Đang thắc mắc, quá trình tuyển chọn mấy anh kỹ sư trong dây chuyền này như thế nào? ( Mình từng đọc một bài báo viết là để được chọn làm kỹ sư động cơ cho audi thì phải có tối thiểu bằng đại học cùng chuyên ngành loại khá-giỏi và ít nhất 7 năm kinh nghiệm thực tế, mấy anh này chắc còn khủng long hơn) Mình cực kỳ ngưỡng mộ những anh kỹ sư tài năng như thế này.:oops::rolleyes:
Có khi nào 1 anh bị vợ bỏ, đầu óc lẩn thẩn quên 1 bộ phận nhỏ ko nhỉ? Sao mà họ nhớ hết chi tiết để ko sót chổ nào nhỉ.
Mình đang startup khách mua xe, mình giao toàn bộ chi tiết rời đến tận tay khách tự lắp ráp (giống Lego) 😁
@TACOMPUTER
Discovery channel có một tập về quá trình lắp ráp bugatti. Bác tham khảo qua rồi sẽ hiểu.
Theo như mình nhớ 2 cách là: sắp xếp các thứ tự cần ráp theo một trình tự logic và mỗi công đoạn đều phải được kiểm tra kỹ rồi mới được chuyển sang công đoạn khác.
Với những món đồ kiểu này thì câu lắp ráp thủ công hoặc làm thủ công cũng là 1 cách để hét giá sản phẩm thôi, ngoài ra sản xuất số lượng quá ít nên làm thủ công là hợp lý, về độ chính xác thì ko bằng dây chuyền máy móc được đâu, máy bay , tàu ngầm , tàu vũ trụ hàng trăm triệu Đô có ai làm thủ công không
@manhtan88
"Thủ công" ở đây không giống việc gia công 100% bằng tay dạng như mấy nghệ nhân may mặc hoặc đồ mỹ nghệ đâu bro, nói là "thủ công", nhưng bản chất thật ra vẫn là con người điều khiển các thiết bị máy móc để lắp ráp xe, ngay cả 1 cây cờ lê của họ cũng có cảm biến đếm vòng ốc, đo lực siết ốc nhé bro, làm bằng tay nhưng độ chính xác không hề thua robot.
@biahoi5ngan
Đương nhiên là em biết rồi, vậy em mới nói cái từ "thủ công" ở đây mang tính chất quan trọng hoá vấn đề và để nâng tầm giá trị sản phẩm là chính thôi, còn về độ chính xác máy móc đã đo đạc hỗ trợ hết rồi còn gì
Thực ra thì 20 thằng này lắp ráp vẫn cần đến những máy móc, phương tiện tối tân nhất rồi. Những dụng cụ như, kẹp, giá đỡ, nâng hạ, hay tua vít đo lực xiết hay các qui trình kiểm tra...tùm lum thứ tụi nó có hết. Nếu giao cho nó các dụng cụ lắp ráp thông thường thì chắc làm lâu đấy, nếu một dây chuyền này set-up tự động thì xong một chiếc Chiron chắc chỉ mất vài tiếng. Chuyện lắp thủ công ở đây theo mình chủ yếu ngăn ngừa tận gốc những lỗi, khuyết tật dù là nhỏ nhất có thể xảy ra, điều này máy móc ko làm đc.
Chỉ có đám ngớ ngẩn mới tin vào quá trình lắp ráp "thủ công một cách tinh tế này". Chỉ là làm màu để tăng giá trị sản phẩm bán với giá trên trời.
- Thứ nhất: Đây là quá trình "lắp ráp hoàn thiện", giai đoạn cuối của quá trình "sản xuất". Động cơ, thân xe, các chi tiết máy, v.v. và v.v. từ trên trời rơi xuống hay được chế tạo tự động?
- Thứ hai, để nâng hạ, vận hành di chuyển các chi tiết nặng từ vài chục kg đến vài trăm kg thì những hệ thống nâng hạ vận chuyển trong nhà máy là đồ thủ công hay bán tự động.
- Tiếp đến để căn chỉnh, tinh chỉnh các hệ thống vận hành thì máy làm tốt hơn hay con người làm tốt hơn, ngay trong hình nó đã chỉ rõ đó là máy làm.
- Ngay cả sơn, kiểm tra độ dày sơn, cũng là hệ thống tự động trong cái quá trình hoàn thiện này cũng là máy làm cả đó chứ người nào làm.
Vậy cuối cùng con người đóng góp bao nhiêu % công cho cái quá trình sản xuất thủ công này. Tôi cá là không quá 10%. Và nhờ cái "thủ công" này mà giá trị cái xe tăng lên chắc vài chục lần nhờ đám người thán phục tung hô nó. Tuyệt vời cho sự ngây ngô của con người.