Cách đây ít hôm Go-Jek thông báo họ sẽ đầu tư 500 triệu USD mở rộng vào nhiều nước trong đó có Việt Nam, và mình cũng đã bắt đầu thấy một số hoạt động hậu cần của Go-Jek được tiến hành để thiết lập một mạng lưới vận chuyển mới cạnh tranh với Grab, Vato và các ứng dụng gọi xe khác tại Việt Nam. Go-Jek không mạnh về xe hơi nhưng họ lại cực mạnh về xe máy ngay trên quê nhà Indonesia, vậy nên quá phù hợp để Go-Jek tiếp tục phát triển tại nước ta. Go-Jek cũng có nhiều dịch vụ khác, thậm chí có cả thanh toán điện tử, nhưng trước mắt sẽ triển khai dịch vụ gọi xe trước khi mở rộng ra các mảng khác như giao hàng, giao đồ ăn, vận chuyển...
Go-Jek được đánh giá là unicorn, thuật ngữ hay dùng để chỉ các startup có khả năng phát triển rộng lớn, và họ đã được nhiều nhà đầu tư rót vốn như Google, Temasek (Singapore), Tencent. Go-Jek có hạ tầng kĩ thuật và thuật toán, có cả tiền nữa nên việc cạnh tranh giữa Go-Jek và Grab sẽ cực kì căng thẳng. Dù cạnh tranh gì thì người có lợi nhất vẫn là anh em chúng ta, giá khi đó sẽ giảm, hi vọng là giờ cao điểm cũng bớt surge (tăng bất chợt) giá hơn.
Go-Jek được đánh giá là unicorn, thuật ngữ hay dùng để chỉ các startup có khả năng phát triển rộng lớn, và họ đã được nhiều nhà đầu tư rót vốn như Google, Temasek (Singapore), Tencent. Go-Jek có hạ tầng kĩ thuật và thuật toán, có cả tiền nữa nên việc cạnh tranh giữa Go-Jek và Grab sẽ cực kì căng thẳng. Dù cạnh tranh gì thì người có lợi nhất vẫn là anh em chúng ta, giá khi đó sẽ giảm, hi vọng là giờ cao điểm cũng bớt surge (tăng bất chợt) giá hơn.