Tại triển lãm GMS 2017, hãng xe Anh McLaren đã chính thức ra mắt siêu xe 720S để thay thế cho chiếc 650S đã ra mắt cách đây 3 năm. Giống như 650S, 720S cũng sử dụng cấu trúc thân xe bằng sợi carbon nguyên khối, động cơ V8 tăng áp kép đặt sau và hệ dẫn động bánh sau. Tuy nhiên, McLaren cho biết đó chỉ là những điểm giống nhau bởi trên thực tế họ đã phát triển 720S như là một mẫu xe hoàn toàn mới.
Điểm mới đầu tiên cần nói đến trên 720S đó là sức mạnh động cơ. McLaren trang bị cho xe khối động cơ V8 4.0 tăng áp kép hoàn toàn mới, lớn hơn 200 cc so với động cơ của 650S và bộ tăng áp cũng được nâng cấp với các thành phần nhẹ hơn 41%. Khối động cơ này sản sinh công suất cực đại 710 mã lực (720 PS) tại 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Điểm mới đầu tiên cần nói đến trên 720S đó là sức mạnh động cơ. McLaren trang bị cho xe khối động cơ V8 4.0 tăng áp kép hoàn toàn mới, lớn hơn 200 cc so với động cơ của 650S và bộ tăng áp cũng được nâng cấp với các thành phần nhẹ hơn 41%. Khối động cơ này sản sinh công suất cực đại 710 mã lực (720 PS) tại 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Toàn bộ sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép giúp 720S chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 7,8 giây để chạm mốc 200 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 341 km/h. Trong khi đó, nhờ bộ phanh đĩa gốm-carbon đường kính lớn trên cả bốn bánh thì 720S chỉ cần 30 mét để dừng hẳn lại từ tốc độ 100 km/h và 122 mét từ tốc độ 200 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu mà nhà sản xuất công bố cho 720S là 10,7 lít/100 km kết hợp.
Không chỉ có sức mạnh lớn hơn, 720S còn có trọng lượng khô chỉ ở mức 1.283 kg nhờ sử dụng hệ thống khung carbon nguyên khối thế hệ hai. Hệ thống kiểm soát liên quan đến khả năng vận hành của xe là Variable Drift Control và Proactive Chassis Control II cũng được McLaren lập trình lại dựa trên thuật toán được nghiên cứu tại Đại học Cambridge.
Thiết kế thân xe bằng nhôm của 720S mang phong cách hoàn toàn mới, phân biệt rõ ràng so với những mẫu xe khác của McLaren. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha hình giọt nước và hốc hút gió mới, mang đến khả năng làm mát tốt hơn 15% so với 650S. Ở phía sau, 720S có cụm đèn hậu uốn lượn, hai ống xả tròn đặt cao rất nổi bật và cánh gió có thể đóng mở tự động dựa trên tốc độ của xe.
Bên trong, khoang nội thất xe tập trung vào sự đơn giản nhưng nhấn mạnh nét thể thao và mạnh mẽ, đúng với phong cách của một siêu xe. Chính giữa bảng điều khiển có một màn hình cảm ứng 8" đặt dọc, từ đây người lái có thể điều chỉnh âm thanh, đa phương tiện, định vị và nhiều tính năng khác. Riêng màn hình sau vô lăng dành cho người lái có thể gập gọn tạo thành 2 kiểu đồng hồ khác nhau.
McLaren còn đưa ra những tùy chọn nâng cấp cho 720S bao gồm hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins, cảm biến đỗ xe, camera lùi, camera quan sát 360 độ và nhiều phụ kiện làm bằng sợi carbon. Hiện McLaren chưa công bố giá cho 720S mà chỉ cho biết thời điểm bán ra bắt đầu từ tháng 5 tới.
Quảng cáo