Google sẽ hỗ trợ tính năng tương tác với các "đèn hiệu" truyền tải nội dung (beacon) qua giao tiếp Bluetooth trên trình duyệt Chrome cho Android. Như vậy cùng với sự phát triển của công nghệ Bluetooth Smart và IoT, trong tương lai gần chúng ta sẽ có thể tương tác và nhận nội dung từ các beacon đặt tại những địa điểm công cộng như cửa hàng, sân vận động, trường học …
Tính năng này thực ra đã được thử nghiệm trên phiên bản Chrome cho iOS kể từ mùa hè năm ngoái, sắp tới đây thì mới xuất hiện trên phiên bản Chrome 49 cho Android, có trước trên Chrome Beta.
Về phần các beacon thì đây thực ra là các cảm biến dùng kết nối Bluetooth LE có chức năng truyền tải nội dung hay đơn giản là một đường dẫn đến thiết bị di động của người dùng. Nhờ đó, beacon mang lại một phương pháp marketing mới và hiện đã được một số công ty, chủ yếu là hệ thống cửa hàng bán lẻ thử nghiệm. Ngoài ra, beacon còn có nhiều ứng dụng khác chẳng hạn như một trường học có thể dùng beacon để truyền tải lịch học, lưu ý cho học sinh hay lắp đặt beacon tại triển lãm CES để thay thế cho các tờ bướm quảng cáo truyền thống và thậm chí Facebook cũng đang thử nghiệm beacon để truyền tải nội dung theo địa điểm đến người dùng.
Bluetooth beacon là đề tài nóng hổi trong năm nay và đã có một loạt các công ty công nghệ đặt bước đi tiên phong cho ý tưởng này với phần cứng và phần mềm. Một ví dụ điển hình là Target - gã khổng lồ trong lĩnh vực bán lẻ của Mỹ hiện đang hợp tác với Estimote để triển khai thử nghiệm hệ thống beacon tại 50 cửa hàng. Ngoài ra, Swirl Network - 1 công ty khởi nghiệp được SoftBank chống lưng cũng đã được gây quỹ 18 triệu USD để phát triển mô hình marketing bằng beacon. Việc hỗ trợ tương tác với các beacon trên Chrome cho iOS lẫn Android sẽ là một bước tiến quan trọng để mở ra những cơ hội mới trong tương lai của loại thiết bị IoT này.
Tính năng này thực ra đã được thử nghiệm trên phiên bản Chrome cho iOS kể từ mùa hè năm ngoái, sắp tới đây thì mới xuất hiện trên phiên bản Chrome 49 cho Android, có trước trên Chrome Beta.
Về phần các beacon thì đây thực ra là các cảm biến dùng kết nối Bluetooth LE có chức năng truyền tải nội dung hay đơn giản là một đường dẫn đến thiết bị di động của người dùng. Nhờ đó, beacon mang lại một phương pháp marketing mới và hiện đã được một số công ty, chủ yếu là hệ thống cửa hàng bán lẻ thử nghiệm. Ngoài ra, beacon còn có nhiều ứng dụng khác chẳng hạn như một trường học có thể dùng beacon để truyền tải lịch học, lưu ý cho học sinh hay lắp đặt beacon tại triển lãm CES để thay thế cho các tờ bướm quảng cáo truyền thống và thậm chí Facebook cũng đang thử nghiệm beacon để truyền tải nội dung theo địa điểm đến người dùng.
Bluetooth beacon là đề tài nóng hổi trong năm nay và đã có một loạt các công ty công nghệ đặt bước đi tiên phong cho ý tưởng này với phần cứng và phần mềm. Một ví dụ điển hình là Target - gã khổng lồ trong lĩnh vực bán lẻ của Mỹ hiện đang hợp tác với Estimote để triển khai thử nghiệm hệ thống beacon tại 50 cửa hàng. Ngoài ra, Swirl Network - 1 công ty khởi nghiệp được SoftBank chống lưng cũng đã được gây quỹ 18 triệu USD để phát triển mô hình marketing bằng beacon. Việc hỗ trợ tương tác với các beacon trên Chrome cho iOS lẫn Android sẽ là một bước tiến quan trọng để mở ra những cơ hội mới trong tương lai của loại thiết bị IoT này.
Theo: Chromium Blog