Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hình ảnh chi tiết Audi RS Q8 2020 - một chiếc Urus với vẻ ngoài lịch lãm

Enzo Le
9/12/2019 22:44Phản hồi: 52
Hình ảnh chi tiết Audi RS Q8 2020 - một chiếc Urus với vẻ ngoài lịch lãm
Audi RS Q8 2020 là dòng xe SUV cỡ lớn hiệu suất cao mới nhất của Audi. Có khá nhiều lý do khiến cho RS Q8 trở thành một mẫu xe đặc biệt nhận được nhiều cảm tình của những tín đồ mê tốc độ. Tại thời điểm này, RS Q8 2020 là chiếc SUV thương mại mạnh nhất và nhanh nhất mà Audi cho ra đời. Audi RS Q8 2020 hoàn thành một vòng đường đua Nurburging với thời gian chỉ 7 phút 42,253 giây, lập kỷ lục mới trong hạng mục xe SUV thương mại.

Các thông số nổi bật của Audi RS Q8 2020

  • Động cơ V8 TFSI 4.0L, tăng áp kép, phun xăng trực tiếp, hộp số tự động Tip-Tronic 8 cấp
  • Khung gầm chia sẻ cùng với Porsche Cayene, Bentley Bentayga và Lamborghini Urus
  • Công suất cực đại 600 mã lực tại 6.000 rpm. Mô-men xoắn cực đại đạt 800Nm tại dải vòng tua 2.200 - 4.500 rpm
  • Tăng tốc từ 0 - 100km/h trong 3,8 giây, chỉ cao hơn 0,2 giây so với chiếc siêu SUV Lamborghini Urus. Nếu tiếp tục đạp ga, bạn sẽ đạt tới 200 km/h chỉ trong 13,7 giây
  • Tốc độ tối đa 250km/h được giới hạn điện tử. Nếu tuỳ chọn thêm gói Dynamic Package, tốc độ tối đa Audi RS Q8 2020 đạt được là 305 km/h
  • Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 12,1L/100km (đường kết hợp)
  • Thời điểm bán ra dự kiến là đầu năm 2020 với giá bán lẻ tại Đức là 127.000 Euro cho phiên bản tiêu chuẩn

Audi-RS_Q8-2020-10.jpg
Với nội lực vô cùng mạnh mẽ, vẻ ngoài của Audi RS Q8 2020 đậm chất thể thao, cá tính nhưng cũng không kém phần lịch lãm và tinh tế, không quá hầm hố như Lamborghini Urus

Audi-RS_Q8-2020-12.jpg
Lưới tản nhiệt của Audi RS Q8 có thiết kế hình bát giác với kích thước cực lớn, bao phủ hơn 1/2 diện tích đầu xe. Phần lưới bên trong được sơn màu đen bóng có thiết kế dạng tổ ong với đường viền Carbon khá dày và đầy đặn, kết hợp cùng 2 hốc hút gió to bản bên dưới cụm đèn trước, tạo nên cảm giác đầy mạnh mẽ, cá tính và thể thao cho phần đầu xe

Audi-RS_Q8-2020-matrix-led.jpg
Đèn pha của RS Q8 là dạng Matrix LED với đầy đủ các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay của Audi như tự động tắt/mở, điều chỉnh góc chiếu, high/low beam, night vision, v.v... Đặc biệt, đèn xi-nhan trước và sau của xe đều được cài đặt "hiệu ứng RS" khi đóng/mở cửa, tính năng này chỉ có trên dòng xe RS hiệu suất cao

Audi-RS_Q8-2020-35.jpg
Thân xe dài và rộng, phần mui xe được Audi vuốt hơi cụp xuống đèn hậu tương tự như những mẫu xe Coupe, kết hợp cùng cánh lướt gió bên trên, tạo nên vẻ khoẻ khoắn và thể thao cho RS Q8. Kính sau là dạng tối màu, đảm bảo sự riêng tư cho hành khách ngồi ghế sau. Tay nắm cửa cùng màu thân xe.

Audi-RS_Q8-2020-32.jpg
Đèn hậu phía sau dạng LED chạy dài từ trái qua phải, tạo nên cảm giác rộng và to hơn cho phần đuôi xe. Ống xả hiệu suất cao hình oval đặc trưng của dòng xe RS của Audi. Hãng xe Đức nói rằng RS Q8 2020 được nới rộng bề ngang hơn so với Audi Q8, cụ thể là 10mm ở phần đầu và 5mm cho phần đuôi.

