[Hình ảnh] KIA New Sorento 2014: bản máy dầu 998 triệu, máy xăng 970 triệu

cuLong
21/3/2014 14:29Phản hồi: 181
[Hình ảnh] KIA New Sorento 2014: bản máy dầu 998 triệu, máy xăng 970 triệu
KIA-sorento-2014.jpg

New Sorento là mẫu xe đa dụng SUV mới nhất mà KIA Việt Nam giới thiệu ở thị trường trong nước hồi giữa tháng 3 này. Sorento 2014 mới được cải tiến về ngoại thất lẫn nội thất, đi kèm theo đó là nhiều tiện ích và kiểu dáng thể thao, giúp chiếc xe đẹp và hấp dẫn người dùng hơn. Một điểm khá thú vị khác với xe hơi Nhật, Âu, Mỹ là xe sử dụng động cơ xăng sẽ đắt tiền hơn xe dầu, thì xe của Hàn Quốc như KIA, Hyundai máy dầu diesel sẽ mắc tiền hơn xe máy xăng, ví dụ New Sorento 2014 bản máy xăng 2.4L là 970 triệu, còn bản máy dầu 2.2L là 998 triệu đồng.

Về thiết kế bên ngoài, New Sorento có kích thước tương đương thế hệ cũ, ở mức 4685 x 1885 x 1710mm. Chiều dài cơ sở của xe là 2700mm và khoảng sáng gầm 185mm, bánh kính quay vòng xe nhỏ nhất 5450mm. KIA Thaco cho biết Sorento 2014 có trọng lượng không tải là 1748kg và toàn tải và 2510kg. Chiếc SUV 7 chỗ này được trang bị thùng nhiên liệu 72 lít.

sorento.JPG

sorento (3).jpg

Nhìn từ phía trước tới, KIA Sorento 2014 nổi bật với cụm đèn chiếu sáng tới, trong đó đèn HID có chức năng điều chỉnh góc chiếu tự động thông minh.


KIA-sorento-2014 (5).jpg

Bên dưới là hệ thống rửa đèn pha (ô vuông màu trắng), tương tự với vòi nước rửa kính chắn gió xe.

KIA-sorento-2014 (6).jpg

2 bên phía trước cản xe là cụm đèn sương mù, mỗi cụm có 2 bóng đèn giúp tăng vùng chiếu sáng phía trước đầu xe.

KIA-sorento-2014 (7).jpg

Ẩn dưới cản trước là dè con giúp chắn bùn bắn lên phía dưới dè khi xe chạy.

KIA-sorento-2014 (8).jpg

Mâm xe 18 inch kiểu 5 chấu kép khỏe khoắn.

Quảng cáo



KIA-sorento-2014 (3).jpg

Bánh xe dự phòng được gắn ẩn phía dưới gầm xe phía sau.

KIA-sorento-2014 (2).jpg

Camera de được gắn bên trái của tay nắm cửa cốp xe.

KIA-sorento-2014 (40).jpg

Xem thêm ảnh Ngoại thất của xe:

Quảng cáo





Nội thất xe cũng được cải tiến với những chi tiết hiện đại, ngay vị trí trung tâm là màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp chức năng định vị và bản đồ dẫn đường.

KIA-sorento-2014 (22).jpg

Máy lạnh của xe được tăng công suất hơn 10% so với đời trước, 2 vùng độc lập.

KIA-sorento-2014 (16).jpg

Ở vị trí lái, xe được trang bị ghế lái điều chỉnh điện ghi nhớ 2 vị trí.

KIA-sorento-2014 (43).jpg

Tay lái thể thao, có cụm phím chức năng, điều chỉnh âm thanh, kết nối điện thoại rảnh tay.

KIA-sorento-2014 (30).jpg

Trên trần là cửa sổ trời sunroof kiểu panorama.

