[Hình ảnh] Quá trình sản xuất Bugatti Chiron, 20 nhân viên, không băng chuyền, lắp thủ công

[Hình ảnh] Quá trình sản xuất Bugatti Chiron, 20 nhân viên, không băng chuyền, lắp thủ công

Xe ô tô, 16/6/17. Trả lời: 147, lượt xem: 71,695.

El Ku El Ku

[Hình ảnh] Quá trình sản xuất Bugatti Chiron, 20 nhân viên, không băng chuyền, lắp thủ công

Thảo luận trong 'Xe ô tô' bắt đầu bởi El Ku, 16/6/17. Trả lời: 147, Xem: 71695.

Chia sẻ

  1. El Ku

    Tham gia:
    25/8/11
    Được thích:
    13,398
    Bugatti Chiron là một chiếc siêu xe rất đặc biệt và nếu bạn là một người mê xe thì chắc hẳn đã thuộc lòng những thông tin về nó. Tuy nhiên, đằng sau mức giá 2,7 triệu USD và hàng loạt những thông số ấn tượng về sức mạnh thì có lẽ việc nó ra đời như thế nào vẫn là một điều ít người biết. Dưới đây là những hình ảnh ghi lại quá trình sản xuất Chiron tại nhà máy Molsheim, Pháp, mời anh em cùng xem.

    01_molsheim_bugatti_atelier.jpg
    Bugatti chỉ có duy nhất một sản phẩm là Chiron nên nhà máy của hãng có quy mô không lớn. Nhà máy được gọi với cái tên Atelier, nằm ở Molsheim, cách thủ đô Paris của Pháp khoảng 480 km.

    02_molsheim_bugatti_atelier.jpg
    Nhà máy được xây dựng từ năm 2005 để sản xuất huyền thoại Veyron, sau đó được nâng cấp để phục vụ Chiron. Ngoại trừ các nhân viên, linh kiện sản xuất thì không có một vết bẩn hay gợn bụi nào xuất hiện trong nhà máy.

    03_molsheim_bugatti_atelier.jpg
    Khối động cơ W16 dung tích 8 lít đang được liên kết vào hộp số ly hợp kép 7 cấp. Khối động cơ này được hỗ trợ bởi 4 bộ tăng áp để có thể sản sinh công suất cực đại 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm.

    04_molsheim_bugatti_atelier.jpg
    Một nhân viên đang kiểm tra kết cấu động lực học bằng máy tính.

    05_molsheim_bugatti_atelier.jpg
    Bạn sẽ không tìm thấy bất cứ băng chuyền nào tại nhà máy Atelier bởi mỗi bộ phận đều được đặt trên một trạm cố định.

    06_molsheim_bugatti_atelier.jpg
    Mỗi người đảm trách một việc riêng, trong đó anh này đang lắp ráp các bộ phận ở dưới gầm xe.

    07_molsheim_bugatti_atelier.jpg
    Đây là khu vực khoang phía sau chứa động cơ được gắn liền với thân nguyên khối làm bằng sợi carbon.

    08_molsheim_bugatti_atelier.jpg
    Gần như mọi thứ đều được hoàn thiện thủ công, rất ít máy móc được sử dụng trong quá trình sản xuất Bugatti Chiron.

    09_molsheim_bugatti_atelier.jpg
    Một nhân viên đang sử dụng tuốc-nơ-vít để lắp các chi tiết nhỏ cho khoang động cơ và hộp số.

    10_molsheim_bugatti_atelier.jpg
    Chỉ có 20 nhân viên làm việc tại nhà máy của Bugatti, khá đặc biệt đúng không các bạn!

    11_molsheim_bugatti_atelier.jpg
    Bugatti Chiron đang được kiểm tra trên máy test Dyno.

    12_molsheim_bugatti_atelier.jpg
    Sở hữu sức mạnh cực kỳ khủng khiếp nên việc kiểm tra được thực hiện rất kỹ lưỡng trước khi bán ra thị trường.

    13_molsheim_bugatti_atelier.jpg
    Một phần thân xe đã hoàn thiện đang chờ lắp ráp.

