Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Grab Việt Nam áp dụng chính sách trừ 10.000 đồng mỗi lần huỷ chuyến, anh em thấy sao?

zyzy1908
31/5/2018 12:36Phản hồi: 258
Grab Việt Nam áp dụng chính sách trừ 10.000 đồng mỗi lần huỷ chuyến, anh em thấy sao?
Grab Việt Nam vừa đưa ra thông báo chính thức về việc áp dụng chính sách trừ tiền khi huỷ chuyến. Cụ thể, khi huỷ từ 6 chuyến Grab trong vòng 7 ngày, bạn bắt buộc phải liên kết thẻ tín dụng để tiếp tục đặt Grab. Và kể từ lần huỷ chuyến thứ 7 trong vòng 7 ngày, tài khoản của bạn sẽ bị trừ tự động một khoảng phí 10k đồng cho mỗi lần huỷ. Grab nói rằng chính sách này nhằm khuyến khích khách hàng đăng ký thanh toán qua thẻ tín dụng và khuyến khích họ không huỷ chuyến để tỉ lệ đặt được xe sẽ cao hơn, nhanh hơn bởi việc huỷ chuyến sẽ gây bất tiện cho cả tài xế lẫn khách hàng. Hiện tại, chính sách này chỉ áp dụng cho GrabCar, GrabTaxi, GrabBike.

Grab cũng nói là khách hàng có thể từ chối nếu tài xế yêu cầu huỷ. Nhưng thành thật mà nói, từ lúc Grab với Uber sáp nhập, bên cạnh tài xế tốt thì càng nhiều tình trạng hy hữu, coi thường khách hàng hơn trước. Có giai đoạn, mình đặt xe liên tiếp mấy lần mà tài xế huỷ chuyến nhưng không hề thông báo một tiếng. Bạn bè của mình cũng gặp nhiều tình trạng tương tự, thậm chí tài xế còn kiểu đe doạ bắt huỷ chuyến hay chửi thẳng mặt nếu không chịu huỷ, có lúc lại đấu qua lại với khách hàng xem ai huỷ trước. Tóm lại, không phải lúc nào cũng có thể từ chối yêu cầu huỷ chuyến của tài xế một cách dễ dàng.

Cá nhân mình cảm thấy chính sách này cũng không quá tệ, bởi bạn chỉ bị trừ tiền khi huỷ đến cuốc xe thứ 7 trong tuần. Thiết nghĩ, cả những trường hợp hy hữu buộc phải chủ động huỷ chuyến thì cũng không huỷ nhiều đến 7-8 cuốc 1 tuần hoặc hơn. Hơn nữa, ngoại trừ giờ cao điểm, giá Grab vẫn rất tốt, đi cả đoạn đường chỉ có vài chục ngàn. Nếu gặp khách hàng "quái dị" rảnh rỗi đặt rồi huỷ không lí do khi tài xế mất cả đoạn đường để đi đến thì sẽ rất tội tài xế. Tất nhiên, đó là suy nghĩ cá nhân của mình với nhu cầu di chuyển của mình. Còn anh em thì sao? anh em cảm thấy như thế nào về chính sách mới này của Grab?
258 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình chưa dùng taxi công nghệ lần nào nhưng lỡ mà khách đợi dài cổ cũng không đc hủy vì chính sách trên?
huyhoangjo
TÍCH CỰC
6 năm
@tristan7684 một câu thoại mà cũng đi bắt bẻ trong khi nó là câu bình luận thông thường.tôi ví dụ dĩ dỏm cho bạn trên hiểu đừng quá khắt vì đéo đc gì.con bạn vào cm như bố đời
@huyhoangjo Viết sai 1 chữ thì còn bảo là vô tình sai. Viết sai cả 10_chữ người ta ko bảo là dốt là tốt rồi còn cố cãi.
