[Hình ảnh] Hành trình Honda Winner 150 chặng cuối - chinh phục cột cờ Lũng Cú

Vua Lười
2/11/2016 15:6Phản hồi: 161
[Hình ảnh] Hành trình Honda Winner 150 chặng cuối - chinh phục cột cờ Lũng Cú
Mình vừa trải qua hành trình cực Bắc của Winner Tour do Honda tổ chức. Thật sự thì mình tham gia chủ yếu là vì muốn đi chơi ở cực Bắc và muốn làm một điều gì đó câu like post lên Facebook mà trong đời chưa từng dám làm. Và sau khi chạy khoảng 600km với địa hình đường đèo dốc, ổ gà thì mình cũng có thêm một vài nhận xét đối với chiếc xe Honda Winner này.

tinhte.winner-2.jpg

Winner thì từ những ngày đầu đã nhận được những lời khen chê lẫn lộn từ người dùng. Riêng mình thì Winner chưa bao giờ làm mình hài lòng thật sự. Sau chặng hành trình từ Sài Gòn - Đà Nẵng thì mình đã đánh giá Winner chưa phải là một chiếc xe hoàn thiện để sử dụng đi trên những hành trình dài. Và với hành trình lần này thì có khác đôi chút, đoạn đường từ Hà Nội lên đến Lũng Cú là một hành trình khá là hành xác đối với những tay nài xe chưa quen. Với rất nhiều khúc cua tay áo, đường thì quá nhỏ và nằm ngay lưng chừng núi. Bạn sẽ phải làm quen với cảm giác một bên là núi đá, một bên là vực sâu.

tinhte.winner-3.jpg

Nếu bạn đã từng đi qua đèo Bảo Lộc, đèo Chuối, hoặc đèo Hải Vân…thì đèo Mã Pí Lèn là một loại đèo rất khác. Diện tích mặt đường không đủ để hai xe tránh nhau, những tài xế phải lấy ăn gian xuống rìa đường để đủ qua, mặc dù vậy, khoảng cách giữa hai kính xe vẫn chỉ tính bằng gang tay. Đã vậy thì mặt đường quá kinh khủng, rất ít ổ voi, nhưng ổ gà thì chằng chịt. Bạn không thể có một cú ôm cua ngọt ngào với mặt đường như vậy. Hãy hình dung khi bạn vừa đè xe xuống thì ngay giữa cua là một cái ổ gà sẵn sàng làm thịt bạn ngay. Ngoài những khúc cua như vậy thì lại thêm đặc sản là những đường lưỡi bò mà bạn chỉ dám hạ ga rồi thòng nhẹ chân xuống. Bộ vỏ zin của Honda trang bị cho Winner khiến mình cảm thấy muốn nổi điên. Chỉ cần gai dày hơn chút thì có thể vượt qua những đoạn đường này một cách hoàn hảo hơn.


_DSC5251.jpg

Mình hay có thói quen vào cua theo kiểu supermoto nhè nhẹ, nên vỏ sau trơn chút sẽ là lợi thế. Nhưng đối với những bạn đã quen với kiểu vào cua truyền thống thì bộ vỏ này là ác mộng, cũng may là chuyến đi không hề có một cơn mưa nào !!!??? Nhưng có nhược thì cũng có ưu, lợi thế của cặp phuộc Winner khá ổn với các xe cùng phân khúc khiến mình đỡ khó chịu khi lỡ lao vào những ổ gà hơi sâu. Cặp phuộc Winner đi đường trường thì có vẻ rebound hơi nhanh, nhưng khi vào những cung đường như vầy thì có vẻ như hợp với nó hơn. Những ổ gà sâu thì cảm giác mình nhận được đó là nhờ rebound nhanh nên nếu gặp ổ gà trong cua thì xe nhanh chóng lấy lại được độ bám và không khiến cho người lái quá hoảng sợ. Hãy hình dung nếu đang trong cua đụng ổ gà mà cặp phuộc trước bị thốn hết hành trình thì điều khốn nạn nhất trong đời chạy xe đó là xoè sẽ xảy ra.

