[Hình ảnh] Quá trình sản xuất Bugatti Chiron, 20 nhân viên, không băng chuyền, lắp thủ công

[Hình ảnh] Quá trình sản xuất Bugatti Chiron, 20 nhân viên, không băng chuyền, lắp thủ công

Xe ô tô, 16/6/17. Trả lời: 150, lượt xem: 78,647.

El Ku El Ku

[Hình ảnh] Quá trình sản xuất Bugatti Chiron, 20 nhân viên, không băng chuyền, lắp thủ công

Thảo luận trong 'Xe ô tô' bắt đầu bởi El Ku, 16/6/17. Trả lời: 150, Xem: 78647.

Chia sẻ

  1. El Ku

    Tham gia:
    25/8/11
    Được thích:
    14,045
    Bugatti Chiron là một chiếc siêu xe rất đặc biệt và nếu bạn là một người mê xe thì chắc hẳn đã thuộc lòng những thông tin về nó. Tuy nhiên, đằng sau mức giá 2,7 triệu USD và hàng loạt những thông số ấn tượng về sức mạnh thì có lẽ việc nó ra đời như thế nào vẫn là một điều ít người biết. Dưới đây là những hình ảnh ghi lại quá trình sản xuất Chiron tại nhà máy Molsheim, Pháp, mời anh em cùng xem.

    Đang tải 01_molsheim_bugatti_atelier.jpg…
    Bugatti chỉ có duy nhất một sản phẩm là Chiron nên nhà máy của hãng có quy mô không lớn. Nhà máy được gọi với cái tên Atelier, nằm ở Molsheim, cách thủ đô Paris của Pháp khoảng 480 km.

    Đang tải 02_molsheim_bugatti_atelier.jpg…
    Nhà máy được xây dựng từ năm 2005 để sản xuất huyền thoại Veyron, sau đó được nâng cấp để phục vụ Chiron. Ngoại trừ các nhân viên, linh kiện sản xuất thì không có một vết bẩn hay gợn bụi nào xuất hiện trong nhà máy.

    Đang tải 03_molsheim_bugatti_atelier.jpg…
    Khối động cơ W16 dung tích 8 lít đang được liên kết vào hộp số ly hợp kép 7 cấp. Khối động cơ này được hỗ trợ bởi 4 bộ tăng áp để có thể sản sinh công suất cực đại 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm.

    Đang tải 04_molsheim_bugatti_atelier.jpg…
    Một nhân viên đang kiểm tra kết cấu động lực học bằng máy tính.

    Đang tải 05_molsheim_bugatti_atelier.jpg…
    Bạn sẽ không tìm thấy bất cứ băng chuyền nào tại nhà máy Atelier bởi mỗi bộ phận đều được đặt trên một trạm cố định.

    Đang tải 06_molsheim_bugatti_atelier.jpg…
    Mỗi người đảm trách một việc riêng, trong đó anh này đang lắp ráp các bộ phận ở dưới gầm xe.

    Đang tải 07_molsheim_bugatti_atelier.jpg…
    Đây là khu vực khoang phía sau chứa động cơ được gắn liền với thân nguyên khối làm bằng sợi carbon.

    Đang tải 08_molsheim_bugatti_atelier.jpg…
    Gần như mọi thứ đều được hoàn thiện thủ công, rất ít máy móc được sử dụng trong quá trình sản xuất Bugatti Chiron.

    Đang tải 09_molsheim_bugatti_atelier.jpg…
    Một nhân viên đang sử dụng tuốc-nơ-vít để lắp các chi tiết nhỏ cho khoang động cơ và hộp số.

    Đang tải 10_molsheim_bugatti_atelier.jpg…
    Chỉ có 20 nhân viên làm việc tại nhà máy của Bugatti, khá đặc biệt đúng không các bạn!

    Đang tải 11_molsheim_bugatti_atelier.jpg…
    Bugatti Chiron đang được kiểm tra trên máy test Dyno.

    Đang tải 12_molsheim_bugatti_atelier.jpg…
    Sở hữu sức mạnh cực kỳ khủng khiếp nên việc kiểm tra được thực hiện rất kỹ lưỡng trước khi bán ra thị trường.

    Đang tải 13_molsheim_bugatti_atelier.jpg…
    Một phần thân xe đã hoàn thiện đang chờ lắp ráp.

    Đang tải 14_molsheim_bugatti_atelier.jpg…
    Đây là quy trình kiểm tra xem Chiron có bị hở, hoặc chưa kín chỗ nào khiến nước tràn vào hay không.

    Đang tải 15_molsheim_bugatti_atelier.jpg…
    Hãng xe Pháp cho biết họ mất khoảng 3 ngày để hoàn thành toàn bộ khoang nội thất của một chiếc Chiron, riêng khoang nội thất thôi nhé!

