[Help]Cần hướng dẫn cách chạy xe Exciter 2012 côn tay 5 số hiệu quả

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi jloi94, 2/10/12. Trả lời: 300, Xem: 196489.

Chia sẻ

  1. jloi94

    jloi94 Thành viên

    Tham gia:
    21/7/10
    Được thích:
    35
    Mình mới mua một chiếc EX 2012 5 số côn tay, cũng mới biết chạy nhưng không thạo lắm nên muốn mọi người ai có kinh nghiệm chạy xe này cho mình hỏi một số vấn đề với!
    1. Tốc độ nào thì đi số nào?
    2. Khi mình đang đi thì lên số có cần bóp côn ko? VD: đang chạy ở số 4 lên số 5 có cần bóp côn lại để móc số lên ko?
    3. Chạy như thế nào là nhanh mòn lá côn, bể côn?
    4. Cách chạy có hiệu quả xe Ex 2012 5 số.
    Thanks nhiều !!!
     

    Chia sẻ

  2. bui.tuan

    bui.tuan Thành viên

    Tham gia:
    8/6/11
    Được thích:
    174
    Tư vấn với bạn xíu nhé. 5 số ứng với những lá côn được chia nhỏ. Dưới đây là một số kinh nghiệp đúc kết cũng như tham khảo nhiều người về phương thức đi thế nào cho đúng cách. Trả lời những câu hỏi của bạn như sau:
    1. Tốc độ nào thì đi số nào?

    Tùy theo địa hình đường vì thế mà ứng với mỗi số. Ứng dụng của số 1 đề pa và số 5 để đi đường trường (đi đường trường thì tùy mỗi người - địa hình bằng phẳng từ 70km trở lên là ta có thể đi số 5. Từ 50~60km/h thì có thể số 4; từ 40~50km/h có thể số 3 và số 2 từ 30~40km/h còn lại dưới 30km là số 1.
    2. Khi mình đang đi thì lên số có cần bóp côn ko? VD: đang chạy ở số 4 lên số 5 có cần bóp côn lại để móc số lên ko?
    Kinh nghiệm cho thấy thường là khi vào số là phải bóp côn và giảm ga; Có một số người lười bóp côn ở số 4 lên 5 điều này ảnh hưởng về lâu dài đến hộp số và lá côn.
    3. Chạy như thế nào là nhanh mòn lá côn, bể côn?
    Nhanh mòn lá côn là hiện tượng đi số lớn khi kéo ga mà vẫn bóp côn, bể côn là sự kết hợp không đồng bộ giữa tay bóp côn ga và móc số vào số.
    4. Cách chạy có hiệu quả xe Ex 2012 5 số.
    Cách chạy hiểu quả nghĩa là chạy sao cho bền máy tốt máy, Bảo dưỡng thường xuyên không nhất thiết theo lịch của nhà sản xuất, đôi khi ta chạy trời mưa ngập hoặc đường bụi bẩn. Thay nhớt tra dầu vào các thiết bị cần thiết. Kinh nghiệm mình nếu chuẩn bị đi đường xa, thì nên kiểm tra tổng quát một lần (bằng mắt và dùng tay)... Trên đây là những chia sẽ của mình, nó không đầy đủ nhưng cũng đúc kết từ kinh nghiệm và một số người bạn.
     
    huycuong7290, bopvn, NhuDT13 người khác thích nội dung này.
    1. rushhour

      rushhour Thành viên

      Tham gia:
      11/8/08
      Được thích:
      182
      rushhour @bui.tuan dưới 30 mà đi số 1 thì gào xe lắm bạn ơi, theo vận tốc như bác thì đi nội thành chả bao h lên đc số 5 ~~
       
    2. theend123

      theend123 Thành viên

      Tham gia:
      1/7/12
      Được thích:
      443
      theend123 @bui.tuan e ms mua 1 e gp...như bác nói 40-50km thì đi số 4 sao e thấy lên trên 40km máy có vẻ ỳ và kêu to hơn bt còn lên số 5 thì chạy rất lướt và gần như k nghe thấy tiếng động cơ nữa là sao ah
       
    3. DuyDuy425

      DuyDuy425 Thành viên

      Tham gia:
      6/1/14
      Được thích:
      262
      DuyDuy425 @theend123 Nghe theo bạn ấy chạy 1 dạo là máy ỳ ngay. Nát máy như chơi
      Đi xe quan trọng là ở cảm giác ng lái, chạy thấy yếu xích văng ko có lực thì về số, máy gầm hay ỳ thì lên số. Ko nhất thiết cứ phải số nào đi tốc độ đó nhé
      Đi đg thẳng tốc độ 20km/h mà để số 1 thì có mà phá máy chứ kinh nghiệm cái nỗi gì. Máy gào đừng hỏi ( ngoại trừ mấy con máy nát yếu )
       
  3. jloi94

    jloi94 Thành viên

    Tham gia:
    21/7/10
    Được thích:
    35
    Cảm ơn bạn nhiều nhé!! :)
     
