết mấy ai có gan?

Câu chuyện khung gầm, máy hay mô phỏng các xe cao cấp từ Đức thì bên Khựa họ đầy xe như vậy, giá thành cũng chẳng đắt đến mức như giá Vin niêm yết

Nói chung, cần chờ sau 2 3 năm các reviewer đánh giá mới biết được nó có đáng đồng tiền không? Ô tô nó giá trị ở chất lượng sản phẩm và thương hiệu chứ không chỉ 1 chất lượng

Đã đeo logo Toy thì không bao giờ vượt qua phân khúc phổ thông dù là Camry 3.5 😆 Vin sẽ chọn kiểu gì khi có cả phân khúc giá rẻ lại tông cả phân khúc cao cấp? Có lẽ Vin sẽ làm tốt hơn những thương hiệu hàng đầu chăng? 😁
Slump
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cửa 1: bàn nhiều làm cái gì, vin phét mở ra để báo lỗ, cân đối với mảng bán nhà đất (mua đất NN 2tr 1m2, chồng lên 40 tầng bán mỗi m 30T).... Đỡ phải nộp thuế.

Cửa 2: ko lỗ đâu 😃, trc có bài báo nói em grand i10 giá đầu vào VN có 87T gì đó thôi mà.

Cửa 3: lập nên hãng taxi riêng dùng con "fail đi " để chạy. Lại đầy đg ngay.
đẹp quá
Spock
ĐẠI BÀNG
5 năm
Tính đến hôm nay, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng lên tới 182.788 tỷ đồng (gần 8 tỷ USD), nếu quy đổi thì được 216 tấn vàng, bằng 1/7 số tiền 60 tỷ USD mà Chính phủ đang da diết muốn huy động trong dân. Nếu bạn để ý, thì tài sản của ông ấy bằng gần 1/25 GDP của cả nước. Nhìn ra thế giới, tài sản của ông Vượng cũng lớn hơn GDP của trên 50 nước trên thế giới.

Thống kê như vậy để thấy mức độ giàu có của một tỷ phú sinh ra và lớn lên trên đất Việt. Tiền là thứ khiến người ta khao khát, nhưng khi có quá nhiều cũng trở nên tầm thường, khi đó họ mục đích của họ không còn là tiền mà muốn khắc tên mình trong dòng chảy lịch sử dân tộc. Như Steve Jobs - doanh nhân lỗi lạc từng nói rằng ông không muốn làm người giàu nhất ở nghĩa trang - điều quan trọng là trước khi ngủ biết mình làm được một điều tuyệt vời. Cuối cùng ông đã tạo dựng lên đế chế Apple - góp phần thay đổi thế giới.

Dõi theo những hành động của vị tỷ phú Việt Phạm Nhật Vượng gần đây tôi thấy bóng dáng một doanh nhân lớn - một doanh nhân yêu nước. Ông không vui những thú vui tầm thường như siêu xe, máy bay, biệt phủ… mà dành tâm huyết, nhiệt huyết để thay đổi đất nước này.

Tôi còn nhớ năm 2013 có đọc một bài trên Forbes, khi đó ông Vượng được Forbes công nhận là tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam. Khi đó ông nói: “Tôi mơ ước biến đường phố Hà Nội đẹp như Singapore, Hong Kong. Nếu có thể thực hiện, thì kể cả có mất tiền tỷ, tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc. Tôi muốn để lại thứ gì đó cho thế hệ sau. Còn tiền thì dù sao cũng chẳng thể mang theo khi đã chết".

Đầu năm 2018, vị tỷ phú kín tiếng này tiếp tục gây sóng gió khi nói: "Nếu làm chỉ để tiêu, chỉ để có cái nọ, cái kia thì tôi phải dừng lâu rồi. Lỡ làm người rồi, không thể sống một cuộc đời phí hoài được”.

Lý tưởng đó cùng với dòng máu Việt chảy trong người thôi thúc ông liên tục làm, làm và làm…

Khi người Việt chi bộn tiền mua bất động sản ở nước ngoài, làn sóng di cư báo động thì những khu đô thị quy mô, tầm cỡ của Vingroup mọc lên, đẹp chẳng kém gì Singapore hay HongKong. Toà nhà Landmark 81 đã sừng sững mọc lên giữa trời Sài Gòn và đã ghi dấu trở thành toà tháp cao thứ 8 trên thế giới.

Khi ngành công nghiệp ô tô Việt sau 30 năm dày công xây đắp vẫn thất bại, không có nổi một chiếc xe thương hiệu Việt thì tỷ phú này tuyên bố đầu tư 3,5 tỷ USD làm ô tô thương hiệu Việt. Bỏ qua những ồn ào dư luận, thuyết âm mưu rằng dự án ô tô của ông sẽ thất bại thì nay đã thành hình hài. Hai chiếc xe SUV và Sedan vừa được công bố đã gây rúng động trong dư luận vì vẻ đẹp mỹ miều, bởi giờ đây người ta tin tỷ phú Việt làm được xe Việt, làm thần tốc. “Chất Việt” là thứ có thể nhìn thấy ngay khi chạm vào chiếc xe. Chữ V được dập nổi trước đầu xe đầy phóng khoáng, ánh lên niềm kiêu hãnh của thương hiệu ô tô Việt đầu tiên bước ra thế giới. Cảm giác mua một chiếc xe không phải đóng thuế nhập khẩu mới tự hào làm sao 😆)

Khi ngành bán lẻ Việt bị các đại gia nước ngoài thâu tóm, ngăn cản hàng hoá Việt lên kệ trong siêu thị, Vinmart ra đời, còn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt bán hàng với chiết khấu 0%.