    Đang tải 16_molsheim_bugatti_atelier.jpg…
    Trước khi đến với bài kiểm tra cuối cùng, mỗi chiếc Chiron đều được bọc một lớp nhựa trong để bảo vệ thân xe.

    Đang tải 17_molsheim_bugatti_atelier.jpg…
    Đây là một trong những bài kiểm tra được thực hiện ở tốc độ 250 km/h, trên một đường băng không còn sử dụng nữa.

    Đang tải 18_molsheim_bugatti_atelier.jpg…
    Một nhân viên đang tinh chỉnh hệ thống camera quan sát phía sau của Chiron.

    Đang tải 19_molsheim_bugatti_atelier.jpg…
    Còn đây là quá trình khắc phục các lỗi nhỏ trên bề mặt thân xe. Công việc này có thể mất từ 3 giờ đến 3 tuần làm việc tùy theo mức độ lỗi thế nào.

    Đang tải 21_molsheim_bugatti_atelier.jpg…
    Tất cả các điểm liên kết giữa các panel đều được kiểm tra kỹ càng.

    Đang tải 22_molsheim_bugatti_atelier_christophe_piochon.jpg…
    Đây là Christophe Piochon, người chịu trách nhiệm kiểm tra, đảm bảo mỗi chiếc Chiron đến tay khách hàng đều ở mức hoàn hảo. Anh cũng là người tinh chỉnh tỉ lệ phanh cho đĩa phanh kích thước lớn của Chiron.

    Đang tải 23_molsheim_bugatti_atelier_impressions.jpg…
    Có khoảng 1.800 thành phần riêng lẻ để tạo nên một chiếc Chiron hoàn chỉnh.

    Đang tải 24_molsheim_bugatti_atelier_impressionsjpg.jpg…
    Và đây là kết quả.
    Nguồn: Road and Track
     

    Chia sẻ

    #1 El Ku, 16/6/17
    Sửa lần cuối: 17/6/17
    Ganoipho6, onefuture, LuanTG32 người khác thích nội dung này.
  2. samsungwave

    samsungwave Thành viên

    Tham gia:
    26/7/10
    Được thích:
    543
    Kỳ công quá. Đáng đồng tiền bỏ ra.
     
    trieuluu, xuanquyhnvn, Duong Ba Khanh1 người khác thích nội dung này.
  3. doccoc

    doccoc Thành viên

    Tham gia:
    27/1/10
    Được thích:
    812
    nghệ nhân cơ khí
     
    xuanquyhnvn, Duong Ba Khanhnamnguyen12890 thích nội dung này.
  4. 99v9.9999

    99v9.9999 Thành viên

    Tham gia:
    14/1/12
    Được thích:
    620
    tinh tế
     
    Trí Constantinenamnguyen12890 thích nội dung này.
  5. nhat nghe tinh

    nhat nghe tinh Thành viên

    Tham gia:
    17/12/10
    Được thích:
    111
    thật tuyệt vời
     
  6. hoangsytai

    hoangsytai Thành viên

    Tham gia:
    24/9/15
    Được thích:
    6
  7. PressnHold

    PressnHold Thành viên

    Tham gia:
    6/7/15
    Được thích:
    794
    Sẽ ngon hơn nếu như giao tất cả đống linh kiện kèm sơ đồ cho khách hàng tự ráp. Hoặc khách hàng tới xưởng và tự ráp dưới sự trợ giúp của các chuyên gia :D Chứ thế này vẫn chưa độc lắm :D Chém thế!
     
    lordzedo, khoanguyendinh, trieuluu9 người khác thích nội dung này.
    1. trungnguyenhp

      trungnguyenhp Thành viên

      Tham gia:
      15/3/08
      Được thích:
      79
      trungnguyenhp @PressnHold Nếu bạn đủ tiền và đủ rảnh thì hãng sẵn sàng đáp ứng yêu cầu đó cho bạn
       
    2. 0932372043

      0932372043 Thành viên

      Tham gia:
      4/6/15
      Được thích:
      599
    3. marklost

      marklost Thành viên

      Tham gia:
      18/2/09
      Được thích:
      786
      marklost @PressnHold :mad:Giống kiểu đặt hàng trái cây tự chăm sóc nhở, thôi được rồi để tôi ý kiến lên ban quản trị, nếu triển khai thành công tôi quay lại trích hoa hồng cho bác !!
       