    14_molsheim_bugatti_atelier.jpg
    Đây là quy trình kiểm tra xem Chiron có bị hở, hoặc chưa kín chỗ nào khiến nước tràn vào hay không.

    15_molsheim_bugatti_atelier.jpg
    Hãng xe Pháp cho biết họ mất khoảng 3 ngày để hoàn thành toàn bộ khoang nội thất của một chiếc Chiron, riêng khoang nội thất thôi nhé!

    16_molsheim_bugatti_atelier.jpg
    Trước khi đến với bài kiểm tra cuối cùng, mỗi chiếc Chiron đều được bọc một lớp nhựa trong để bảo vệ thân xe.

    17_molsheim_bugatti_atelier.jpg
    Đây là một trong những bài kiểm tra được thực hiện ở tốc độ 250 km/h, trên một đường băng không còn sử dụng nữa.

    18_molsheim_bugatti_atelier.jpg
    Một nhân viên đang tinh chỉnh hệ thống camera quan sát phía sau của Chiron.

    19_molsheim_bugatti_atelier.jpg
    Còn đây là quá trình khắc phục các lỗi nhỏ trên bề mặt thân xe. Công việc này có thể mất từ 3 giờ đến 3 tuần làm việc tùy theo mức độ lỗi thế nào.

    21_molsheim_bugatti_atelier.jpg
    Tất cả các điểm liên kết giữa các panel đều được kiểm tra kỹ càng.

    22_molsheim_bugatti_atelier_christophe_piochon.jpg
    Đây là Christophe Piochon, người chịu trách nhiệm kiểm tra, đảm bảo mỗi chiếc Chiron đến tay khách hàng đều ở mức hoàn hảo. Anh cũng là người tinh chỉnh tỉ lệ phanh cho đĩa phanh kích thước lớn của Chiron.

    23_molsheim_bugatti_atelier_impressions.jpg
    Có khoảng 1.800 thành phần riêng lẻ để tạo nên một chiếc Chiron hoàn chỉnh.

    24_molsheim_bugatti_atelier_impressionsjpg.jpg
    Và đây là kết quả.
    Nguồn: Road and Track
     

    Chia sẻ

    #1 16/6/17
    Sửa lần cuối: 17/6/17
    nakheel, ringlord, mr_c0ld29 người khác thích nội dung này.
  2. samsungwave

    samsungwave Thành viên

    Tham gia:
    26/7/10
    Được thích:
    542
    Kỳ công quá. Đáng đồng tiền bỏ ra.
     
    trieuluu, xuanquyhnvn, Duong Ba Khanh1 người khác thích nội dung này.
  3. doccoc

    doccoc Thành viên

    Tham gia:
    27/1/10
    Được thích:
    504
    nghệ nhân cơ khí
     
    xuanquyhnvn, Duong Ba Khanhnamnguyen12890 thích nội dung này.
  4. 99v9.9999

    99v9.9999 Thành viên

    Tham gia:
    14/1/12
    Được thích:
    572
    tinh tế
     
    Trí Constantinenamnguyen12890 thích nội dung này.
  5. nhat nghe tinh

    nhat nghe tinh Thành viên

    Tham gia:
    17/12/10
    Được thích:
    111
    thật tuyệt vời
     
  6. hoangsytai

    hoangsytai Thành viên

    Tham gia:
    24/9/15
    Được thích:
    5
    Thích
     
  7. PressnHold

    PressnHold Thành viên

    Tham gia:
    6/7/15
    Được thích:
    758
    Sẽ ngon hơn nếu như giao tất cả đống linh kiện kèm sơ đồ cho khách hàng tự ráp. Hoặc khách hàng tới xưởng và tự ráp dưới sự trợ giúp của các chuyên gia :D Chứ thế này vẫn chưa độc lắm :D Chém thế!
     