Khi đất nước hô hào 4.0 đến dát cả tai, rồi quốc gia khởi nghiệp nhưng vẫn chỉ là đất nước gia công phần mềm thì Vingroup chuyển hướng trở thành tập đoàn công nghệ, chi cả chục ngàn tỷ để làm viện Bigdata, xây Silicon Valley ngay trên đất Việt ươm mầm cho khởi nghiệp…

Con đường của Vingroup đang đi cũng giống như những tập đoàn của Hàn Quốc, như Samsung trước đây. Tâm lý ghét người giàu không làm chúng ta giỏi hơn. Hihi, nếu mà có nhiều tiền, tuii cũng mua nhà, mua xe của người Việt…quyết không để tiền chảy vào túi mấy thằng nước ngoài

-st-
@Spock Đây là ý kiến mang tính cá nhân của mình:
Tiền vẫn chảy vào túi "bọn nước ngoài".
- Mấy ông cấp cao trong vinfast người nước ngoài cũng nhiều, đa số lương cao hơn lãnh đạo việt nam -> Tiền chảy về túi người nước ngoài.
- Thuê hãng nước ngoài thiết kế, VN đâu tự làm được -> Tiền chảy về túi người nước ngoài.
- Dùng động cơ, hệ thống khung gầm, mua bản quyền nước ngoài, VN đâu tự làm được -> Tiền chảy về túi người nước ngoài. Mà công nghệ mới nhất nó không đưa cho mình đâu, mấy công nghệ cũ nó dùng chán cho đời trước rồi ấy, giờ thôi bán bản quyền kiếm tí lời, nó không bán cho mỗi vinfast tại VN đâu, còn bán cho bên Trung Quốc nữa, thiết kế chả khác gì đạo nhái lại của nhau, mới mẻ cái logo xem tại link này https://thethao247.vn/73-danh-gia-xe-Brilliance-V7-Trung-Quoc-dep-nhu-BMW-gia-chi-500-trieu-dong-d166047.html
- Lắp ráp nhà xường, đầu tư robot...cũng là từ nước ngoài, VN đâu làm được -> Tiền chảy về túi người nước ngoài.
- Nguyên vật liệu khác mua nước ngoài, nếu là mua ở việt nam cũng là doanh nghiệp FDI 100% vốn nước ngoài, doanh nghiệp VN đâu làm được, tôi nhớ bài báo là đến cái ốc cũng nhập nước ngoài mà -> Tiền chảy về túi người nước ngoài.
Nói thật chả ai làm, kinh doanh gì mà ko có lợi nhuận cho mình đâu, không có trước sau gì họ cũng sẽ cắt giảm hoặc ngừng hoạt động luôn ý chứ, với đầu óc thiên tài kinh doanh như Phạm Nhật Vượng thì điều đó họ nghĩ trước mấy nước cờ ý chứ. Đến hãng GM của mỹ, được chính phủ trợ giá, cứu vớt như vậy, là niềm tự hào của Mỹ, xe tổng thống mỹ đi cũng là của GM làm, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn người mỹ thế mà kém cái là họ đóng của nhà máy, sa thải hàng ngàn công nhân, phản bội lại Mỹ, bên mỹ còn dọa cắt trợ cấp GM.
Tóm lại tôi thấy với cái giá được miễn thuế (ví dụ thuế TNDN - tham khảo thông tư 96 thuế TNDN), chính phủ hỗ trợ mà giá cao vượt trội như vậy là không ổn, nên ít hơn tí nữa. Còn các bài báo viết, chuyên gia này nọ phân tích tôi mà có nhiều tiền tôi còn mua được nhiều bài phân tích có lợi hơn thế nữa.
@TuanDungprofessional Cái chính vẫn là lô đất xây dựng nhà máy 😃) và sân sau của 1 số bác nào đó thôi :-j
Spock
ĐẠI BÀNG
5 năm
@TuanDungprofessional Đồng ý với bạn là tiền chảy vào túi chủ yếu là "bọn nước ngoài" nhưng cách làm của Vingroup tôi cho là phù hợp với tình hình hiện nay.
Ngành Công nghiệp oto Việt Nam bao năm tìm cách phát triển bây giờ chỉ là con số không. Nhớ ông Bùi Ngọc Huyên bao tâm huyết với oto việt Vinaxuki bây giờ cũng lắc đầu bất lực. Nguyên nhân sâu xa hầu hết ai cũng biết là do nền Văn hóa Tiểu nông của người Việt, nền tảng triết học non yếu... dẫn đến ngành công nghiệp phụ trợ cực yếu kém. Bây giờ mà kêu tự VN làm oto còn khó hơn lên trời.
Có thể khẳng định Oto Vinfast sẽ đắt hơn so với hãng khác nếu không có ưu đãi do do ngoài tiền ra thì Vinfast chẳng có gì, cái gì cũng mua từ bản quyền đến vật tư... từ các nhà hãng khác và tất nhiên họ không bao giờ bán cho Vinfast công nghệ mới để cạnh tranh ngược lại.
Vinfast chỉ là khởi đầu, quan trọng là hậu Vinfast sẽ kéo theo sự phát triển ngành công nghiệp khác.
Nếu có thể hãy ủng hộ họ.
Kal-el119
TÍCH CỰC
5 năm
Với từng đó công nghệ, thiết kế thì cái giá sau khuyến mãi là ok. Vì bậc xe của nó phải trên D mà giá bằng D thì tốt rồi. Nếu sau 3 năm mà những chiếc xe này còn tót thì quá xứng đáng. Còn nếu bán đúng giá thì quả thực hơi dắt
hình như mấy chiếc lux vẫn là bản concept thôi, bản thương mại vẫn chưa có mà, sợ mốt nó concept 1 kiểu còn thương mại lại ra kiểu khác
Rachels
TÍCH CỰC
5 năm
Mua xe vin như mua niềm tin vậy..
namosa
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thấy nhiều bác nghĩ VF công bố giá không VAT là lập lờ. Nhưng mình không nghĩ vậy, nên nhớ đây chỉ là giá tạm tính, không phải là giá thật, do đó tính VAT vô thì nó hơi kỳ, họ chỉ nói là giá đó là giá sẽ bán ra, và để tránh hiểu lầm thì họ đã nhấn mạnh là chưa VAT chứ không phải không nói gì, như vậy đâu thể gọi là lập lờ? Ở thời điểm ra mắt thì chưa biết thuế VAT ntn? có thay đổi gì không ?
kukingkong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đọc thớt này mình có nhận xét là mem trứng rất tích cực ủng hộ, mua xe ào ạt; còn mem đại bàng thì căn đo đong đếm, chê khá nhiều.
Rút ra 1 kết luận vui: càng chơi công nghệ lâu thì càng nghèo 😃
linjimmy
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đắt so với thu nhập của người Việt vậy mà thấy truyền thông tung hô giá rẻ bất ngờ, quá rẻ so với công nghệ chất lượng vin đem lại???

