Gian hàng của Mercedes-Benz tại Geneva Motor Show 2019 lần đầu tiên trưng bày mẫu xe GLC nâng cấp giữa đời 2019. Mẫu crossover đắt khách của thương hiệu ngôi ba cánh có sự thay đổi dễ nhận thấy ở mặt ngoại hình, cùng với đó là việc tích hợp hệ thống thông tin giải trí mới MBUX cùng những lựa chọn động cơ mới so với phiên bản ra mắt những năm trước.
Những thay đổi dễ nhận thấy ở ngoại hình trên GLC nâng cấp giữa đời 2019 là phần mặt trước đã được làm mới lại. Phiên bản GLC 300 có lưới tản nhiệt mở rộng xuống phía dưới sang hai bên, trong khi thế hệ hiện tại là kiểu dáng lưới tải nhiệt kiểu thu hẹp hai bên từ trên xuống dưới.
Cụm đèn trước được làm lại so với phiên bản hiện tại. Thiết kế phần cụm đèn mới có phần mí được chạy xuống phía dưới thay cho kiểu một mí ở phía trên. Dải đèn LED với đồ hoạ mới tạo cảm giác ánh mắt chiếc xe có phần dữ dằn và mạnh mẽ hơn. Mercedes-Benz tích hợp hệ thống đèn Multi-beam LED
cho phiên bản GLC 300.
Những thay đổi dễ nhận thấy ở ngoại hình trên GLC nâng cấp giữa đời 2019 là phần mặt trước đã được làm mới lại. Phiên bản GLC 300 có lưới tản nhiệt mở rộng xuống phía dưới sang hai bên, trong khi thế hệ hiện tại là kiểu dáng lưới tải nhiệt kiểu thu hẹp hai bên từ trên xuống dưới.
Cụm đèn trước được làm lại so với phiên bản hiện tại. Thiết kế phần cụm đèn mới có phần mí được chạy xuống phía dưới thay cho kiểu một mí ở phía trên. Dải đèn LED với đồ hoạ mới tạo cảm giác ánh mắt chiếc xe có phần dữ dằn và mạnh mẽ hơn. Mercedes-Benz tích hợp hệ thống đèn Multi-beam LED
cho phiên bản GLC 300.
Phần thân xe giữ nguyên thiết kế so với phiên bản hiện tại. Trang bị trên GLC 300 2019 mới là bộ mâm 5 chấu kép kích thước 20”.
Phần đuôi xe tiếp tục đem đến sự thay đổi dễ nhận thấy khi so sánh với thế hệ hiện tại. Trong đó, cụm đèn phía sau được thiết kế mới có đồ hoạ hai dải LED hình đa giác bo cong, thay cho đồ hoạ dạng thanh ngang. Có thể thấy diện mạo phần đèn giúp xe cá tính hơn hẳn, trẻ trung hơn so với GLC hiện tại. Phần cản sau trên GLC 300 với phần thoát khí dành cho cụm ống xả chứ không phải là cụm ống xả nằm trong cản sau.
Phần không gian cốp sau của xe có diện tích không thay đổi so với thế hệ hiện tại. Một số tiện nghi được trang bị gồm cửa đóng mở bằng điện, ghế sau gập lên phía trước bằng điện nhưng gập ngồi lại bằng tay. Với việc trang bị hệ thống treo khí nén, GLC 300 có thêm nút hạ gầm ở phía sau giúp việc đưa hành lý lên xe dễ dàng hơn.
Không gian nội thất của GLC 300 là sự kết hợp của phong cách thể thao và tính lịch lãm của dòng xe cao cấp. Ghế bọc da được thiết kế với hoạ tiết may ô quả trám, tạo cảm giác xa hoa giống như trên những chiếc S-Class. Với những lỗ thông hơi trên ghế sau thì chúng ta thấy GLC 300 tại châu Âu có tính năng sưởi ghế. Không gian phía sau của xe gần như không thay đổi, nó mang những đặc tính quen thuộc của dòng GLC với khoảng cách để chân thoải mái cũng như độ tựa lưng rất tốt.
