Google: điện thoại Daydream VR cần phải có màn hình OLED, độ phân giải chưa là tất cả
Duy Luân
Duy Luân
7/1/17 Bình luận: 60 Lượt xem: 18,881

Google: điện thoại Daydream VR cần phải có màn hình OLED, độ phân giải chưa là tất cả

Thảo luận trong 'Thực tế ảo (VR)' bắt đầu bởi Duy Luân, 7/1/17. Trả lời: 60, Xem: 18881.

  1. Duy Luân

    Duy Luân Không có gì!

    Tham gia:
    16/2/08
    Được thích:
    283,934
    Best Answers:
    10
    Duy Luân
    VIP
    #1 Duy Luân, 7/1/17
    Sửa lần cuối: 7/1/17
    Amit Singh, trưởng nhóm kinh doanh và vận hành của Google VR, cho biết rằng để tương thích với nền tảng Daydream thì một cái điện thoại sẽ cần phải "có một GPU đủ mạnh, chạy Android N trở lên, và trên hết là màn hình OLED." Nhìn lại thì tất cả máy Daydream cũng đều dùng AMOLED, ví dụ như Moto Z, Pixel, Pixe XL hay ZTE Axon 7. Gần đâu chiếc Huawei Mate 9 với màn hình LCD không dùng được Daydream trong khi Mate 9 Pro và Mate 9 Porsche Design vẫn được phép xài nền tảng VR này nhờ có AMOLED. Google cũng chia sẻ rằng độ phân giải màn hình chưa phải là tất cả. Hãng chấp nhận cấp chứng nhận Daydream Ready cho những điện thoại dùng màn hình 1080p, ví dụ như chiếc Pixel của hãng, nhưng công ty vẫn khuyên dùng tấm nền 2K trở lên để có hình ảnh đẹp hơn.

    Ông nói là còn một số yếu tố khác ảnh hưởng tới khả năng tương thích nhưng về cơ bản, bạn sẽ cần một cấu hình mạnh mẽ, bằng không độ trễ hình ảnh sẽ lớn đến mức bạn có thể nhận ra chúng và trải nghiệm hòa nhập của VR bị phá vỡ. Google luôn cố gắng giữ độ trễ ở mức 22ms-25ms vì đây là mốc mà não bộ không nhận thấy nếu có việc chậm hình ảnh diễn ra.

    Câu hỏi lớn bây giờ: vì sao màn hình OLED lại cần cho Daydream? Vì tốc độ refresh hình ảnh? Vì cấu trúc điểm ảnh? Mời anh thảo luận.

    Xem thêm: Đánh giá nhanh nền tảng Google Daydream

    Nguồn: VR Heads
     

    File đính kèm:

    Thảo luận thêm về chủ đề này?
    VR
    Nơi giao lưu và tìm hiểu, hỏi đáp, trợ giúp về phần cứng, phần mềm thực tế ảo (VR)
    #1 Duy Luân, 7/1/17
    Sửa lần cuối: 7/1/17
  2. ngaythu6-lamuor

    Tham gia:
    8/8/12
    Được thích:
    5,586
    Best Answers:
    0
    ngaythu6-lamuor
    VIP
    Thế là ,android vốn dĩ phân mảnh giờ vẫn tiếp tục duy trì.Android mạnh yếu thế nào giờ do tàu khựa quyết định.sức mạnh tầu lựa là đám đông.
     
    Ga2018 thích nội dung này.
  3. tamle_o

    Tham gia:
    15/4/10
    Được thích:
    628
    Best Answers:
    0
    tamle_o
    TÍCH CỰC
    Vì màu đen tốt. Để gần mắt nên càng bớt dc chút ánh sáng nào càng dễ chịu dc thêm chút :D
     
    kekedaine, Chit Lee, thach2736 người khác thích nội dung này.
  4. HPSS

    Tham gia:
    7/12/11
    Được thích:
    1,681
    Best Answers:
    0
    HPSS
    TÍCH CỰC
    Vì bọn anh thích thế! Apple vẫn thế đó có sao đâu :D
     
  5. Nồn Đây Thây!

    Nồn Đây Thây! Dự bị

    Tham gia:
    7/1/17
    Được thích:
    1
    Best Answers:
    0
  6. Masterbee