  4. chuot1304

    chuot1304 Thành viên

    Tham gia:
    22/2/12
    Được thích:
    44
    hic không biết thế nào chứ có bác kia bảo dưới 30 mà đi số 1 thì có mà nó gào cho phải biết,em đi số 1 chạy lên 15km/h là thấy máy gào rồi,cùng lắm thì kéo lên 20 chứ quá 20 thì xót xe lắm,số 4 mà kéo lên 50k/h cũng thấy máy gào rồi
    Có lẽ em gà chứ em đi đường trường tốc độ trên 50k/h là em chơi số 5 thấy máy êm lắm,còn số 4 thì em đi duy trì 40~49,không biết thế có đúng không nhưng mà đi như thê thấy máy chạy êm,:)
     
    iqnet, laotong, codedeath6 người khác thích nội dung này.
    1. nhokrom9x

      nhokrom9x Thành viên

      Tham gia:
      26/8/10
      Được thích:
      254
      nhokrom9x @chuot1304 bác cứ lấy mấy mức của bác kia và lùi lại 1 nấc. số 1 mà 30km/h thì y như bác nói gào thét lắm. số 2 mới tầm 30 . theo ý mình
       
      1
      Cập nhật công nghệ sống thích nội dung này.
    2. ngoctram

      ngoctram Thành viên mới tinh

      Tham gia:
      17/10/08
      Được thích:
      5,249
      1
      Cập nhật công nghệ sống thích nội dung này.
    3. Jutoms

      Jutoms Thành viên

      Tham gia:
      12/3/10
      Được thích:
      15
      Jutoms @chuot1304 Về phương diện cơ học mà nói, thì gia tốc càng lớn thì các chi tiết máy sẽ chịu lực càng lớn, do đó, để máy bền thì chạy gia tốc nhỏ, nghĩa là không tăng giảm ga đột ngột. Trong HDSD đi kèm theo xe cũng có nói là "hạn chế tăng giảm ga đột ngột" đấy thôi !

      Mới sắm xe 1 tháng, cũng leo núi leo dốc đều đều nhưng không để máy gào bao giờ. Đo xăng thì 70k = 3 lít đi được 160km, tính ra hơn 50km/lít.
       
      1
      Cập nhật công nghệ sống thích nội dung này.
    4. tiet minh phu

      tiet minh phu Thành viên

      Tham gia:
      10/4/12
      Được thích:
      156
      tiet minh phu @chuot1304 bạn này nói đúng đó.
      số 1 mà ông chạy 30 để nghe máy à. ex 4 số 30 chạy số 2 vẫn thấy dư máy nữa là.
       
  5. diorlee

    diorlee Thành viên

    Tham gia:
    27/5/11
    Được thích:
    677
    Chạy kiểu bác kia hướng dẫn chỉ áp dụng khi cần vọt nhanh để lấy gia tốc thôi. Chứ chạy bt thì không cần thiết chạy thế.
    Số 1 : 0~15
    Số 2 : 20~30
    số 3 : 30~45
    Số 4 : 45~60
    Số 5 : >60
    Chạy trong nội thành mà chạy với vòng tua cao với tốc độ cao quá thì vừa nguy hiểm cho bản thân và mọi người, chạy chậm thôi nhé :))
     
    2001201, chipia, hvt2.01 người khác thích nội dung này.
    1. idcuatao2

      idcuatao2 Thành viên

      Tham gia:
      28/2/10
      Được thích:
      150
      idcuatao2 @diorlee chạy như thế này là ổn nhất về phần tốc độ nào số đó như bác kia bảo chạy như thế có mà máy nó kêu khóc thảm thiết!
       
      1
      Siêu_q12 thích nội dung này.
    2. chipia

      chipia Thành viên

      Tham gia:
      2/4/11
      Được thích:
      123
      chipia @idcuatao2 có thể là như vậy :).tuy nhiên nếu là xe mới thì nên chạy bạo 1 tý cho giãn xe,sau này đỡ yếu.khi đã rodai xong
      1: 0-15 (nhảy 2)
      2: 20-25( nhảy 3)
      3: 30-45( nhảy 4)
      4: 50-70(nhảy 5)
      5: 70- 125
      @apho thích thể thao thì đi côn tay,nhưng bù lại nó sẽ rất chi bất tiện nếu đi đường có điện thoại hay là xách đồ nhiều,nắm tay gấu..v...v nói chung liên qua tới những gì bỏ 1 tay :v
      còn k thì đi côn tự động,cũng 135cc nhưng k bốc lắm(tạm chấp nhận hơn các xe số bt)nhưng có 4 số,lốp nhỏ hơn và có săm :v
       
  6. Find an Angel

    Find an Angel Thành viên

    Tham gia:
    11/2/12
    Được thích:
    1,063
    10 hoặc 15 : lên số 2
    20 hoặc 25 : lên số 3
    30 hoặc 35 : lên số 4
    45 hoặc 50 : lên số 5 ( cứ trên 40 là mình lên )

    Đi sao cho ko ỳ xe, ko gằn máy là đc.