Audi-RS_Q8-2020-52.jpg
Mâm xe hợp kim đa chấu có kích thước tiêu chuẩn là 22 inch đi cùng bộ lốp có kích thước 295/40, đây là bộ lốp to nhất của một mẫu xe Audi từ trước đến nay. Khách hàng có thể tuỳ chọn lên bộ mâm 23 inch nếu muốn. Kẹp phanh tiêu chuẩn là dạng composite có kích thước 420mm (trước) và 370mm (sau) đi kèm kẹp phanh 10 inch. Có thể tuỳ chọn thêm phanh Carbon-Ceramic kích thước lớn hơn lên tới 440mm.

Audi-RS_Q8-2020-54.jpg
Gương chiếu hậu được ốp Carbon và tích hợp đèn báo rẽ

Audi-RS_Q8-2020-55.jpg
Khoang hành lý phía sau khá rộng rãi, có thể tích lên tới 1.755L khi gập hàng ghế sau

Audi-RS_Q8-2020-48.jpg
Nội thất Audi RS Q8 2020 có thiết kế khá tương đồng với những mẫu xe đầu bảng khác và tất nhiên là nó được trang bị tất cả những công nghệ mới nhất của Audi như mặt đồng hồ Virtual Cockpit, 4G LTE Wifi Hotspot, hệ thống thông tin giải trí MMI với 2 màn hình cảm ứng trên taplo, hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD, đèn nội thất tự động tắt/mở Ambient Light, và khoảng hơn 30 công nghệ hỗ trợ người lái như Camera 360, Cruise Control, Hill Descent Control, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo người đi bộ, v.v...

Audi-RS_Q8-2020-49.jpg
Vô-lăng của RS Q8 2020 là dạng đáy bằng 3 chấu thể thao tương tự như các xe đua. Cả vô-lăng và cần số đều được bọc da lộn cho cảm giác rất nịnh tay. Cá nhân mình rất thích thiết kế cần số này của Audi, nó giống như một cần điều khiển trong khoang lái máy bay hay phi thuyền.

Audi-RS_Q8-2020-51.jpg
Lót sàn xe và bệ cửa đều được khắc logo RS Q8. Taplo được viền Carbon chạy dài từ trước ra sau.

Quảng cáo


Audi-RS_Q8-2020-50.jpg
Ghế ngồi thể thao được bọc da Nappa cao cấp với thiết kế gân nổi hình tổ ong, đường chỉ may tinh tế, logo RS được in chìm trên mặt lưng

Audi-RS_Q8-2020-40.jpg
Với những thông số vận hành đã nêu ở trên, anh em có thể thấy rằng Audi RS Q8 giống như một phiên bản "hơi thấp" hơn một chút so với Lamborghini Urus. Tuy nhiên, số tiền bỏ ra để mua xe chênh lệch khoảng $200.000, một con số không hề nhỏ. Bạn có thể mua thêm 1 chiếc Audi RS Q8 nữa với số tiền này!

Audi-RS_Q8-2020-73.jpg
Nếu xét về sức mạnh động cơ, RS Q8 kém hơn Urus 50 mã lực và 50 Nm (Urus có công suất tối đa 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850Nm). Đây là những con số không nhỏ, nhưng cũng không quá lớn. Tuy nhiên, trong điều kiện vận hành thực tế, rất hiếm khi bạn cần dùng đến mức công suất này. Thậm chí là ở trong đường đua, anh em cũng cần một đoạn đường thẳng thật dài để đạp ga "lút cán" trong thời gian đủ lâu thì mới có thể đưa chiếc xe đạt vận tốc tối đa của nó.

Audi-RS_Q8-2020-60.jpg
Audi RS Q8 2020 còn được trang bị thêm một công nghệ mới có tên là Mild-Hybrid 48V. Khi xe giảm tốc hoặc người lái đạp phanh, hệ thống sẽ tự động trữ điện vào một bộ pin Li-ion, năng lượng này sẽ được sử dụng để vận hành xe ở vận tốc thấp thay cho động cơ hoặc dùng để đề máy trở lại khi động cơ được ngắt tạm thời. Hệ thống này giúp tiết kiệm nhiên liệu và đem lại sự thoải mái trong những lúc xe vận hành nhẹ nhàng. Điều này giúp cho Audi RS Q8 trở thành một mẫu xe đa năng, vừa có thể dùng để đi lại nhẹ nhàng hàng ngày, vừa có thể "đua" khi cần thiết 😁

Nếu như muốn biết Audi RS Q8 2020 có thể "đua" như thế nào, xin mời anh em cùng xem đoạn video chính thức từ Nurburging dưới đây.