    Tham gia:
    29/1/14
    Được thích:
    364
    Best Answers:
    0
    Masterbee
    ĐẠI BÀNG
    Lý do tại sao Iphone 8 lại chuyển qua sử dụng Amoled, nhưng với cách hút máu người dùng trymcok có lẽ phải đến Iphone 9 hay Iphone 10 thì may ra IFan mới được thưởng thức Daydream VR trên Iphone vì 2GB Ram thậm chính 4GB Ram không đủ để Daydream VR mà tối thiểu 6GB hoặc 8GB Ram :D
     
    1. Fbiprohj

      Tham gia:
      10/3/11
      Được thích:
      5,471
      Best Answers:
      0
      Fbiprohj
      VIP
      Fbiprohj @Masterbee Có tiền mua hàng xịn mà chơi, chơi tầm bậy tầm bạ h lên đây xàm hả :)))
       
      dungsss thích nội dung này.
    2. dungsss

      Tham gia:
      26/9/08
      Được thích:
      210
      Best Answers:
      0
      dungsss
      ĐẠI BÀNG
      dungsss @Masterbee
      Nói chung 4,6 hoặc 8Gb của Android thì chạy vẫn lag hơn IOS thôi. Cái quan trọng là hệ điều hành và phần mềm tối ưu nhất. IOS hơn Android là ở chỗ đó. Đi sau nhưng chắc hơn 1 chút.
       
      tamle_o thích nội dung này.
    3. Masterbee

      Tham gia:
      29/1/14
      Được thích:
      364
      Best Answers:
      0
      Masterbee
      ĐẠI BÀNG
      Masterbee @Fbiprohj Đụng đến cha mẹ mày hay sao mà nói tao hàng này hàng nọ hả ?
       
    4. nforce

      Tham gia:
      26/7/13
      Được thích:
      947
      Best Answers:
      6
      nforce
      TÍCH CỰC
      nforce @dungsss Éo phải, dựng 3D tốn mem, đâm ra phải ăn RAM. Chứ android 4G chạy cũng ầm ầm rồi.
       
    5. tuanokvt

      Tham gia:
      25/8/10
      Được thích:
      1,803
      Best Answers:
      0
      tuanokvt
      CAO CẤP
      tuanokvt @dungsss Lúc nào cũng ra rả cái câu này. IOS lại chả lỗi đầy ra thêm nhiều tính năng vào đẻ lỗi vô địch.
       
  7. AZwarrior

    Tham gia:
    7/4/11
    Được thích:
    4,594
    Best Answers:
    0
    AZwarrior
    VIP
    Vì đơn giản OLED là tương lai của tấm nền trong thời gian gần, về tất cả các mặt đều vượt trội so với LCD
     
  8. Evolution X

    Tham gia:
    17/6/13
    Được thích:
    3,967
    Best Answers:
    0
    Evolution X
    VIP
    Lượn 1 vòng Google thì có lý do duy nhất mà OLED phải được sử dụng:
    a low-persistence display (read: OLED only): 1 màn hình có độ bền vững thấp. mới đầu k hiểu lắm, sau đó qua đọc tại sao Oculus lại sử dụng màn hình OLED, vì nó không xuất hiện các chuyển động mờ, 1 trong những vấn đề lớn nhất với VR.
     
    lordzedo, Không Giới Hạn, kekedaine4 người khác thích nội dung này.
  9. ragefighter

    Tham gia:
    19/7/11
    Được thích:
    12,584
    Best Answers:
    0
    ragefighter
    VIP
    Màu đen và độ phản hồi màn oled chỉ 0.1ms ah. LCD thì chậm hơn vì phải lọc màu.
     
    QXPro, toan tran 1992Evolution X thích nội dung này.
  10. vnlinux87

    Tham gia:
    13/3/10
    Được thích:
    17
    Best Answers:
    0
    vnlinux87
    ĐẠI BÀNG
    thế nhờ bác chỉ giúp con android nào 4gb ram đa nhiệm tốt bằng con 7 plus 3gb ram
     
    1. doantatthang

      Tham gia:
      26/12/08
      Được thích:
      603
      Best Answers:
      0
      doantatthang
      TÍCH CỰC
      doantatthang @vnlinux87 Bạn định nghĩa được như thế nào là đa nhiệm rồi tính tiếp. Nếu xem mấy cái test mở lại app bật lên là đa nhiệm thì khỏi trả lời
       
    2. casperpas

      Tham gia:
      27/2/09
      Được thích:
      111
      Best Answers:
      0
      casperpas
      ĐẠI BÀNG
      casperpas @vnlinux87 đa nhiệm thì chỉ bừa con nào mà chả đc, cần gì 4GB RAM. Vì iOS nó có "đa nhiệm" đc tử tế đâu =))
       
    3. truong131433

      Tham gia:
      18/2/14
      Được thích:
      555
      Best Answers:
      0
      truong131433
      TÍCH CỰC
      truong131433 @bibinguyen bạn cho mình hỏi app facebook trên ios tại sao 2gb ram mà cứ khoảng 30 phút mở lên nó load lại vậy? muốn nội dung mới người dùng có thể nhấn nút làm mới mắc mớ gì phải reload?
       
