Nếu đã bán cái máy đại trà như vậy thì sao ko chụp hình buồng đốt của một chiếc xe trước và sau khi sử dụng cái máy này để tăng tính thuyết phục? Giống như Yamaha cũng quảng cáo đó thôi.
Làm sao để thu giữ (bắt lại) khí hidro trong quá trình này vậy bác?
có mấy bác cứ hô là xe h cần bảo dưỡng nhiều rồi đi so với cub 50 bla bla....có ai bắt buộc bác phải làm mấy đó đâu? ai nói cub ko cần bảo dưỡng? xưa thông tin ít phổ biến như bây h nên tưởng bở =))
Để nói cho nghe, về cơ bản thì cái máy mà nó bám muội than là chuyện phải có vì quá trình đốt hỗn hợp xăng/khí ở trong buồng đốt sẽ sinh ra cái này.
Nhưng, nếu bạn đã thay nhớt đúng định kì, thay bugi đúng hạn, và các chi tiết động cơ của bạn hoạt động bình thường thì lượng muội than bám lại sẽ rất ít. Vì nhớt có tác dụng làm sạch thành piston, nơi sẽ hấp thụ một phần muội than; còn lượng muội than còn lại, đa phần sẽ bị đẩy ra theo ống xả.
Chai carbon cleaner của Yamaha là do Chevron sản xuất, theo mình nó cũng có tác dụng một phần, giúp làm sạch buồng đốt và đường ống xăng.
Với cái máy này, họ bảo bơm khí Hydro vào buồng đốt để tạo lực nổ cực mạnh nghe hơi ghê! Nói kiểu nôm na vậy thôi, chứ thực ra cái này là bơm khí Hydro cùng chất xúc tác vào buồng đốt, theo như bài Hóa học ở lớp phổ thông, thì khi có chất xúc tác và ở nhiệt độ cao, Hydro sẽ tác dụng với Carbon và tạo thành khí Metan (CH4)
Tuy vậy, cái này mới là không ổn nè: Metan rất dễ nổ nên sẽ tiếp tục tác dụng với khí oxy có trong buồng đốt, tạo thành khí CO2 và nước (H2O). Mà nếu lượng nước này có lỡ chạy vào buồng đốt thì.... Tất nhiên là lượng nước sẽ rất ít và dưới mức nhiệt ở buồng đốt thì "có lẽ" nó sẽ bay hơi ra theo ống xả, nhưng không loại trừ việc nó đọng lại bên trong động cơ...
Thôi chém gió tí, còn xài hay không tùy mọi người đó 😁
P/s: Ngày xưa mổ chiếc xe Wave chạy 4 vạn, chỉ thay nhớt đều đặn chứ chưa bao giờ vệ sinh buồng đốt, mở ra thấy buồng đốt sạch bong, chỉ phải cạo khói một tí ở phần gần piston (chắc do chỗ đó xa bugi với khuất quá).
@tikinrock
Cụ này chém có vẻ nguy hiểm quá.
Xin phép phản biện tí.
- Cụ nói nước đọng lại ở trong động cơ, thực tế trong buồng đốt, tài thời điểm chớp cháy nhiệt độ lên đến hơn 1000 độ C, nước nào mà đọng lại được thế cụ.
Với lại trong quy trình vệ sinh buồng đốt, cuối quy trình rồ ga mạnh để xả hết cặn bẩn, mọi thứ rụng ra trong buồng đốt đều thải ra bên ngoài. Như thế còn nước đọng không?
- Cụ nói lượng than còn lại đa phần bị thải ra ống xả , cũng đúng, còn lượng bồ hóng bám trên đỉnh piston thì sao cụ?
Nói thế thôi, chờ phản biện lại 😆
@watergas.co
Bồ hóng bám ở đỉnh piston gây ra những hiện tượng đấy? 😁
Xe nào cũ, cổ quá, khi làm máy mới cạo khói 1 lần luôn. Còn mà bugi vẫn sáng đẹp không muội than gì hết thì cứ vô tư mà chạy nhá.
Chưa biết tác dụng thế nào, nhưng tháo bô air ra rồi nổ máy thế này thì bụi lọt vào xilanh làm trầy xước gương xilanh thì cầm chắc là có hại rồi. Cảm giác phản khoa học quá 😕😕
Nếu mún làm thế này thì fai thực hiện trong fog sạch, không có bụi chứ không phải ngay lề đường thế kia. Dân ta sáng tạo nhưng ẩu quá :oops::oops:
Khuyến nghị của hãng bao giờ cũng là "tuyệt đối không được khởi động máy khi không có lọc gió"
@watergas.co
Bác cũng như bao nhiêu người khác, quá dễ dãi, nên thấy đó là bt. Mà nc ở VN thì kiếm được chỗ làm tốt hơn cũng không phải dễ.