    lordzedo, khoanguyendinh, trieuluu9 người khác thích nội dung này.
  8. anhlanguoibanthan

    anhlanguoibanthan Thành viên

    Tham gia:
    29/9/13
    Được thích:
    196
    Chiếc này về Việt Nam chắc khoảng 100 tỷ vnd . Kin
     
    tươi vui123456789abcdef thích nội dung này.
  9. ptk8588

    ptk8588 Thành viên

    Tham gia:
    4/12/10
    Được thích:
    541
    dự là lương mấy anh kĩ thuật này cũng rất cao :D
     
    tươi vui, Duong Ba Khanhnamnguyen12890 thích nội dung này.
  10. heorung52

    heorung52 Thành viên

    Tham gia:
    13/2/12
    Được thích:
    352
    Trời, đặt 1 chiếc mà làm thủ công thì biết bao giờ mới giao hàng tới mình đây. Lẹ lên Bugatti ơi, lấy xe chở bà già đi chợ nữa.
     
    Zen Menly, tươi vui, megamindtt1 người khác thích nội dung này.
  11. davidphamhong

    davidphamhong Thành viên

    Tham gia:
    3/11/11
    Được thích:
    254
    Nó bán hết rồi :)))mà cũng hỏng có tiền mua
     
    123456789abcdef thích nội dung này.
  12. Đặng Vi Phú

    Đặng Vi Phú Thành viên

    Tham gia:
    27/10/16
    Được thích:
    263
    ở VN hình như k thấy Bugati chạy ngoài đường nhỉ ? Minh Nhựa mua r sao ko thấy lấy ra chạy mà toàn là fer vs lam .
     
    123456789abcdef thích nội dung này.
  13. nohara

    nohara Thành viên

    Tham gia:
    8/11/12
    Được thích:
    156
    1 chiếc xe là cả 1 quá trình
     
  14. namnguyen12890

    namnguyen12890 Thành viên

    Tham gia:
    25/3/17
    Được thích:
    4
    đẹp
     
  15. unthinkable

    unthinkable Thành viên

    Tham gia:
    20/11/12
    Được thích:
    4
    Làm sao để trở thành 1 trong 20 nhân viên ở đây ???
     
    tươi vui thích nội dung này.
  16. hadang.ad

    hadang.ad Dự bị

    Tham gia:
    12/4/17
    Được thích:
    1
    Chỉ biết nói là TUYỆT VỜI! :p:p:p
     
  17. hungphamheroin

    hungphamheroin Thành viên

    Tham gia:
    11/9/15
    Được thích:
    73
    Mình thắc mắc thời đại công nghiệp, thì việc dùng máy móc lắp ráp có có độ chính xác cao cũng đâu thua gì thủ công, mà sao ở việc lặp ráp xe lại nâng cao cái tính thủ công lên như thế (Đang nói xe thôi, vì có những sản phẩm thì phải thủ công như đồng hồ). Tính thủ công được đề cao hợp lý nhất là nội thất, phải thủ công thì mới tinh tế, nhiều khi máy móc ko làm được, từng đường kim mũi chỉ. Chứ còn lắp ráp ốc vít thì máy móc ngon lành hơn chứ nhỉ.
     
    xuanquyhnvn, komodovn, Zen Menly10 người khác thích nội dung này.
  18. Gấu Bông Đẹp

    Gấu Bông Đẹp Thành viên

    Tham gia:
    28/4/17
    Được thích:
    21
    Nhìn mê thật, mọi chi tiết đều được làm tinh tế :3
     
  19. J_Android

    J_Android Anh Duong Talents

    Tham gia:
    27/7/09
    Được thích:
    2,235
    nhìn đã quá, tay nghề quá đinh...hèn gì giá cao là đúng
     
  20. Bảo hộ moto Tài Đạt

    Tham gia:
    5/1/14
    Được thích:
    175
    Má ơi, đến cái phòng lắp ráp cũng sạch đẹp như studio, đẳng cấp thật!
    Luôn tự thắc mắc lắp tay vậy có khi nào quên gắn con ốc hay thiếu cái gì ko ta =))
     
    #20 17/6/17
    Sửa lần cuối: 17:58 ngày 18/6/17
    Quang Tèo Tý Hải thích nội dung này.

Chia sẻ

Đang tải...
Đang tải...