  8. anhlanguoibanthan

    anhlanguoibanthan Thành viên

    Tham gia:
    29/9/13
    Được thích:
    261
    Chiếc này về Việt Nam chắc khoảng 100 tỷ vnd . Kin
     
    tươi vui123456789abcdef thích nội dung này.
    1. nguyentuannb

      nguyentuannb Thành viên

      Tham gia:
      14/3/14
      Được thích:
      641
    2. antlhp

      antlhp Dự bị

      Tham gia:
      9/4/17
      Được thích:
      0
    3. Phương Gia Kiếm

      Tham gia:
      8/4/15
      Được thích:
      1
  9. ptk8588

    ptk8588 Thành viên

    Tham gia:
    4/12/10
    Được thích:
    566
    dự là lương mấy anh kĩ thuật này cũng rất cao :D
     
    tươi vui, Duong Ba Khanhnamnguyen12890 thích nội dung này.
  10. heorung52

    heorung52 Thành viên

    Tham gia:
    13/2/12
    Được thích:
    447
    Trời, đặt 1 chiếc mà làm thủ công thì biết bao giờ mới giao hàng tới mình đây. Lẹ lên Bugatti ơi, lấy xe chở bà già đi chợ nữa.
     
    Zen Menly, tươi vui, megamindtt1 người khác thích nội dung này.
    1. mtancong

      mtancong Thành viên

      Tham gia:
      17/9/11
      Được thích:
      1,599
  11. davidphamhong

    davidphamhong Thành viên

    Tham gia:
    3/11/11
    Được thích:
    263
    Nó bán hết rồi :)))mà cũng hỏng có tiền mua
     
    123456789abcdef thích nội dung này.
  12. Đặng Vi Phú

    Đặng Vi Phú Thành viên

    Tham gia:
    27/10/16
    Được thích:
    363
    ở VN hình như k thấy Bugati chạy ngoài đường nhỉ ? Minh Nhựa mua r sao ko thấy lấy ra chạy mà toàn là fer vs lam .
     
    123456789abcdef thích nội dung này.
    1. zZkakasiZz

      zZkakasiZz Thành viên

      Tham gia:
      10/4/10
      Được thích:
      32
      zZkakasiZz @Đặng Vi Phú anh Minh bảo 16 máy chạy từ quận 3 sang quận 9 hết mẹ bình xăng nên lấy lambo 12 máy chạy đỡ hao hơn.
       
    2. lucky_happy20

      lucky_happy20 Thành viên

      Tham gia:
      31/8/10
      Được thích:
      213
  13. nohara

    nohara Thành viên

    Tham gia:
    8/11/12
    Được thích:
    167
    1 chiếc xe là cả 1 quá trình
     
  14. namnguyen12890

    namnguyen12890 Thành viên

    Tham gia:
    25/3/17
    Được thích:
    5
  15. unthinkable

    unthinkable Thành viên

    Tham gia:
    20/11/12
    Được thích:
    6
    Làm sao để trở thành 1 trong 20 nhân viên ở đây ???
     
    tươi vui thích nội dung này.
  16. hadang.ad

    hadang.ad Thành viên

    Tham gia:
    12/4/17
    Được thích:
    10
    Chỉ biết nói là TUYỆT VỜI! :p:p:p
     
  17. hungphamheroin

    hungphamheroin Thành viên

    Tham gia:
    11/9/15
    Được thích:
    137
    Mình thắc mắc thời đại công nghiệp, thì việc dùng máy móc lắp ráp có có độ chính xác cao cũng đâu thua gì thủ công, mà sao ở việc lặp ráp xe lại nâng cao cái tính thủ công lên như thế (Đang nói xe thôi, vì có những sản phẩm thì phải thủ công như đồng hồ). Tính thủ công được đề cao hợp lý nhất là nội thất, phải thủ công thì mới tinh tế, nhiều khi máy móc ko làm được, từng đường kim mũi chỉ. Chứ còn lắp ráp ốc vít thì máy móc ngon lành hơn chứ nhỉ.
     
    xuanquyhnvn, komodovn, Zen Menly10 người khác thích nội dung này.
    1. Phuc2oi

      Phuc2oi Thành viên

      Tham gia:
      26/11/10
      Được thích:
      251
      Phuc2oi @hungphamheroin Nếu bác chỉ độ xe mà chưa tự độ xe thì ko hiểu dc nghệ thuật của những người thợ máy đâu. Máy móc nó chỉ làm chính xác theo lập trình, và dập khuôn tính chính xác ấy 1 cách liên tục. Tất nhiên tính chính xác của nó sẽ có sai số.
      Nếu lắp ráp thủ công, người thợ họ nhìn dc tổng quát toàn bộ xe, những sai số dù rất nhỏ họ đều thấy và có điều chỉnh cực kỳ tinh tế. Xin nhắc lại là cực kỳ tinh tế, đôi khi chỉ là quyết định xem siết ốc lỏng hay chặt, thêm 1 con long đen hay ko, nâng hay hạ bầu hút gió lên/xuống 1 chút,... từng chút 1 đều khiến chiếc xe thêm hoàn hảo mà máy móc ko thể làm dc.
      Bạn nên biết rằng họ ko chỉ là thợ lắp ráp, họ còn là thợ máy, thậm chí còn là kỹ sư thiết kế nữa nên họ cực kỳ hiểu chiếc xe.
      Ko phải tự nhiên mà Pagani cũng đề cao tiêu chí này, họ cũng chỉ tuyển những thợ máy nghệ nhân để làm thợ lắp ráp cho siêu xe của họ.
       