tinhte.winner-4.jpg

Bánh sau trơn khiến xe dễ bị văng đuôi nếu lỡ vào cua tốc độ cao, cộng thêm hệ thống thắng sau của Winner khá ổn nên nếu lỡ mà đạp thắng hơi sâu thì bánh sau sẽ nhanh chóng mất độ bám. Thật ra thì khiến cho bánh sau mất độ bám là một trò khá phấn khích, nếu đã làm quen dần với cảm giác mất bám bánh sau thì bạn sẽ không còn thấy sợ hãi nữa.

tinhte.winner-5.jpg

Trên đoạn đường mình đi có một đoạn đang thi công và trải đá trên bề mặt. Cái lợi thế gầm cao là không thể chối cãi, nó giúp Winner tự tin đi trên những đoạn đường kiểu như thế này. Lúc đó mình chỉ ước sao có thể thay liền được cặp vỏ zin bằng một cặp vỏ khác nhiều gai hơn thì rõ ràng cuộc đời sẽ đẹp hơn biết mấy. Tay lái cao và rộng, gầm xe cao, cộng thêm lực máy ở khoảng ga giữa khoẻ thì có vẻ như Winner thích hợp với những đoạn đường như vầy hơn là những đoạn đường nhựa cực đẹp ở miền Trung.

_DSC6598 copy.jpg

Mình không có thói quen khen bất kỳ chiếc xe nào, vì chẳng bao giờ nhà sản xuất làm ra một chiếc xe hoàn hảo cả. Winner không phù hợp với những ai thích đem chiếc xe đi những hành trình dài với những con đường nhựa, sẽ mau mỏi mệt và không có cảm giác vui vẻ. Nhưng nếu vác chiếc xe này đi trên những cung đường kiểu như đường Hà Giang - Lũng Cú này thì có vẻ khá ổn. Địa hình kiểu này cũng có thể bắt gặp trên những con đường miền Tây Nguyên, hoặc miền Nam với những con đường bê tông khá mấp mô. Thay một cặp vỏ khác để khắc phục cái nhược điểm, ngồi xe sát ra đằng trước một chút, tập quen với sự trượt bánh sau, và cuối cùng là enjoy những cung đường ổ gà mấp mô theo đúng kiểu dân Phượt. Đó là lời khuyên của mình dành cho những bạn nào đã, đang, và sẽ sử dụng Winner.

Quảng cáo



tinhte.winner-6.jpg

Di chuyển theo đoàn cũng là một điều các bạn cần phải quan tâm nếu có tổ chức những tour như thế này. Các bạn cần phải luôn giữ khoảng cách với xe phía trước, đó là điều quan trọng nhất. Trên những cung đường nhiều ổ gà nếu không giữ khoảng cách thì khi xe phía trước báo ổ gà, xe phía sau sẽ khó mà tránh kịp. Ngoài ra nếu các bạn giữ khoảng cách tốt thì tầm nhìn cũng sẽ bao quát được rộng hơn mà không bị người đi trước che khuất đi mất.

