Google đã từ chối mọi cáo buộc mà hãng xe thể thao Đức Porsche và trang tin xe uy tín Motor Trend dành cho mình về việc hệ thống quản lý thông tin giải trí cho xe hơi Android Auto đã lạm dụng quyền khai thác thông tin của chiếc xe.
Google cho biết họ không hề thu thập những thông tin nhạy cảm, bao gồm: tốc độ lái, vị trí chân ga, nhiệt độ nước làm mát động cơ, tốc độ vòng quay của máy,... mà Porsche đề cập đến khi họ tiết lộ lý do vì sao chỉ sử dụng Apple CarPlay và bỏ hẳn Android Auto. Theo Google thì đây chỉ là quyền chọn chia sẻ những thông tin nhằm nâng cao trải nghiệm với Android Auto, ví dụ như các tính năng thoại rảnh tay và định vị, và họ không hề có mục đích "gián điệp" để làm lợi cho dự án phát triển xe của mình.
Rõ ràng là cả Porsche và Google đều có lý lẽ riêng, nhưng có vẻ lần này Google đã nói ra sự thật. Bởi vì hãng mẹ của Porsche là VW đã công bố sẽ ứng dụng hệ thống thông tin giải trí Android Auto cho hầu hết các dòng xe 2016. VW chắc chắn phải biết rõ những gì Android Auto có thể làm với chiếc xe của mình. Nếu VW đã tin tưởng Google thì không có lý do nào Porsche lại phá bỏ điều đó, trừ khi là một vấn đề thật sự quan trọng mà VW chưa được biết. Thêm nữa, Google cũng không có động cơ nào để thu thập ngần ấy thông tin khi cơ sở hạ tầng vẫn chưa sẵn sàng.
Google cho biết họ không hề thu thập những thông tin nhạy cảm, bao gồm: tốc độ lái, vị trí chân ga, nhiệt độ nước làm mát động cơ, tốc độ vòng quay của máy,... mà Porsche đề cập đến khi họ tiết lộ lý do vì sao chỉ sử dụng Apple CarPlay và bỏ hẳn Android Auto. Theo Google thì đây chỉ là quyền chọn chia sẻ những thông tin nhằm nâng cao trải nghiệm với Android Auto, ví dụ như các tính năng thoại rảnh tay và định vị, và họ không hề có mục đích "gián điệp" để làm lợi cho dự án phát triển xe của mình.
Rõ ràng là cả Porsche và Google đều có lý lẽ riêng, nhưng có vẻ lần này Google đã nói ra sự thật. Bởi vì hãng mẹ của Porsche là VW đã công bố sẽ ứng dụng hệ thống thông tin giải trí Android Auto cho hầu hết các dòng xe 2016. VW chắc chắn phải biết rõ những gì Android Auto có thể làm với chiếc xe của mình. Nếu VW đã tin tưởng Google thì không có lý do nào Porsche lại phá bỏ điều đó, trừ khi là một vấn đề thật sự quan trọng mà VW chưa được biết. Thêm nữa, Google cũng không có động cơ nào để thu thập ngần ấy thông tin khi cơ sở hạ tầng vẫn chưa sẵn sàng.