Sau 4 năm có mặt trên thị trường, siêu xe 488 GTB đã được Ferrari thay thế bằng một cái tên hoàn toàn mới, đó là F8 Tributo 2020. So với người tiền nhiệm, F8 Tributo không chỉ có thiết kế đẹp hơn mà còn sở hữu động cơ mạnh hơn, cùng với đó là những nâng cấp về khả năng vận hành.
F8 Tributo sử dụng động cơ V8 3.9 tăng áp kép giống như 488 GTB, tuy nhiên Ferrari đã cải tiến để cho ra công suất cực đại 710 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại 3.250 vòng/phút. Để so sánh, động cơ trên 488 GTB chỉ là 661 mã lực và 760 Nm.
Hiện Ferrari chưa nói chi tiết về hệ truyền động của F8 Tributo nhưng nhiều khả năng hộp số sẽ là loại tự động ly hợp kép 7 cấp, kết hợp cùng hệ dẫn động bánh sau RWD. F8 Tributo chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, tốc độ tối đa 340 km/h. Các thông số này đều vượt trội so với mức 3 giây và 330 km/h của 488 GTB.
F8 Tributo sử dụng động cơ V8 3.9 tăng áp kép giống như 488 GTB, tuy nhiên Ferrari đã cải tiến để cho ra công suất cực đại 710 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại 3.250 vòng/phút. Để so sánh, động cơ trên 488 GTB chỉ là 661 mã lực và 760 Nm.
Hiện Ferrari chưa nói chi tiết về hệ truyền động của F8 Tributo nhưng nhiều khả năng hộp số sẽ là loại tự động ly hợp kép 7 cấp, kết hợp cùng hệ dẫn động bánh sau RWD. F8 Tributo chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, tốc độ tối đa 340 km/h. Các thông số này đều vượt trội so với mức 3 giây và 330 km/h của 488 GTB.
Không chỉ nâng cấp động cơ, các kỹ sư của Ferrari còn thiết kế lại toàn bộ thân xe theo phong cách hung dữ hơn. Mặc dù về kiểu dáng tổng thể, F8 Tributo vẫn có một chút giống với 488 GTB, nhưng về chi tiết thì rõ ràng F8 Tributo đẹp hơn nhiều. Đầu xe sở hữu cụm đèn pha LED có đồ họa giống như đàn anh LaFerrari. Trong khi đó đuôi xe không sử dụng đèn hậu 1 hình tròn nữa mà là 2 hình tròn giống như 812 Superfast.
Thân xe xuất hiện nhiều đường gân nổi, nắp ca-pô có thêm một hốc gió và cản trước thiết kế kiểu xe đua F1. Ferrari cho biết, cản trước của F8 Tributo giúp tăng 15% lực ép xuống mặt đường và hiệu quả khí động học cũng tốt hơn 10% so với 488 GTB. Trọng lượng khô của F8 Tributo là 1.330 kg, nhẹ hơn 40 kg so với 488 GTB.
Khoang nội thất của F8 Tributo chỉ có một vài thay đổi so với 488 GTB. Vô lăng được thiết kế với đường kính nhỏ hơn để cải thiện khả năng kiểm soát. Bên cạnh đó là ốp cửa, bảng điều khiển thiết kế lại và giao diện HMI mới. Về công nghệ, Ferrari nâng cấp hệ thống Ferrari Dynamic Enhancer và Side Slip Angle Control để tối ưu khả năng vận hành.
Hiện Ferrari chưa công bố giá cũng như thời điểm bán của F8 Tributo.
Nguồn: Carscoops
Quảng cáo