KIA-sorento-2014 (28).jpg

Xem thêm ảnh nội thất của xe:

181 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

CTNHT
TÍCH CỰC
10 năm
Nhìn hơi quê.
@CTNHT Chuẩn con... mèo nó luôn 😆) cùng hạng nhưng nhìn Santa Fe "phố" hơn hẳn, con Sorento này nhìn cứ như nông dân mặc sơ-mi đuôi tôm =))
atkhus
TÍCH CỰC
10 năm
Ước mơ, bao h mới có xiền xúc 1 em này đi chơi
nhìn đèn hậu có vẻ hơi giống sante fe 2014
Không hiểu một điều, xe máy dầu đắt tiền hơn xe máy xăng thì ai mua xe máy dầu 😃 trong khi dung tích xy lanh máy xăng lại lớn hơn dung tích xy lanh máy dầu 😁
Máy xăng vừa êm vừa bốc lại rẻ hơn thì tội gì mà không quất máy xăng luôn, giá dầu chỉ rẻ hơn giá xăng chưa đến 1000đ/1 lít thì không phải lăn tăn
@mr.kavil Tiết kiệm nhiên liệu hơn, giá nhiên liệu rẻ hơn, động cơ hoạt động bền bỉ hơn giúp tiết kiệm chi phí hơn. Công suất lớn hơn, mô men xoắn cao hơn giúp tăng tốc nhanh hơn.
Dung tích xy-lanh lớn hơn không có nghĩa là xe chạy nhanh hơn hay khỏe hơn đâu bạn nhé.
@phuongarch Vâng kính bác.

Nhà mình xưa chạy con isuzu Hi-lander 2.0 AT đời 2009 đk biển 31 => Phải nói con này máy dầu chạy khá tiết kiệm ( 6-7L/100Km ) cơ mà yếu xìu, khởi động mà ko đệm tí ga thì khỏi chạy luôn. Máy thì rú ầm ầm, ồn kinh khủng. chạy chắc 1 phút mới lên nổi 100km/h ấy.

ông anh mình chạy con SantaFe Gold đời 2008 cổ hơn con Hi-lander mà còn ngon hơn nhiều. Máy bốc, êm hơn..... và sau này bán cũng có giá hơn.
Con Hi-lander đã ra đi năm kia với giá 430tr.
Con SantaFe ông anh cũng đã bán với giá 460tr cuối năm ngoái.

=> theo bạn con nào giữ giá hơn? ngon hơn?

p.s: Daihatsu mình chưa đi nên chưa biết. Bạn nói thêm cả Nissan nữa đi!
@heaven1987 Máy dầu công nghệ huyndai 2007-2008 vẫn ngon hơn mấy dòng Fortuner, isuzu,... Bán VN đời 2014 bác ạ. Sang 2010, Huyndai nâng cấp máy lên một đời nữa rồi.
@mr.kavil Nhưng độ tiêu hao nhiên liệu thì khac nhau hoàn toàn. Không phải xe máy xăng và dầu cùng dung tích đi 1 quãng đường tiêu hao ngang nhau đâu. Máy dầu bao giờ cũng tiết kiệm hơn xăng.
thích Santa Fe 2014 của Hyundai hơn chiếc này... 😁
Mình cũng không hiểu tại sao xe Hàn máy dầu lại mắc hơn máy xăng luôn.
Máy dầu nó ồn + khói hôi hơn máy xăng nhiều. Giá dầu chỉ rẻ hơn xăng vài trăm đồng nữa. 😔