    2. coluncun

      coluncun Thành viên

      Tham gia:
      6/12/14
      Được thích:
      5
      coluncun @hungphamheroin


      bạn nói chính xác về nguyên lý nhưng bạn ko hiểu mấu chốt của vấn đề . Ở đây nó là sự ràng buộc lẫn nhau và bắt buộc phải như thế , cái gì có số luợng hạn chế đều có giá thành cao , và đuơng nhiên số luợng hạn chế ít thì ko thể đầu tư cả 1 dàn dây truyền máy móc hàng Tỷ đô chỉ để sản xuất những con xe có số luợng hạn chế đc, Và ngược lại một dây truyền sản xuất sinh ra để sản xuất hàng loạt hàng triệu chiếc , và đương nhiên giá cũng thấp thì mới tiêu thụ đuợc hang loạt như thế ..
      Vidu : cái siêu xe này đầu tư 1 dây truyền tỷ đô , sản xuất hang loạt và giá thành xe giảm xuống còn 1/5 giá trị hiện tại thì mức giá vẫn rất cao và mức độ tiêu thụ dòng xe này ko thể nhiều được vì ko phải ai cũng có tiền . đồng nghĩ với việc PHÁ SẢN
       
    3. bumbum0803

      bumbum0803 Thành viên

      Tham gia:
      25/4/11
      Được thích:
      74
      bumbum0803 @hungphamheroin Ăn tiền ở đây là làm tay mà chất lượng vượt trội hơn làm máy, chớ làm tay ko bằng máy thì ai mà làm! Đó là xe dân dụng chạy nhanh nhất thế giới, đâu có chỉ cục máy to là chạy nhanh hơn đâu, còn bao yếu tố khung gầm, thắng này nọ......Nó mắc ko chỉ vì nó nhanh nhất hay phụ kiện quý giá...mà còn phần rất quan trọng nữa là nó được hoàn thiện bằng tay rất công phu và tỷ mỉ.....Họ không cần nhiều nhân công vì lẽ đương nhiên là....mấy ai mua được
       
  18. Gấu Bông Đẹp

    Gấu Bông Đẹp Thành viên

    Tham gia:
    28/4/17
    Được thích:
    37
    Nhìn mê thật, mọi chi tiết đều được làm tinh tế :3
     
  19. J_Android

    J_Android Anh Duong Talents

    Tham gia:
    27/7/09
    Được thích:
    2,405
    nhìn đã quá, tay nghề quá đinh...hèn gì giá cao là đúng
     
  20. Bảo hộ moto Tài Đạt

    Tham gia:
    5/1/14
    Được thích:
    194
    Má ơi, đến cái phòng lắp ráp cũng sạch đẹp như studio, đẳng cấp thật!
    Luôn tự thắc mắc lắp tay vậy có khi nào quên gắn con ốc hay thiếu cái gì ko ta =))
     
    #20 Bảo hộ moto Tài Đạt, 17/6/17
    Sửa lần cuối: 18/6/17
    Quang Tèo Tý Hải thích nội dung này.
    1. mtancong

      mtancong Thành viên

      Tham gia:
      17/9/11
      Được thích:
      1,599
    2. baotuan

      baotuan Thành viên

      Tham gia:
      5/3/08
      Được thích:
      1,129
      baotuan @mtancong Phải gọi là k thể quên dc. Chúng nó làm theo quy trình và có đánh dấu hết. Cuối cùng có thằng kiểm tra lại. Nên 1 thằng bị bệnh quên thì thằng kiểm tra nó chỉ ra bị thiếu liền hà.
       
    3. keite

      keite Thành viên

      Tham gia:
      8/10/08
      Được thích:
      165
      keite @Bảo hộ moto Tài Đạt Không đâi bạn. Mỗi món lâys trong kho ra đều quét mã vạch. Ốc đi theo cũng có trong túi luôn. Nên lắp dư ốc nhìn thấy ngay
       
      1
      quyit84 thích nội dung này.

Chia sẻ

Đang tải...