[Hình ảnh] Benelli VLM 150: xe côn tay giá phổ thông, nhiều đồ chơi

TDNC
29/7/2013 9:22Phản hồi: 209
[Hình ảnh] Benelli VLM 150: xe côn tay giá phổ thông, nhiều đồ chơi
tinhte.vn-benelli-vlm-150-500.jpg

Nếu so với những chiếc xe côn tay khác ở tầm giá 50 triệu thì VLM 150 của Benelli được trang bị khá nhiều đồ chơi như phuộc trước USD, đồng hồ điện tử, thắng đĩa trước/sau, lốp kích thước to và có một kiểu dáng thể thao rất phù hợp với giới trẻ. VLM 150 được trang bị động cơ xy-lanh đơn 148 phân khối, cho công suất tối đa 11,7 mã lực, momen xoắn 11 Nm và trọng lượng toàn chỉ xe chỉ khoảng 145 kg nên hoàn toàn phù hợp để di chuyển trong nội thành đông đúc.

Được biết, chiếc VLM 150 này được hãng xe Generic của Áo thiết kế nên rất nhiều chi tiết về ngoại hình của xe gần giống y hệt như chiếc Generic Code 150 vốn đã có mặt từ năm ngoái, chỉ khác một số chi tiết như đồng hồ điện tử, ống xả, đèn pha và một vài chi tiết nhựa khác.

Ngoại hình
So với những chiếc xe côn tay 150cc khác dạng naked-bike đang phổ biến ở Việt Nam như Suzuki EN150-A, Honda RR150 hay FZ-S... thì VLM 150 tỏ ra có ưu thế hơn nhờ có ngoại hình trẻ trung và mạnh mẽ. Kèm theo đó là sự có sẵn của những thứ đồ chơi như phuộc trước dạng ngược tạo vẻ hầm hố, đồng hồ tốc độ dạng điện tử và cặp bánh có kích thước to nên người mua ít khi phải độ thêm món nào khác sau khi mua xe. Tuy nhiên, khi nhìn một cách kỹ càng hơn thì một số chi tiết nhựa của xe như cụm đồng hồ, các mối nối, đèn hậu có chất lượng hoàn thiện chưa cao, cho cảm giác hơi lỏng lẻo chưa thật cao cấp.

Chiều cao yên xe khá hợp lý, khoảng 760 mm nên rất phù hợp với tầm vóc của người Việt Nam. Theo mình thấy thì những bạn có chiều cao khoảng 1m6 vẫn có thể chống chân và điều khiển xe rất dễ dàng. Tuy nhiên cũng có một điểm dở trong thiết kế đó là vị trí gò thùng xăng chưa hợp lý. Những bạn cao, chân dài (như mình 😁) thì khi ngồi lên xe sẽ không thể ép hai chân vào thùng xăng hết được. Những xe mô tô thường làm thùng xăng dạng lõm vào hai bên để người lái ôm chân vào đó, tạo tư thế vững chắc trong lúc cầm lái, VLM 150 cũng có thiết kế này nhưng vị trí lõm vào hơi thấp, cho nên đối với những ai hơi cao thì sẽ thấy hơi vướng chân khi ép vào thùng xăng.


Động cơ, vận hành
Do không có nhiều thời gian để thử xe nên mình chưa kết luận được nhiều về chiếc Beneli VLM 150 này. Tuy nhiên có thể nói một điều là xe khá "hiền", độ bốc không lớn, xe không giật thốc nên phù hợp để di chuyển ở những nơi đông đúc kể cả khi đang kẹt xe. Nếu bạn nào thích sự mạnh mẽ, thích chiếc xe có sự đề pa tốt thì VLM 150 chưa làm được điều đó, trừ khi phải độ chế lại vài món. Ngoài ra, khi chạy ở vận tốc thấp thì động cơ có cảm giác hơi gào, có thể do nhớt chưa tốt và mình cũng chưa có dịp thử ở các vận tốc cao hơn.

Bên cạnh đó, với những đặc điểm như trọng tâm xe thấp, lốp kích thước to nên VLM 150 cho cảm giác khá vững chãi khi ôm cua. Pô xe có ngoại hình to và khá ngầu nhưng âm thanh lại rất hiền lành, không thể gào thét như những chiếc phân khối lớn vì xe chỉ được trang bị xy-lanh đơn. Thêm vào đó là cần đạp số và tay côn hơi cứng nên có thể bạn sẽ thấy một chút khó chịu trong những lần chạy đầu tiên.