tinhte.winner-7.jpg tinhte.winner-8.jpg tinhte.winner-9.jpg
_DSC6706.jpg _NIK8845.jpg _NIK8885.jpg
161 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sao đi tua mà xe sạch thế ạ. với không mang theo balo nửa . .có khi ngta chở mấy anh đó tới ngồi lên chụp ảnh rồi chở về khách sạn ngủ.
DMD.196
ĐẠI BÀNG
7 năm
@phamnhatninh Sao cứ tới bài viết nói về Winer thì lại có những suy nghĩ tiêu cực như bạn z.
vhtn8381
TÍCH CỰC
7 năm
@phamnhatninh
cubin41
ĐẠI BÀNG
7 năm
@phamnhatninh Anh mod có nói là trời ko mưa. Nhưng mà đâu phải cứ đi tour là xe lúc nào củng phải dơ, bùn đất bám đầy đâu thím.
nemesistan
TÍCH CỰC
7 năm
đi vui vui, có 1 con transit chở đồ rồi. GỌi là chạy test xe, làm màu, còn thì xe cộ nó cũng chỉ có thế thôi
Qua cái thời gọi xe máy là xe honda rồi. Giờ xe honda là tởm nhất trong làng xe máy phổ thông.
@suthaydaigai 67 là honda nhật sản xuất. ko phải honda việt nam. tại sao AB thái nhập ban đầu khoảng 60 chạy vài năm sau có con cả 100 củ ko thèm bán. nói chung honda việt nam làm xấu thương hiệu honda
ninjatrung
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ptp49 Lại nói bậy 😁
suthaydaigai
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thangngocit vậy bạn phải nói rõ ra là sx ở đâu chứ bạn nói chung chung vậy thì tôi mới nói .honda nó là 1 thương hiệu chung mà
@suthaydaigai Em nói rõ mà. Tại bác đọc ko hết đó thôi. Ko tin bác đọc lại đi ☺
tsx
TÍCH CỰC
7 năm
xe này bên ngoài thấy phải nói thật tình là cực xấu, máy thì gầm gào chứ ko bốc như Ex. Với lại form Ex lên đồ nhìn gấu còn con này nhìn nó bệnh bệnh làm sao. Sở trường của honda lả tay ga ko phát huy lao đầu vô con này làm gì
Dennis.Dinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hình ảnh ít hơn so với các bài trước nhưng nội dung về xe nhiều hơn. Đang hóng bài của Vua Lười về các kỹ năng của xe côn tay.
Nupanachi
ĐẠI BÀNG
7 năm
như "vầy" 😁
baymap1957
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cách đây 3 năm thì cái rào chắn phía bên vực còn chưa có. Mà đi đường đèo thì quan trọng nhất là giữ lấy lề phải, càng sát càng tốt; mấy bác này chắc dàn đội hình để chụp ảnh nên cứ giữa đường mà chạy!!!
tackhungbo
ĐẠI BÀNG
7 năm
@baymap1957 bây giờ vẫn vậy bạn à, mình vừa mới đi xong, có đoạn có đoạn không
baymap1957
ĐẠI BÀNG
7 năm
@tackhungbo Mình cũng vừa đi về hôm đầu tháng 10/2016, hầu hết là có thanh chắn rồi. Muốn cảm giác như ngày nào chỉ còn đoạn vào Xín Cái.
Con xe này xấu. Nhin ở ngoài như con xe gì mười mấy triệu của honda vậy. Ở sg ma không thây ai chạy
@iPhalet Minh đi ra đường khá thường xuyên ma rất ít thấy. Neus có 1-2 chiếc. Ma ở sg như vậy là quá ít
iPhalet
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Timkelvin Chắc có thể bác ko để ý nhìn thôi chứ mình ở Sài Gòn nhìn thấy nhiều màu trắng là thấy nhiều nhất luôn. Lâu lâu về quê Tiền Giang cũng thấy nhiều bạn trả hay mấy anh khoảng 30 đi cũng nhiều. Nói chung thấy winner đi cũng thấy khá phóng khoáng nhẹ nhàng.
@iPhalet Chắc tại không để ý, nhung thấy vậy là ế rồi bác. So vs ex thì 1 trời 1 vực ( kiểu như ab vs nouvo vậy
riverlong
TÍCH CỰC
7 năm