không có chuyện máy dầu chỉ bằng 60% máy xăng như bạn nói nhé. Cùng lắm là tiết kiệm hơn 2 lít thôi, ví dụ máy xăng chạy 100km hết 10 lít thì máy dầu 8 lít.
@cuLong Bạn không hiểu có nghĩa là bạn không biết gì về động cơ dụng dầu diesel!
Một vài ưu điểm của máy dầu:
1: Động cơ khỏe hơn (cùng dung tích xi lanh)
2: Tiết kiệm nhiên liệu hơn (đi đường dài sẽ thấy rõ rệt)
3: Máy bền hơn
4: khả năng cháy (tức là tai nạn rồi xe bị bốc cháy) khó hơn xo với máy xăng
Tất nhiên là phải có nhược điểm: VD: chi phí chế tạo đắt (dầu diesel được ép nổ chứ không phải đánh lửa để nổ như động cơ xăng), khí thải nhiều hơn, máy ồn hơn (nhưng càng ngày máy càng êm...
Nếu bạn có cơ hội đứng bên một cỗ máy dầu của audi, hay mẹc bạn sẽ không nhận ra xe dùng máy dầu đâu nhé!
Một điều nữa là hiện nay trên thế giới châu âu dùng máy dầu nhiều nhất quả đất, và giá dầu diesel ở châu âu cao gần gấp 2 lần so với VN (tùy quốc gia, có nước tới hơn 2 lần luôn)

PS: Bạn thử search xe Volskwagen Touareg phân phối ở VN xem giá xe xăng và xe dầu chênh lệch thế nào nhé. (Xe xăng 3.6 giá 2,753 tỉ đồng, xe máy dầu 3.0 giá lên tới 3,4 tỉ đồng)
@cuLong máy dầu luôn đắt hơn máy xăng vì chi phí sản xuất và vâtj liệu sản xuất đắt hơn máy xăng.
còn vì sao lại chọn máy dầu: vì máy dầu chạy bền bỉ hơn máy xăng,tiết kiệm nhiên liệu hơn và đặc biệt là máy dầu có sức kéo tuyệt vời hơn máy xăng.
nếu bác là dân phượt bác sẽ hiểu được điều này
@cuLong Không phải máy dầu nào cũng ồn hơn máy xăng đâu bạn. Điểm quan trọng là máy dầu giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn, hoạt động bền bỉ hơn và thải ít CO2 hơn.
Các hãng lớn như BMW, Mercesdes-Benz, Ford,... họ đầu tư nhiều tiền để phát triển động cơ diesel cho chính sản phẩm của họ, đây là xu hướng tất yếu đề phù hợp với tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe của khu vực châu âu, bắc mỹ. Các thị trường khác rồi cũng sẽ phải theo xu hướng này thôi
Kabm
CAO CẤP
10 năm
@cuLong 1 lít dầu đi xa hơn 1 lít xăng mà, với lại quan trọng là tùy máy, công suất lớn hơn máy xăng rất nhiều như trong trường hợp của Sorento, một máy dầu thì tùy công nghệ mà ra công suất, không thể so số lít với máy xăng hay máy dầu khác được.

