Halo Sport chiếc tai nghe có khả năng kích thích thần kinh để tăng cường hiệu quả tập luyện thể thao

AudioPsycho
30/11/2018 7:55Phản hồi: 14
Halo Sport chiếc tai nghe có khả năng kích thích thần kinh để tăng cường hiệu quả tập luyện thể thao
Chiếc tai nghe Halo Sport của Halo Neuroscience là 1 ví dụ hoàn toàn mới lạ và độc đáo cho việc áp dụng công nghệ thông minh, mang tính khoa học, y học vào sản phẩm wearable hiện nay. Chiếc tai nghe này có khả năng tăng cường và kích thích thần kinh của người dùng để cải thiện quá trình tập luyện thể thao, giúp cho phần não với chức năng điều khiển cơ bắp làm việc “trơn tru” hơn. Nhờ thế, người đeo tai nghe có thể tập luyện 1 cách hiệu quả hơn bình thường. Điều này là vô cùng quan trọng cho các vận động viên chuyên nghiệp muốn vượt qua giới hạn bản thân để vươn đến những tầm cao mới.

Halo-Sport-headset_neuropriming-muscle-movement-brain-stimulation-training-device_on-the-trainer.jpg

Hướng đến các vận động viên chuyên nghiệp là điều không có gì sai, tuy vậy vẫn còn cả 1 bộ phận lớn người dùng thông thường cũng muốn tăng cường hiệu năng tập luyện của mình. Những khách hàng này sẽ hoàn toàn khác biệt với nhóm những vận động viên chuyên nghiệp, từ nhu cầu sử dụng, kiến thức công nghệ hay cả hầu bao có thể bỏ ra.

Thành quả hiện tại của Halo Neuroscience bắt nguồn từ Yasi Baiani, trưởng bộ phận quản lý sản phẩm và trải nghiệm phần mềm của thương hiệu nổi tiếng Fitbit. Yasi Baiani từng phụ trách bộ phận nghiên cứu theo dõi sức khỏe người dùng, trong đó đáng chú ý nhất là các tính năng dành cho theo dõi sức khỏe nữ giới và theo dõi giấc ngủ. Dần dần, Baiani mở rộng thêm các ứng dụng này vào hầu như tất cả mọi trải nghiệm phần mềm của Fitbit.

tinhte_Halo_Neuroscience_halo_sport (5).jpg


Halo ứng dụng công nghệ Neuropriming, một phần của môn khoa học nghiên cứu về khả năng kích thích thần kinh (neurostimulation). Công nghệ này được dựa trên ý tưởng rằng bộ não luôn làm việc theo kiểu lặp đi lặp lại, nghĩa là bạn làm thứ gì đó càng nhiều thì bạn sẽ ngày càng giỏi hơn. Công nghệ Neuropriming nôm na sẽ giúp “đốt cháy giai đoạn” để tiết kiệm thời gian hơn.

Neuropriming kích thích phần vỏ não vận động và tăng cường khả năng học hỏi của não bộ, còn được gọi là "hyper plasticity" hay "hyper learning", trong thời gian khoảng 1 giờ. Trong mốc thời gian này bộ não sẽ học hỏi hiệu quả hơn bình thường, cung cấp cho bạn kết quả tập luyện cũng tuyệt vời hơn. Theo thông tin từ Halo, công nghệ Neuropriming có thể giúp tăng tốc hiệu năng tập luyện trong sức khỏe, khả năng phản ứng, sức bền và khả năng vượt giới hạn bản thân khi tập luyện của người dùng.

Đáng tiếc là trong thực tế Halo Sport không sở hữu 1 thiết kế gần gũi với người dùng là bao. Điển hình là với khối lượng lên đến 340 gram, chiếc tai nghe này khá to và chụp hẳn lên đầu người đeo, vừa làm giảm vẻ năng động vừa rất không thoải mái. Thêm vào đó sản phẩm cũng không đưa ra các phản hồi sau khi tập luyện, từ đó làm bạn không thể biết chính xác được rằng khi nào mình đã tập đủ. Ngoài ra bạn còn được cung cấp cả 1 danh sách dài các thông số chi tiết nhưng lại có quá ít diễn giải, tạo ra cảm giác “rối mù” cho người mới và ngay cả người dùng có kinh nghiệm đôi khi cũng không biết là mình đang nhìn vào cái gì. Có chăng chỉ là những vận động viên chuyên nghiệp mới có thể hiểu rõ được chúng.

tinhte_Halo_Neuroscience_halo_sport (6).jpg

May mắn cho Halo là Baiani rất có kinh nghiệm trong mảng tương tác khách hàng, giúp tham khảo và học hỏi được những thói quen sinh hoạt hàng ngày của họ. Baiani chia sẻ: “Khi Fitbit bắt tay vào nghiên cứu tính năng theo dõi giấc ngủ, hãng có tham khảo thêm không gian phòng ngủ của rất nhiều khách hàng nhằm hiểu hơn những gì họ cần cũng như những gì họ có thể sẽ quan tâm. Đây cũng là lý do vì sao tính năng theo dõi giấc ngủ của Fitbit rất được khách hàng tin dùng, tạo nên bức tường vững chắc khó có thể bị lung lay bởi các dòng fitness tracker đến từ những đối thủ khác”.

