bác ơi, lúc đi số thấp tốc độ chậm thì mớm côn tý thôi, cho nó khỏi tắt máy =)) tất nhiên hơi mòn côn 1 tý nhưng để ko tai nạn hay hại máy thì đáng j hehe còn bt chỉ bóp côn khi lên xuống số thôi bác ạ
đi xe thì đừng để ý số nào chạy ở tốc độ nào làm gì vì mắt phải chú ý quan sát đường.và nhìn những bác áo vàng từ xa mà tránh mà.
cái quan trọng nhất là phải biết cảm nhận và nghe tiếng máy thì bạn sẽ đi số nào ở mức độ bao nhiêu km/h là rất hợp lý.đừng để máy yếu cũng không để máy gằn thế là bạn đã chạy đúng cách.
chúc vui.
cho e hỏi, xem e đi đc 700km, hôm qua có đi xa lộ kéo lên 60 tầm 20 - 30km, đến sáng nay dắt xe ra đi thấy xe ghì kinh khủng, không bik có bị sao hok các bác nhỉ???
Các sư phụ côn tay cho em hỏi cái này với, âm côn xe côn tay với đè "Mo" xe số là 1 đúng không ạ? Nếu đúng thì tại sao có nhiều comment bảo là: chạy trên 60km/h bóp côn rất nguy hiểm! Còn khi đang chạy nhanh mà cần phanh thì không nên bóp côn vì bóp côn sẽ xòe? Khi xe chạy mà bóp côn xích sẽ quăng ghê lắm v.v... Đính chính dùm phát ạ, chưa có đ.kiện đi xe côn hii
Chay xe con don gian roi nhung no cung co côn giống oto so 1 . Chi dùng khi bắt đầu chạy xe và chở vật nặng thôi còn binh thường đi 1 2 người số 2 là chuẩn nhất. Với kiểu đường lắm ổ gà thì chỉ nên đi so 2 hoac 3 tuỳ tốc độ (số 2 <30km/h) . Nếu không phải đường cao tốc đẹp, thì với tình trạng đường xá chỗ đào lấp chỗ sửa chữa ,, ổ gà, tâc đường.... thi chi nên chạy 4 số. Số 5 chỉ nên sử dụng khi tốc độ >100km/h và chạy đều ga.
vậy theo bạn thì số 5 sẽ đc bao nhiêu lần bạn sữ dụng với tốc độ > 100km/h khi bạn đang sống trong đường nội thành ? Số 5 - trên 50km/h chạy là đẹp rồi bạn à 😃
Giờ đi quen, dừng đèn đỏ để số 2 mình cũng đi được rồi. Công nhận giờ đi quen xe thích thật, đúng là ko chọn tay ga là sự lựa chọn sáng suốt của mình. 😁
bác nào cho hỏi, khi đi số 3 trở lên, xe mình phía bên trái lốc máy, nghe tiếp rộc rộc, cảm giác như trong lốc máy bị cạ gì vào.. đi 3s thì mấy ảnh bảo là bình thường, chưa đủ tua máy, mà mình thấy, có tiếng đó cảm giác máy kêu to, đi hơi ì ì.. haiza, chẳng biết sao..
Các pro cho e hỏi .Lúc em đi nhanh nhanh bóp cộ lên số nhả ra 100% côn rồi lên ga luôn. Lucs đó rất êm và ngọt. Như vậy có mau mòn côn k ạ. Vì e đi nhanh mà nhả từ từ thì sẽ bị mòn mau hơn vì máy bị hú. Còn đi chậm <30km e vẫn nhả từ từ.
Không rõ nguyên lý lắm, nhưng số 3 thả đột ngột còn giật mà. Hình như là vì bản côn tay côn nó bắt trực tiếp hay sao ý, trước đọc mà quên mất rồi. Nhưng đúng là cực giật, 1 2 3 muốn giảm gia nhanh phải bóp côn
Khổ quá, thấy đi êm ái không giật gì là được, mình lên số ở 3-4-5 toàn nháy côn móc số, chứ làm đúng bước, bóp 100% côn, móc số, thả côn còn giật hơn ý chứ. Thả ga nháy côn móc số lên ga, 0.3 giây là xong