GrabFood vừa có cải tiến về trải nghiệm người dùng, đáng khen nhất là việc giảm thiểu nhựa
vuhoangtam
vuhoangtam
26/10/19 Bình luận: 5 Lượt xem: 669

GrabFood vừa có cải tiến về trải nghiệm người dùng, đáng khen nhất là việc giảm thiểu nhựa

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi vuhoangtam, 26/10/19. Trả lời: 5, Xem: 669.

  1. vuhoangtam

    vuhoangtam Vũ Hoàng Tâm

    Tham gia:
    24/9/11
    Được thích:
    2,202
    Best Answers:
    0
    vuhoangtam
    TÍCH CỰC
    Thời gian gần đây, GrabFood có hai cải tiến đáng kể là:
    1. Cho phép vừa đặt xe vừa đặt đồ ăn: Đang trên xe đi làm thì đặt sẵn, đến công ty là đồ ăn vừa tới là đẹp.
    2. Cùng lúc cho đặt nhiều đơn đồ ăn: Để ăn xong thì có cafe uống, kiểu vậy.
    Và sáng nay mình đặt đồ ăn sáng thì thấy có kha khá cải tiến mới, đem lại những trải nghiệm hay ho nên chia sẻ đến anh em.

    1. Bổ sung bộ lọc

    Đang tải grabfood_tinhte.jpg…
    Lần cập nhật này bổ sung 2 bộ lọc, đây là 1 trong 2

    Đang tải grabfood_1_tinhte.jpg…
    Đây là bộ lọc thứ 2
    Tuy nhiên vẫn còn một điểm trừ rất lớn là trong cả 2 bộ lọc đều không cho lọc theo Quán ưa thích (Preferred Merchant) vì gần đây phần lớn mã giảm giá của GrabFood chỉ cho áp dụng đối với Quán ưa thích.

    Vì Quán ưa thích tức là những quán có hợp tác chính thức với GrabFood và đồng nghĩa với việc GrabFood có được hoa hồng bán hàng từ quán, dao động khoảng 15%. Những quán còn lại, hoặc shipper chỉ đến mua hộ như khách, hoặc GrabFood cố tình bỏ dấu tích Quán ưa thích để người dùng không thể nhập mã giảm giá được, ví dụ Phúc Long.

    Đang tải grabfood_2_tinhte.jpg…
    Mình cố tình không khoanh vùng xem anh em thấy có gì mới mẻ hay ho ở hình này không nha. Ai thấy thì bình luận ở dưới nha

    Đang tải grabfood_3_tinhte.jpg…
    Theo mình đây là cải tiến lớn nhất lần này, góp phần giảm thiểu plastic-dùng-một-lần
    Vấn đề không phải nằm ở chỗ dùng plastic. Vấn đề nằm ở chỗ plastic bị dùng chỉ một lần rồi vứt. Mà những thứ như thế này thì quá nhiều. Anh em thử duy trì thói quen đi đâu cũng đem theo bình đựng nước, cũng sẽ góp phần giảm thiểu plastic-dùng-một-lần.

    Tuy nhiên, đây mới chỉ là cải tiến trên app. Phía shipper và quán ăn chưa được đào tạo để phối hợp đúng. Cụ thể là bịch đồ ăn của mình vẫn có muỗng nhựa, đũa tre dùng một lần và cả hộp đựng bằng nhựa dù đã chọn "Không dùng đồ nhựa" như bên trên.

    Đang tải grabfood_4_tinhte.jpg…
    Đồ dùng một lần vẫn nằm trong bịch :((​
     

    File đính kèm:

    anticafe thích nội dung này.
  2. Bạn và 500 Anh Em

    Tham gia:
    16/10/16
    Được thích:
    2,893
    Best Answers:
    0
    Bạn và 500 Anh Em
    CAO CẤP
    Có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm không?
     
  3. vn_ninja

    Tham gia:
    2/3/08
    Được thích:
    4,234
    Best Answers:
    1
    vn_ninja
    VIP
    Nút đồ nhựa nên On mặc định
     
  4. Chuột Duy

    Tham gia:
    2/10/10
    Được thích:
    683
    Best Answers:
    0
    Chuột Duy
    TÍCH CỰC
    Vì đơn giản là Shiper và quán không có cách nào vận chuyển đồ ăn tới khách hàng thôi, nên vẫn phải dùng túi nhựa để vận chuyển thôi, hạn chế là VD như ống hút thôi, chứ bịch nilon gói đồ ăn mang đi cũng khó mà bỏ được =)). Chứ quán bán đồ ăn không cho túi để đựng nó sao Shipper vận chuyển =))
     
  5. Osmopure

    Tham gia:
    1/8/19
    Được thích:
    664
    Best Answers:
    0
    Osmopure
    CAO CẤP
    Nói chung cứ liên tục đổi mới để khách hàng trải nghiệm là ok
     
Đang tải...