@Timkelvin nói về cái đẹp thì mỗi ng mỗi khác khó nói lắm, còn mình đi thì thấy hoài, từ màu hường, đen, tem đấu, 1 gắp, độ đèn đi tuor tè le có cả, chỉ tiết là chạy xe nên k chụp đc, biển số thì các tỉnh thành hâu như đều có, Tp chiếm 50%
dù honda có chi bao nhiêu tiền để quảng cáo thì winer vẫn sẽ mãi mãi là LOSER mà thôi
- Kiểu dáng quá giống RSX. Thực ra là RSX giống Winner nhưng do winner bán ở VN sau thành ra mất hoàn toàn cảm nhận về xe cao cấp. Nhìn như wave độ. Đa phần đều đánh giá là xấu, kể cả những người đã mua winner cũng cho rằng nó xấu hơn đối thủ
- Honda vietnam thì càng khắm. Hét giá ăn dày. Ghi hóa đơn thấp trốn thuế. Sản phẩm có lỗi thì chối đây đẩy. Làm ăn thất đức cấu kết với HEAD ép giá người có nhu cầu thực. Báo không có xe nhưng nếu trả thêm tiền chênh lệch lại có xe giao ngay, thái độ gian dối. Cho chết mịa đi bọn tham lam.
- Giờ ra đường thì hiếm lắm mới gặp 1 con winner. Honda thấy nguy cơ ế bèn điên cuồng vung tiền quảng cáo (trong đó có cả tinhte). Rồi đổi tem xe. Rồi bán xe nhập. Rồi ngừng hét giá. Nhưng những nỗ lực tuyệt vọng đó càng làm cho thất bại của winner trở nên rõ ràng hơn mà thôi. Winner sẽ nối gót wave AT trở thành sản phẩm bị khai tử tại VN. Cái tên winner (người chiến thắng) cho thấy rõ sự ngạ mạn của Honda và bây h thì "tôi yêu VNĐ" đã phải trả giá
nhtdx1
ĐẠI BÀNG
7 năm
@cadenlid tào lao
@cadenlid Cũng đang đi xe Honda nhưng thấy bác nói cũng quá là hả hê. Khốn nạn nhất là cái trò hét giá. Hét vô tội vạ. Và kể từ đây chia tay Honda. Tới đây đổi xe mình quất Piaggio Vespa. Xăng cộ có hao hơn tí cũng chấp nhận còn hét giá thì ở đâu k biết chứ chi nhánh chỗ mình cả năm trời hỏi lúc nào cũng chỉ 1 giá niêm yết
art2
Trứng
7 năm
@Nhất Linh 93 Piaggio Vespa nó còn nhanh nát hơn nữa
@art2 Đi chưa biết. Hay là nghe người ta nói
thanhqwea2
ĐẠI BÀNG
7 năm
vào xem ảnh Hà Giang thôi, chứ con wave côn tay này xấu bỏ mẹ
Có một chiếc Ex135 lên 181cc ôm nguyên dàn chân winner và review là rất OK 😃
@Tim.Zeus Cho xin cái link đi bạn, search ông google ko ra
thong fz150i
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Estrella (kawasaki) mình nghĩ bác đó đang nói đến clip này, exciter 135 lên nguyên dàn chân của winner.
hieppm121
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Tim.Zeus Lại lấy ý tường của a 7 đĩ vào rồi bạn
nhìn cũng đẹp mà
quocbiin
ĐẠI BÀNG
7 năm
tốt gỗ hơn tốt nước sơn, giờ phải tốt gỗ tốt cả nước sơn, nước sơn không tốt đố thằng nào đếm xỉa tới chất lượng gỗ
@quocbiin Theo bác một thằng tốt gỗ còn sơn chưa tốt với 1 thằng chỉ tốt sơn thì bác chọn em nào.
quocbiin
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hoang_HaoMinh ngày hôm nay có quá nhiều lựa chọn
Ôi. Cảnh núi non nhìn thích quá. Máu lại lên nữa rồi
Nhìn khác gì Wave RSX rồi lắp cái bánh thật to vào nhìn nó kì kì sao ấy
hnmdiep
TÍCH CỰC
7 năm
Xe vừa xấu vừa lỗi tùm lum mà quảng cáo nhiều vaiz.
IMG_0316.PNG
vinh_moc
ĐẠI BÀNG
7 năm
con này ở SG thấy chạy ít chứ về dưới mình chạy cực kì nhiều luôn..qua về nhà khám NVQS rồi đi lên mà thấy chạy quá trời, lên tem đủ kiểu, cũng gấu lắm chứ không đến mức như các bạn auto chê đâu...mình ở Thống Nhất, Đồng Nai nha 😁:D:D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019