Vậy là sau nhiều đồn đoán, cuối cùng cũng đã có thông tin xác nhận Việt Nam sẽ tổ chức giải đua Công thức 1 - môn thể thao rất mới đối với đại đa số chúng ta. Theo tờ Nikkei, chặng đua đầu tiên sẽ bắt đầu diễn ra từ tháng 4/2020. Được biết, sẽ có một sự kiện được tổ chức tại Hà Nội nhằm công bố thông tin chi tiết về địa điểm cũng như lịch trình của giải. Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia thứ 3 tổ chức đua F1 và có thể sẽ tổ chức hàng năm chứ không phải chỉ một lần. Năm 1999, Malaysia bắt đầu tổ chức giải đua này, sau đó đến năm 2017 thì họ rút và nguyên do được cho là bởi sự cạnh tranh đến từ Singapore - quốc gia tham gia cuộc chơi này từ năm 2008.
Các nhà chức trách ở Thủ Đô sẽ hợp tác cùng với Formula One để quản lý toàn bộ kế hoạch, bao gồm việc huy động vốn, cải tạo đường phố và tổ chức giải đua. Tuy nhiên, khó khăn cần phải đối mặt đó là việc huy động vốn cho cơ sở hạ tầng cuộc đua bởi dùng ngân sách nhà nước là điều không thể. Lãnh đạo Hà Nội ước tính chi phí ban đầu sẽ rơi vào khoảng 60 triệu USD. Dự kiến đường đua sẽ kéo dài 6 km và các công trình liên quan sẽ được xây dựng trong nhiều tháng tới. Chính phủ Việt Nam đã ra lệnh cho giới chức Hà Nội tiến hành gây quỹ từ tư nhân và cho đến thời điểm nay, đã có một danh sách các doanh nghiệp sẵn sàng tài trợ nhưng chưa được tiết lộ.
Tập đoàn bất động sản Vingroup đã chắc chắn nằm trong danh sách ban tổ chức, cùng với nhà chức trách Hà Nội, Tập đoàn Formula One Group và Grand Prix Việt Nam. Theo tính toán của các chuyên gian, tổng chi phí xây dựng đường đua cuối cùng có thể lên đến 1 tỷ USD. Tại Việt Nam, việc hợp pháp hoá đặt cược thể thao từ năm 2017 đã tạo đà cho sự hình thành của nhiều cuộc đua xe máy. Việt Nam được cho là đang hy vọng có thể tổ chức Công thức 1 trong nhiều năm và kiếm lời từ nó qua du lịch cũng như nhiều thứ khác. Theo nguồn tin trong nước, Việt Nam sẵn sàng chi khoảng 400 triệu đô mỗi năm để tổ chức F1 và sẽ đều đặn như vậy trong vòng 10 năm. Tuy nhiên, Formula One Group trong năm 2017 đã từ chối đề xuất này bởi họ cho là Việt Nam thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực.
Ban đầu, ban tổ chức ở Hà Nội dự định sẽ xây dựng một vòng đua quanh hồ Hoàn Kiếm. Nhưng sau đó, đường đua quyết được được dời ra một địa điểm nằm ở phía tây thành phố, gần sân vận động quốc gia Mỹ Đình, nơi có điều kiện thuận lợi hơn cho việc xây dựng.
Các nhà chức trách ở Thủ Đô sẽ hợp tác cùng với Formula One để quản lý toàn bộ kế hoạch, bao gồm việc huy động vốn, cải tạo đường phố và tổ chức giải đua. Tuy nhiên, khó khăn cần phải đối mặt đó là việc huy động vốn cho cơ sở hạ tầng cuộc đua bởi dùng ngân sách nhà nước là điều không thể. Lãnh đạo Hà Nội ước tính chi phí ban đầu sẽ rơi vào khoảng 60 triệu USD. Dự kiến đường đua sẽ kéo dài 6 km và các công trình liên quan sẽ được xây dựng trong nhiều tháng tới. Chính phủ Việt Nam đã ra lệnh cho giới chức Hà Nội tiến hành gây quỹ từ tư nhân và cho đến thời điểm nay, đã có một danh sách các doanh nghiệp sẵn sàng tài trợ nhưng chưa được tiết lộ.
Tập đoàn bất động sản Vingroup đã chắc chắn nằm trong danh sách ban tổ chức, cùng với nhà chức trách Hà Nội, Tập đoàn Formula One Group và Grand Prix Việt Nam. Theo tính toán của các chuyên gian, tổng chi phí xây dựng đường đua cuối cùng có thể lên đến 1 tỷ USD. Tại Việt Nam, việc hợp pháp hoá đặt cược thể thao từ năm 2017 đã tạo đà cho sự hình thành của nhiều cuộc đua xe máy. Việt Nam được cho là đang hy vọng có thể tổ chức Công thức 1 trong nhiều năm và kiếm lời từ nó qua du lịch cũng như nhiều thứ khác. Theo nguồn tin trong nước, Việt Nam sẵn sàng chi khoảng 400 triệu đô mỗi năm để tổ chức F1 và sẽ đều đặn như vậy trong vòng 10 năm. Tuy nhiên, Formula One Group trong năm 2017 đã từ chối đề xuất này bởi họ cho là Việt Nam thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực.
Ban đầu, ban tổ chức ở Hà Nội dự định sẽ xây dựng một vòng đua quanh hồ Hoàn Kiếm. Nhưng sau đó, đường đua quyết được được dời ra một địa điểm nằm ở phía tây thành phố, gần sân vận động quốc gia Mỹ Đình, nơi có điều kiện thuận lợi hơn cho việc xây dựng.
Nguồn: Nikkei