TomaTo97
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bkb_ct nó độc quyền tại ĐNA luôn mà ?
huyhoangjo
TÍCH CỰC
6 năm
@Mongtonhatlang không thấy tôi viết nhầm mỗi chữ grab thôi đó ah.sai sót tí mà mấy bác làm quá trong khi đọc hiểu đc.Bỏ qua bớt sân si cho đời nó nhẹ nhàng 😆)
Cũng được
@Ngduythanh2801 giờ nó độc quyền rồi, tôi muốn làm gì tôi làm
@abc_8989 Trừ 10k cho lần hủy thứ 6,7 trong 1 tuần là hợp lý
Uber ngày đó cũng trừ mà
Tiger Fish
ĐẠI BÀNG
6 năm
@abc_8989 Vato, gojek, mailinh,... Đâu có độc quyền đâu?
minhhong12
ĐẠI BÀNG
6 năm
@abc_8989 Xàm uber huy là trừ sao ko nói giờ grab hủy lần thứ 7 mới trừ mà kêu
pupujan
ĐẠI BÀNG
6 năm
Khi bạn là độc quyền thì bạn muốn cái qq j ko dc =))))
*LT*
TÍCH CỰC
6 năm
@pupujan Độc quyền cc gì nhể? Nó tăng giá thì còn Vinasun.... mà...
Mọi người dùng chủ yếu dựa trên giá và chất lượng dịch vụ thôi.
Thí dụ giờ cao điểm giá giá nó cao hơn Vinasun, nhưng mình vẫn dùng Grab.vì nhiều tài xế Vinasun hút thuốc - xe hôi rình....
@pupujan dùng từ lũng đoạn đi cho khỏi bắt bẻ, độc quyền thì sớm muộn
@pupujan Nó là 1 hình thức vận tải hành khách. Mà ngoài nó ra vẫn có taxi + xott.
minhhong12
ĐẠI BÀNG
6 năm
@pupujan Độc quyèn mà giá vẫn vậy khách hưởng lợi chứ ai , toàn khuyến mãi liên tục đi rẻ hơn truyền thống 40% mà than cái quần què j
xjutommax
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cũng hay, tránh được trường hợp bị khách hàng troll!
Giờ anh đang 1 mình 1 sân, làm gì thì ai chả phải theo.
@xjutommax Qua thời gian thử nghiệm kiểu gì cũng bị đá đít thôi nếu chung chi không tốt. Mấy bố đang bận làm cái máy vặt lông chứ không phải là không biết đâu. 😃
binlabin
ĐẠI BÀNG
6 năm
@xjutommax Grab nó làm vậy để lợi cho nó thôi chả nghĩ gì đến người chạy xe đâu, mấy ông chạy xe toàn kêu khách đặt xe hủy chuyến để lách luật đỡ phải trừ phí thôi rồi tí chạy lại đón khách như thường, mình gặp trường hợp này hơn chục lần rồi
đã đến lúc độc quyền 😆
grab PR quá khủng làm cho uber sml, mất tính cạnh tranh luôn
@lhtriet chả có thằng nào ko thèm thị trường cả, bạn từ sao hoả đất rộng người xuống hay sao mà nói câu nghe ng* thế, làm ăn như b có bốc cám
lhtriet
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Your Life By My Side người gì ăn nói vô văn hoá vậy? mình có xúc phạm gì bạn chưa? thế bạn ko nghĩ tới chuyện nó bỏ tiền marketing nhiều mà thu lại ko dc bao nhiêu, trong khi qua châu Âu tiền thu được nhiều hơn nhiều, thì việc gì nó phải tiếp tục cạnh tranh ở đây? nhiều quốc gia như Phần Lan đó giờ cấm Uber, giờ nó bắt đầu cấp phép cho Uber hoạt động rồi, bên đó mỗi 1km là ~ 2euro, còn ở DNA là ~7k / 1km, việc gì nó phải ở lại DNA cạnh tranh với grab, trong khi qua đó nó được độc quyền? và việc rút khỏi DNA cùng thời điểm với việc nó dc cấp phép ở nhiều nước ở châu Âu. nếu bạn ko biết có thể google. đừng nên vội phán xét người khác qua vốn kiến thức hạn hẹp của mình như thế.
hoangtien88
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Your Life By My Side nếu bạn biết thằng uber chơi trò chơi rất khôn , dù rút nhưng nó cũng nắm 30% cổ phần thằng grab rồi nhé trường hợp này tương tự ở Nga uber nó đầu tư chút ích cho đối thủ đổ tiền cho đã sau đó nó bán mình rút lui kèm điều khoản nắm bao nhiêu % cái cty đó xong 1 cách kinh doanh vừa ích tốn kém vừa ích nguy hiểm , Uber không ngu biếu không thị trường cho thằng nào đâu
@hoangtien88 b hiểu ý t nói ko, đâu ra chữ biếu ko thị trường vậy???