Baiani còn cho biết Halo Neuroscience hiện cũng đang phát triển những sản phẩm thế hệ mới của mình theo thiên hướng đó. Những sản phẩm tiếp theo sẽ không chỉ nhắm riêng vào những khách hàng là vận động viên chuyên nghiệp nữa mà được mở rộng cho đại trà người dùng, giúp họ cải thiện bản thân hiệu quả hơn cả về thể chất lẫn tinh thần. Những phiên bản Halo tiếp theo còn có thể nhắm đến khả năng học tập của sinh viên, hay giúp vận động viên nhớ nhanh các hướng dẫn tập luyện từ huấn luyện viên để tập chính xác hơn.

Một trong những điều mà Halo phải vượt qua trong thời điểm hiện tại chính là sự cân bằng về quản lý tài nguyên thị trường, trong đó quan trọng nhất chính là phải có thêm nhiều những thiết bị và công nghệ hay tính năng phù hợp với người dùng không chuyên. Cho đến nay Halo mới chỉ được biết đến với vai trò là đối tác trong các mùa giải, các đội thể thao hay vận động viên chuyên nghiệp. Người dùng đại trà sẽ hoàn toàn khác biệt so với những đối tượng vừa nói trên.

Tuy vậy nếu nói về nhu cầu thì người dùng đại trà và các vận động viên chuyên nghiệp vẫn có những nét tương đồng nhất định. Các vận động viên chuyên nghiệp chắc chắn sẽ cần đến những tính năng nâng cao, tuy nhiên nếu những thông số cơ bản lại không chính xác thì chẳng ai sẽ sử dụng thiết bị đó cả. Sự khó khăn ở đây chính là làm sao để phân bố các tài nguyên để thỏa mãn nhu cầu của cả người dùng chuyên nghiệp lẫn không chuyên.

Quảng cáo



Một trong những tâm điểm của Halo làm Baiani cảm thấy có tính thuyết phục nhất chính là các tiềm năng mạnh mẽ của công ty này. Fitbit hiện đang là 1 trong những ông lớn của làng wearable, đi kèm theo đó cũng là chuỗi sản phẩm đa dạng giúp tên tuổi hãng ngày càng được nhiều người dùng biết đến hơn nữa. Ngược lại Halo chỉ tập trung duy nhất vào 1 thiết bị mà thôi, đi cùng tiêu chí ngày càng phát triển nó hơn về nhiều mặt nữa.

Yasi Baiani dự đoán 2019 sẽ là năm phát triển mạnh mẽ của Halo Neuroscience. Baiani cũng đang chờ đón giây phút chính thức bắt đầu ra mắt các dòng sản phẩm mới với giao diện trực quan hơn cũng như dễ sử dụng hơn cho người dùng, và đồng thời cũng giúp họ làm quen tốt hơn với các công nghệ hiện đại ngày nay. Nếu Yasi Baiani đạt được mục tiêu của mình, Halo sẽ còn tiếp tục lớn mạnh hơn nữa trong năm 2020 và về sau.

Nguồn wareable
14 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

minhtienbk
TÍCH CỰC
5 năm
Mình có 1 idea rất đen về cái này, nam nữ nào cũng thích , không nhất thiết là người tập thể thao.
ntlvn
CAO CẤP
5 năm
@minhtienbk Tai nghe này để kích thích khi mà những hoạt động thể thao ko dc kích thích lắm. Cái hành động lặp đi lặp lại kia kích thích lắm oy, ăn sâu vào máu 😁. Có khi lúc lên đỉnh nó tạo ta dòng điện còn lớn hơn cháy mịa cái tai nghe có phải là mất mấy trăm buck ko 😃
@minhtienbk Chán lắm..😕😕
@adagioleonard 😔 :(
lecuongvan
ĐẠI BÀNG
5 năm
Giá em nó bao nhiêu các bác
Thôi sợ lắm, nhỡ bị ảnh hưởng tới thần kinh thì sao. Chưa kể tới việc cơ thể người tự thích nghi nữa, như dùng chất gây nghiện vậy, thời gian đầu có thể hiệu quả, nhưng sau đó cơ thể nó tiến hóa rồi sẽ chẳng có tác dụng nữa, hoặc tệ hơn là lúc nào cũng cần phải kích thích thần kinh để có thể hoạt động như bình thường thì chết.
@Black Mamba Đúng rồi. Tốt nhất là chỉ có tự mình.
Tự mình kích chính mình thôi.
Đẹp quá <3
Yae
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thiết kế đẹp nhưng giành cho các vận động viên muốn vượt qua giới hạn bản thân. Còn bình thường thì những người như chúng ta sẽ ít quan tâm hơn kể cả được chăm sóc, tư vấn nhu cầu kỹ càng..
Tai nghe dành cho luyện tập thể thao mà to và vướng víu thế.
Tập sẽ rất nóng tai.
mình đi chạy cũng hay nghe mấy loại nhạc cho kích thích :p
Quảng cáo là vậy, thực tế dùng tùy ng nữa.
Đối với mình, khi workout thì chỉ thích đeo earbuds hơn. Nhỏ gọn tiện và nhẹ đầu
Hay vậy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019