Ưu điểm
  • Kiểu dáng thể thao
  • Phược trước hành trình ngược (phuộc USD)
  • 2 thắng đĩa
  • Lốp kích thước to
Nhược điểm
  • Gia tốc hơi kém,
  • Tư thế ngồi chưa thật thoải mái với những người cao to,
  • Tay côn hơi cứng,
  • Giá hơi cao so với người anh em Generic Code 150 vốn có nhiều tương đồng về kiểu dáng và động cơ.
  • Chất lượng hoàn thiện của một số chi tiết nhựa còn kém,
Một vài thông số cơ bản của Benelli VLM 150
  • Động cơ: 148 phân khối, 4 thì, xy-lanh đơn, làm mát bằng gió, hộp số 5 cấp
  • Công suất tối đa: 11,7 HP @ 8.000 RPM
  • Momen xoắn cực đại: 11 Nm @ 6.000 RPM
  • Tỷ số nén: 13:1
  • Dung tích bình xăng: 17 lít
  • Kích thước (dài x rộng): 2.090 x 880 mm
  • Nặng: 145 kg
  • Chiều cao yên: 760 mm
  • Thắng đĩa trước: 260 mm
  • Thắng đĩa sau: 240 mm
  • Lốp trước: 100/80-17
  • Lốp sau: 130/80-17
Benelli VML 150 hiện đang được bán với giá là 55,9 triệu (chưa giấy). Mời các bạn xem hình.



Xin cám ơn cửa hàng Motorrock đã cho mình mượn xe để thực hiện bài viết này.
209 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bblagi
ĐẠI BÀNG
11 năm
Màu đẹp quá, xe cũng đẹp cũng ngon nữa, mỗi tội k có xiền
maxhn
TÍCH CỰC
11 năm
60 củ chưa VAT thì không phổ thông lắm đâu ợ
@maxhn Chưa giấy tờ chứ có phải là chưa VAT đâu bạn..
Kon này tầm 50-60tr thì cũng như mấy con của Generic như Code 150s hay 150X thôi
http://www.genericeurope.com/index.php/generic_code_150_s_en_eu.html
@maxhn với côn tay giá đó là rẻ r b
dathero
TÍCH CỰC
11 năm
150cc ma 11,7 ma luc, khac gi Honda Lead 125cc
@dathero ông bạn không biết gì về xe rồi. ngoài công suất cồn vòng tua máy và momen. bạn nên tìm hiểu thêm di thì mới biết được con nào khoẻ hơn.
@dathero chắc ngang với con la già Future pử nhà mình quá
xe này cũng đẹp, #5 thấy thế nào
o070o
TÍCH CỰC
11 năm
hàng linh kiện Trung Quốc :p
Xe đẹp, chưa đọc bài cứ bình luận đã, hehe
cuongnm11
TÍCH CỰC
11 năm
Hình như đây là thương hiệu của Ý đã bị khựa mua lại?
yupee
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cần đạp côn là gì, có nhầm với ô tô không đấy
nkn1506
TÍCH CỰC
11 năm
Mong muốn Honda ra mắt 1 chiếc tương tự thêm hộp để đồ 😁
xe đẹp đó chứ.
Motorrock lúc trước có show room ở Bến Tre, nhưng vài tháng sau đóng cửa mất tiêu. Chắc fo ế 😁
Tàu!
Thương hiệu này hình như ... Italy nhưng ruột Trung Quốc
xuxu09
TÍCH CỰC
11 năm
@swallowlovely trên ghi là hãng xe áo mà.
dáng xe đẹp, nhìn cũng rất phân khối lớn, nhưng thấy côn hơi cứng, bô hiền, và không bốc thì hơi ẹo nhỉ... đi những con như này phải có cảm giác chồm chồm và làm chủ nó mới thích
Con này rẻ chứ chưa từng được hưởng mấy con này. nhưng theo quan niệm đã đi moto là phải phân khối cao hehehe;)
Nên viết thêm vài cái thương hiệu Benelli này cho người khác hiểu. Con xe này nghi chắc ko bền.
thieu thien
ĐẠI BÀNG
11 năm
Xe nhìn đẹp đấy nhưng nếu của Tàu thì không dám chơi ;)
Đẹp đến từng chi tiết

Sent from my LG-F100L using Tinhte.vn
So với EN150A thì thế nào, vẫn cứ phân vân 2 em này, xe này thì đẹp, còn suzuki thì có lẽ chất lượng sẽ hơn.
Chú ý là xe này thiết kế của ý nhưng là xe trung quốc 100% nhé, bài viết trên chưa ghi rõ.
Mình đang cần bài review cụ thể em này so với en150 o_O
ngocb2
TÍCH CỰC
11 năm
@chumoi nếu là của Trung cẩu thì 20tr cũng k mua 🆒
@chumoi su En đi bạn, rành rành ra đó rồi mà còn cụ vs thể gì nữa
@chumoi én sù độ lên nhìn cũng ngầu lắm với độ thì không gì là không thể 😁. Én đi phượt tuyệt lắm bác ;)
enix88
ĐẠI BÀNG
11 năm
@chumoi Em này đẹp thì có đẹp thật, phải nói đẹp hơn EN-150, cảm quan của mình là vậy. Nhưng nếu so về độ máy thì EN-150 hơn hẳn
allin0n3
TÍCH CỰC
11 năm
ko mê kiểu dáng này lắm, thích kiểu dáng như phoenix 125/150/175, cơ mà nghe bẩu hàng tầu nên hơi bèo nhèo :eek:
chả liên quan nhưng thôi trung thành vs lead vàng gương zin
đi xe côn thì sướng đấy nhưng ko tiện dụng, mà đi trời mưa đường quê thì cực lắm :oops:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019