Audi RS Q8 2020 lập kỷ lục trong hạng mục xe SUV thương mại tại đường đua Nurburging

Quảng cáo



Hình ảnh chi tiết Audi RS Q8 2020


















Nguồn: Audi
52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

SVTRaptor
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nếu chỉ xét về động cơ, cá nhân mình thấy rằng dòng RS của Audi luôn có công suất và torque bá đạo. AMG và BMW M vẫn hơi thấp hơn mấy em Audi RS một chút. Còn ngoại hình đẹp/xấu hay cá tính gì đó thì tuỳ gu mỗi người khác nhau. Công nghệ thì mấy em này em nào cũng đỉnh hết rồi, ko cần phải bàn nữa. Anh em suy nghĩ thế nào? 😁

P/S: em RS Q8 này quá phê, nhìn em nó là phải lấy thao hứng nước bên dưới. =]]
@SVTRaptor Cái này mình xác nhận là chính xác, có vẻ như VW họ có rất nhiều insight và bằng sáng chế về động cơ, do họ có quá nhiều hãng xe, trải dài khắp các phân khúc. Họ phát triển một động cơ thì chỉ cần tinh chỉnh lại một chút là có thể dùng cho hãng khác, tiết kiệm rất nhiều chi phí R&D.
BT50
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Enzo Le Đúng vậy bác ah, bỏ tiền ra làm 1 cái máy là dùng được cho nhiều hãng luôn, tội gì ko làm! 😁
SVTRaptor
ĐẠI BÀNG
4 năm
@BT50 Mình nghĩ cái máy này chỉnh lại xíu là có thể dùng trên Bentley hay Lambo được luôn, công suất quá đỉnh cho một động cơ 4.0L
@SVTRaptor Thật ra khi dùng xe, mình thường dùng từ khoảng 1.000 - 5.000 rpm là chính, hiếm khi nào mà đạp tới 6.000rpm trở lên, trừ khi là chạy trong đường đua. Nhưng nếu có đạp lút cán thì cũng cần một thời gian đủ lâu mới đạt max tốc được, khả năng xảy ra chắc được 0.001%. 😁
quả đít giống mấy em porsche nhỉ
@manhmanh989 Cùng nhà chẳng giống 😁
solar.dx
ĐẠI BÀNG
4 năm
Q8 hài hoà và đẹp nhất ! ko thích kiểu nửa nạc nửa mỡ giống X6 vs GLE cupe
see022
CAO CẤP
4 năm
@solar.dx Tôi lại thấy em ấy xấu nhất. nhìn rối rấm chẳng sang trọng 1 tí nào.
hthang38
TÍCH CỰC
4 năm
Giá em này 127.000 Euro, về VN khoảng 10tỷ VND (tôi đã nhân hơn 3 lần giá gốc) chắc nhiều người cố được.
Urus về VN là 22tỷ VND rồi, đắt hơn gấp đôi, tuy nhiên Urus nhìn gấu hơn.
@hthang38 urus ở level khác rồi nên tất nhiên phải giá cao và gấu hơn :oops:
Đẹp vãi
huedhcs
TÍCH CỰC
4 năm
Khoái Audi từ hồi xem seri Người vận chuyển do Jason Staham đóng, mà không có tiền mua
Chất như nước cất, lên Lazada đặt hàng ....mô hình .
hientoc
ĐẠI BÀNG
4 năm
màu xanh hút hồn ghê 😁
Em này nhìn hầm hố đẹp quá
Xe đẹp nhưng Audi chơi thế có kỳ không ta, dù là anh em một nhà
Đẹp và đầy công nghệ. Nhìn thích thật !
Jaywalk
TÍCH CỰC
4 năm
@dualshoсk thích nhất cái màu của nó, màu hợp mệnh!
nhìn nhỏ gọn nhỉ qua đã
Cái lưới tản nhiệt nhìn hao hao Lé sợt nhỉ
kukumalu2509
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bữa nhìn thấy em Q8 ở ngoài rồi, đẹp mê mẫn luôn 😁 dòng Audi Q nào nhìn cũng có nét đặc biệt.
hx, đẹp vậy ai chơi ;((
Xét góc độ SUV cỡ lớn thì Q8 chưa đạt, mà Audi cũng ko có con nào quy vào SUV cỡ lớn cả.
ngoisaola9
TÍCH CỰC
4 năm
KHông biết có phải do góc chụp không nhưng nhìn nhỏ gọn quá... Chắc đường Việt Nam đi em này là hợp lý.
cuibap035
TÍCH CỰC
4 năm
Đẹp quá chài mấy ôg giáo ạ!
DrHou07
ĐẠI BÀNG
4 năm
Xanh hời hợt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019