Từ ngày 15/7/2011, Viettel giảm gần 50% cước sử dụng dịch vụ; Khách hàng có thể đăng ký sử dụng dễ dàng qua tin nhắn.
Từ ngày 15/7/2011, Tập đoàn Viễn thông Quân đội chính thức điều chỉnh giá cước, đồng thời quy hoạch lại các gói dịch vụ BlackBerry®. Theo đó, khách hàng sẽ được giảm gần 50% cước thuê bao và có thể đăng ký sử dụng dịch vụ BlackBerry® qua tin nhắn.
Với chính sách mới này, từ nay khách hàng chỉ phải trả mức phí 250.000đ/tháng là có thể sử dụng gói dịch vụ BB Mail với tính năng tương tự gói BIS (cước thuê bao từ 450.000đ đến 550.000đ/tháng). Đặc biệt khách hàng dùng máy BlackBerry không do Viettel phân phối cũng không còn phải trả phí 1,5 triệu đồng/lần đăng ký như trước đây. Giá cước thuê bao dịch vụ BB Enterprise (tương tự tính năng của gói BES dành cho doanh nghiệp) cũng giảm xuống còn 400.000đ/tháng (giá cũ 600.000đ- 800.000đ).
THÔNG TIN CHI TIẾT CỦA DỊCH VỤ
(*) Apps World chỉ có thể truy cập khi RIM mở quyền truy cập trên lãnh thổ Việt Nam.
Điều kiện sử dụng dịch vụ:
Thuê bao muốn sử dụng được dịch vụ BlackBerry® cần có đầy đủ các điều kiện như sau:
Thuê bao đang sử dụng máy BlackBerry® chính hãng
Là thuê bao trả sau không bị chặn/khóa chiều đi (trừ thuê bao BlachBerry®)
Không phải là thuê bao trả sau đi kèm thiết bị khác như thuê bao iPhone, HTC, Zik
Thuê bao KHÔNG đang sử dụng gói BlackBerry® không cam kết hoặc các gói Data
Hướng dẫn đăng ký/hủy
Để đăng ký, khách hàng soạn tin với cú pháp: BB tengoicuoc gửi 1602.
Ví dụ: để đăng ký gói BB Mail, khách hàng nhắn tin BB Mail gửi 1602 và làm theo hướng dẫn.
Để hủy dịch vụ, khách hàng nhắn HUY gửi 1602 và làm theo hướng dẫn.
Lưu ý:
Thuê bao đăng ký sử dụng dịch vụ BlackBerry® mặc định là thuê bao 3G, được miễn phí thuê bao tháng 3G và mặc định gói MI0. Khách hàng buộc phải hủy tất cả các gói data 2G/3G trước khi đăng ký dịch vụ. Sau khi đăng ký thành công, Khách hàng KHÔNG được đăng ký các gói data nào khác
Thuê bao hủy dịch vụ, các lưu lượng miễn phí đi kèm không được bảo lưu.
Sau khi đăng ký thành công, khách hàng khởi động lại máy BlackBerry® để sử dụng dịch vụ. Nếu vẫn không sử dụng được dịch vụ, quý khách vui lòng gọi 19008198 để được hướng dẫn.
Đối với thuê bao đang sử dụng BIS, BES để chuyển sang gói BB Mail – BB Enterprrise cần ra cửa hàng chấm dứt hợp đồng đã ký với Viettel.
Cách tính cước
Gói dịch vụ được tính cước tròn tháng. Đối với thuê bao đăng ký dịch vụ trước ngày 21 của tháng, thuê bao bị tính cước cả tháng và được hưởng đầy đủ giá trị đi kèm. Đối với thuê bao đăng ký dịch vụ từ ngày 21 đến ngày cuối cùng của tháng, thuê bao bị tính cước bằng ½ thuê bao tháng, và được hưởng ½ giá trị đi kèm của gói dịch vụ.
Tại ngày đầu tiên của tháng tiếp theo, dịch vụ được tự động gia hạn trong trường hợp:
Dịch vụ chưa bị hủy bởi khách hàng trước đó.
Dịch vụ được khôi phục ngay từ thời điểm thuê bao hoạt động 2 chiều trở lại.
Cước phát sinh ngoài lưu lượng miễn phí được tính theo bảng cước của gói cước trả sau của khách hàng.
Đối với data, cước phát sinh ngoài lưu lượng miễn phí được tính 1 đồng/10KB
Tạm ngưng và chuyển đổi dịch vụ
Dịch vụ bị tạm ngưng ngay từ thời điểm thuê bao bị chặn một chiều
Dịch vụ được khôi phục ngay từ thời điểm thuê bao hoạt động 2 chiều trở lại.
Khách hàng chỉ có thể chuyển đổi giữa các gói BlackBerry® bằng cách hủy gói hiện tại và đăng ký gói mới. Như vậy, nếu khách hàng chọn thời điểm trước ngày 21 hàng tháng, khách hàng sẽ phải đóng cước thuê bao tháng cho cả 2 gói tháng đó.
Trong trường hợp khách hàng sử dụng nhiều hơn 1 gói dịch vụ trong vòng 1 tháng, tổng cước sẽ bằng tổng cước thuê bao của từng gói căn cứ theo thời điểm đăng ký. Tuy nhiên, giá trị đi kèm sẽ không được bảo lưu ngay khi gói dịch vụ bị hủy.
Dịch vụ BlackBerry® chỉ hoạt động trên dòng máy BlackBerry® chính hãng!
Với gói BB Mail, Khách hàng có thể sử dụng các chức năng: Pushmail (10 Email hỗ trợ chuẩn POP3/IMAP + 1 BlackBerry Email); Đồng bộ và quản lý lịch làm việc; Lướt web/wap từ Browser; Chat và gửi tài liệu qua BlackBerry® Messenger hoặc các ứng dụng Chat thông dụng khác như Yahoo!IM, MSN, AIM; Chia sẻ và cập nhật nhanh chóng trên hàng loạt ứng dụng Mạng xã hội.
Với gói BB Enterprise, ngoài các chức năng tương tự của BB Mail, khách hàng có thể kết nối đến Server BES để giao tiếp và sử dụng các nguồn tài nguyên thông tin hay các ứng dụng mở rộng của Doanh nghiệp.
Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ khách hàng vui lòng liên hệ tới tổng đài 19008198 (200đ/phút) để được tư vấn và giải đáp./