Theo tên gọi, BMW X2 là mẫu xe ở phân hạng cao hơn so với X1. Mặc dù vậy hai dòng xe này đều cùng phân khúc crossover cỡ nhỏ với kích thước không chênh lệch nhiều. X2 cho thấy việc BMW muốn hướng đến khách hàng trẻ với nhiều tuỳ chọn bên ngoài cho chiếc xe hơn, thay vì lại tiếp tục đổi mới X1.
Một trong số những phiên bản X2 được trưng bày tại triển lãm GMS18 là X2 xDrive20d máy dầu với gói trang bị tiện nghi M Sport X. BMW đưa ra 6 tuỳ chọn động cơ cho X2, trong đó những cỗ máy 2.0L hay 2.8L chạy xăng vốn dĩ quen thuộc trên thế hệ X1 gần nhất.
Ngoại hình của X2 được BMW trau chuốt thiết kế sắc cạnh hơn. Có nhiều tuỳ chọn cho dòng xe này so với X1 dễ dàng nhận thấy từ bên ngoài. Cách trang trí các thành phần xung quanh xe như cản trước, viền hốc bánh, ốp bên hông thân xe… khiến mẫu xe crossover cỡ nhỏ này ra dáng phong cách SUV hơn là hatchback. Mâm xe có kích thước 20" với tuỳ chọn cao nhất.
Phần bên hông xe với cột chữ C có logo BMW. Nếu nhìn bên hông thì nhiều người sẽ không thể nhầm lẫn với chiếc X1 hay bất kỳ mẫu xe dòng X nào khác của BMW cho đến thời điểm hiện tại.
Một trong số những phiên bản X2 được trưng bày tại triển lãm GMS18 là X2 xDrive20d máy dầu với gói trang bị tiện nghi M Sport X. BMW đưa ra 6 tuỳ chọn động cơ cho X2, trong đó những cỗ máy 2.0L hay 2.8L chạy xăng vốn dĩ quen thuộc trên thế hệ X1 gần nhất.
Ngoại hình của X2 được BMW trau chuốt thiết kế sắc cạnh hơn. Có nhiều tuỳ chọn cho dòng xe này so với X1 dễ dàng nhận thấy từ bên ngoài. Cách trang trí các thành phần xung quanh xe như cản trước, viền hốc bánh, ốp bên hông thân xe… khiến mẫu xe crossover cỡ nhỏ này ra dáng phong cách SUV hơn là hatchback. Mâm xe có kích thước 20" với tuỳ chọn cao nhất.
Phần bên hông xe với cột chữ C có logo BMW. Nếu nhìn bên hông thì nhiều người sẽ không thể nhầm lẫn với chiếc X1 hay bất kỳ mẫu xe dòng X nào khác của BMW cho đến thời điểm hiện tại.
Tại Đức, X2 xDrive20d với gói M Sport X vẫn có nhiều tuỳ chọn cần khách hàng phải bỏ tiền thêm. Chẳng hạn như camera lùi có giá cộng thêm khoảng 400 EUR, nhưng dù không có nó thì chiếc xe vẫn được trang bị hỗ trợ đậu xe tự động. Còn nếu muốn xe tự dừng lại khi gặp vật cản xung quanh khi đậu xe thì gói trang bị Park Distance Control có giá cộng thêm 350 EUR.
Nội thất trên X2 không khác biệt nhiều so với X1 nếu như bạn không nhìn thiết kế cần số đang được BMW sử dụng trong những mẫu xe gần đây. Hệ thống thông tin giải trí iDrive 8,8" với kết nối Apple CarPlay (phải trả thêm 300 EUR ) cùng loa harman/kardon (giá 790 EUR) đã được trang bị sẵn trên chiếc xe được trưng bày, mặc định hệ thống giải trí cơ bản chỉ có màn hình LCD 6,5”. Lựa chọn hệ thống sạc không dây sẽ thêm khoảng 500 EUR.
Khoang hành lý của BMW X2 khi chưa gập ghế là 470 lít, ít hơn khoảng 35 lít so với X1. Bên trong các ghế ngồi được bọc da Alcantara.
Về trang bị an toàn chủ động, BMW X2 có hai gói lựa chọn hỗ trợ lái Driving Assistant giá 650 EUR và Driving Assistant Plus 1.120 EUR. Lựa chọn cao nhất đem lại khả năng giữ làn đường chủ động với vô lăng tự đánh lái, hỗ trợ tự chuyển làn đường không cần can thiệp đến tay lái chỉ bằng cách bật tín hiệu xi nhan hay crossroads warning cảnh bảo và tự phanh khi có xe tạt ngang.
Động cơ dầu của X2 xDrive20d có dung tích xy lanh 2.0L, sản sinh công suất 188 mã lực với mức mô-men xoắn 400 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp Steptronic cùng hệ dẫn động bánh toàn thời gian xDrive. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng hệ dẫn động cầu trước tương tự các phiên bản 1-series, 2-series Tourer, X1 ra mắt gần đây.
Giá bán tại Đức cho phiên bản X2 xDrive20d là 43.800 EUR, những tuỳ chọn thêm cho dòng xe này có thể vượt hơn 10.000 EUR. Tại Mỹ, X2 có giá khởi điểm từ 36.400 USD với chỉ 1 lựa chọn động cơ xăng 2.8L cho 2 kiểu dẫn động cầu trước và AWD.
Quảng cáo