Mercedes G-Class thế hệ thứ 2 (tên mã 463) là một trong những chiếc SUV thành công nhất trên thế giới, nó tồn tại 28 năm kể từ khi ra mắt lần đầu năm 1990 trước khi nhường chỗ cho thế hệ thứ 3 ra mắt đầu năm ngoái. Và để tri ân dòng SUV huyền thoại này, Brabus đã trình làng một bản độ đặc biệt mang tên 850 6.0 Biturbo 4x4 Final Edition "1 of 5".
850 6.0 Biturbo 4x4 Final Edition "1 of 5" có lẽ là mẫu xe có tên dài nhất tại triển lãm GMS năm nay, và từ đây mình sẽ gọi tắt là 850 Final Edition. Về cơ bản, Brabus không can thiệp nhiều vào thiết kế xe mà tập trung nâng cấp khả năng vận hành. Điểm mới đầu tiên so với phiên bản tiêu chuẩn đó là khoảng sáng gầm xe được điều chỉnh lên mức 600 mm. Việc tăng khoảng sáng gầm không chỉ giúp xe vượt địa hình tốt hơn mà còn mang đến phong cách hầm hố hơn.
Hai trục bánh xe và hệ thống giảm chấn cũng được Brabus tinh chỉnh lại để phù hợp với cấu trúc thân xe mới. Tiếp theo là hai tấm chắn cản trước, cản sau nâng cấp, hốc bánh xe làm bằng sợi carbon và bộ vành 9.5J x 22" lắp lốp off-road Pirelli Scorpion ATR kích cỡ 325/55. Mui xe có thêm một tấm chắn tích hợp đèn LED phía trước và cánh gió phía sau.
850 6.0 Biturbo 4x4 Final Edition "1 of 5" có lẽ là mẫu xe có tên dài nhất tại triển lãm GMS năm nay, và từ đây mình sẽ gọi tắt là 850 Final Edition. Về cơ bản, Brabus không can thiệp nhiều vào thiết kế xe mà tập trung nâng cấp khả năng vận hành. Điểm mới đầu tiên so với phiên bản tiêu chuẩn đó là khoảng sáng gầm xe được điều chỉnh lên mức 600 mm. Việc tăng khoảng sáng gầm không chỉ giúp xe vượt địa hình tốt hơn mà còn mang đến phong cách hầm hố hơn.
Hai trục bánh xe và hệ thống giảm chấn cũng được Brabus tinh chỉnh lại để phù hợp với cấu trúc thân xe mới. Tiếp theo là hai tấm chắn cản trước, cản sau nâng cấp, hốc bánh xe làm bằng sợi carbon và bộ vành 9.5J x 22" lắp lốp off-road Pirelli Scorpion ATR kích cỡ 325/55. Mui xe có thêm một tấm chắn tích hợp đèn LED phía trước và cánh gió phía sau.
Động cơ tiêu chuẩn V8 5.5 tăng áp kép mà Mercedes trang bị cho xe được Brabus thay thế bằng loại V8 6.0 tăng áp kép mạnh hơn. Đây là khối động cơ 8 xy lanh mạnh nhất trong lịch sử Brabus, với công suất cực đại 838 mã lực tại 5.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.450 Nm tại 2.500 đến 4.500 vòng/phút. Con số 850 trong tên xe thể hiện cho mức công suất cực đại đo bằng đơn vị PS (850 PS).
Theo công bố của Brabus, 850 Final Edition chỉ mất 4,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/h. Sở dĩ tốc độ tối đa của xe chỉ đạt 210 km/h là vì bộ lốp off-road không phù hợp để chạy tốc độ cao. Khoang nội thất xe tập trung vào sự mạnh mẽ với gam màu đen chủ đạo và một số chi tiết xanh dương tạo điểm nhấn. Ghế ngồi sắp xếp 4 chỗ thay vì 5 như phiên bản tiêu chuẩn.
Tại Đức, Brabus 850 Final Edition có giá 482.000 Euro, tương đương khoảng 545.000 USD.
Nguồn: Carscoops