Mang ra tụi thợ vườn, nó chẻ máy ra ngay lề đường, để ngay đầu nòng...xuống đất cũng thấy là bt thì cái này tính ra vẫn còn an toàn chán.
Kể cả đổ dung dịch hay cái máy này cũng VS vào mắt. PR là chính thôi.
Ai là thợ đã từng tháo máy ra đều biết muội thân nó bám chặt cỡ nào. Mang tovit cạy nó còn chẳng ra nữa là...
Liên quan đến phần máy móc thì cứ thay nhớt định kỳ, đổ carbon cleaner (50k) sau >3000km, vệ sinh hoặc thay bugi hãng (37k) , lọc gió (70k) là đã chạy ngon lành rồi.
có chắc rằng sau 100.000km chiếc xe được làm sạch buồng đốt tiết kiệm xăng hơn , chạy ngon hơn chiếc xe không được làm sạch ? liệu chiếc xe được làm sạch buồng đốt có tồn tại được đến hơn 100.000km để so với chiếc xe không được làm sạch buồng đốt ? chưa thấy ai kiểm chứng cả.
Theo suy luận của mình, khi dẫn hidro vào thì hidro dễ cháy hơn xăng nên xe nổ chủ yếu nhờ hidro còn xăng cháy không hết nên mụi than nhiều. Phản biện cho cái máy này, chừng nào có minh chứng thiết phục hơn mới tin!
Thiếu thuyết phục.
Muốn thuyết phục được thì phải cung cấp bằng chứng rõ hơn ví dụ như mở bugi ra cho ống nội soi (loại hay dùng cho bệnh viện đó) soi vào trong lòng xi lanh rồi quay cảnh muội than, bẩn rồi cho máy chạy sau đó lại cho ống nội soi đó vào kiểm tra lại. Ống nội soi gắn camera đó các thiết bị bán đồ y tế đầy rẫy có thể thuê họ một ngày để dùng.
Động cơ đốt trong đã có lịch sử trên dưới 100 năm rồi vấn đề xăng gió lửa đã tối ưu hết rồi giờ cho thêm hydro vào không khéo rước thêm họa vì hỗn hợp giàu năng lượng quá dễ gây hiện tượng kích nổ tức là khi nén đến gần điểm chết trên hỗn hợp sẽ tự nổ mà chưa cần bugi đánh lửa sẽ tạo phản lực gây hại cho máy thậm chí thủng cả quả piston như đã có trường hợp xe ô tô đổ sai xăng có chỉ số octan thấp hơn quy định gây kích nổ.
Xin đưa ra những ý kiến mà bản thân đã sử dụng : ( Các thầy thợ thấy ko đúng thì bỏ qua nha)
1. Khi chạy Exciter GP 2k13 mình thường sử dụng Carbon Cleaner 60k sau 5000km trong hãng Yamaha, dùng đổ trực tiếp vào xăng và cảm nhận: lọc cặn trong bình xăng, buồng đốt ....>> máy bốc hơn, ga giọt nhẹ hơn , còn tiết kiệm xăng là do người dùng chạy như thế nào thôi .
2. Khi chạy Vision 2k15 mình thường vệ sinh buồng đốt giá 130k, vệ sinh phun xăng điện tử giá 120k ( tại Head ) sau 5000 km ( nhiều người nói 10.000km đó là theo tiêu chuẩn, còn thực tế thì không như vậy đâu : bụi, mưa , nhiệt độ ....). Cảm nhận thấy rõ luôn : xe êm hơn, giọt hơn và ít hao xăng. Nếu bỏ 250k cho 1 lần vệ sinh như vậy thì cũng cao nhưng 5000km mới vệ sinh thì mình thấy rất đáng . "Xe, giúp ta tạo ra ..., ta cũng nên biết nghĩ đến nó" ....
Em muốn chọn cái bugi nào cùng thông số zin mà dùng nó bền bền tí. Chứ đồ hãng bây giờ nó toàn cắt giảm để hạ giá xe. Như nhông xích hãng bây giờ toàn kmc, nhanh xuống lắm.
Các bác tư vấn cho e cái
Nếu bác nào biết về máy, k sợ mất zin thì bỏ 1h bổ đầu máy ra cạo. Cẩn thận thì thay cả ron quy lát, k thì 10k keo vào là xong. Đảm bảo như xuất xưởng luôn mà rẻ 😆 quan điểm của em là xe zin hay k, k quan trọng, quan trọng là phụ tùng và thợ 😃)