    4. bibinguyen

      Tham gia:
      21/2/08
      Được thích:
      10,996
      Best Answers:
      4
      bibinguyen
      VIP
      bibinguyen @truong131433 Bác có thể liên hệ fb để hỏi mà.
       
  11. nguyenvtu

    Tham gia:
    21/1/16
    Được thích:
    420
    Best Answers:
    0
    nguyenvtu
    ĐẠI BÀNG
    VR vẫn là 1 cái gì đó xa vời với IP.
     
    hackieuhoang thích nội dung này.
  12. princez

    Tham gia:
    1/11/11
    Được thích:
    841
    Best Answers:
    0
    princez
    TÍCH CỰC
    có thể là do với khoảng cách gần mắt như thế dễ dàng nhận ra màu đen của nền màn hình LCD bị mờ xám đục, gây ra độ tương phản kém.
     
    hackieuhoang thích nội dung này.
  13. caosuthung

    Tham gia:
    19/10/08
    Được thích:
    52
    Best Answers:
    0
    caosuthung
    ĐẠI BÀNG
    Vậy là tự nhiên samsung đc hưởng lợi , vậy là LCD sẽ k có trong các siêu phẩm rồi
     
    thach273, hackieuhoangtam son - tu son thích nội dung này.
  14. icon929

    Tham gia:
    25/5/14
    Được thích:
    1,299
    Best Answers:
    0
    icon929
    TÍCH CỰC
    Đa nhiệm iOS cùi bỏ mẹ ấy chứ
     
  15. Dacan

    Tham gia:
    27/9/11
    Được thích:
    969
    Best Answers:
    0
    Dacan
    TÍCH CỰC
    do các điểm mạnh của màn hình oled nên oled sẽ tốt với mắt khi để gần vs hình ảnh cũng tốt hơn
     
  16. hsdhnh

    Tham gia:
    24/2/09
    Được thích:
    7,172
    Best Answers:
    0
    hsdhnh
    VIP
    Tinhte giờ làm mình luôn méc cười 2 thứ:.
    - Dép lào
    - Màn Amoled (Oled)
    =))) 2 cái anti chúa chổm trên tinhte thì lại là phát triển mạnh ở tương lai và là thành chủ đạo luôn =)))
     
    QXPro, tam son - tu sontotalhn thích nội dung này.
    1. totalhn

      Tham gia:
      13/6/13
      Được thích:
      988
      Best Answers:
      0
      totalhn
      TÍCH CỰC
      totalhn @hsdhnh cả cái camera lồi nữa ạ, 1 cái lồi nhìn đã gớm rồi lại còn 2 cái lồi như cục bướu, phát tởm
       
  17. haiaune

    Tham gia:
    23/6/09
    Được thích:
    634
    Best Answers:
    0
    haiaune
    TÍCH CỰC
    Oled tinh chỉnh theo hệ màu RBG sẽ hơn LCD 01 bậc đấy
     
  18. binhnt35

    Tham gia:
    6/4/16
    Được thích:
    205
    Best Answers:
    0
    binhnt35
    ĐẠI BÀNG
    Tốc độ quét, 60fps là tối thiểu với VR app, do đó tốc độ quét của màn cũng phải 60 hz trở lên

    Ngoài ra còn phải kể đến pin, AMOLED tiết kiệm năng lượng hơn LCD, bình thường thì không sao nhưng chạy VR nặng, pin tụt nhanh thì tiết kiệm được càng nhiều càng tốt
     
  19. NguyễnDuyĐạt

    Tham gia:
    25/4/15
    Được thích:
    1,236
    Best Answers:
    0
    NguyễnDuyĐạt
    TÍCH CỰC
    VR game chắc cũng phải 60fps tối thiểu nhỉ :S
    Chứ 25-30 vẫn ko mượt mà xài vậy chóng mặt khó chịu chết và phải loại bỏ bóng mờ, bóng ma
    Màn Oled đang là xu thế và tương lai :)
     
Đang tải...