Giờ chưa thấy sao . Tối chắc thấy .
khi độc quyền lên tiếng 😁, gì chứ tài xế Grab giờ mất dậy chả kém TXTT. Thôi lại về cái máng lợn cũ vậy.
@Galaxy..Star Nó tuyển tràn lan. Không giới hạn đăng ký thì tất nhiên có những thành phần côn đồ vào nữa.
minhhong12
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Galaxy..Star Tôi chả thấy gtab mấy dậy mà kahchs giờ mất dậy nhiều thi có, có ngon chửi rồi ko đi grab mà vẫn đi xott mới hay
@minhhong12 Mình vẫn đi TXTT nhé 😁, đơn giản là vì tiện và ko đăng ký 3G.

P.s: chính tả sai tùm lum 😕
😆 tránh khách troll
nghong
ĐẠI BÀNG
6 năm
cũng nên cho các anh em chạy Grab đêm ,người ta cũng cực
nguyendq0607
ĐẠI BÀNG
6 năm
Grab làm giờ này hơi trễ tí nhưng vẫn tốt, mình đi ko sao, nhưng có làm tài xế chạy Grab mà bị hủy chuyến vài lần mới thấy ức chế, nói chung là ủng hộ để ae chạy Grab được yên tâm khi chạy
tin692
ĐẠI BÀNG
6 năm
có lần đặt ở đội cấn đợi đúng tầm 30p buổi trưa tài xế gọi kêu trả khách. =.=!
minhhong12
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tin692 Tx ko gọi thì gọi tx , ko đợi được hủy đặt xe khác
tin692
ĐẠI BÀNG
6 năm
@minhhong12 tx ko gọi đc thì tx là cái gì vậy bác :eek: mình có nói ko gọi đc đâu, ý mình là nếu như gặp trường hợp như vậy tx ko cancel đc, khách cancel thì mất tiền -> buộc p đợi à 😁
Bây giờ grab làm trời làm đất thì cũng bó tay. Chờ thằng go jerk của indo vào vn cạnh tranh mới đc, chứ doanh nghiệp trong nước yêú quá, như phương trang... Chưa đủ tuổi.
vũ_tú_inh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Scorpius DLord thế theo ô thì doanh nghiệp trong nước yếu ở chỗ nào? tôi thấy doanh nghiệp VN còn quá nhiều lợi thế hơn so với Grab mà cũng có cạnh tranh nổi đâu. ng ta thấy bất mãn với grab nhưng vẫn sử dụng vì chuyển sang hãng khác còn bất mãn hơn. thế nên trước khi có hãng nào tốt hơn thì cứ chịu đựng mà sử dụng đi
minhhong12
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Scorpius DLord Độc cái j , mai linh phương trang đầy ko đặt mà đi lại đặt grab mà độc quyền cái j , hay lại gam khuyến mại nhiều
@Đỗ thánh 2014 Bữa mình gọi ở Phú Nhuận 5p là tới. Vậy cứ ưu tiên app trong nước trước, không có thì Grab sau
@minhhong12 Ở nước ngoài thì hình như chiếm thị phần lớn quá bao nhiêu % thì coi là độc quyền rồi
mình hủy chuyến có phần lý do là tài xế yêu cầu hủy mà
@anh.duong.218 Chuẩn bác, dm em chúa ghét thằng Grab này. Nhiều lần đi đoạn ngắn tài xế kêu huỷ liên tục đâu 3 lần. Thế là đặt bằng đt em ko bao giờ có tài xế nào bắt.
Cùng địa điểm cầm đt bà xã lên thì đặt bt. Như kiểu nó blacklisted mình. Cay vl
@tringuyenxp1603 Mấy cái loại gần ko chạy thì bạn đừng hủy. Bạn cứ để đó cho nó tự hủy, nó ko hủy thì nó ko bắt dc khách nữa. Bên Grab nó có tổng đài, bạn gọi lên để nó cho tài xế gần nhất đến đón.