Hàng ghế trước trên GLC 2019 chứa nhiều sự thay đổi rất đáng chú ý. Phong cách thiết kế Sensual Purity tiếp tục hiện diện trên phiên bản xe mới. Điểm thay đổi rõ ràng nhất trên thế hệ 2019 chính là màn hình cảm ứng định dạng rộng cho hệ thống giải trí thông tin. Mercedes-Benz cũng tích hợp phiên bản infotainment mới nhất của hãng là MBUX thay thế cho Command Online của GLC hiện tại. Bạn có thể tương tác với hệ thống giải trí này bằng nhiều cách, bao gồm điều khiển trên màn hình cảm ứng, điều khiển trên trackpad với hệ thống rung phản hồi lực. Một cách điều khiển mới trên hệ thống MBUX là việc sử dụng điều khiển bằng giọng nói với hệ thống trợ lý ảo. Mỗi lần chúng ta nói ‘Hey Mercedes’ thì xe có thể thực hiện nhiều thao tác như dẫn đường, điều chỉnh máy lạnh, hay rất nhiều thứ khác.
Vô lăng là phần thay đổi tiếp theo trên thế hệ GLC 2019. Mercedes-Benz đã sử dụng loại vô lăng có thiết kế mới nhất, nổi bật với cụm điều khiển cảm ứng đa hướng Touch Control. Tiếp đến, GLC 300 cũng được tích hợp cụm đồng hồ công-tơ-mét điện tử hoàn toàn với kích thước 12,3” có nhiều tuỳ chỉnh và tính năng.
Quảng cáo
Trang bị tiện nghi trên GLC 300 tại GMS 2019 gồm những công nghệ hỗ trợ người lái như adaptive cruise control, giới hạn tốc độ… Ngoài ra người dùng có thể tuỳ chọn thêm các tính năng như cảnh báo chệch làn đường hay giữ làn đường như phiên bản GLC 43 AMG. Xe cũng bao gồm dàn âm thanh với loa Burmester, hệ thống sưởi và làm mát cho ghế phía trước.
Mercedes-Benz cũng vừa bổ sung tính năng sạc không dây ngay bên dưới hộc chứa đồ của hệ thống thông tin giải trí. Cùng với đó những cổng kết nối USB-A thông dụng đã được thay thế bằng cổng USB-C cho việc kết nối điện thoại với hệ thống thông tin giải trí, cũng như các cổng sạc bên trong cốp chứa đồ dưới bệ kê tay.
Bên dưới nắp máy của phiên bản GLC 300 tại châu Âu vẫn là khối động cơ xăng tăng áp 2 lít 4 xy lanh thẳng hàng nhưng có mã động cơ mới. Động cơ này cho công suất tối đa 255 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 370 Nm. Sức mạnh được truyền qua hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,2 giây rất ấn tượng.
GLC sẽ có nhiều phiên bản, đáng chú ý là phiên bản GLC 200 đã hạ dung tích động cơ xuống còn 1.5 lít tăng áp kết hợp với máy phát điện công suất lớn. Mercedes-Benz gọi là hệ thống EQ Boost. Cũng giống như C-Class mới tại Việt Nam, khối động cơ 1.5L tăng áp trên GLC 200 cho công suất tối đa 184 mã lực, tương đương với phiên bản hiện tại.
Có thể thấy dù chỉ thay đổi một số điểm nhỏ ở ngoại hình, GLC nâng cấp 2019 vẫn tạo ấn tượng với hệ thống thông tin giải trí mới có tốc độ đáp ứng nhanh, giao diện thân thiện hơn. Bên cạnh đó tính năng trợ lý ảo sẽ rất là giúp ích cho anh em yêu công nghệ. Chắc chắn GLC 2019 sẽ sớm có mặt tại Việt Nam, chậm nhất là trong nửa đầu năm 2020.
Quảng cáo