Chuyện cũ mèm! Người nào tự lo thân (và đầu) người đó!
Ai dại ko chịu đội hay chỉ mua mũ bảo hiểm dỏm, rồi nói "Ôi dào! Đi hoài có sao đâu! Cứ nghiêm trọng hóa vấn đề"... thì khi sự cố xảy ra thì ráng mà lãnh đủ, thậm chí là trả bằng cái mạng của mình và người thân quen!
"Khôn thì sống! Mống (ngu-từ địa phương) thì Chết!"
Hết!
Hồi xưa mình ghét đội nón bảo hiểm lắm, một đợt Tết mình và bạn gái tích đủ tiền nên tính mua một cái nón 3/4 tại hay đi du lịch xa vì nghĩ cũng an toàn hơn, có chạy nhanh cũng ít bị gió táp. Đợt đó mua một cặp nón 3/4 damntrax Thái. Cũng tiếc tiền nhẹ, sau đó một thời gian mình đi đường Nhơn Trạch, đường trời mưa lúc đó chạy mình chạy 55km/h+, gặp một vũng nước to hết cả phần lane chiều xe mình đi, lúc đó nghĩ chắc là nước nông vả lại đang đà chạy nhanh nên giữ tay lao vô cùng lắm là tóe nước, ai dè cái hố voi đó khá sâu, bị nước che nên bằng phẳng chứ nó ngập gần qua bánh xe. Thế là lộc cộc, mình chỉ kịp gì thắng trước, sau, số tất cả có thể nhưng không giữ được tay lái thắng nữa, mình baythẳng ra phía trước xe (lúc đó chạy song song với mình là xe tải lớn nên mình ko lách được), chà xuống nước + sỏi đá và kết quả là đầu gầu bị 1 đường, tay trày chút, còn đầu thì lúc đó vừa xuống nước nghe ọc ách, tiếng cạ loạt xoạt giữa nón với đóng sỏi đá dưới đường. Đứng dậy liền tỉnh bơ, mình lo ngó xem túi máy ảnh trôi lềnh bệnh có sao ko, và mặt mình ko bị trày miếng nào cả. Từ đó loại khoái đội 3/4, gần như đi đâu cùng dùng.
Đối với đồ bảo hộ ko bao h mình tiếc tiền để mua cái tốt, và đặc biệt cho những chuyến đi tour dài. Mà tức cười cái là mọi ng ko hiểu câu chuyện tính mạng bản thân , toàn bảo mình điên / đốt tiền / phí của khi mua nón quá mắc (đang dùng RPHA 11 của HJC cho tour dài, và dùng 3/4 cho nội thành) vì chỉ chạy chiếc nouvo 5 chứ có phải chạy mô tô đâu ??!!!. Mà họ đâu biết khi đi đường quốc lộ, tour đường dài thì những món này nó quý giá cỡ nào. Chỉ 1 chút sơ suất ở đèo / đường thôi thì mặt họ sẽ cà dài trên mặt đường
Mình đi đường dài hay nội thành đều chơi em HJC IS MAX 2. Có thể lật cằm. Được Sharp đánh giá 4*, trong thử nghiệm của họ không bị rớt cằm.
Đi trong tp thì em không mặc đồ bảo hộ. Chứ đường dài full set cả quần áo, giày dép, mũ bh, găng tay gần 15 chai. Trong khi cái xe wave cà tàng. Ai cũng nói vào nói ra. Thây kệ. An toàn cho mình chứ cho ai.
P/s: em từng bị mất 2 cái mũ 3/4 GRS loại kính chìm. Mắc vào xe nó cắt dây. Thành ra sắm bộ thùng GIVI gắn đằng sau. Khỏi lo mất mũ.
@Eddy Diep
Sắp tới bác mua con Suzuki gd110 chạy là đúng bài luôn. Xe backbone chân kẹp bình xăng, làm chủ xe hơn với thoải mái hơn underbone chỉ có tay nắm vô ghi đông.
Em đội nón 3/4 của Andes, vì đầu em là 55cm nên khi mua em chọn size nón từ 54-56cm. Nhưng mà khi đội được khoảng 10' thì có cảm giác bị đau vành tai, có cách nào khắc phục được không ạ @@
@Nguyenkhoa99
mũ bh honda được thuê gia công ngoài như những mũ bh khác (tất nhiên là đạt chất lượng). Bạn thích thì ra Head mượn đội thử, nếu thấy êm thoải mái thì mua thôi.
em thấy vị trí cài quai mũ khá quan trọng, cụ thể là "ôm/bọc xương cằm" sẽ khiến mũ và đầu hợp nhất (giống mũ của quân đội), mà trên thị trường thấy toàn cài ở cổ. em tưởng tượng, vì 1 lý do mà mũ bị móc vào đâu đó và cái quai sẽ thít cổ. em ko rõ mũ 3/4 và full như thế nào nhưng mũ nửa đầu chắc chắn sẽ bị.
Các bác ơi, có bác nào đang sử dụng nón bảo hiểm BMX của Fornix chưa cho em ý kiến với, em thấy đang có chương trình đổi nón cũ lấy nón mới BMX giá 299.000 đồng có nên mua không các bác