    Cách tốt nhất khi mới mua xe là đi ngoài đường thật nhiều.
     
    codedeath, proseries9, Binh Cyan4 người khác thích nội dung này.
    1. rushhour

      rushhour Thành viên

      Tham gia:
      11/8/08
      Được thích:
      182
      rushhour @Find an Angel em giống bác này nè, nhưng nói chung là cảm giác thôi, nhiều khi tà tà đều ga thì 30 số 5 vẫn êm như thường
       
  7. ruacon_tn2008

    ruacon_tn2008 Thành viên

    Tham gia:
    29/12/11
    Được thích:
    0
    Mrken: sao bạn nói vậy. Thông tin này rất bổ ích cho người mới bít chạy xe côn tay. Mình cũng mới mua một em ex gp2012 . Mình chưa chạy xe tay côn bao giờ nên lên chạy ko bít nó cứ chết máy do không bít cách bóp côn thả ga hix
     
  8. kid.luv

    kid.luv Thành viên

    Tham gia:
    1/9/11
    Được thích:
    6
    các pro cho mình hỏi, mình mới lấy ex rc, chạy dc 150km rồi..chạy thì ng0n, nhưng lúc dừng máy cứ nghe tiếng lách tách gần thắng sau. Không biết tiếng đó từ đâu ra nữa. ai biết chỉ mình với. thank!
     
    1. 1131121canh

      1131121canh Thành viên

      Tham gia:
      10/10/11
      Được thích:
      21
    2. diorlee

      diorlee Thành viên

      Tham gia:
      27/5/11
      Được thích:
      677
      diorlee @kid.luv Khi bạn chạy xe thì không khí nóng thải ra làm pô nóng. Khi bạn dừng xe thì sự chênh lệch nhiệt độ gây ra tiếng tách tách đó.
       
      3
      Cập nhật công nghệ sống, kujim1221Jutoms thích nội dung này.
  9. xike967

    xike967 Thành viên

    Tham gia:
    27/8/12
    Được thích:
    12
    tớ cũng mới mua con rc đi đc 450 km, các bạn cho hỏi xích dòng này như thế nào là chùng, cần phải tăng. lúc tớ ấn xích từ phía dưới lên thì nó chạm vào gờ của càng sau rồi, nhưng ko biết như thế là phải tăng chưa
     
    1. diorlee

      diorlee Thành viên

      Tham gia:
      27/5/11
      Được thích:
      677
      diorlee @xike967 nâng xích lên chạm vào gờ của càng mà vẫn hơi chùng thì tăng được rồi đó bạn. Từ sau cứ 800-1000km tăng xích 1 lần, cần thiết cắt 2 mắt xích cho máu :D
       
      2
      huycuong7290xike967 thích nội dung này.
  10. mrtranhientv

    mrtranhientv Thành viên

    Tham gia:
    2/9/12
    Được thích:
    123
    hajzz..em đi côn thấy mệt mõi wá..mỗi lần sag số là gjật 1 fát..đi châm fải rà côn..chắc em nó hưng fấn wá em theo k nổi..:confused:

    send from my NÓKÌA1208 using tinhte.vn
     
    huycuong7290 thích nội dung này.
    1. Jutoms

      Jutoms Thành viên

      Tham gia:
      12/3/10
      Được thích:
      15
      Jutoms @mrtranhientv Do cảm giác chưa tốt thôi, đi dần sẽ quen, mình sắm xe 1 tháng, ban đầu thì giật chứ về sau thì êm, sang số êm ru.

      Thực ra xe côn rời hay côn tự động cũng thế, tốc độ phù hợp xấp xỉ với vòng tua máy số muốn sang thì sang số sẽ không giật, chủ yếu vẫn là cảm giác, như khi hãm bóng trên sân vậy thôi :D
       
      2
      danghai789mrtranhientv thích nội dung này.
    2. mrtranhientv

      mrtranhientv Thành viên

      Tham gia:
      2/9/12
      Được thích:
      123
      mrtranhientv @Jutoms um..em thích nhàn nhả thôi..nếu năm sau mua xe chắc tay ga hay côn tự độg wá :( (đang đi côn của ông a k dùg)...

      send from my NÓKÌA1208 using tinhte.vn
       
    3. quochiepgl

      quochiepgl Thành viên

      Tham gia:
      21/12/12
      Được thích:
      9
      quochiepgl @mrtranhientv Do bạn chưa đi quen dòng xe tay côn thui. Thực ra đối với các dòng xe thì tay côn là phù hợp với phái nam nhất. NÓ sinh ra là để con trai đi mà, cái cảm giác bóp côn móc số rồi vọt hoặc vê ga cự kì sướng. Mà trải nghiệm dòng xe này thì đi trên đường miền núi là sướng nhất chứ nếu đi ở thành phố thì hơi phiền vì toàn gặp đèn đỏ. Chúc bạn sớm thành thục với em ngựa đua này
       
    4. vinhhn

      vinhhn Thành viên

      Tham gia:
      30/1/13
      Được thích:
      16
      vinhhn @mrtranhientv cậu đi chưa quen thôi, đi nhiều vào số sẽ ko bị sượng nữa
       

Chia sẻ

Đang tải...