Bắt đầu từ năm 2025, người dân ở Hà Lan sẽ không thể mua mới một chiếc xe hơi chạy xăng hoặc dầu diesel, ngay cả khi họ muốn. Theo dự luật mới của quốc gia này, chỉ những xe không khí thải mới được bán ra thị trường. Rất có thể điều này sẽ trở thành hiện thực, vì đa số Hạ viện trong Quốc hội Hà Lan đều ủng hộ đề xuất. Được xem như một kế hoạch đầy tham vọng, đây không phải là lần đầu tiên Hà Lan đưa ra những ý tưởng có phần táo bạo để ‘cải cách’ công nghệ giao thông vận tải, hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường. Quốc gia này hiện đang phát triển một hệ thống đường sắt vận hành 100% nhờ vào điện gió, thậm chí họ còn xây dựng cả một con đường dành cho xe đạp lát bằng các tấm pin năng lượng mặt trời.
Theo tờ Inside EVs, năm ngoái, Hà Lan tiêu thụ hơn 43.000 xe điện mới, chiếm 9,6% trong tổng số 449.347 xe được đăng ký trong năm 2015. Trong khi đó, Na Uy - xứ sở của xe điện, với lượng xe chiếm 22,39% thị trường ô tô trong nước, bỏ xa các quốc gia khác như Mỹ (0,66%), Anh (1,1%) và Canada (0,35%). Ngoài ra, ở Hà Lan, 31% người dân sử dụng xe đạp như phương tiện chính, với 27% các chuyến đi (không chỉ trong thành thị) được thực hiện bằng xe đạp. Giao thông công cộng ở mức 11%, và 49% dân số vẫn sử dụng xe hơi để di chuyển.
Theo tờ Inside EVs, năm ngoái, Hà Lan tiêu thụ hơn 43.000 xe điện mới, chiếm 9,6% trong tổng số 449.347 xe được đăng ký trong năm 2015. Trong khi đó, Na Uy - xứ sở của xe điện, với lượng xe chiếm 22,39% thị trường ô tô trong nước, bỏ xa các quốc gia khác như Mỹ (0,66%), Anh (1,1%) và Canada (0,35%). Ngoài ra, ở Hà Lan, 31% người dân sử dụng xe đạp như phương tiện chính, với 27% các chuyến đi (không chỉ trong thành thị) được thực hiện bằng xe đạp. Giao thông công cộng ở mức 11%, và 49% dân số vẫn sử dụng xe hơi để di chuyển.
Nguồn: Fastcoexist