@Đỗ thánh 2014 Vote 1 sao vài lần là tụi nó sợ thôi 😁 chỉ sợ vote cho thằng giang hồ thì nó thù mình nó trả thù cá nhân thôi :D
Grab ngày càng tệ hại, gì chứ chưa gặp đã chửi rồi thì kém hơn cả taxi thường nữa. Taxi thường ít nhất phải đến đoạn lên xe mới được ăn chửi 😁
@SuzukiAxeloHPcity Mình gặp taxi thường nó chửi xong còn không cho lên xe, hoặc lên xe ăn chửi xong xuống =))
@p.a.tuan Đấy, ít ra còn được gặp mặt bác ạ 😁 Chứ chưa gặp khách đã chửi rồi đòi solo thì em thấy không được. Mà cũng không sao, quê em chưa có grab ô tô mà mới chỉ có grab xe máy thôi, chưa thấy điều tiếng gì, em vẫn đi suốt :D
@p.a.tuan Bạn hiền thế, mà taxi thường nó khốn nạn cái là ăn chửi xong mà mình báo với tổng đài công ty thì cũng chẳng làm dc gì thằng tài xế đó. Bên grab thì bạn report lại cho tổng đài là tài xế đó bị khóa tài khoản vĩnh viễn.
minhhong12
ĐẠI BÀNG
6 năm
@SuzukiAxeloHPcity Grab rất lịch sự , trừ gặp ab thoi , ngon thì đi taxi hay lại ham rẻ mà dúc đầu vào
Tommy KN
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chính sách này chấp nhận được. Hôm trước đặt Grabcar đợi 10’ xong đến nơi, khi biết phải đón mình mặt phố bên (nhà 2 mặt phố) thì hủy chuyến luôn khiến mình phải đợi thêm 10’ xe khác. Thấy cũng tội cho mình quá
Tommy KN
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Tommy KN Cũng nói thêm là bình thường mình vẫn theo dõi đường đi để đợi chỗ phù hợp nhất cho lái xe. Hôm đó đợi cùng con bạn sang chảnh mải nói chuyện lúc lái xe đến nó bảo lái sang mặt phố bên này.
@Tommy KN Ban đang hiểu nhầm bài báo này. Bài này là Grap trừ 10k của khách đặt mà hủy chuyến đó. Chứ ko phải trừ của tài xế đâu. Tài xế thì bị trừ điểm khi hủy chuyến từ lâu rồi. Cho nên tài xế toàn gọi lại xui khách hủy thôi. Có chính sách này thì khách ko dám hủy (Vì tốn tiền) - Do đó tài xế xui khách hủy sẽ ít lại.
Tommy KN
ĐẠI BÀNG
6 năm
@maithang215 Chỉ là bàn thêm thôi chứ đơn giản thế có gì mà không hiểu 😃 bạn. Uber vẫn áp dụng trước khi sáp nhập mà.
Không thích cách quản lý tài xế lỏng lẻo của Grab
huongtc
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cũng đúng thôi ,anh đặt xe rùi tài xế chạy tới lại huỷ ,tội cho tài xế khoảng xăng đó tài xế chịu ,tội cho họ không
tethien
CAO CẤP
6 năm
Đi grab bữa nay đắt hơn taxi rồi!
Mình hay tự chạy xe nên không để ý. Hôm rồi hơi mệt mệt nên gọi grab. Chiều đi hết đâu 55k.
Đến khi về đặt grab mãi chả thấy đến, bực mình thấy chiếc taxi nhảy lên về. Mất có 40k.
Hic.
@tethien những thành phần thế nên làm lơ, chứ reply nó làm gì bạn 😁
@vũ_tú_inh Chắc bạn đọc chưa hiểu ý của chủ thớt, chủ thớt đã nói rõ là hay tự chạy xe nên không để ý tức là không biết, ko biết nên mới bị hố tiền, chứ biết mà vẫn đi thì nói làm gì, còn lên đây cmt là do bị hố rồi lên chia sẻ thôi, đừng nặng lời với nhau ^^
@vũ_tú_inh Chữ ngu kém sang quá
minhhong12
ĐẠI BÀNG
6 năm
@tethien Phán bừa, ít xe thi giá mới cao , lâu lâu thôi chứ grab rẻ chán , ai biểu ko để ý giá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019