Một thương hiệu mới + vì người việt mà bán giá ảo + mua bán = niềm tin mà cũng chấp nhận được. Pótay
Xe bán cho đối tác VIN là chính, sau này bán cho các cơ quan nhà nước VN và các nước anh em, chả bao giờ bị so sánh giá. Tàu khựa toàn máy bay xe tăng đểu mà nó bán ầm ầm cho các nước kìa.
có tiền sẽ mua con SUV 😁
Mắc !!!
mr.caotheanh
ĐẠI BÀNG
5 năm
Các thanh niên chưa có tiền đều phán có tiền sẽ mua, nhưng vẫn ko có tiền để mua
Người có tiền thì hoặc đã mua xe rồi, hoặc chuẩn bị mua thì cân nhắc thương hiệu khác hoặc chờ chuột bạch
Trên Youtube có một bình luận của nick DrAg FPV (đã bị xoá) anh này phân tích giá xe điện Klara rẻ, chỉ khoảng 17-19 triệu cho pin Lithium thôi. Vài ngày sau thì bị xoá. Anh ta là kỹ sư đang làm việc cho một hãng Singapore cung cấp linh kiện và sản xuất xe máy điện nên biết khá rõ về giá cả các thành phần để sx xe điện. 9D10028A-310D-4888-AB1D-A37A68EDFC3D.jpeg
X51
TÍCH CỰC
5 năm
Ô tô giá rẻ kể cả sản xuất (không biết có sản xuất không hay là nhập linh kiện về lắp ráp) là giấc mơ xa vời đối với người dân Việt.
Xe phù hợp tầm giá, chỉ cần thời gian bung ra thị trường cho các bác đi test đã thì mới biết thực sự là đắt hay rẻ
bibo311
TÍCH CỰC
5 năm
@AnNguyenHMR Người chứ có phải chuột bạch đâu mà test hả thím. Lẽ ra Vin nên tổ chức hẳn 1 chương trình trên khắp các miền cho ae lái thử, làm kiểu này e là không ổn
@AnNguyenHMR Dùng của chính mình 1 tỷ hoặc hơn để đi chuột bạch thì đúng la rãnh quá. Chắc chỉ mấy ông báo chí hoặc “chuyên gia”, “người dùng yêu nước” nào đó được VIN thuê để “test hộ” thôi.
Em bán biệt thự, shophouse Vincity Gia Lâm, dự án đang cực hót. ai quan tâm ib zalo hoặc phone em 0963898548 nhé
destiny712
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nói chung Việt không nên sx cái gì hết,nhập khẩu hết đi.đường nào cũng bị dìm hàng chết à.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019