Công nghệ máy dầu của Huyndai, Kia hình như là mua của Mercedes. Còn của Toyota Fortuner thuộc loại cũ nhất rồi nên không thể so sánh với nhau được.
Xe 7 chổ thì không thể 100km tầm 7-8 lít dầu đâu bác
Em Altis 2.0 4 chổ 2012 chạy đường hỗn hợp 100km cũng đã hơn 8l rồi
Em này máy dầu chạy 100km chắc phải tầm 10l
Chắc tại suy nghĩ của nhà sản xuất, họ tăng giá phiên bản máy dầu nhằm khuyến khích mua phiên bản máy xăng để bảo vệ môi trường
Ai đã chạy xe máy xăng rồi thì không muốn chạy xe máy dầu nữa, xe vừa ồn, vừa rung, khói xịt ra đen thui 😃, xe không bốc như chạy máy xăng
Đã từng sai lầm với một em Isuzu máy dầu rồi bác ạ, nên bây giờ hãi với máy dầu quá
hungngoduc
ĐẠI BÀNG
10 năm
@mr.kavil Bác cá với em không? Xe em santafe 2.0 máy dầu đời 2010, nếu chạy 7-8 người thì 9l đường hỗn hợp, chạy đường dài 2 người thì dưới 7l.
Nếu bác vẫn không tin thì liên hệ em nhé
Máy dầu thì cũng phải tuỳ nhà sản xuất hãy mua nhé, hơn nữa công nghệ máy dầu hiện nay cũng đang được cải tiến rất nhiều
Xe máy dầu đúng như bác nói là ồn hơn, rung hơn, khói có mùi hôi hơn, không bốc bằng máy xăng, nhưng nó đắt hơn là vì các công nghệ về xử lý khí thải phải sử dụng công nghệ cao hơn do khí thải của nó độc hại hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và máy dầu có độ bền cao hơn máy xăng. Còn xe bác khói xịt ra đen thui thì bác nên đi kiểm tra lại hệ thống khí xả, và chắc kiểm tra xong lại mang về đi tạm vì như đã nói ở trên, hệ thống xử lý khí thải trên xe máy dầu khá phức tạp và mắc.
nforce
TÍCH CỰC
10 năm
@hungngoduc Bác í đi Isuzu, về xe thì thằng đó nhanh tã nhất trong đám, kêu ầm ầm, thậm chí cả body cũng ko ổn. Nghe đồn là công nghệ cũ nữa. Nói chung nếu là Hilander thì xác định là bó tay. Được cái trâu thôi. Còn Santa Fe dùng CRDI rồi. Công nghệ mới nên khó so lắm bác ạ.
@mr.kavil Mình chạy Everest đời 2008 bản 2.5MT, đường trường từ Vũng Tàu đi Sài Gòn mình bao bạn 8l/100km, xe chở 5 người, mở điều hòa nấc 1, độ mát vừa phải. Mình là tài mới chạy chưa được bao lâu còn chạy được từng đó đấy bạn.
@mr.kavil Sai lầm rồi bạn. Nếu là bảo vệ mt thì động cơ diesel tốt hơn nhé
kia

killed in action

lính mỹ hồi xưa nó dùng chữ nỳ
giờ voz xài
Bao giờ mua được 4 bánh đây, nhìn thèm quá
Xe này mình ko rành nhưng mà thiết kế xấu quá.
Pajero Sport đẹp hơn nhiều.
@tuyenthu13 I like it
thienkhanh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Máy đầu tiết kiệm nhiên liêu hơn máy xăng tuy nhiên ở VN thì máy dầu chưa được ưa chuộng lắm vì nhiều lý do... 😃
máy xăng lúc nào cũng êm hơn. bốc hơn hẳn máy dầu.

nhưng nhiều người thích dầu hơn vì tiết kiệm
duc0205
ĐẠI BÀNG
10 năm
Èo giá này thì em Ford Everest vẫn hợp lý hơn 😁
@duc0205 Vote bác 😆 cơ mà chờ Everest ra form mới hãy xúc, sắp rồi
terran
TÍCH CỰC
10 năm
@duc0205 Bạn cứ thử ngồi vào 2 em này sẽ thấy ngay sự khác biệt. Everest thích hợp cho công ty hay chạy đường dài, đường hầm hố. Sorento dành cho gia đình với tiện nghi hơn hẳn.
RIM
CAO CẤP
10 năm
Niềm mơ ước của em 😔(
carobig
ĐẠI BÀNG
10 năm
"Máy lạnh của xe được tăng công suất hơn 10% so với đời trước, 2 chiều độc lập."
Đoạn này nói sai!!! Máy lạnh xe là loại 1 giàn, hai vùng độc lập. Cái tệ nhất của xe này là: Không có hốc gió cho hàng ghế thứ 3. Muốn lắp thêm phải + 8,5 củ và chờ ... 3 tháng.
Một chiếc xe tiền tỷ, mùa hè mà ngồi hàng 3 chắc giảm được vài ký mỡ!!!
terran
TÍCH CỰC
10 năm
@carobig Mình đang đi em này, xác nhận với bác là hàng ghế thứ 3 có hốc gió riêng, điều khiển độc lập với 2 hàng trên.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019